Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:10 | 15/11/2024 GMT+7

MSB hợp tác với Backbase và SmartOSC để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

aa
Backbase, đơn vị sáng tạo ra Nền tảng Ngân hàng Tương tác vừa thông báo: Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải (MSB) đã đầu tư chiến lược vào Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase, với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC – đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số chất lượng cao, đối tác tại Việt Nam của Backbase.
Cùng với Backbase, Ngân hàng Muamalat sẽ ra mắt Siêu ứng dụng ngân hàng Hồi giáo ở Malaysia
Hội nghị ENGAGE Asia 2024 do Backbase tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/9 tại TP. HCM

Cột mốc này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hiện đại hóa lấy khách hàng làm trọng tâm của MSB, thúc đẩy nhà máy kỹ thuật số và mang đến những trải nghiệm liền mạch thúc đẩy đổi mới tài chính tại Việt Nam.

Là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai chuyển đổi số trên thị trường, MSB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng có nền tảng kỹ thuật số hàng đầu và mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Dựa trên chiến lược số hóa mạnh mẽ, MSB đã chuyển đổi các dịch vụ để mang đến các giải pháp tài chính tinh gọn và dễ tiếp cận cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp . Hiện tại, MSB đang phục vụ 5,5 triệu khách hàng.

Với việc áp dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, MSB đang hợp nhất các ứng dụng riêng lẻ vào một nền tảng duy nhất, toàn diện và hiệu quả nhất. Sự chuyển đổi chiến lược này cho phép nền tảng kỹ thuật số của MSB cung cấp trải nghiệm ngân hàng số liền mạch, toàn diện bằng cách xây dựng trên nền tảng này – từ việc đăng ký và giao dịch hàng ngày đến quản lý sản phẩm – tăng cường sự tương tác của khách hàng, đơn giản hóa các gói sản phẩm, đẩy nhanh việc phát triển các tính năng độc đáo và giảm thiểu chi phí phục vụ 5,4 triệu khách hàng bán lẻ và 100.000 khách hàng doanh nghiệp của MSB. MSB mong muốn nền tảng này có thể mang đến một trải nghiệm ngân hàng đa kênh, liền mạch cho khách hàng hiện đại.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc điều hành (CEO) của MSB cho biết: “Chúng tôi đang thúc đẩy nền tảng kỹ thuật số của MSB bằng cách kết hợp các thế mạnh của Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase với các giải pháp nội bộ giúp tích hợp liền mạch và nâng cao năng lực hiện có của chúng tôi một cách linh hoạt và hiệu quả. Bằng việc sử dụng nền tảng này, chúng tôi sẽ hợp nhất, hiện đại hóa và ra mắt các kênh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất trong vòng 12 tháng tới, đạt được tốc độ, sự linh hoạt và khả năng kiểm soát cần thiết để mở rộng trải nghiệm khác biệt của khách hàng. Khoản đầu tư này nhằm giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập của MSB xuống 8%, giảm chi phí phục vụ xuống 30%, thông qua hành trình từ đăng ký đến sử dụng mà không gặp trở ngại và tăng điểm hài lòng của khách hàng lên 93 đối với dịch vụ ngân hàng bán lẻ và 85 điểm cho dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp”.

MSB mong muốn nền tảng này có thể mang đến một trải nghiệm ngân hàng đa kênh, liền mạch cho khách hàng hiện đại. Cụ thể, MSB có thể hợp nhất và tinh giản các hành trình khách hàng, giảm đáng kể thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và cung cấp các trải nghiệm ngân hàng liền mạch, có ảnh hưởng lớn, đặt ra các tiêu chuẩn mới trong ngành tài chính của Việt Nam. Kiến trúc linh hoạt của nền tảng này giúp MSB phát triển một hệ sinh thái công nghệ độc đáo, tích hợp liền mạch với các nền tảng khác để thúc đẩy sự hợp lực và đổi mới lớn hơn. MSB ước tính khách hàng sử dụng dịch vụ kỹ thuật số thường xuyên sẽ tăng 30% và tăng 20% đến 40% số lượng khách hàng mới hàng năm, thông qua kênh số nhờ vào việc cung cấp các trải nghiệm số hóa toàn diện, sau khi ra mắt nền tảng này.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực châu Á của Backbase phát biểu: “Thay vì phải thay đổi hoàn toàn và bắt đầu lại từ đầu, phương pháp ‘áp dụng và xây dựng’ cho phép MSB tái tạo lại các kênh và ứng dụng hiện có, nâng cao kỹ năng cho nền tảng kỹ thuật số của họ và trao quyền cho nhân tài nội bộ để khai thác các hiệu quả và đổi mới tiên tiến. Backbase cung cấp một kiến trúc chiến lược bổ sung và nâng cao hiệu quả các nỗ lực mà MSB đã và đang thực hiện, thúc đẩy tăng trưởng mà không làm gián đoạn công việc có giá trị hiện có. Cách tiếp cận này đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh, đồng thời vẫn thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số theo cách riêng của họ, tiến bộ theo cách phù hợp với các quy trình đã được thiết lập”.

SmartOSC sẽ chịu trách nhiệm điều chỉnh và tùy biến nền tảng Backbase để đáp ứng cho phù hợp với các nhu cầu cụ thể của MSB, đảm bảo nền tảng này hoạt động hiệu quả và đáp ứng được các kỳ vọng cũng như quy định tại Việt Nam. Với nguồn lực giàu kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về lĩnh vực tài chính tại Việt Nam, SmartOSC là đối tác phù hợp và đáng tin cậy để giúp MSB đạt được mục tiêu ra mắt cả kênh ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp trong vòng 1 năm. Sự hợp tác này nhấn mạnh đến tầm quan trọng về sự hiểu biết và chuyên môn của SmartOSC tại thị trường Việt Nam trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, đảm bảo việc triển khai suôn sẻ và kịp thời, tối đa hóa lợi ích của nền tảng.

Ông Nguyễn Chí Hiếu, Chủ tịch và Đồng sáng lập của SmartOSC phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác triển khai cho dự án này. Mục tiêu của chúng tôi là biến sự hợp tác giữa MSB, Backbase và SmartOSC thành một ví dụ hàng đầu về công nghệ trao quyền cho sự khéo léo của con người… Sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành dự án này đúng hạn và hỗ trợ sứ mệnh của MSB trở thành ‘ngân hàng mà mọi người đều muốn tham gia và không ai muốn rời đi’ bằng cách tận dụng công nghệ để đáp ứng khách hàng ở bất cứ đâu và phục vụ họ chính xác theo cách họ muốn”.

Với khoản đầu tư này, MSB đặt mục tiêu cải thiện các chỉ số hiệu suất chính phù hợp với kế hoạch chiến lược 5 năm của mình, bao gồm tăng lượng khách hàng đa kênh lên 10-20% thông qua các hành trình kỹ thuật số hóa toàn diện, tăng số lượng khách hàng hoạt động kỹ thuật số lên 20% cho ngân hàng bán lẻ và 23% cho ngân hàng doanh nghiệp, và đảm bảo 60% khách hàng bán lẻ và 40% khách hàng doanh nghiệp được tiếp cận qua kênh kỹ thuật số. Việc áp dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác được thiết kế giúp MSB đạt được các cột mốc này và củng cố mục tiêu trở thành ngân hàng thấu hiểu khách hàng nhất và có lợi nhuận cao tại Việt Nam.

Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase – mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động – cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.

Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.

Các chuyên gia phân tích trong ngành của Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 120 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC Bank, China Bank, JudoBank, OCB, Techcombank và TPBank.

Backbase là một công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.

Thông tin về MSB

Được thành lập như một ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam, MSB đặt mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số và đổi mới dịch vụ khách hàng. Trọng tâm của ngân hàng là công nghệ tiên tiến, các giải pháp lấy khách hàng làm trung tâm và quản lý rủi ro củng cố vai trò của ngân hàng trong sự phát triển tài chính của Việt Nam và phù hợp với cam kết tăng trưởng bền vững. Các sáng kiến ​​số của MSB đã giúp ngân hàng mở rộng đáng kể cơ sở khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử và xây dựng một hệ sinh thái số mạnh mẽ.

Với 18 năm hoạt động, SmartOSC là công ty chuyển đổi kỹ thuật số hàng đầu trong ngành, gồm hơn 1000 chuyên gia ở các quốc gia bao gồm Việt Nam, Australia, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Mỹ và Vương quốc Anh. Kinh nghiệm sâu sắc trên hầu hết các nền tảng doanh nghiệp và nền tảng công nghệ đã giúp SmartOSC trở thành đối tác đáng tin cậy của các thương hiệu và tổ chức tài chính hàng đầu trên toàn thế giới.

SmartOSC cung cấp các giải pháp hàng đầu và đáp ứng các yêu cầu riêng biệt của các ngân hàng và tổ chức tài chính trên toàn thế giới, bằng cách tận dụng các công nghệ mới nhất. Chuyên môn này cho phép các ngân hàng giảm chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian triển khai và đảm bảo an ninh với bộ dịch vụ của SmartOSC.

Được công nhận tại lễ trao Giải thưởng Kinh tế Toàn cầu 2023 và Giải thưởng Digital CX 2024 do The Digital Banker tổ chức nhờ khả năng triển khai nền tảng vượt trội, SmartOSC cam kết giúp khách hàng thành công trong một thế giới không ngừng phát triển.

MSB chuẩn bị chi cổ tức 30% MSB chuẩn bị chi cổ tức 30%
Sau khi tăng vốn, tổng số lượng cổ phiếu lưu hành của MSB sẽ là 2,6 tỷ cổ phiếu, tương ứng với vốn điều lệ mới đạt 26.000 tỷ đồng.
9 cổ đông nắm gần 34% vốn của MSB 9 cổ đông nắm gần 34% vốn của MSB
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa cập nhật danh sách các cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên, dựa trên dữ liệu do VSDC cung cấp vào ngày 14/10 và thông tin từ cổ đông đến ngày 13/8.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tầm nhìn CT Group, tầm nhìn UAV

Tầm nhìn CT Group, tầm nhìn UAV

Bên cạnh năng lực chuyên sâu về thiết kế, sản xuất Chip bán dẫn cho UAV, thuật toán riêng và nền tảng AI cho UAV, hộp truyền video đến 100km trong vùng không phủ sóng 5G, thì CT UAV còn tiếp tục làm rung chuyển thị trường thế giới bằng công nghệ đúc thân, cánh, chong chóng và các bộ phận khác trong máy bay với nhà máy Composite lớp NAACP.
CHiQ giới thiệu công nghệ đổi mới lấy con người làm trung tâm và năng lực thực hành ESG xuất sắc tại IFA 2025

CHiQ giới thiệu công nghệ đổi mới lấy con người làm trung tâm và năng lực thực hành ESG xuất sắc tại IFA 2025

Ngày 9 tháng 9 năm, 2025, tại IFA 2025, Liên đoàn Quần vợt Đức (Deutscher Tennis Bund - DTB) đã trao tặng giấy chứng nhận "Đối tác danh dự" cho CHiQ vì sự đồng hành của thương hiệu trong Giải Quần vợt Xe lăn Đức Mở rộng 2025, qua đó ghi nhận và trân trọng sự đóng góp của CHiQ, cũng như khẳng định cam kết của thương hiệu đối với các giá trị ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) và trách nhiệm xã hội.
Chinh phục thị trường Ấn Độ, Vietjet nhận giải thưởng “Xuất sắc về dịch vụ Hàng không và Trải nghiệm khách hàng”

Chinh phục thị trường Ấn Độ, Vietjet nhận giải thưởng “Xuất sắc về dịch vụ Hàng không và Trải nghiệm khách hàng”

Hãng hàng không Vietjet vừa nhận giải thưởng “Xuất sắc về dịch vụ Hàng không và Trải nghiệm khách hàng” (Excellence in Aviation Services & Customer Experience) tại ET Leadership Excellence Awards 2025, một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu tại quốc gia 1,4 tỷ dân Ấn Độ.
Hội nghị KBTG Techtopia: At World’s Beginning mở ra cánh cửa vào tương lai của nhân loại

Hội nghị KBTG Techtopia: At World’s Beginning mở ra cánh cửa vào tương lai của nhân loại

Ngày 9/9/2025 - KASIKORN Business-Technology Group (KBTG) tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu công nghệ tại khu vực với việc chủ trì hội nghị KBTG Techtopia: At World's Beginning. Đây là hội nghị công nghệ thường niên lần thứ 3 hội tụ các phát minh, sự đổi mới và sáng tạo, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit tại Thái Lan.

Đọc nhiều

Dự án ADB góp phần nâng cao năng lực mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn

Dự án ADB góp phần nâng cao năng lực mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn

Ngày 15/9, tại Đồng Nai, Bộ Y tế phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn (dự án ADB). Với tổng nguồn vốn thực hiện 110,6 triệu USD, sau gần 2 năm, dự án đã góp phần nâng cấp cơ sở vật chất, hoàn thiện thiết bị và từng bước nâng cao năng lực của nhân lực y tế tuyến xã.
Tin quốc tế ngày 15/9: Nhiều người Ba Lan đăng ký huấn luyện quân sự tự nguyện, Nga phóng tên lửa siêu vượt âm Zircon

Tin quốc tế ngày 15/9: Nhiều người Ba Lan đăng ký huấn luyện quân sự tự nguyện, Nga phóng tên lửa siêu vượt âm Zircon

Ba Lan ghi nhận kỷ lục người đăng ký huấn luyện quân sự tự nguyện; Trung Quốc cảnh báo Philippines chấm dứt “khiêu khích” ở Biển Đông; Nga phóng tên lửa siêu vượt âm Zircon... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 15/9.
Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam

Đây là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Berris Ekinci tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa diễn ra tại Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.
Gần 420 tỷ đồng ủng hộ Cuba sau một tháng

Gần 420 tỷ đồng ủng hộ Cuba sau một tháng

Chỉ sau một tháng phát động, Chương trình vận động ủng hộ nhân dân Cuba "65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba" đã quyên góp được 416 tỷ đồng, gấp 6,4 lần mục tiêu ban đầu. Nhiều địa phương đang triển khai sôi nổi các hoạt động hưởng ứng, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc.
Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Chiều 11/9, tại xã Phước Hải, thành phố Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đến thăm, tặng quà các cháu là con ngư dân được Lữ đoàn nhận đỡ đầu.
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Trong 2 ngày 9-10/9/2025 tại xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Trạm y tế xã Năm Căn tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân.
Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa

Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa

Hòa chung không khí khai giảng năm học 2025 – 2026 của cả nước, sáng 5/9, tiếng trống trường đã ngân vang trên các đảo Trường Sa, Song Tử Tây, Sinh Tồn và Đá Tây.
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
Phiên bản di động