Trang chủ Kinh tế Bất động sản
11:30 | 09/11/2020 GMT+7

Môi giới bất động sản tìm hướng đi trong khó khăn vì dịch bệnh

aa
Thời kì đỉnh cao của thị trường đã qua, người kinh doanh bất động sản có một năm thực sự khó khăn. Thị trường là thước đo, và chỉ những công ty, những môi giới thực sự chuyên nghiệp, năng động, biết thích nghi mới tồn tại được.
Bóng đá Việt Nam hôm nay (09/11): Viettel vô địch V-League, Công Phượng chia tay TP.HCM Bóng đá Việt Nam hôm nay (09/11): Viettel vô địch V-League, Công Phượng chia tay TP.HCM
Giá xăng dầu hôm nay (9/11): Dầu thô bật tăng trở lại mốc 40 USD/thùng Giá xăng dầu hôm nay (9/11): Dầu thô bật tăng trở lại mốc 40 USD/thùng

Cả năm chưa bán được cái nhà nào

Những năm 2014 đến 2018, Nguyễn Trung Kiên được mệnh danh là đại gia bất động sản, là “huyền thoại vàng trong làng môi giới”. Thời ấy, có những hôm Kiên đỗ xịch xe trước cửa nhà bạn bè, làm một vòng chở 3-4 chiến hữu rủ đi chơi.

Kiên là người cởi mở, phóng khoáng, hào hiệp, lại ham vui. Đằng sau xe là cả bao tải tiền, Kiên phải đau đầu tính xem nay anh em ăn chơi gì cho đã. Kiên có thói quen tiêu tiền bằng quyển và đếm tiền bằng dây chun. Khách đặt cọc mua nhà, thanh toán tiền mua nhà là thường rút tiền từ ngân hàng ra, buộc dây chun, Kiên nhìn từng cọc rồi đếm theo cọc.

Tiền môi giới của Kiên cũng tính bằng cọc, và mỗi cọc 100 triệu thì Kiên lấy ra một cái dây chun để đánh dấu. Cốp xe Mercedes Kiên chê bé, bán lỗ luôn đổi qua con BMW X5 hạ ghế sau xuống cho tiện vứt tải tiền lên cho nhanh.

Thời đó, dự án nhiều, có ngày Kiên bán được cả sàn chứ không phải theo căn, nhà thổ cư trong bảng hàng của tay môi giới này lúc nào cũng cả vài trăm căn. Nay bán ra 10 căn, mai nhập vào 5 căn toàn nhà mặt phố tiền vài chục tỉ, loại “hàng cỏ” phân khúc 5-7 tỉ Kiên “chê” không làm.

Mọi năm cứ vào quý 4 là Kiên bận tối mặt mũi bởi là mùa cao điểm, ấy thế nhưng năm nay tình cờ gặp, thấy Kiên trông hốc hác, mất đi phong độ ngày nào. Mặt mũi nhăn nhó, Kiên thành thật: “chưa thấy năm nào khó như năm nay, em đang đau đầu tính tiền trả tiền thuê văn phòng, lương nhân viên đây. Các em ấy đi theo mình từ lâu, giờ khó khăn, mình vẫn phải hỗ trợ được lương cơ bản”.

Đủ thứ yếu tố, dịch bệnh, thị trường trầm lắng, các dự án dừng triển khai, công ty Kiên không có hàng mà bán. Rồi những vấn đề pháp lý dự án khiến công ty Kiên có lúc phải tạm ứng tiền để đền bù lại cọc cho khách hàng. Bao vốn liếng kiếm được thời đỉnh cao trước, Kiên đổ vào 2 khách sạn mua trong Đà Nẵng, thì hai đợt dịch khiến khách sạn không đủ doanh thu duy trì, mà lãi vay ngân hàng Kiên vẫn phải trả hàng tháng.

Đó là câu chuyện của ông giám đốc công ty như Kiên, còn với những sales, môi giới bất động sản thì tình hình cũng chẳng khả quan hơn. “Đến cả năm nay chưa bán được cái nhà nào đây” là tâm sự của Trâm, một nữ môi giới cũng thuộc dạng cứng khi vào nghề đã nhiều năm.

Trước kia, Trâm chuyên bán biệt thự dự án, phân khúc có đặc thù riêng. Do quan hệ tốt, có nguồn khách hàng riêng, nên cứ giao dịch được thành công 1 căn là 6 tháng Trâm đã có thể không phải lo lắng về mặt tiền bạc, bởi phí môi giới thu về rất cao. Nhưng năm nay, dịch bệnh nổ ra, tâm thế của người có tiền là cứ găm tiền cho chặt, không đầu tư nên cả năm nay Trâm ế ẩm không nguồn thu.

Năng động tìm hướng đi mới

Môi giới bất động sản tìm hướng đi trong khó khăn vì dịch bệnh

Khi bất động sản phát triển nóng, khách hàng tự tìm đến công ty của Kiên, tự xin mua, thậm chí có lúc phải đóng cả tiền chênh để được lấy suất ngoại giao, được kí hợp đồng sớm. Nhưng nay thì Kiên phải tự vận động, tự đi tìm khách. Hay như Trâm, cô cũng không thể cứ bo chặt vào nguồn khách hàng qua những kênh quan hệ cũ nữa, mà phải tìm cách mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng, mở rộng nguồn hàng.

“Thời đại công nghệ, ai cũng tận dụng internet tối đa. Sẵn laptop thì vào website, sẵn smartphone với iPad thì cài app. Với người bán hàng, với giới bất động sản như tôi bây giờ, việc đưa sản phẩm lên các web, các app mua bán bất động sản là chuyện đương nhiên, là cách nhanh nhất, dễ dàng nhất để khách hàng nhìn thấy sản phẩm của mình, mà khách hàng ở đây đều là khách hàng tiềm năng khi có nhu cầu thật. Trong đó, tôi đánh giá cao web Meeyland.com, bởi giao diện thân thiện, đơn giản nhưng rất thông minh, tiện dụng, hiển thị rõ ràng, đẹp mắt”, Kiên cho biết.

Bán nhà vốn không dễ, nhưng giám đốc này lập tức thích ứng được với công nghệ và nhờ kinh nghiệm, tìm thêm cho mình phương pháp: “Ai cũng có thể dùng được, rao bán được, nhưng tôi đã hướng dẫn anh em công ty cách làm nội dung sao cho khách hàng ấn tượng và thấy rõ được ngay về sản phẩm. Web Meeyland.com giúp chúng tôi nói rõ ràng khu vực, giá tiền, pháp lý, hướng, diện tích, số phòng ngủ, rồi thêm cả những đặc điểm ưu việt khác của bất động sản. Chúng tôi ghi rất rõ, kèm theo ảnh chụp rõ nét, và nhờ thế mới đây bán được liên tiếp một loạt nhà. Giao dịch ở thời điểm này khó khăn, nhưng nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ, chúng tôi bán được sản phẩm cho chủ đầu tư, còn người mua nhà mua được sản phẩm ưng ý”.

Môi giới bất động sản tìm hướng đi trong khó khăn vì dịch bệnh

Công nghệ thông minh luôn là cầu nối tốt nhất đến người mua, Trâm chia sẻ. Giờ thị trường bất động sản với phân khúc bất động sản cao cấp khó khăn, cô chuyển qua làm nhà đất, cửa hàng cho thuê. Dạo dịch là rất khó khăn, nhưng nhờ việc chống dịch hiệu quả của Chính phủ, sau dịch thì mọi thứ phục hồi. Mọi người kinh doanh trở lại và việc sang nhượng mặt bằng lại trở nên sôi nổi.

Trâm cho biết: “Lên Meeyland.com, phần thuê, cho thuê, sang nhượng mặt bằng, em đăng rõ các mặt bằng mình được khách gửi, kết nối người cho thuê và người có nhu cầu thuê rất nhanh chóng, giao dịch được thực hiện, nhờ vậy mà em có thu nhập tốt sau đến cả năm “chết đói”. Khó khăn thì mình phải năng động, phải chịu khó thay đổi, và giờ thì mọi thứ nằm trên đầu ngón tay, chỉ một click là...ngon luôn”.

Thị trường là thước đo, và chỉ những công ty, những môi giới thực sự chuyên nghiệp, năng động, biết thích nghi mới tồn tại được, và người khôn là người biết ứng dụng công nghệ một cách hợp lý.

Nhằm giúp người bán tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, MeeyLand còn cung cấp các chương trình hỗ trợ nội dung để đăng tin hiệu quả. Truy cập ngay Meeyland.com để tìm hiểu hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn.

Hotline: 0908515828 (hỗ trợ 24/7)

Email: [email protected]

Giá xăng dầu hôm nay (9/11): Dầu thô bật tăng trở lại mốc 40 USD/thùng Giá xăng dầu hôm nay (9/11): Dầu thô bật tăng trở lại mốc 40 USD/thùng

Giá xăng dầu tại thị trường thế giới trong phiên đầu tuần đã tăng nhẹ trở lại, trong đó dầu Brent đã trở lại ...

Giá vàng hôm nay 9/11/2020: Vàng tiến sát mốc 57 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 9/11/2020: Vàng tiến sát mốc 57 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước phiên sáng đầu tuần tăng phổ biến 150.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Trong khi đó, vàng thế giới ...

Thời tiết đêm 8 ngày 9/11:  Ảnh hưởng bão, Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa lớn Thời tiết đêm 8 ngày 9/11: Ảnh hưởng bão, Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa lớn

Thời tiết 9/11 Đà Nẵng đến Bình Thuận trời có mây, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; ...

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đan Mạch thúc đẩy "ngoại giao công nghệ" trên toàn cầu

Đan Mạch thúc đẩy "ngoại giao công nghệ" trên toàn cầu

Đan Mạch là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa công nghệ và số hóa thành ưu tiên trong chính sách đối ngoại và an ninh. Sáng kiến này được đặt tên là “ngoại giao công nghệ” (TechPlomacy).
Giới trí thức Việt tại Thụy Sĩ trông đợi chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giới trí thức Việt tại Thụy Sĩ trông đợi chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Từ ngày 16/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại thành phố Davos, Thụy Sĩ.
Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Mới đây, Việt Nam đã lọt top 15 quốc gia tiên tiến nhất châu Á, theo đánh giá của trang tin tài chính Insider Monkey. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Các tin bài khác

Dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện huy động vốn

Dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện huy động vốn

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Kim Long Nam, chịu trách nhiệm về tính chính xác về thông tin và hồ sơ gửi kèm. Đồng thời, phải sử dụng nguồn vốn đã huy động vào đúng mục đích xây dựng nhà ở thương mại tại dự án tháp CT3 và CT7 - Đà Nẵng Times Square.
Hải Phòng tìm chủ đầu tư cho khu đô thị gần 4.900 tỷ đồng

Hải Phòng tìm chủ đầu tư cho khu đô thị gần 4.900 tỷ đồng

Dự án được quy hoạch gồm công trình nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Tính đến ngày 20/3/2024, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỷ USD, chiếm 25,6% tổng vốn đầu tư đăng ký, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Trong năm 2024, Phát Đạt sẽ đưa ra thị trường 4 đến 6 dự án lớn với những sản phẩm có tính sẵn sàng cao. Tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động