Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:21 | 30/09/2024 GMT+7

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX

aa
Tháng 7/2024, Công ty cổ phần KOI MEDIA (Nhật Bản) đại diện là CEO Nguyễn Hữu Mạnh Khôi và Đài truyền hình Tokyo MX (MXTV) đại diện là ông Sato Maki, Tổng Giám đốc đã ký kết hợp tác. Theo đó, KOI MEDIA chính thức trở thành đối tác quảng cáo và truyền thông của Đài truyền hình TOKYO MX (MXTV).
20 đội bóng tham gia giải bóng đá đồng hương người Việt tại Nhật
FAVIJA trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi)

Điều này cho phép KOI MEDIA trực tiếp cung cấp các dịch vụ quảng cáo, PR, sản xuất chương trình, và tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt tại khu vực Tokyo và vùng Kanto.

Bối cảnh thị trường Nhật Bản

Thị trường Nhật Bản nổi tiếng là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Chi phí cho hoạt động tiếp thị, nghiên cứu, sản xuất và cải tiến sản phẩm tại Nhật Bản thường cao hơn nhiều so với Việt Nam và các nước châu Á khác. Tuy nhiên, nếu thành công ở thị trường này, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi khi mở rộng sang các thị trường khác. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhận ra tiềm năng này nhưng vẫn chưa tìm được phương pháp tiếp cận thích hợp.

Đặc biệt, rất ít doanh nghiệp hiểu rõ cách khai thác truyền thông có tầm ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản như truyền hình hay quảng cáo ngoài trời để nâng cao nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số.

Các vấn đề doanh nghiệp Việt Nam gặp phải khi quảng bá tại Nhật

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp phải những khó khăn lớn khi quảng bá sản phẩm tại Nhật do chưa hiểu thị trường. Cụ thể là không rõ về văn hóa, hành vi tiêu dùng và cách thức triển khai phù hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam chưa chọn đúng giải pháp: Phân bổ ngân sách chưa hiệu quả, dễ bị dàn trải thay vì tập trung vào những hình thức quảng cáo có tiềm năng cao.

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX
Ông Sato Maki, Tổng Giám đốc Đài truyền hình TOKYO MX (trái) và CEO Nguyễn Hữu Mạnh Khôi, CTCP KOI MEDIA).

Vì sao việc ký kết này có ý nghĩa tích cực đối với doanh nghiệp Việt Nam?

Với gần 10 năm hoạt động doanh nghiệp tại Nhật, ông Mạnh Khôi cho rằng các doanh nghiệp không nên sao chép nguyên cách làm đã thành công ở Việt Nam hay các nước khác khi áp dụng vào Nhật Bản. Thay vào đó, cần thực hiện lại từ bước nghiên cứu thị trường, lấp đầy khoảng cách về văn hóa và ngôn ngữ giữa hai nước. Quan trọng là phải chọn đối tác có kinh nghiệm, hiểu biết sâu về thị trường Nhật Bản để đảm bảo hiệu quả quảng bá.

Một giải pháp quảng cáo hiệu quả không thể thiếu việc sử dụng TV. Truyền hình vẫn là kênh truyền thông truyền thống có uy tín và được nhiều người dân Nhật Bản tin tưởng. Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái được thành công lớn trong việc tăng doanh số sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên truyền hình.

Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nhật

MXTV là một trong những đài truyền hình lớn tại Tokyo, có ảnh hưởng sâu rộng tới khán giả Nhật Bản. Là đối tác chính thức của MXTV, KOI MEDIA hướng đến mục tiêu trở thành cầu nối quảng cáo và truyền thông cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật. KOI MEDIA, với sự hiểu biết về văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cùng với MXTV, sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo trên TV hiệu quả tại khu vực Tokyo và Kanto.

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX
KOI MEDIA, với sự hiểu biết về văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cùng với MXTV, sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo trên TV hiệu quả tại khu vực Tokyo và Kanto.

Với việc hợp tác cùng MXTV, KOI MEDIA đã tiến thêm một bước trong việc phát triển dịch vụ quảng cáo toàn diện nhằm giảm bớt chi phí và đơn giản hóa quy trình quảng cáo, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Không chỉ trong mảng truyền hình, với đặc trưng trực tiếp cung cấp dịch vụ, không qua khâu trung gian, KOI MEDIA hỗ trợ các doanh nghiệp Việt loại bỏ những thủ tục phức tạp trong việc quảng cáo và xây dựng thương hiệu toàn diện tại Nhật, vốn là một trở ngại lớn đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua dịch vụ này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các chiến lược quảng cáo và truyền thông mà không cần lo lắng về chi phí cao hay những khác biệt văn hóa và thói quen kinh doanh.

Giải pháp này giúp cho việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian và vượt qua rào cản ngôn ngữ để phát triển kinh doanh tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Nghệ sĩ hát văn Hoài Thanh trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản Nghệ sĩ hát văn Hoài Thanh trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản
16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản 16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Từ ngày 7-8/6/2025, nhóm các kiều bào trẻ Nhật Bản thuộc Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) đã tổ chức chuyến thiện nguyện phát quà hỗ trợ cho bà con vùng biên giới huyện Tương Dương, Nghệ An, nơi vừa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
Quảng bá võ cổ truyền làng Sình (TP Huế) đến thành phố Katsuragi (Nhật Bản)

Quảng bá võ cổ truyền làng Sình (TP Huế) đến thành phố Katsuragi (Nhật Bản)

Ngày 05/6 tại thành phố Huế, Hội hữu nghị Việt - Nhật thành phố Huế tổ chức chương trình giao lưu văn hóa với đoàn đại biểu đến từ thành phố Katsuragi (tỉnh Nara, Nhật Bản) do Thị trưởng Ako Kazuhiko dẫn đầu. Tại đây, môn võ cổ truyền làng Sình đã được biểu diễn nhằm giới thiệu đến các đại biểu Nhật Bản.
Hai đại học của Mỹ, Nhật mở chương trình kỹ sư bán dẫn quốc tế, cơ hội cho học viên Việt Nam

Hai đại học của Mỹ, Nhật mở chương trình kỹ sư bán dẫn quốc tế, cơ hội cho học viên Việt Nam

Ngày 04/6 tại Nhật Bản, Đại học Hiroshima (Nhật Bản) và Đại học Idaho (Mỹ) chính thức ra mắt chương trình đào tạo kỹ sư bán dẫn quốc tế (MESA). Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Chi Mai cho biết sẽ đồng hành thúc đẩy triển khai chương trình tại Việt Nam, phù hợp mục tiêu quốc gia đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030.

Các tin bài khác

Đà Nẵng kết nối doanh nghiệp Nhật Bản sau sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

Đà Nẵng kết nối doanh nghiệp Nhật Bản sau sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

Ngày 04/7, trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 10, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản tại Đà Nẵng: Phát huy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản”. Sự kiện nhằm thúc đẩy kết nối đầu tư và hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản sau khi thành phố hoàn tất sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính theo quy định mới.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả

Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả

Ngày 03/7/2025, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria phối hợp Phòng thương mại công nghiệp Bulgaria (BCCI) tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria. Diễn đàn nhằm thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả và kết nối cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực tiềm năng.
Công ty CP đầu tư khu công nghiệp Yên Mỹ: 2025 sẽ phủ kín diện tích đất thương phẩm

Công ty CP đầu tư khu công nghiệp Yên Mỹ: 2025 sẽ phủ kín diện tích đất thương phẩm

Có thể nói, Công ty cổ phần đầu tư Khu công nghiệp Yên Mỹ là doanh nghiệp được nhiều nhà đầu tư đánh giá rất cao về uy tín cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai.

Đọc nhiều

Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Ngày 07/7 tại Thanh Hóa, tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhằm đánh giá tiến độ triển khai các chương trình viện trợ, đồng thời trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận về việc rà soát, điều chỉnh các chương trình, dự án cho phù hợp với địa bàn hành chính mới sau sáp nhập, bảo đảm duy trì hiệu quả và tính liên tục trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Máy bay chở khách C909 của Trung Quốc vượt mốc 700 tuyến bay, vận chuyển hơn 24 triệu lượt hành khách

Máy bay chở khách C909 của Trung Quốc vượt mốc 700 tuyến bay, vận chuyển hơn 24 triệu lượt hành khách

Sáng 01/7, chiếc máy bay chở khách C909 do Trung Quốc sản xuất thuộc Hãng hàng không quốc tế Trung Quốc (Air China) đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay quốc tế Thành Cát Tư Hãn ở Ulaanbaatar, Mông Cổ, đánh dấu việc hãng hàng không này chính thức mở tuyến đường bay quốc tế đầu tiên sử dụng máy bay C909.
Quan hệ Việt Nam - Brazil: Gắn bó, thực chất từ nền tảng nhân dân

Quan hệ Việt Nam - Brazil: Gắn bó, thực chất từ nền tảng nhân dân

Đại hội Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Brazil được tổ chức ngay sau chuyến thăm chính thức Brazil và dự Hội nghị cấp cao các nước mới nổi (BRICS) của Thủ tướng Phạm Minh Chính từ ngày 04-08/7. Đây là sự kiện quan trọng, nối tiếp các dấu mốc trong quan hệ hai nước: Việt Nam - Brazil ký thỏa thuận nâng cấp lên Đối tác chiến lược (11/2024); Brazil công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường và chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của Tổng thống Lula da Silva (tháng 3/2025).
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Vào lúc 17 giờ 00 phút ngày 8/7, cán bộ, chiến sĩ Trạm 535 thuộc Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn xã Phú Trạch, tỉnh Quảng Trị đã khống chế hoàn toàn đám cháy rừng, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 07/7, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm và đoàn công tác đã đến tỉnh Hủa Phăn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Lào; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và khảo sát khu đất dự kiến xây dựng trụ sở mới cho đơn vị.
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động