Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
16:05 | 10/03/2023 GMT+7

Lễ hội Càphê: Xúc tiến đưa thương hiệu Việt ra ngoài thế giới

aa
Năm 2022, xuất khẩu Càphê Việt Nam đạt gần 1,8 triệu tấn, có kim ngạch trên 4 tỷ USD, trong đó "Thủ phủ càphê" - Đắk Lắk chiếm 20% kim ngạch.
12 ngân hàng Việt lọt top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 12 ngân hàng Việt lọt top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới
Theo Brand Finance đánh giá, năm 2023, Việt Nam có 12 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu gồm: Vietcombank, Agribank, BIDV, Techcombank, VietinBank, VPBank, MBBank, ACB, Sacombank, HDBank, SHB và VIB.
Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung chính thức được đưa vào Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung chính thức được đưa vào Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia
Sáng ngày 1/3 (tức 10/2 âm lịch), tại đền Đa Hoà và đền Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung.
Lễ hội Càphê: Xúc tiến đưa thương hiệu Việt ra ngoài thế giới | Kinh tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc Lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê,” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Càphê lần thứ 8-năm 2023, ngày 10/3. (Ảnh: Hạnh Nguyễn/Vietnam+)

Càphê là loại nông sản có vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, đem lại nguồn thu nhập chính cho các hộ nông dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Vì vậy, với sự kiện Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê diễn ra từ ngày 10-14/3, lãnh đạo tỉnh cũng như lãnh đạo ngành Công Thương hy vọng sẽ thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến, kinh doanh càphê của khu vực Tây Nguyên cũng như các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia và đóng góp vào việc thúc đẩy xuất khẩu, đưa thương hiệu càphê Việt Nam ra thế giới nhiều hơn nữa.

Tôn vinh thủ phủ của cây càphê

Tại Lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê,” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Càphê lần thứ 8-năm 2023, ngày 10/3, ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnhĐắk Lắk, cho biết với thiên nhiên ưu đãi cho nguồn đất đỏ bazan màu mỡ, cùng điều kiện khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho phát triển cây công nghiệp lâu năm có giá trị kinh tế cao, nhất là càphê, cao su, hồ tiêu, ca cao.

Đắk Lắk được người dân cả nước yêu mến và biết đến như một “Thủ phủ Càphê Việt Nam,” với diện tích cây càphê hơn 210.000 ha, sản lượng đạt trên 560.000 tấn/năm. Càphê của tỉnh đã xuất khẩu đến hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Lễ hội Càphê: Xúc tiến đưa thương hiệu Việt ra ngoài thế giới | Kinh tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Hoa hậu H'hen nie (thứ hai từ phải sang) tham dự Hội chợ chuyên ngành Càphê, một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. (Ảnh: Hạnh Nguyễn/Vietnam+)

“Năm 2022, xuất khẩu Càphê Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng đã đặt được những kết quả vượt bậc, rất đáng khích lệ. Số lượng xuất khẩu càphê cả nước đạt gần 1,8 triệu tấn, có kim ngạch trên 4 tỷ USD. Trong số đó, Đắk Lắk xuất khẩu 380 nghìn tấn (chiếm 21,4%) với kim ngạch đạt 812,6 triệu USD (chiếm 20%),” ông Võ Văn Cảnh nói.

Tróng bối cảnh đó, lãnh đạo Đắk Lắk nhấn mạnh Hội chợ chuyên ngành Càphê là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đây là nơi hội tụ tinh hoa của núi rừng, hòa quyện đa dạng các nét văn hóa khác nhau của 49 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn tỉnh, đặc biệt nền văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Với chủ đề “Càphê Buôn Ma Thuột - Vững bước hội nhập,” Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê năm 2023 có quy mô 400 gian hàng với các sản phẩm càphê, sản phẩm phụ trợ trong ngành càphê được tổ chức từ ngày 10-14/3 tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Hội chợ nói riêng và các hoạt động lễ hội nói chung nhằm quảng bá thương hiệu Càphê Buôn Ma Thuột đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi, quảng bá sản phẩm, liên kết hợp tác phát triển, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư.

Hội chợ cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp càphê quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến càphê, nâng cao thương hiệu Càphê Buôn Ma Thuột, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung trong quá trình hội nhập với kinh tế quốc tế.

Thúc đẩy càphê thương hiệu Việt

Bên cạnh đó, qua các hoạt động xúc tiến thương mại, ông Phó Chủ tịch Võ Văn Cảnh kỳ vọngsự phát triển xuất khẩu càphê Việt Nam được thúc đẩy đồng thời quảng bá hình ảnh Đắk Lắk với nhiều tiềm năng thút đầu tư, nhất là đầu tư về công nghệ chế biến sâu, nhằm làm gia tăng giá trị xuất khẩu góp phần đưa càphê Việt Nam trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới.

“Hy vọng với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của cộng đồng nông dân, doanh nghiệp và sự hợp tác của cộng đồng quốc tế, ngành càphê của tỉnh nói riêng cùng với ngành càphê Việt Nam nói chung tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai,” ông Võ Văn Cảnh nói.

Lễ hội Càphê: Xúc tiến đưa thương hiệu Việt ra ngoài thế giới | Kinh tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Gian hàng đặc biệt của Trung Nguyên Legend thu hút đông đảo khách tham quan trải nghịêm 3 nền văn minh càphê tiêu biểu của thế giớí Ottoman - Roman - Thiền. (Ảnh: Hạnh Nguyễn/Vietnam+)

Tại triển lãm, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh nông sản là một trong những ngành hàng quan trọng của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước và càphê là một trong những sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao trong nhóm hàng nông sản.

Theo ông Phú, với vị thế là nước sản xuất và xuất khẩu càphê lớn thứ 2 thế giới, các sản phẩm càphê của nước ta đã xuất khẩu đến hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mặc dù vậy, thương mại quốc tế về càphê vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của Việt Nam.

Vì vậy, Chính phủ đã có Nghị quyết số 103/NQ-CP (ngày 9/7/2020) về việc Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 67- KL/TW (ngày 16/12/2019) của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

"Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê của tỉnh Đắk Lắk là một trong những hoạt động thiết thực trong Chương trình tuyên truyền, quảng bá cho thương hiệu càphê Việt Nam chất lượng cao gắn với thương hiệu ngành, chỉ dẫn địa lý sẽ trình Thủ tướng Chính phủ. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến, kinh doanh càphê của khu vực Tây Nguyên cũng như các tỉnh, thành phố trên cả nước, tham gia trưng bày các sản phẩm càphê chất lượng cao, giới thiệu công nghệ, kỹ thuật, máy móc thiết bị, sản phẩm hỗ trợ từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến càphê đến người tiêu dùng trên cả nước và khách quốc tế," ông Vũ Bá Phú nói.

Bên cạnh đó, Hội chợ triển lãm chuyên ngành Càphê năm 2023 sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch giữa tỉnh Đắk Lắk nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung với các tỉnh thành trong cả nước.

"Việt Nam sẽ có những sản phẩm càphê đặc sản, càphê chất lượng cao có giá trị trên thị trường; trong đó chú trọng khai thác tối đa lợi thế của chi dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm càphê của quốc gia để xuất khẩu và bán sản phẩm ra hệ thống phân phối của nước ngoài bằng thương hiệu càphê mang chính tên mình,” ông Phú nhấn mạnh.

Theo Hạnh Nguyễn/Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/le-hoi-caphe-xuc-tien-dua-thuong-hieu-viet-ra-ngoai-the-gioi/850410.vnp

Quảng Nam đón danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho lễ hội Tết Nguyên tiêu Hội An Quảng Nam đón danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho lễ hội Tết Nguyên tiêu Hội An
AGON by AOC giới thiệu phần mềm G-Menu mới để quản lý tất cả các thiết bị ngoại vi của thương hiệu này AGON by AOC giới thiệu phần mềm G-Menu mới để quản lý tất cả các thiết bị ngoại vi của thương hiệu này
Theo Hạnh Nguyễn/Vietnam+
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc, xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc, xếp hạng 32 thế giới

Chương trình Thương hiệu quốc gia được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai, là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia.
Thế giới đón chào năm mới 2025

Thế giới đón chào năm mới 2025

Các thành phố lớn trên khắp thế giới đang trong bầu không khí rộn ràng chào đón năm mới 2025. Hàng tỷ người sẵn sàng cho những khoảnh khắc chuyển giao đầy sắc màu.
Quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đến với du khách và người tiêu dùng

Quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đến với du khách và người tiêu dùng

Ngày 18/10, tại Khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024.

Các tin bài khác

Khai trương Trung tâm Văn hóa Nga-Việt tại Saint-Petersburg

Khai trương Trung tâm Văn hóa Nga-Việt tại Saint-Petersburg

Trung tâm sẽ phát triển các dự án giáo dục chung, tiến hành nghiên cứu khoa học và hội thảo, tổ chức các sự kiện liên quan đến việc phổ biến văn hóa, lịch sử và truyền thống của hai nước.
Múa rối Việt Nam chinh phục khán giả Nga

Múa rối Việt Nam chinh phục khán giả Nga

Tại Lễ hội Văn hóa Việt Nam ở Nga nhân kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950 - 2025), những màn múa rối nước và rối cạn đặc sắc đã chinh phục khán giả Nga, trở thành điểm nhấn văn hóa gắn kết hai dân tộc.
Ra mắt Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ

Ra mắt Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ

Chiều 24/7/2025, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội (HUTC) phối hợp cùng Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam và Turkish Airlines tổ chức Hội thảo “eVisa - Cất cánh giấc mơ Thổ Nhĩ Kỳ”. Tại sự kiện, Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ chính thức được ra mắt.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam mở Văn phòng Đại diện tại Seoul: Góp "nhịp cầu" thúc đẩy giao lưu nhân dân

Hiệp hội Du lịch Việt Nam mở Văn phòng Đại diện tại Seoul: Góp "nhịp cầu" thúc đẩy giao lưu nhân dân

Ngày 16/7/2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã khai trương Văn phòng đại diện tại Seoul và tổ chức chương trình Roadshow Seoul, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Hàn Quốc và các đối tác trong ngành du lịch sở tại.

Đọc nhiều

Chủ tịch nước Lương Cường làm việc với các Đại sứ Việt Nam tại châu Phi

Chủ tịch nước Lương Cường làm việc với các Đại sứ Việt Nam tại châu Phi

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ai Cập, chiều 3/8 (giờ địa phương), tại thủ đô Cairo, Chủ tịch nước Lương Cường và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam có cuộc gặp và làm việc với các Đại sứ Việt Nam tại Châu Phi.
Tổ chức Milad tiếp tục hợp tác cùng Cần Thơ nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức Milad tiếp tục hợp tác cùng Cần Thơ nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

Chiều 4/8, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tổ chức Milad (Hàn Quốc), do ông Lee Jeong Jae, Chủ tịch tổ chức Milad làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ. Tại đây, ông Lee Jeong Jae mong muốn trong thời gian tới, phía tổ chức Milad và thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục hợp tác cùng nhau để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch nước Lương Cường gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập

Chủ tịch nước Lương Cường gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập

Chủ tịch nước khẳng định cộng đồng người Việt ở Ai Cập là cầu nối hữu nghị cho quan hệ hai nước; đề nghị tiếp tục giữ gìn văn hóa, gắn bó với quê hương và góp phần làm sâu sắc quan hệ Việt Nam – Ai Cập.
Tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

Tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 04/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 1662/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho các tỉnh Điện Biên, Nghệ An khắc phục hậu quả mưa lũ (lần 2).
Xúc động trước hàng trăm lá thư tay của các cháu học sinh gửi tới Đặc khu Trường Sa

Xúc động trước hàng trăm lá thư tay của các cháu học sinh gửi tới Đặc khu Trường Sa

Sáng 4/8, tại phường Bắc Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức trao hàng trăm lá thư tay của các cháu học sinh Trường Tiểu học Vạn Bảo (thành phố Hà Nội) gửi tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đặc khu Trường Sa.
Huế: cải thiện đời sống ngư dân, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi vươn khơi, bám biển

Huế: cải thiện đời sống ngư dân, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi vươn khơi, bám biển

Ngày 1/8, tại Thành phố Huế đã diễn ra Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" với nhiều phần quà gồm túi thuốc, bộ bình ắc quy, bóng đèn cho ngư dân nhằm động viên, giúp bà con tiếp tục vươn khơi bám biển.
Quảng Trị: Trao hơn 3.000 cây tre giống cho dân bản vùng biên giới Việt - Lào

Quảng Trị: Trao hơn 3.000 cây tre giống cho dân bản vùng biên giới Việt - Lào

Hơn 3.300 cây tre điền trúc vừa được Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh bàn giao cho người dân xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình, Việt Nam) và cụm bản Noỏng Mạ, huyện Bua Lạ Pha, tỉnh Khăm Muộn (Lào). Đây là một phần trong chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân vùng biên giới, đồng thời thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động