Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:40 | 21/09/2022 GMT+7

Lâm Đồng lần đầu xuất sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

aa
Chuyến hàng sầu riêng chính ngạch đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng chính thức được xuất sang thị trường Trung Quốc, theo Nghị định thư ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc.
Chủ động tìm giải pháp đa dạng hóa các sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc Chủ động tìm giải pháp đa dạng hóa các sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc
Nông sản Việt tìm cách chinh phục thị trường Hà Lan và Bắc Âu Nông sản Việt tìm cách chinh phục thị trường Hà Lan và Bắc Âu

Sáng 21/9, tại huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, huyện Bảo Lâm và Công ty TNHH Thương mại Long Thủy tổ chức Lễ công bố và khai trương xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng chính ngạch của tỉnh Lâm Đồng sang thị trường Trung Quốc, theo Nghị định thư ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Chuyến hàng đầu tiên này có bốn container với tổng 72 tấn sầu riêng của tỉnh Lâm Đồng chính thức xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Lâm Đồng lần đầu xuất sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc ảnh 1
Bốn container với tổng 72 tấn sầu riêng Lâm Đồng lần đầu xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Tỉnh Lâm Đồng hiện có hai cơ sở được cấp mã số đóng gói và một mã số vùng trồng, với diện tích 150ha. Trong đó, Công ty TNHH Thương mại Long Thủy là doanh nghiệp đầu tiên tại địa phương được cấp một mã số vùng trồng, diện tích 150ha, và một mã số cơ sở đóng gói sầu riêng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Công ty đã xây dựng thành công chuỗi liên kết với nhiều nông hộ trồng sầu riêng tại các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Di Linh (Lâm Đồng).

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng, hiện toàn tỉnh có hơn 14.430ha sầu riêng (gồm 8.894ha trồng xen, còn lại là trồng thuần). Trong đó, diện tích kinh doanh khoảng 7.000ha, sản lượng hơn 99,3 nghìn tấn. Vùng trồng tập trung tại các huyện Đạ Huoai, Di Linh, Bảo Lâm và Đạ Tẻh, với các loại giống chủ yếu là MonThong, Ri6…

Toàn tỉnh có hơn 900ha sầu riêng được cấp giấy chứng nhận VietGAP; 17 chuỗi liên kết, với 411 hộ sản xuất trên diện tích hơn 645ha, sản lượng 13.810 tấn; 23 tổ chức, cá nhân được cấp chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu và một đơn vị được cấp quyền sử dụng biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận “Sầu riêng Đạ Huoai”.

Lâm Đồng lần đầu xuất sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc ảnh 2
Công ty TNHH Thương mại Long Thủy nhận thông báo mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói sầu riêng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đây là sự kiện quan trọng, mở ra cơ hội lớn cho ngành sản xuất sầu riêng của tỉnh Lâm Đồng và các sản phẩm nông nghiệp khác, hướng đến thị trường xuất khẩu.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng hạn ngạch lao động nước ngoài Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng hạn ngạch lao động nước ngoài
Hàn Quốc sẽ đẩy nhanh quá trình nhập cảnh cho lao động nhập cư, thông suốt các thủ tục hành chính cho người tuyển dụng lao động nhập cư và tăng cường hỗ trợ cho từng ngành công nghiệp.
Tận dụng EVFTA: Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU tăng trưởng gần 15% Tận dụng EVFTA: Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU tăng trưởng gần 15%
Đây là lời khẳng định của ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tại buổi tọa đàm "Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng" nhằm đánh giá việc thực hiện Hiệp định EVFTA sau 2 năm có hiệu lực.
Theo Báo Nhân dân
Nguồn: nhandan.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Những bức ảnh “đốn tin” nhận “bão like” trên mạng xã hội - đó là những gì mà Gen Z nhận về sau một ngày check-in đến lạc lối ở K-Town (Grand World). Và ngày ngày, dòng người vẫn nườm nượp đổ về điểm đến “must go - must see” độc đáo, hấp dẫn bậc nhất miền Bắc tại phía Đông Hà Nội.
Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Ông Sukhdeep Singh sẽ làm Giám đốc Bán hàng của SolarWinds châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản

Ông Sukhdeep Singh sẽ làm Giám đốc Bán hàng của SolarWinds châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản

SolarWinds (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: SWI), nhà cung cấp hàng đầu phần mềm quản lý công nghệ thông tin và có khả năng quan sát đơn giản, mạnh mẽ, an toàn vừa có quyểt định bổ nhiệm ông Sukhdeep Singh làm Giám đốc Bán hàng kênh cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản.
ZF Aftermarket giới thiệu các sản phẩm mới được thiết kế riêng cho xe thương mại ở Đông Nam Á

ZF Aftermarket giới thiệu các sản phẩm mới được thiết kế riêng cho xe thương mại ở Đông Nam Á

ZF Aftermarket, nổi tiếng với các giải pháp hệ thống toàn diện, đã công bố một loạt cải tiến nhằm nâng cao tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp xe thương mại. Với di sản vững chắc về di chuyển điện tử và số hóa, ZF Aftermarket đã tung ra một bộ sản phẩm rất được mong đợi, được phát triển một cách tỉ mỉ để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của xe thương mại.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm mạnh trước áp lực chốt lời, trong khi giá vàng miếng tại các doanh nghiệp trong nước quay đầu bật tăng trở lại.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
“Hợp tác doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong giao lưu nhân dân Việt Nam – Myanmar”

“Hợp tác doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong giao lưu nhân dân Việt Nam – Myanmar”

Đây là phát biểu của ông Thet Win, Chủ tịch Hội hữu nghị Myanmar – Việt Nam trong buổi làm việc với ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ngày 13/5 tại Hà Nội.
Hải Phòng mở rộng hợp tác với các địa phương của Trung Quốc

Hải Phòng mở rộng hợp tác với các địa phương của Trung Quốc

Thành phố Hải Phòng - trung tâm kinh tế năng động phía Bắc Việt Nam đang tích cực mở rộng và tăng cường hợp tác với các địa phương của Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực. Việc hợp tác này mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa và củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động