Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
17:58 | 06/03/2024 GMT+7

Năm 2024, GELEX chú trọng phát triển theo hướng xanh, bền vững

aa
Điểm đáng chú ý là, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, GELEX cũng từng bước đầu tư chuyển đổi bất động sản khu công nghiệp truyền thống thành thành phố công nghiệp tích hợp đô thị sinh thái.
Gelex: Hướng đến xây dựng tổ chức học tập Gelex: Hướng đến xây dựng tổ chức học tập
GELEX, Viglacera, CADIVI vào Top 25 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam GELEX, Viglacera, CADIVI vào Top 25 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Hôm nay, 6/3, Tập đoàn GELEX (GEX) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ năm 2024. Trong đó, GELEX đã xây dựng kế hoạch với mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.921 tỷ đồng, tăng lần lượt 7,7% và 37,5% so với thực hiện 2023.

Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam, Hội đồng quản trị GELEX đã xác định cụ thể chiến lược cho mảng đầu tư, bằng việc tiếp tục tái cơ cấu danh mục đầu tư hiện hữu, tập trung nguồn lực vào các ngành hàng có tiềm năng theo chiến lược của Tập đoàn.

Từ nền tảng hợp tác với các tập đoàn đa quốc gia uy tín như Frasers Property, Sembcorp, năm nay, HĐQT GELEX đưa ra định hướng tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác để tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu, mở rộng và nâng cấp phân khúc sản phẩm có giá trị gia tăng lớn hơn; đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

GELEX và Frasers Property Vietnam hợp tác kiến tạo các sản phẩm công nghiệp tầm cỡ tại miền Bắc.
GELEX và Frasers Property Vietnam hợp tác kiến tạo các sản phẩm công nghiệp tầm cỡ tại miền Bắc.

Đặc biệt, trong chiến lược của mình, GELEX cũng từng bước đầu tư chuyển đổi bất động sản khu công nghiệp từ một thể thức cơ bản truyền thống thành thể thức thành phố công nghiệp tích hợp đô thị sinh thái, hướng đến phát triển xanh và bền vững. Thành phố công nghiệp được quy hoạch bài bản sẽ là sự dung hợp giữa không gian sản xuất, sinh sống và thương mại, hướng đến thu hút các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Công ty cũng đã sẵn sàng các phương án huy động vốn dài hạn quy mô lớn trong, ngoài nước và thực hiện huy động khi điều kiện thị trường phù hợp; cũng như chuẩn bị tốt các nền tảng (con người, đối tác, vốn…) cho các dự án hạ tầng chiến lược quy mô lớn (nguồn điện, khu công nghiệp…)

Đối với định hướng các hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2024, bên cạnh việc giữ và tăng trưởng thị phần tại thị trường trong nước với các mặt hàng chiến lược thuộc mảng thiết bị điện, đồng thời, từng bước phát triển mở rộng ra thị trường nước ngoài phù hợp, GELEX định hướng chú trọng tối ưu hóa sản xuất, đẩy mạnh công tác R&D, hợp tác với các đối tác lớn để sản xuất các sản phẩm mới với hàm lượng công nghệ cao, phù hợp nhu cầu thị trường.

GELEX hiện sở hữu nhiều thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết bị điện như Cadivi, Thibidi, Emic…
GELEX hiện sở hữu nhiều thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết bị điện như Cadivi, Thibidi, Emic…

Đồng thời, Công ty cũng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiếp tục triển khai các giải pháp tối ưu chi phí, cân đối công nợ, kiểm soát hàng tồn kho, tinh gọn bộ máy/nhân sự, tăng cường quản trị rủi ro… để nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững vị thế, hỗ trợ cho tăng trưởng bền vững.

Ở mảng vật liệu xây dựng, GELEX định hướng các đơn vị thúc đẩy các sản phẩm xanh, ứng dụng giải pháp thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng; Ở mảng kinh doanh bất động sản, GELEX gia tăng chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tiện ích, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, khai thác tối đa hiệu quả quỹ đất.

Cùng với đó, GELEX cũng đặt mục tiêu nâng cao chất lượng quản trị hệ thống nhằm tạo tiền đề để GELEX bứt phá trong hoạt động kinh doanh và đạt được những mục tiêu đề ra. Cụ thể, năm 2024, GELEX sẽ từng bước áp dụng hiệu quả Khung quản trị tích hợp ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị doanh nghiệp); Xây dựng Khung quản trị rủi ro doanh nghiệp với sự đồng hành của đơn vị tư vấn Big 4.

GELEX cũng triển khai các hoạt động quan trọng như: Đề án tái tạo văn hóa doanh nghiệp GELEX để tạo sự đồng thuận và thống nhất trong toàn hệ thống; Đề án phát triển đội ngũ nhân sự, trọng tâm củng cố và phát triển nguồn nhân sự hiện hữu, tuyển dụng và thu hút nhân tài…

Kết thúc quý 3, GELEX lãi lũy kế 1.388 tỷ đồng Kết thúc quý 3, GELEX lãi lũy kế 1.388 tỷ đồng
CTCP Tập đoàn GELEX (mã chứng khoán: GEX) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 và 9 tháng đầu năm.
GELEX thống nhất hợp tác đầu tư cùng Sembcorp GELEX thống nhất hợp tác đầu tư cùng Sembcorp
Theo đó, thông qua công ty con, Tập đoàn Sembcorp Industries sẽ mua lại cổ phần hoặc vốn góp tại các dự án năng lượng đang vận hành thuộc Tập đoàn GELEX.
Năm 2023, GELEX lãi gần 1400 tỷ đồng Năm 2023, GELEX lãi gần 1400 tỷ đồng
Trước áp lực của nền kinh tế vĩ mô trong năm qua, Tập đoàn GELEX đã triển khai các chiến lược linh hoạt để duy trì ổn định và hướng tới phát triển bền vững.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

Ngày 30/8, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Với tổng quy mô lên tới 90ha, thuộc Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, Tổ hợp được dự báo sẽ là “kỳ quan mới” của Thủ Đô, khởi phát nền kinh tế “Expo” sôi động, sánh ngang với các tâm điểm giao thương toàn cầu.
EVNGENCO1 đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

EVNGENCO1 đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã xây dựng, chuẩn bị các phương án đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024.
Dàn nghệ sỹ Việt siêu “hot hit” sẽ đổ bộ 8WONDER Moon Festival

Dàn nghệ sỹ Việt siêu “hot hit” sẽ đổ bộ 8WONDER Moon Festival

Chi Pu, HIEUTHUHAI, GERDNANG và Low G sẽ hợp lực cùng siêu sao NE-YO, B.I khuynh đảo sân khấu 8WONDER tối 7/9 tới đây tại thành phố điểm đến mới Ocean City. Loạt hit triệu view cộng hưởng cùng setlist đẳng cấp quốc tế sẽ mang đến cho khán giả một siêu nhạc hội bùng nổ, đa tầng cảm xúc đồng thời mở ra sân chơi xứng tầm cho nghệ sỹ cùng tỏa sáng.
VinBus và Xanh SM phối hợp “đón tận cửa - đưa tận nơi” từng hành khách

VinBus và Xanh SM phối hợp “đón tận cửa - đưa tận nơi” từng hành khách

Từ ngày 15/8, người dân Hà Nội và TP.HCM có thể thuận tiện tra cứu lộ trình và di chuyển đa phương tiện kết hợp giữa xe buýt, xe máy điện Xanh SM trên phiên bản mới nhất của ứng dụng VinBus.

Đọc nhiều

Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN": Sôi động, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN": Sôi động, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Ngày 30/8, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Đại sứ quán Lào tại Việt Nam tổ chức.
Lễ tiễn mùa đông ở Nga: Nơi băng tuyết tan chảy bởi nụ cười và tiếng hát

Lễ tiễn mùa đông ở Nga: Nơi băng tuyết tan chảy bởi nụ cười và tiếng hát

Tiễn mùa đông (Maslenitsa) là một lễ hội truyền thống của người Slavo, đánh dấu sự chuyển giao từ mùa đông sang mùa xuân, thể hiện sự kết nối giữa con người với thiên nhiên. Thưởng thức các món ăn truyền thống, tham gia các trò chơi dân gian và giao lưu với người dân địa phương tại khu rừng gần bến tàu Kalistovo, ngoại ô Moscow đã trở thành ký ức khó quên của sinh viên Việt Nam từng học tại Liên bang Nga.
Những giá trị trường tồn về đoàn kết quốc tế trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những giá trị trường tồn về đoàn kết quốc tế trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 29/8, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học "55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969-2024)".
Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9 tại nước ngoài

Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9 tại nước ngoài

Những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Lào, Campuchia, Cộng hòa Séc đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9.
Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, các cơ quan, đơn vị Hải quân chủ động xây dựng, luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu; duy trì chế độ trực các cấp, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trên biển, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.
Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Trong hai ngày 28-29/8, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình, đoàn đại biểu hai tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt và tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào) đã tổ chức các buổi hội đàm để đánh giá tình hình hợp tác trong thời gian qua, thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới nhằm xây dựng biên giới giữa 3 tỉnh hòa bình, hữu nghị, phát triển.
Tiếp nhận 2 tàu tuần tra do Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ

Tiếp nhận 2 tàu tuần tra do Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ

Ngày 29/8/2024, tại cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng, Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đã bàn giao 2 tàu tuần tra 110 tấn và 25 tấn cho Bộ Công an Việt Nam.
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động