Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
21:50 | 27/09/2023 GMT+7

Liên hoan phim quốc tế Con đường tơ lụa lần thứ 10 đã được tổ chức tại Phúc Châu, Trung Quốc

aa
Liên hoan phim quốc tế Con đường tơ lụa lần thứ 10 đã được tổ chức tại Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 9 vừa qua. Con đường tơ lụa nối liền thế giới, ánh sáng và bóng tối tỏa sáng suốt 10 năm qua. Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 10 năm Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường và Liên hoan phim quốc tế Con đường tơ lụa.

PHÚC CHÂU (FUZHOU), TRUNG QUỐC – Media OutReach – Liên hoan phim quốc tế Con đường tơ lụa lần thứ 10 đã được tổ chức tại Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 9 vừa qua.

Con đường tơ lụa nối liền thế giới, ánh sáng và bóng tối tỏa sáng suốt 10 năm qua. Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 10 năm Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường và Liên hoan phim quốc tế Con đường tơ lụa. Liên hoan phim năm nay nêu bật chủ đề “Kỷ niệm 10 năm”, cam kết “Chia sẻ những câu chuyện về Con đường tơ lụa trong sự hợp tác với các đối tác trên toàn cầu”, kể những câu chuyện về Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường và sự hội nhập của các nền văn minh bằng ống kính và hình ảnh, đồng thời phấn đấu để tạo ra một sự kiện lớn cho trao đổi văn hóa và điện ảnh tầm cỡ quốc tế.

Trong thời gian diễn ra liên hoan, 9 hoạt động chính đã được tổ chức, bao gồm trao Giải thưởng Con đường tơ lụa vàng, triển lãm thành tựu điện ảnh “Thập kỷ con đường tơ lụa, bộ phim may mắn”, triển lãm phim quốc gia Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường, toàn cảnh phim, diễn đàn điện ảnh, thị trường phim…

Trong đó, triển lãm phim quốc gia Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường đã mời các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia sáng kiến này tham gia và xây dựng một nền tảng trao đổi quốc tế nhằm thúc đẩy một cách hiệu quả việc trao đổi văn hóa và hợp tác trong ngành điện ảnh và truyền hình. Hoạt động “Bộ phim may mắn vang vọng trên con đường tơ lụa ở Phúc Kiến và Thiểm Tây” giới thiệu một cách sinh động những thành tựu văn hóa về các nền văn minh và điện ảnh Con đường tơ lụa rực rỡ ở Phúc Châu (tỉnh Phúc Kiến) và Tây An (tỉnh Thiểm Tây).

So với các liên hoan phim trước, Liên hoan phim quốc tế Con đường tơ lụa năm nay có 4 điểm nổi bật sau:

Thứ nhất, liên hoan phim năm nay nêu bật chủ đề “Kỷ niệm 10 năm” với việc tổ chức một loạt các hoạt động xoay quanh chủ đề này, bao gồm Triển lãm “Thập kỷ con đường tơ lụa, bộ phim may mắn”, hoạt động “Bộ phim may mắn vang vọng trên con đường tơ lụa ở Phúc Kiến và Thiểm Tây”. Lấy các bộ phim làm mối liên kết, liên hoan phim tóm tắt một cách có hệ thống hành trình vẻ vang của mình trong thập kỷ qua nhằm thúc đẩy hợp tác văn hóa, phát triển và kế thừa nền văn minh Con đường tơ lụa, đồng thời giới thiệu một cách sinh động những thành tựu văn hóa về các nền văn minh và phim ảnh Con đường tơ lụa rực rỡ ở Phúc Châu và Tây An.

Thứ hai, liên hoan phim 2023 tập trung vào việc thiết lập một nền tảng trao đổi quốc tế. Hơn 140 khách nước ngoài đến từ 40 quốc gia và 10 thành phố kết nghĩa quốc tế (dựa trên tình hình thực tế tại chỗ) đã tham dự liên hoan phim. Ban tổ chức Giải thưởng Con đường tơ lụa vàng đã nhận được khoảng 500 tác phẩm gửi từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 140 phim đã được ban giám khảo đánh giá và lọt vào danh sách rút gọn cho 10 Giải thưởng Con đường tơ lụa vàng, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim tài liệu hay nhất.

Bên cạnh đó, một triển lãm phim quốc gia Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường đã được tổ chức, mời các quốc gia và và vùng lãnh thổ tham gia Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường tham gia và thúc đẩy trao đổi văn hóa và hợp tác công nghiệp trong ngành điện ảnh và truyền hình.

Thứ ba, liên hoan phimphim quốc tế Con đường tơ lụa năm nay nỗ lực tạo ra một bữa tiệc điện ảnh cho người dân. Nó tuân thủ nguyên tắc đặt con người làm trung tâm và phù hợp chặt chẽ với nhu cầu của quần chúng trong việc tổ chức sự kiện, chiếu phim và các khía cạnh khác, nỗ lực hết sức để tạo ra một bữa tiệc phim và một lễ hội cho người dân. Với Trung tâm thể thao Olympic eo biển Phúc Châu và Thị trấn sông Mân Việt là địa điểm chính và các khối lịch sử và văn hóa như Liangcuo… là địa điểm hỗ trợ, liên hoan phim toàn thành phố bao gồm một loạt các hoạt động văn hóa theo chủ đề xây dựng giấc mơ dành cho người dân, bao gồm hội chợ văn hóa điện ảnh, triển lãm trang phục và đạo cụ điện ảnh, các buổi biểu diễn sống động và chương trình biểu diễn ánh sáng và bóng tối, tạo ra một bầu không khí mạnh mẽ với sự tham gia đầy đủ và niềm vui chung cho tất cả mọi người.

Thứ tư, liên hoan phim sẽ thúc đẩy sự phát triển do công nghiệp hóa thúc đẩy. Nó sẽ giúp lấy đà và thúc đẩy phát triển công nghiệp. Bằng cách tập hợp các nguồn lực vượt trội trong và ngoài nước, liên hoan phim tổ chức diễn đàn chính về trao đổi và hợp tác điện ảnh giữa các quốc gia và khu vực dọc theo Vành đai và Con đường và 2 diễn đàn phụ về đầu tư và tài trợ cho phim cũng như phát triển tổng hợp phim ảnh và du lịch dọc theo Vành đai và Con đường.

Trong khuôn khổ liên hoan phim năm nay cũng đã có 6 hoạt động theo chủ đề, bao gồm hội nghị đầu tư và khởi động dự án, chiếu phim quốc tế, liên minh ngành du lịch và phim Vành đai và Con đường, liên hoan phim dành cho giới trẻ, “Phim ảnh và Thành phố” và chợ đêm theo chủ đề. Liên hoan đã nỗ lực xây dựng một nền tảng chuyên nghiệp cho các giao dịch điện ảnh, cơ sở giao lưu văn hóa chính, vườn ươm cho các dự án công nghiệp, đồng thời nuôi dưỡng một thị trường đầy hứa hẹn hơn cho sự phát triển của ngành điện ảnh và truyền hình.

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hai bộ phim Úc nổi tiếng là "Top End Wedding" và "Storm Boy" tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). "Top End Wedding" có suất chiếu miễn phí vào ngày 12/4 tại rạp Galaxy Nguyễn Du.
Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn trở thành điểm đến của các nhà làm phim trong nước và quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn trở thành điểm đến của các nhà làm phim trong nước và quốc tế

Đây là phát biểu của ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tại lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần thứ nhất (HIFF) ngày 6/4.

Các tin bài khác

Media Architects được vinh danh là Nhà phân phối đặc biệt

Media Architects được vinh danh là Nhà phân phối đặc biệt

LiveU, công ty hàng đầu thế giới về bonded cellular technology (tạm dịch: công nghệ di động ngoại quan) để liên kết video và phát trực tiếp, đã công nhận Media Architects Pte Ltd vì thành tích xuất sắc của họ tại Hội nghị đối tác LiveU hàng năm.
BR Metals giành được chiến thắng tại lễ trao Giải thưởng Doanh nhân của năm 2023/2024

BR Metals giành được chiến thắng tại lễ trao Giải thưởng Doanh nhân của năm 2023/2024

BR Metals, công ty đầu ngành về tái chế kim loại thuộc Nhóm Bạch kim (Platinum Group Metals – PGM) và là một trong những công ty xử lý chuyển đổi xúc tác lớn nhất châu Á do ông Frank Chen thành lập và quản lý, đã giành được chiến thắng xuất sắc tại lễ trao Giải thưởng Doanh nhân của Năm 2023/2024 (the Entrepreneur of the Year Award 2023/2024).
Hội chợ văn hóa và du lịch rượu vang quốc tế Trung Quốc (Ninh Hạ) sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/8

Hội chợ văn hóa và du lịch rượu vang quốc tế Trung Quốc (Ninh Hạ) sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/8

Các chuyên gia và doanh nghiệp quốc tế liên quan đến ngành rượu vang sẽ tập trung tại Khu tự trị Hồi Ninh Hạ (Ningxia Hui) ở phía tây bắc Trung Quốc, khu vực sản xuất rượu vang hàng đầu của Trung Quốc, để tham dự hội chợ vào tháng 8 tới. Theo đơn vị tổ chức, Hội chợ triển lãm văn hóa và du lịch rượu vang quốc tế Trung Quốc (Ninh Hạ) lần thứ 4 sẽ được chính quyền khu vực tổ chức từ ngày 9 đến ngày 11/8.
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) giới thiệu 7 loại đầu máy xe lửa năng lượng mới

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) giới thiệu 7 loại đầu máy xe lửa năng lượng mới

Vào ngày 28 tháng 6 vừa qua, giờ Bắc Kinh, lần đầu tiên, Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) đã giới thiệu một loạt 7 đầu máy xe lửa năng lượng mới tại Bắc Kinh. Một báo cáo về dấu chân carbon của đầu máy xe lửa sử dụng năng lượng mới đã được công bố và Sáng kiến ​​về dấu chân carbon của thiết bị vận tải đường sắt đã được đề xuất.

Đọc nhiều

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động