Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:37 | 04/05/2022 GMT+7

Mỗi học sinh một thời khóa biểu và mô hình "đại học thu nhỏ" ở bậc phổ thông tại Vinschool

aa
Cơ hội bớt tín chỉ ngay từ lớp 11 bằng cách lựa chọn học các môn ở bậc đại học, tự xây dựng thời khóa biểu cá nhân hóa, có cố vấn học tập riêng… đó là những ưu thế của học sinh bậc phổ thông tại Vinschool trên hành trình chinh phục các trường đại học hàng đầu trong nước và trên thế giới.
Một bang ở Australia công bố kế hoạch thông minh ứng phó với COVID-19 tại trường học Một bang ở Australia công bố kế hoạch thông minh ứng phó với COVID-19 tại trường học
Trung Quốc lên kế hoạch giảm tải cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở Trung Quốc lên kế hoạch giảm tải cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở

Mô hình trường Đại học thu nhỏ ở bậc phổ thông

Trong khi đa số học sinh phổ thông đang chật vật với việc “học lệch” để chuyên tâm vào một môn chuyên cho các kỳ thi học sinh giỏi, hoặc chú trọng vào 3 môn chính để đạt tỉ lệ đỗ đại học cao như cách học truyền thống thì nhiều học sinh Vinschool đã nhận được thư mời từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới nhờ có ưu thế từ chứng chỉ từ mô hình “Đại học thu nhỏ”.

Học sinh Vinschool được tham gia Tuần lễ kiến tập tại các doanh nghiệp hàng đầu trong nước.
Học sinh Vinschool được tham gia Tuần lễ kiến tập tại các doanh nghiệp hàng đầu trong nước.

“Đại học thu nhỏ” ở bậc phổ thông là mô hình do Vinschool tiên phong xây dựng. Mô hình này cho phép học sinh tự lựa chọn môn học trong gần 50 môn nhà trường cung cấp, bao gồm các môn học đại cương (Advanced Placement – AP) ở bậc Đại học phù hợp với định hướng ngành nghề, sở thích và năng lực học tập của bản thân. Chương trình AP được Vinschool tài trợ 100% chi phí giúp, không chỉ giúp học sinh có thêm kiến thức, ưu thế trước cánh cửa trường đại học, mà còn rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí học đại học nhờ việc được quy đổi và miễn giảm số tín chỉ tương ứng.

Học sinh Vinschool tham gia định hướng ngành nghề, đại học qua chuỗi trải nghiệm.
Học sinh Vinschool tham gia định hướng ngành nghề, đại học qua chuỗi trải nghiệm.

Nguyễn Tử Minh, học sinh lớp 12B1, trường Trung học Vinschool The Harmony, vừa qua đã nhận được thư mời nhập học từ Đại học Cambridge, Anh (đứng thứ 3 thế giới trong bảng xếp hạng các trường đại học uy tín của Quacquarelli Symonds 2022) trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên, chuyên ngành Sinh học và 5 thư mời của các trường Top đầu khác. Chị Hồng Hạnh - mẹ của Tử Minh chia sẻ: “Tử Minh đăng ký học 2 môn AP là Hoá và Sinh. Các chứng chỉ này có giá trị khẳng định về học thuật giúp hồ sơ của con được nhiều đại học uy tín đánh giá cao hơn và gửi thư mời kèm học bổng”.

Không chỉ Tử Minh mà hơn 700 học sinh Vinschool khác cũng có lợi thế khi đăng ký học AP, bởi kết quả chương trình này được các trường đại học ở hơn 60 quốc gia, đặc biệt là các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Mỹ, Anh Quốc, Canada, Úc, New Zealand, Singapore… công nhận để xét tuyển đầu vào, ưu tiên cấp học bổng, xét năng lực tiếng Anh cũng như quy đổi và giảm số tín chỉ tương ứng. Ở Việt Nam, bắt đầu từ kỳ tuyển sinh năm học 2022 - 2023, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng công nhận AP là một trong những chứng chỉ quốc tế được sử dụng để xét tuyển thẳng trong chương trình xét tuyển tài năng của trường (bên cạnh SAT/ ACT/ A Level/ IB).

Trải nghiệm làm việc ở các doanh nghiệp hàng đầu ngay từ lớp 11

Bên cạnh việc trang bị kiến thức cho học sinh trên lớp, học bằng trải nghiệm thực tế cũng là một trong những cách tiếp cận quan trọng của chương trình giáo dục tại Vinschool. Từ năm lớp 10, học sinh đã được tham gia hướng nghiệp bằng hội thảo, hoạt động giao lưu, trò chuyện cùng chuyên gia trong lĩnh vực mình lựa chọn; làm các bài kiểm tra, phỏng vấn trắc nghiệm tích cách, đồng thời được cung cấp các thông tin về thị trường việc làm để định hướng nghề nghiệp tương lai. Đến năm lớp 11, các em sẽ tham gia Tuần lễ kiến tập tại các doanh nghiệp hàng đầu trong nước.

Ngô Mỹ Linh, học sinh lớp 11A1, trường Trung học Vinschool Times City chia sẻ: “Trong một tuần kiến tập tại phòng Marketing của Đại học Thăng Long, em được tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất tin bài, ghi hình, tổ chức sự kiện cùng các anh chị chứ không chỉ “dự thính” như những gì em hình dung ban đầu. Tuần lễ kiến tập đã giúp em trang bị thêm được rất nhiều kiến thức thực tế về Marketing và Truyền thông đa phương tiện, điều này vô cùng hữu ích với em trong quá trình định hướng tương lai.”

“Cá nhân hoá” từng lộ trình học tập

Mỗi học sinh chỉ có 8 tiếng cho học tập một ngày, vậy làm thế nào để học sinh vừa đảm bảo chương trình trên lớp vừa có thể tham gia trải nghiệm mô hình đại học ở bậc phổ thông? Đó chính là sự khác biệt lớn nhất của Vinschool khi từng học sinh đều được thiết kế một lộ trình học tập riêng - phù hợp với khả năng, nguyện vọng và mục tiêu vào đại học. Sau khi kết thúc lớp 10, ngoài việc giữ lại 3 môn cơ bản là Văn, Toán, Ngoại ngữ (cùng Giáo dục thể chất và An ninh quốc phòng), các em được tự lựa chọn thêm từ 2 đến 5 môn để phù hợp với kế hoạch học tập. Thời gian còn lại, các em sẽ có thể tham gia AP hoặc tập trung vào các chứng chỉ khác để chinh phục mục tiêu học tập mà mình và cố vấn học tập đã đề ra.

Mỗi học sinh đều được thiết kế một lộ trình học tập riêng - phù hợp với khả năng, nguyện vọng và mục tiêu vào đại học.
Mỗi học sinh đều được thiết kế một lộ trình học tập riêng - phù hợp với khả năng, nguyện vọng và mục tiêu vào đại học.

Tiến sĩ Hà Thị Thư Trang, giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, hiện là giáo viên môn Thống kê AP tại Vinschool rất ấn tượng với chương trình đổi mới của Vinschool khi cho các em tiếp xúc với các môn học bậc đại học ngay từ lớp 10: “Các bạn học sinh Vinschool thể hiện rất tốt khả năng tiếng Anh, cũng như các kĩ năng tự học, tự nghiên cứu, chủ động tìm hiểu và làm chủ kiến thức. Tôi tin là những điều này hoàn toàn cần thiết khi các em tiếp cận chương trình đào tạo tại đại học.”

Tiếp cận các môn học Đại học ngay từ bậc Phổ thông giúp học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết cho lộ trình học tập tương lai.
Tiếp cận các môn học Đại học ngay từ bậc Phổ thông giúp học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết cho lộ trình học tập tương lai.

Trong năm học vừa qua, 92% học sinh Vinschool đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS, với điểm trung bình là 7.0. Với điểm số này, các em sẽ được miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh trung học phổ thông, đồng thời được quy đổi sang điểm thi đại học trong nước tương đương là 9.0 - 10 tùy theo quy định của từng đại học. Nhiều em được ưu tiên xét tuyển vào những trường Đại học hàng đầu tại Việt Nam, trong đó có Đại học Ngoại thương, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, đồng thời liên tiếp nhận được thư mời nhập học của các trường đại học hàng đầu trên thế giới như Đại học Cambridge, Anh (#3 Thế giới), Đại học Quốc gia Úc (#27 Thế giới), Đại học McGill, Canada (#27 Thế giới), Đại học New York, Mỹ (#42 Thế giới - theo bảng xếp hạng các trường đại học uy tín QS World University Ranking)…

Điều này chứng tỏ rằng, dù các em lựa chọn con đường tương lai nào – đại học chính quy, đại học quốc tế trong nước hay đi du học, việc xây dựng cho mỗi học sinh một lộ trình học tập riêng của Vinschool giúp các em phát triển tối đa năng lực của bản thân.

Cần Thơ tiếp tục nhân rộng mô hình “Công viên giao thông” cho học sinh Cần Thơ tiếp tục nhân rộng mô hình “Công viên giao thông” cho học sinh
Theo Quacquarelli Symonds 2022, Đại học Bách khoa Hồng Kông  đứng đầu trong 3 ngành học tại Hồng Kông (Trung Quốc) Theo Quacquarelli Symonds 2022, Đại học Bách khoa Hồng Kông đứng đầu trong 3 ngành học tại Hồng Kông (Trung Quốc)
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Vùng 5 Hải quân: Nhiều sáng kiến thiết thực nâng cao chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị

Vùng 5 Hải quân: Nhiều sáng kiến thiết thực nâng cao chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân vừa tổ chức Hội thi sáng kiến, mô hình, học cụ, giáo án, sổ sách ngành công tác Đảng, công tác chính trị năm 2024. Hội thi có sự tham gia của 8 đầu mối cơ quan, đơn vị trong Vùng với 170 sản phẩm. Trong đó có 31 sáng kiến, mô hình học cụ. Đây đều là những sản phẩm do cán bộ, chiến sĩ nghiên cứu, tự làm, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, phục vụ hiệu quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị tại đơn vị.
Vùng 5 Hải quân: Tạo diễn đàn chia sẻ sáng kiến nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Vùng 5 Hải quân: Tạo diễn đàn chia sẻ sáng kiến nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Đây là mục tiêu hướng đến của Hội thi sáng kiến, mô hình, học cụ, giáo án, sổ sách ngành công tác Đảng, công tác chính trị năm 2024 diễn ra ngày 21/2 tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Hội thi do Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức.

Các tin bài khác

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động