Trang chủ Kinh tế Bất động sản
11:46 | 20/04/2022 GMT+7

Miền Trung - điểm đến mới của nhà đầu tư bất động sản

aa
Tại Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022”, các chuyên gia nhận định hạ tầng đang hoàn thiện cùng các tiềm năng phát triển giao thương – kinh tế là những yếu tố tiên quyết giúp BĐS miền Trung trở thành nơi đón dòng tiền đầu tư khủng trong năm nay.
Bất động sản tỉnh đón dòng tiền đầu tư lớn Bất động sản tỉnh đón dòng tiền đầu tư lớn
Tại sao Việt Nam là điểm đến yêu thích của các nhà đầu tư toàn cầu? Tại sao Việt Nam là điểm đến yêu thích của các nhà đầu tư toàn cầu?

Miền Trung - điểm nóng đầu tư

Hai thành phố lớn tại miền Trung đã phát triển mạnh mẽ bao gồm Đà Nẵng và Nha Trang là nơi hội tụ của những tên tuổi nhà đầu tư BĐS “khủng”, xuất phát từ việc tận dụng được các lợi thế, tiềm năng đối với kinh tế biển và hoạt động kinh tế du lịch.

Tuy nhiên, cũng chính vì sự phát triển ổn định này mà quỹ đất cho đầu tư mới tại hai thành phố Đà Nẵng và Nha Trang cũng bắt đầu hạn hẹp và giá thị trường cũng cạnh tranh. Chính vì thế, xu hướng đầu tư của các ông lớn BĐS đang dần dịch chuyển về các khu vực lân cận như Huế hay các tỉnh phía Bắc Trung Bộ như Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ đang đón làn sóng đầu tư lớn với những dự án bất động sản quy mô chưa từng có.
Các tỉnh Bắc Trung Bộ đang đón làn sóng đầu tư lớn với những dự án bất động sản quy mô chưa từng có.

Riêng khu vực Bắc Trung Bộ, ghi nhận của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, mặc dù bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh, các tỉnh này đều có những thời điểm phải áp dụng chỉ thị 16, giãn cách toàn xã hội, song, các dự án của các chủ đầu tư uy tín vẫn nhận được sự quan tâm tích cực của người mua, giá biến động tăng khoảng 5% so với quý trước đó.

Điểm chung của các thị trường này chính là nền móng cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện, tiềm năng giao thương, du lịch được tập trung đẩy mạnh với đà phục hồi mạnh mẽ sau dịch. Theo bà Trang Bùi - Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam (C&W Việt Nam), năm 2021, riêng khu vực miền Trung đã tiếp nhận đầu tư của liên doanh giữa VSIP - Amata - Sumitomo của ba nhà đầu tư hàng đầu của Singapore, Nhật Bản và Thái Lan, triển khai dự án khu công nghiệp gần 500 ha tại Quảng Trị. Ba đơn vị này đã có những đầu tư rất nổi bật tại khu vực miền Nam. Hoạt động này đánh dấu sự góp mặt của các nhà đầu tư vào thị trường miền Trung, vào các mảng sản xuất tiềm năng cao, mang lại sự thúc đẩy kinh tế và xuất nhập khẩu khá lớn cho khu vực này.

Uy tín chủ đầu tư – yếu tố thành công của thị trường sơ khởi

Mặc dù là điểm nóng đầu tư với thị trường sơ khởi, mức giá BĐS thấp và đa dạng phân khúc từ đất nền, nhà ở đến BĐS công nghiệp, tuy nhiên, thực tế ghi nhận, các nhà đầu tư khi xem xét thị trường tỉnh vẫn luôn đề cao yếu tố pháp lý an toàn cùng uy tín của chủ đầu tư.

Giám đốc tại một sàn BĐS tại TP Đông Hà, Quảng Trị cho biết, sau dịch, các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng hơn trong việc chọn lựa. Xu thế cho thấy các sản phẩm có quy hoạch rõ ràng, tính pháp lý minh bạch, khả năng vận hành từ các chủ đầu tư uy tín luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, cũng theo vị này, tại các tỉnh miền Trung có định hướng phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế và du lịch, nhóm sản phẩm bất động sản như shophouse khá được yêu thích vì khả năng khai thác kinh doanh cao.

Các dự án Vincom shophouse tại Hải Phòng, Lạng Sơn, Thanh Hoá, hay Quảng Ngãi đều gia tăng giá trị theo thời gian.
Các dự án Vincom shophouse tại Hải Phòng, Lạng Sơn, Thanh Hoá, hay Quảng Ngãi đều gia tăng giá trị theo thời gian.

Thực tế cho thấy các dự án từ những tên tuổi lớn như Vingroup đang được ưa chuộng và có giá trị tăng mạnh mẽ. Theo một nguồn tin cho biết, các dự án Vincom shophouse trước đó tại khu vực như Hải Phòng, Cần Thơ, Lạng Sơn, Thanh Hoá, hay Quảng Ngãi đều đạt mức tăng trưởng hấp dẫn từ 2,0 – 2,6 lần. Đây là điều dễ hiểu khi mà các dự án shophouse của Vingroup khi đi vào vận hành đều cho phản hồi tốt về thị trường cho thuê lại hoặc tiềm năng tự kinh doanh là vô cùng lớn. Không chỉ vậy, các dự án của ông lớn này thường được đặt tại vị trí trung tâm mới của mỗi địa phương, sau khi tổ hợp Vincom Shophouse đi vào hoàn thiện thì sẽ cộng hưởng cùng lợi thế vị trí để biến nơi đó thành tâm điểm giao thương sầm uất và sôi động bậc nhất khu vực.

Riêng tại Quảng Trị, hệ thống cảng biển và giao thông khi hoàn thiện sẽ đưa nơi đây trở thành điểm trung chuyển hàng hóa của các nước trong khu vực vào năm 2030. Bởi vậy, nhu cầu về một khu đô thị kiểu mẫu với quy hoạch hoàn chỉnh cùng thiết kế và công năng tối ưu là vô cùng tiềm năng. Trong đó, phân khúc shophouse vừa tiện kinh doanh, vừa dễ dàng tận hưởng cuộc sống đặc biệt được ưa chuộng. Đặc biệt, dòng sản phẩm Vincom shophouse của Vingroup rất phù hợp để khai thác đầu tư, kinh doanh trong thời gian tới.

Với những lợi thế độc tôn như sở hữu trung tâm thương mại Vincom Plaza, hệ thống tiện ích cảnh quan xanh đẳng cấp, kiến trúc độc đáo thời thượng, cùng tiêu chuẩn vận hành Vincom Retail, … các căn shophouse của Vingroup tại Quảng Trị được giới chuyên gia khẳng định sẽ tạo nên cơn sốt chưa từng có, tạo tiền đề cho Quảng Trị vươn mình bứt phá ngoạn mục về kinh tế, hạ tầng.

Vincom Shophouse Royal Park được khởi công tại trung tâm thành phố Đông Hà vào 8/3/2022 vừa qua, hiện tại, dự án đang được thi công rất khẩn trương. Dự kiến, khi hoàn thành, dự án sẽ tạo nên điểm nhấn BĐS cao cấp đầu tiên tại Quảng Trị. Là dự án trọng điểm của thương hiệu Vincom Shophouse nói riêng và tập đoàn Vingroup nói chung, Vincom Shophouse Royal Park được xây dựng với một quy trình chặt chẽ để đảm bảo tiến độ và chất lượng, được bảo chứng vững chắc bởi những dự án đã triển khai và đi vào vận hành của Vincom từ trước đến nay.

Nhận diện xu hướng đầu tư mới của thị trường bất động sản Nhận diện xu hướng đầu tư mới của thị trường bất động sản
Tăng cường kết nối các nhà đầu tư của Tây Ban Nha đến đầu tư tại Đà Nẵng Tăng cường kết nối các nhà đầu tư của Tây Ban Nha đến đầu tư tại Đà Nẵng
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

EDURUN 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

EDURUN 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

EDURUN – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
TTC Land (SCR) đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 tăng 90% nhưng lãi trước thuế chỉ 16 tỷ đồng

TTC Land (SCR) đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 tăng 90% nhưng lãi trước thuế chỉ 16 tỷ đồng

Năm 2024 TTC Land lên kế hoạch đạt doanh thu 705 tỷ đồng, tăng gần 90% so với năm 2023. Tuy nhiên, công ty dự kiến lợi nhuận trước thuế chỉ 16 tỷ đồng, giảm 2,4% so với năm ngoái.
Vinbigdata tuyển sinh chương trình đào tạo kỹ sư ai mùa 5 - 2024

Vinbigdata tuyển sinh chương trình đào tạo kỹ sư ai mùa 5 - 2024

Từ ngày 1/4/2024, VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) bắt đầu tuyển sinh Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup mùa 5, nhằm tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ. Học viên sẽ được đào tạo miễn phí với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành thế giới và cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Vingroup cùng học bổng du học các trường Top đầu thế giới về công nghệ.

Các tin bài khác

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.
Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Theo báo cáo tài chính vừa được nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng công bố, kết quả kinh doanh năm 2023 có nhiều khởi sắc. Biên lợi nhuận trung bình doanh nghiệp được cải thiện trong bối cảnh giá vàng nhiều biến động.
Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Một đơn vị chuyên kinh doanh mảng thổ cư (Hội viên Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam) cho biết, quý I/2024 là giai đoạn ghi nhận lượng giao dịch nhà riêng lẻ trong ngõ ở Hà Nội cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
3 tháng đầu năm, cả khu vực phía Nam chỉ có 70 lô đất được giao dịch thành công

3 tháng đầu năm, cả khu vực phía Nam chỉ có 70 lô đất được giao dịch thành công

Thông tin trên được DKRA cho biết tại Báo cáo Thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận quý I/2024 vừa phát hành.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động