Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
16:05 | 10/03/2023 GMT+7

Lễ hội Càphê: Xúc tiến đưa thương hiệu Việt ra ngoài thế giới

aa
Năm 2022, xuất khẩu Càphê Việt Nam đạt gần 1,8 triệu tấn, có kim ngạch trên 4 tỷ USD, trong đó "Thủ phủ càphê" - Đắk Lắk chiếm 20% kim ngạch.
12 ngân hàng Việt lọt top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 12 ngân hàng Việt lọt top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới
Theo Brand Finance đánh giá, năm 2023, Việt Nam có 12 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu gồm: Vietcombank, Agribank, BIDV, Techcombank, VietinBank, VPBank, MBBank, ACB, Sacombank, HDBank, SHB và VIB.
Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung chính thức được đưa vào Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung chính thức được đưa vào Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia
Sáng ngày 1/3 (tức 10/2 âm lịch), tại đền Đa Hoà và đền Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung.
Lễ hội Càphê: Xúc tiến đưa thương hiệu Việt ra ngoài thế giới | Kinh tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc Lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê,” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Càphê lần thứ 8-năm 2023, ngày 10/3. (Ảnh: Hạnh Nguyễn/Vietnam+)

Càphê là loại nông sản có vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, đem lại nguồn thu nhập chính cho các hộ nông dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Vì vậy, với sự kiện Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê diễn ra từ ngày 10-14/3, lãnh đạo tỉnh cũng như lãnh đạo ngành Công Thương hy vọng sẽ thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến, kinh doanh càphê của khu vực Tây Nguyên cũng như các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia và đóng góp vào việc thúc đẩy xuất khẩu, đưa thương hiệu càphê Việt Nam ra thế giới nhiều hơn nữa.

Tôn vinh thủ phủ của cây càphê

Tại Lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê,” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Càphê lần thứ 8-năm 2023, ngày 10/3, ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnhĐắk Lắk, cho biết với thiên nhiên ưu đãi cho nguồn đất đỏ bazan màu mỡ, cùng điều kiện khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho phát triển cây công nghiệp lâu năm có giá trị kinh tế cao, nhất là càphê, cao su, hồ tiêu, ca cao.

Đắk Lắk được người dân cả nước yêu mến và biết đến như một “Thủ phủ Càphê Việt Nam,” với diện tích cây càphê hơn 210.000 ha, sản lượng đạt trên 560.000 tấn/năm. Càphê của tỉnh đã xuất khẩu đến hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Lễ hội Càphê: Xúc tiến đưa thương hiệu Việt ra ngoài thế giới | Kinh tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Hoa hậu H'hen nie (thứ hai từ phải sang) tham dự Hội chợ chuyên ngành Càphê, một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. (Ảnh: Hạnh Nguyễn/Vietnam+)

“Năm 2022, xuất khẩu Càphê Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng đã đặt được những kết quả vượt bậc, rất đáng khích lệ. Số lượng xuất khẩu càphê cả nước đạt gần 1,8 triệu tấn, có kim ngạch trên 4 tỷ USD. Trong số đó, Đắk Lắk xuất khẩu 380 nghìn tấn (chiếm 21,4%) với kim ngạch đạt 812,6 triệu USD (chiếm 20%),” ông Võ Văn Cảnh nói.

Tróng bối cảnh đó, lãnh đạo Đắk Lắk nhấn mạnh Hội chợ chuyên ngành Càphê là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đây là nơi hội tụ tinh hoa của núi rừng, hòa quyện đa dạng các nét văn hóa khác nhau của 49 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn tỉnh, đặc biệt nền văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Với chủ đề “Càphê Buôn Ma Thuột - Vững bước hội nhập,” Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê năm 2023 có quy mô 400 gian hàng với các sản phẩm càphê, sản phẩm phụ trợ trong ngành càphê được tổ chức từ ngày 10-14/3 tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Hội chợ nói riêng và các hoạt động lễ hội nói chung nhằm quảng bá thương hiệu Càphê Buôn Ma Thuột đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi, quảng bá sản phẩm, liên kết hợp tác phát triển, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư.

Hội chợ cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp càphê quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến càphê, nâng cao thương hiệu Càphê Buôn Ma Thuột, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung trong quá trình hội nhập với kinh tế quốc tế.

Thúc đẩy càphê thương hiệu Việt

Bên cạnh đó, qua các hoạt động xúc tiến thương mại, ông Phó Chủ tịch Võ Văn Cảnh kỳ vọngsự phát triển xuất khẩu càphê Việt Nam được thúc đẩy đồng thời quảng bá hình ảnh Đắk Lắk với nhiều tiềm năng thút đầu tư, nhất là đầu tư về công nghệ chế biến sâu, nhằm làm gia tăng giá trị xuất khẩu góp phần đưa càphê Việt Nam trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới.

“Hy vọng với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của cộng đồng nông dân, doanh nghiệp và sự hợp tác của cộng đồng quốc tế, ngành càphê của tỉnh nói riêng cùng với ngành càphê Việt Nam nói chung tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai,” ông Võ Văn Cảnh nói.

Lễ hội Càphê: Xúc tiến đưa thương hiệu Việt ra ngoài thế giới | Kinh tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Gian hàng đặc biệt của Trung Nguyên Legend thu hút đông đảo khách tham quan trải nghịêm 3 nền văn minh càphê tiêu biểu của thế giớí Ottoman - Roman - Thiền. (Ảnh: Hạnh Nguyễn/Vietnam+)

Tại triển lãm, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh nông sản là một trong những ngành hàng quan trọng của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước và càphê là một trong những sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao trong nhóm hàng nông sản.

Theo ông Phú, với vị thế là nước sản xuất và xuất khẩu càphê lớn thứ 2 thế giới, các sản phẩm càphê của nước ta đã xuất khẩu đến hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mặc dù vậy, thương mại quốc tế về càphê vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của Việt Nam.

Vì vậy, Chính phủ đã có Nghị quyết số 103/NQ-CP (ngày 9/7/2020) về việc Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 67- KL/TW (ngày 16/12/2019) của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

"Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê của tỉnh Đắk Lắk là một trong những hoạt động thiết thực trong Chương trình tuyên truyền, quảng bá cho thương hiệu càphê Việt Nam chất lượng cao gắn với thương hiệu ngành, chỉ dẫn địa lý sẽ trình Thủ tướng Chính phủ. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến, kinh doanh càphê của khu vực Tây Nguyên cũng như các tỉnh, thành phố trên cả nước, tham gia trưng bày các sản phẩm càphê chất lượng cao, giới thiệu công nghệ, kỹ thuật, máy móc thiết bị, sản phẩm hỗ trợ từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến càphê đến người tiêu dùng trên cả nước và khách quốc tế," ông Vũ Bá Phú nói.

Bên cạnh đó, Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê năm 2023 sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch giữa tỉnh Đắk Lắk nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung với các tỉnh thành trong cả nước.

"Việt Nam sẽ có những sản phẩm càphê đặc sản, càphê chất lượng cao có giá trị trên thị trường; trong đó chú trọng khai thác tối đa lợi thế của chi dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm càphê của quốc gia để xuất khẩu và bán sản phẩm ra hệ thống phân phối của nước ngoài bằng thương hiệu càphê mang chính tên mình,” ông Phú nhấn mạnh.

Theo Hạnh Nguyễn/Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/le-hoi-caphe-xuc-tien-dua-thuong-hieu-viet-ra-ngoai-the-gioi/850410.vnp

Quảng Nam đón danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho lễ hội Tết Nguyên tiêu Hội An Quảng Nam đón danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho lễ hội Tết Nguyên tiêu Hội An
AGON by AOC giới thiệu phần mềm G-Menu mới để quản lý tất cả các thiết bị ngoại vi của thương hiệu này AGON by AOC giới thiệu phần mềm G-Menu mới để quản lý tất cả các thiết bị ngoại vi của thương hiệu này
Theo Hạnh Nguyễn/Vietnam+
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ với 13 tỉnh, thành phố trên thế giới

Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ với 13 tỉnh, thành phố trên thế giới

Thời gian qua, bên cạnh việc chủ động triển khai các hoạt động kinh tế đối ngoại, đẩy mạnh thu hút đầu tư, tỉnh Bình Dương cũng luôn tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương và các đối tác nước ngoài. Tính đến nay, tỉnh đã thiết lập mối quan hệ với 13 tỉnh, thành phố trên thế giới và hiện là đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế.
282 triệu người trên thế giới đối mặt với nạn đói

282 triệu người trên thế giới đối mặt với nạn đói

Theo Liên hợp quốc (LHQ), tình trạng mất an ninh lương thực trên thế giới trở nên trầm trọng. Khoảng 282 triệu người đối mặt với nạn đói do các cuộc xung đột, đặc biệt là ở Gaza và Sudan.
Nắng nóng kỷ lục bao trùm thế giới

Nắng nóng kỷ lục bao trùm thế giới

Nắng nóng đang kéo dài và ít có dấu hiệu hạ nhiệt trên khắp các châu lục. Từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024, nhiệt độ trung bình toàn cầu cao hơn 1,58 độ C so với mức trung bình của thời kỳ tiền công nghiệp 1850 - 1900.

Các tin bài khác

Poster tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 - không gian đậm chất di sản của cố đô

Poster tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 - không gian đậm chất di sản của cố đô

Ban tổ chức festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 vừa công bố poster chính thức của sự kiện. Poster sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng… thể hiện sự phong phú và độc đáo của văn hóa Huế.
Lễ hội Làng Sen năm 2024: Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa

Lễ hội Làng Sen năm 2024: Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa

Cứ mỗi độ tháng 5 về, Lễ hội Làng Sen năm 2024 được long trọng tổ chức tại Sân vận động Làng Sen (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tập trung tại thành phố Vinh và huyện Nam Đàn.
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới

Danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được trao cho thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tại Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024 tối 11/5.
7 quốc gia tham dự Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

7 quốc gia tham dự Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Đây là những thông tin được đưa ra tại Họp báo quốc tế Giới thiệu Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra vào chiều 9/5, tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024 có người hỗ trợ cho tuổi Sửu cải thiện tình hình tài chính hiện tại. Có thể có người còn nhiệt tình chỉ cho bản mệnh con đường làm ăn đúng hướng để cải thiện thu nhập trong tương lai.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động