Ngày 9/6 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân quốc tế Việt Âu thuộc Hiệp hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam đã tổ chức Chương trình kết nối trực tiếp xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu đối tác của Nga, Ba Lan có mong muốn tìm kiếm các đối tác tại Việt Nam đang kinh doanh trong các lĩnh vực liên quan đến các chuỗi siêu thị, chuỗi bán lẻ, đại lý phân phối hàng tiêu dùng, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ…
Tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi cho trẻ em Việt Nam và Ba Lan Tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi cho trẻ em Việt Nam và Ba Lan
Quảng bá sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tại Belarus Quảng bá sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tại Belarus
Mở rộng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nga và Ba Lan
Các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm với đối tác. Ảnh: Hoàng Yến

Sự kiện có sự tham gia của đại diện Hội doanh nhân quốc tế Việt Âu, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, công ty ArgoQueen (Ba Lan) và đại diện các doanh nghiệp trong nước.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Thanh, Hội trưởng Hội Doanh nhân quốc tế Việt Âu cho biết, chương trình hôm nay nằm trong chuỗi chương trình xúc tiến thương mại đã được Hội kết hợp triển khai cùng với Cơ quan đại diện LB Nga tại Việt Nam trong 2 năm qua. Hội Doanh nhân quốc tế Việt Âu sẽ hỗ trợ xúc tiến 300 sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam, tạo cơ hội để các mặt hàng trong nước vào chuỗi siêu thị, các hệ thống phân phối tại Nga và một số nước khác; giúp hội viên có cơ hội giao lưu kết nối, giới thiệu và quảng bá rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp mình tới các đối tác, quan khách trong nước và quốc tế.

Ông Maksim Keida, đại diện công ty ArgoQueen, chuyên phân phối các sản phẩm rau củ và trái cây tươi cho thị trường Nga, cho biết trước đây công ty tập trung nhập khẩu các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thuỷ hải sản. Hiện tại, chuỗi cung ứng tại Nga đang bị gián đoạn, do đó ArgoQueen dự định mở rộng danh sách các mặt hàng nhập khẩu từ Việt Nam như thực phẩm, hoa quả sấy khô, cà phê, sản phẩm vệ sinh, đồ gia dụng…

Mở rộng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nga và Ba Lan
Đại diện công ty TNHH XNK Kim Dư Việt Nam giới thiệu sản phẩm.

Thông qua chương trình xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội kết nối trực tiếp với đối tác quốc tế, mở rộng cơ hội mang sản phẩm của mình ra giới thiệu tại Nga và Ba Lan.

Nga là thị trường nhập khẩu tiềm năng của Việt Nam. Số liệu của hải quan cho thấy, năm 2021, Việt Nam xuất sang Nga 3,2 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Ba Lan trong tháng 1/2022 đạt 208,8 triệu USD, tăng 11,6% so với tháng trước đó và tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan và EU Quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan và EU
Thực hiện Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến Thương mại năm 2022, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia Khu gian hàng Việt Nam trưng bày tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm Nhãn hàng riêng PLMA’s World of Private Label 2022 tại Amsterdam, Hà Lan.
Mạng lưới đổi mới sáng tạo ở Việt Nam mở rộng ra nước ngoài Mạng lưới đổi mới sáng tạo ở Việt Nam mở rộng ra nước ngoài
Thành lập năm 2018, đến nay Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIN) ngày càng được mở rộng ra các nước, góp phần quy tụ nhân tài để hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng của đất nước.
In bài viết

Truyền hình