Trang chủ Kinh tế Công nghệ
15:15 | 23/06/2020 GMT+7

Macbook sẽ ngừng sử dụng chip Intel từ năm 2021

aa
Apple đang lên kế hoạch chuyển tất cả Macbook từ bộ xử lý Intel sang chip tùy chỉnh của Apple vào năm 2021, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities cho biết trong một ghi chú cuối tuần qua. 
video xem truoc innova 2021 sap cap ben viet nam Video: Xem trước Innova 2021 sắp cập bến Việt Nam
video can canh hyundai santa fe 2021 sap cap ben viet nam Video: Cận cảnh Hyundai Santa Fe 2021, sắp cập bến Việt Nam

Apple luôn sử dụng chip Intel để cung cấp năng lượng cho máy tính Macbook suốt 15 năm qua. Tuy nhiên, iPhone và iPad lại được cung cấp bởi bộ vi xử lý dựa trên A-Series Arm của Apple.

Macbook sẽ ngừng sử dụng chip Intel từ năm 2021
Apple sẽ ngưng sử dụng chip Intel từ năm sau dành cho Macbook.

Nếu Apple chuyển Macbook sang cùng loại bộ xử lý, Apple sẽ không cần chờ Intel phát triển bộ xử lý mới. Điều này có thể giúp Apple tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường máy tính xách tay, như HP, Dell, Samsung và Microsoft đang dựa vào chip Intel hay AMD.

“Chúng tôi hy vọng rằng các mô hình chip của ARM Mac vượt trội hơn các mô hình Intel Mac từ 50% -100%”, ông Kuo nói thêm trong ghi chú. Ông hy vọng máy tính mới đầu tiên của Apple dùng chip xử lý mới sẽ ra mắt ngay sau quý IV/2020.

Những chiếc máy Mac ngày nay được thiết kế chạy trên chip Intel, nhưng phần mềm macOS Catalina của Apple (cung cấp năng lượng cho Macbook được phát hành vào tháng 10) sử dụng công nghệ Catalyst của Apple. Apple cho phép các nhà phát triển mang ứng dụng iPad và iPhone lên Macbook.

Tuy nhiên, một lĩnh vực mà Apple sẽ cần thảo luận là cách các nhà phát triển chỉ viết ứng dụng cho Macbook lâu nay cũng có thể chuyển chúng sang các chip mới. Về lý thuyết, các nhà phát triển sẽ dễ dàng tạo ra nhiều ứng dụng chạy trên tất cả các thiết bị của Apple một khi tất cả đều hoạt động cùng một loại chip.

Bất chấp nhiều trở ngại, ông Kuo vẫn tin rằng các lô hàng và thị phần của MacBook sẽ tăng trưởng đáng kể, nhờ áp dụng bộ xử lý của Apple và một loại màn hình mới gọi là màn hình LED mini. Ông cho biết chip của Apple có thể giúp công ty dễ dàng trong việc kết nối dữ liệu di động vào Macbook, chip và màn hình LED mới có thể giúp kéo dài tuổi thọ PIN.

Đêm qua (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt phiên bản iOS mới nhất cho iPhone và iPod Touch. IOS 14 mang đến một loạt các tính năng mới và thiết kế được thay đổi.

Trong phiên bản iOS 14 mới được ra mắt, các ứng dụng sẽ được tự động sắp xếp thành một nhóm và bạn không phải giữ tất cả các biểu tượng trên chế độ xem màn hình chính của mình. Google Translate mới trong iOS 14 được thiết kế để trò chuyện và có thể hoạt động hoàn toàn ngoại tuyến.

Chức năng nhắn tin trên iOS 14 cũng được cải tiến bao gồm loạt emoji mới (bao gồm cả emoji người dùng tự thiết kế mới), ghim tin nhắn lên đầu. Các tính năng mới cho chat nhóm trên iMessages cũng được cải tiến bằng các biểu tượng tròn.

Apple Maps trong iOS 14 hỗ trợ chỉ đường cho xe đạp, chẳng hạn như hỗ trợ về độ dốc và tình trạng tắc trên một số con đường. Ngoài ra, ứng dụng Bản đồ còn có hỗ trợ định tuyến EV để sạc và đề nghị dừng sạc với xe điện, tuy nhiên mới chỉ làm việc với BMW và Ford.

airpods sap toi se su dung cam bien anh sang theo doi suc khoe AirPods sắp tới sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng theo dõi sức khỏe

Apple có thể nghiên cứu chế tạo, tìm cách bổ sung tính năng cảm biến ánh sáng trong các phiên bản tương lai của AirPods ...

trung quoc se dua vac xin covid 19 vao su dung tu thang 92020 Trung Quốc sẽ đưa vắc-xin COVID-19 vào sử dụng từ tháng 9/2020

Một trong những vắc-xin đang được thử nghiệm lâm sàng có thể sẽ được Trung Quốc đưa vào sử dụng từ tháng 9/2020 dành cho ...

facebook se chan noi dung chong chinh phu tai viet nam Facebook sẽ chặn nội dung chống chính phủ tại Việt Nam

Mới đây, cơ quan này đã đồng ý tăng kiểm duyệt đối với các bài đăng chống phá nhà nước từ chính người dùng Facebook ...

Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo nước ngoài: Các nước như Việt Nam là "cơ hội vàng" đối với Apple

Báo nước ngoài: Các nước như Việt Nam là "cơ hội vàng" đối với Apple

Apple vừa mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam, một dấu hiệu khác cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các thị trường mới nổi đối với nhà sản xuất iPhone, theo CNN.
Cửa hàng trực tuyến Apple ở Việt Nam vừa ra mắt sáng nay có gì hot?

Cửa hàng trực tuyến Apple ở Việt Nam vừa ra mắt sáng nay có gì hot?

Nhiều khách hàng là fan của Apple háo hức với Apple Store trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, đem đến nhiều tiện ích thú vị.
Người tiêu dùng hưởng lợi gì khi Apple mở cửa hàng tại Việt Nam?

Người tiêu dùng hưởng lợi gì khi Apple mở cửa hàng tại Việt Nam?

Các chuyên công nghệ nhận định đây là tin vui khi Apple nâng hạng thị trường Việt Nam, đem đến nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng trong nước.

Các tin bài khác

“Công nghệ thế kỷ” đã làm thay đổi ngành sản xuất thức uống giải khát tại Việt Nam thế nào?

“Công nghệ thế kỷ” đã làm thay đổi ngành sản xuất thức uống giải khát tại Việt Nam thế nào?

GEA Procomac (Đức) là doanh nghiệp đã phát triển ra công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, một hệ thống công nghệ được coi là “phát minh của thế kỷ 21”, tạo nền tảng thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang mô hình sản xuất theo kinh tế tuần hoàn. Tại Việt Nam, đối tác điển hình sử dụng công nghệ này là Tân Hiệp Phát.
“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.
Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Lễ trao giải VinFuture 2023, một trong những giải thưởng Khoa học Công nghệ lớn nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 20/12/2023. Cùng chiêm ngưỡng không gian đẳng cấp của nhà hát hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực, đồng thời là biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô, nơi sẽ tôn vinh chủ nhân của những công trình nghiên cứu đột phá có ý nghĩa với nhân loại.
Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Mới đây, Việt Nam đã lọt top 15 quốc gia tiên tiến nhất châu Á, theo đánh giá của trang tin tài chính Insider Monkey. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động