Trang chủ Chính trị - Xã hội
13:59 | 21/11/2021 GMT+7

Kỳ vọng từ sự tin cậy Việt Nam - Nhật Bản và quan hệ thân thiết giữa hai Thủ tướng

aa
Chuyến thăm chính thức Nhật Bản sắp tới của Thủ tướng Phạm Minh Chính rất được kỳ vọng trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn đỉnh cao và rất ổn định, hai Thủ tướng đều mới nhận nhiệm vụ song đã quen biết và thân thiết với nhau trong nhiều năm.
Nhật Bản hy vọng tăng cường hơn nữa quan hệ với Việt Nam Nhật Bản hy vọng tăng cường hơn nữa quan hệ với Việt Nam
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno khẳng định: “Chúng tôi hy vọng tăng cường hơn nữa quan hệ Nhật Bản-Việt Nam và xây dựng sự tin tưởng cá nhân giữa các nhà lãnh đạo hai nước.”
Trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho Bí thư thứ Nhất - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho Bí thư thứ Nhất - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
Ngày 4/11/2021, Bộ Công an tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho ông Ozaki Ryota, Đại diện Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, Bí thư thứ Nhất - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để ghi nhận những đóng góp của ông Ozaki Ryota trong phát triển quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan đối tác của Nhật Bản, góp phần củng cố nền tảng vững chắc cho quan hệ tin cậy chính trị cao độ giữa hai nước.

Kỳ vọng từ sự tin cậy Việt Nam - Nhật Bản và quan hệ thân thiết giữa hai Thủ tướng
Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình. Ảnh: VTC
Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình đã nhấn mạnh điều này trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Điện tử Chính phủ nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sắp có chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22-25/11/2021.

Thời gian qua, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng phát triển toàn diện, sâu rộng và thực chất trên nhiều lĩnh vực, có thể nói đang ở vào giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á. Ông đánh giá như thế nào về mối quan hệ này?

Nguyên Đại sứ Nguyễn Phú Bình: Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn đỉnh cao và rất ổn định. Có thể thấy, kể từ năm 1992 khi Nhật Bản nối lại viện trợ (ODA) cho Việt Nam đến nay, mối quan hệ đó ngày càng phát triển cao hơn; là mối quan hệ tin cậy và hiệu quả.

Nhật Bản luôn tôn trọng thể chế chính trị về mọi mặt. Nhật Bản là nước G7 đầu tiên kể từ năm 1995 đón Tổng Bí thư nước ta đến thăm năm 2009, Nhật Bản thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với ta, ký hiệp định đối tác kinh tế song phương với ta. Năm 2016, Nhật Bản cũng là nước G7 đầu tiên mời Thủ tướng Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh G7 do Nhật Bản đăng cai, đến năm 2019, Nhật Bản một lần nữa mời Việt Nam đến dự Hội nghị G20 do Nhật Bản đăng cai… Có thể nói đây là một nước phát triển có mối quan hệ rất đặc biệt với ta.

Về mặt kinh tế, Nhật Bản luôn là đối tác hàng đầu của Việt Nam. Nhật Bản là nước tài trợ ODA lớn nhất (tính đến cuối năm 2019, Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam là 2.578 tỷ yên, tương đương 23,76 tỷ USD, chiếm đến gần 25% tổng số ODA mà quốc tế dành cho Việt Nam); là nhà đầu tư nước ngoài (FDI) lớn thứ hai với 4.690 dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký là 62,9 tỷ USD, chiếm khoảng 16% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam); là đối tác du lịch lớn thứ ba (lượng khách trao đổi 2 chiều giữa Nhật Bản và Việt Nam đạt cao nhất từ trước tới nay với hơn 1,4 triệu lượt khách, lên đến đỉnh cao năm 2019); là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam (năm 2020, hai bên đã đạt kim ngạch 40 tỷ USD, 7 tháng đầu năm nay đạt 24,5 tỷ USD, cao hơn gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái).

Trong những năm gần đây, Nhật Bản đã thu hút số lượng lớn du học sinh và lao động Việt Nam, tạo nên cộng đồng người Việt lên đến gần 450.000 người tại Nhật Bản, là nguồn cung cấp nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam cũng như cho sự hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Qua đó cho thấy, Nhật Bản là một trong những đối tác lớn nhất của chúng ta, quan trọng nhất của chúng ta về kinh tế. Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá tình hình chính trị của Việt Nam ổn định, quan hệ hai bên tin cậy chính là điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư tại Việt Nam. Tuy còn là nước đang phát triển nhưng Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng, tham gia nhiều Hiệp định kinh tế và thương mại tự do, nằm ở trung tâm Đông Nam Á, lại có bờ biển dài nên rất thuận lợi cho các hoạt động đầu tư và thương mại với Nhật Bản…

Một nhân tố nữa thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, đó là hai bên luôn ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế và khu vực. Có thể nói, giữa Việt Nam và Nhật Bản không có gì mâu thuẫn về lập trường cũng như các vấn đề quốc tế. Điển hình, Nhật Bản luôn hỗ trợ, ủng hộ Việt Nam hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN; vai trò Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Cuối cùng, mối quan hệ đỉnh cao của hai nước thể hiện rõ qua thử thách đại dịch COVID-19. COVID-19 khiến cả hai nước đều khó khăn nhưng Nhật Bản đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, ủng hộ Việt Nam như dành tặng Việt Nam hơn 4 triệu liều vaccine phòng COVID-19; các hiệp hội và doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam tham gia tích cực đóng góp cho Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19. Những nghĩa cử cao đẹp nêu trên là minh chứng sống động cho mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản và tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

Vậy theo ông, đâu là những thuận lợi mà hai nước cần phát huy, cũng như những khó khăn cần khắc phục để đưa mối quan hệ này lên một tầm cao mới?

Ông Nguyễn Phú Bình: Thuận lợi nhất là giữa hai nước không có lợi ích đối kháng và từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (1973) đã trải qua nhiều thử thách trong gần 50 năm qua, trở thành mối quan hệ đối tác chiến lược tin cậy, ổn định, hiệu quả, phục vụ lợi ích thiết thân của nhân dân hai nước, đóng góp vào hoà bình và phồn vinh ở châu Á.

Về mặt kinh tế, hai nước có nhiều nhân tố bổ sung cho nhau: Là một nước phát triển cao, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, Nhật Bản có tiềm năng lớn về vốn, công nghệ và kinh nghiệm phát triển, rất cần cho công cuộc phát triển của Việt Nam, trong khi Việt Nam với dân số gần 100 triệu, là nguồn nhân lực trẻ, thiết yếu, bù đắp cho sự thiếu hụt lao động của Nhật Bản, cũng là thị trường đáng kể ở Đông Nam Á. Mặt khác, với tài nguyên thiên nhiên phong phú, khí hậu nhiệt đới, Việt Nam là nguồn cung cấp dồi dào nguyên vật liệu và lương thực, thực phẩm cho Nhật Bản; vị trí địa lý và bờ biển dài của Việt Nam giúp cho giao thương và vận tải với Nhật Bản được dễ dàng. Cùng với những điều kiện tự nhiên đó, việc Việt Nam tham gia hàng chục hiệp định kinh tế và thương mại tự do song phương và đa phương càng tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác và kết nối kinh tế giữa hai nước.

Bên cạnh đó, những trở ngại cần khắc phục là khoảng cách chênh lệch về trình độ phát triển của hai nước, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới và ở hai nước, các cuộc xung đột ở khu vực, mâu thuẫn đối kháng giữa các nước lớn và tình hình căng thẳng do hành động đơn phương thay đổi nguyên trạng tại các vùng biển ở khu vực.

Theo ông, chuyến đi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Nhật Bản lần này có ý nghĩa như thế nào và ông kỳ vọng gì vào chuyến đi này?

Ông Nguyễn Phú Bình: Chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Nhật Bản lần này có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng phát triển toàn diện, sâu rộng và thực chất trên nhiều lĩnh vực. Chuyến thăm cũng sẽ góp phần kết nối mối quan hệ lâu dài giữa hai nước; hai bên sẽ cùng phối hợp đưa ra các biện pháp về kinh tế, chính sách và đối ngoại. Một điều lý thú là tuy Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Fumio Kishida đều mới nhận nhiệm vụ đứng đầu Chính phủ hai nước nhưng cả hai vị đều đã quen biết và thân thiết với nhau trong mối quan hệ giữa 2 tổ chức nghị sĩ hữu nghị của hai nước: Thủ tướng Phạm Minh Chính đã từng là Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt-Nhật, còn Thủ tướng Kishida đã là thành viên và Tổng thư ký của Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt trong hàng chục năm.

Hiện nay trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và bối cảnh thế giới đều có những khó khăn, hai bên sẽ có những trao đổi để cùng vượt qua và đưa quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đi lên, đóng góp cho sự phát triển chung của thế giới.

Đại hội Đảng lần thứ XIII của nước ta đưa ra rất nhiều mục tiêu cụ thể, đó là đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Có thể thấy, đây là 3 mốc quan trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính chắc chắn sẽ căn cứ vào các mục tiêu này để bàn bạc, trao đổi với Thủ tướng Nhật Bản nhằm đưa ra các biện pháp phối hợp, hợp tác tốt đẹp giữa hai bên về kinh tế-xã hội cho 5 năm cũng như 10 năm tới…

Sau chuyến thăm này, quan hệ giữa hai nước chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa bởi Việt Nam và Nhật Bản có sự tin cậy về chính trị, thực sự coi nhau là cơ hội phát triển.

Trân trọng cảm ơn ông!

Nhiều hoạt động giao lưu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ Nhiều hoạt động giao lưu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Ấn Độ
Ngày 17/11/2021, Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) đã có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Madan Mohan Sethi để bàn về các hoạt động giao lưu hữu nghị, hợp tác trong thời gian tới, chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (07/01/1972 - 07/01/2022).
Đại sứ Đinh Toàn Thắng: Quan hệ Việt Nam – Pháp là sự tích lũy quan trọng cả về lượng và chất Đại sứ Đinh Toàn Thắng: Quan hệ Việt Nam – Pháp là sự tích lũy quan trọng cả về lượng và chất
Nhân chuyến thăm chính thức CH Pháp của Thủ tướng Phạm Minh Chính từ ngày 3-5/11, TTXVN tại Paris đã phỏng vấn Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng về quan hệ hợp tác giữa hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tiềm năng phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Scotland Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tiềm năng phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Scotland
Sáng 31/10 (theo giờ địa phương), ngay sau khi chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay Prestwick, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Thủ hiến Scotland, bà Nicola Sturgeon, nhân dịp Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới dự Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) và thăm làm việc tại Vương quốc Anh.
Theo Baochinhphu.vn
Nguồn: baochinhphu.vn

Tin bài liên quan

Cần Thơ chia sẻ biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu với đại diện các quốc gia nhóm G4

Cần Thơ chia sẻ biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu với đại diện các quốc gia nhóm G4

Ngày 17/4, ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ - cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp Đoàn công tác của nhóm G4 gồm Đại sứ quán các nước: Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ đến thăm và làm việc tại Cần Thơ.
Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga và Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint-Petersburg (Nga) mở rộng hợp tác giao lưu nhân dân

Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga và Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint-Petersburg (Nga) mở rộng hợp tác giao lưu nhân dân

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga (Hội) Trịnh Quốc Khánh đã tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint-Petersburg Vyacheslav Kalganov nhân chuyến công tác tại Việt Nam.
Việt Nam – Liên bang Nga hợp tác định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

Việt Nam – Liên bang Nga hợp tác định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

Nâng cao nhận thức của các bên về xu hướng lựa chọn chuyên ngành trong tương lai của thanh niên Việt Nam, trao đổi ý kiến, quan điểm và đánh giá hiện trạng, đề xuất các hình thức hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong thời gian tới là nội dung chính của Hội thảo giáo dục “Định hướng nghề nghiệp cho thanh niên Việt Nam - một hướng hợp tác mới trong lĩnh vực giáo dục”. Sự kiện diễn ra ngày 18/3, do Trung tâm Khoa học và Văn hoá (TTKHVH) Nga tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Mẫu logo chính thức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Mẫu logo chính thức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 15/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động