Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:00 | 04/04/2021 GMT+7

Kỷ niệm 50 năm kỹ thuật số hóa trong thương mại, GS1 kêu gọi hợp tác hướng tới mã vạch thế hệ tiếp theo

aa
50 năm trước, vào ngày 31 tháng 3 năm 1971, các nhà lãnh đạo đến từ những doanh nghiệp lớn nhất trong ngành thương mại đã cùng nhau hợp tác biến đổi nền kinh tế toàn cầu bằng cách phát triển Mã số thương phẩm toàn cầu (Global Trade Item Number – GTIN).

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – 50 năm trước, vào ngày 31 tháng 3 năm 1971, các nhà lãnh đạo đến từ những doanh nghiệp lớn nhất trong ngành thương mại đã cùng nhau hợp tác biến đổi nền kinh tế toàn cầu bằng cách phát triển Mã số thương phẩm toàn cầu (Global Trade Item Number – GTIN). Mã số này xác định duy nhất mọi sản phẩm và là cốt lõi của mã vạch, tiêu chuẩn chuỗi cung ứng quan trọng nhất trong lịch sử. Ngày nay, mã vạch được quét hơn sáu tỷ lần mỗi ngày và vẫn là một trong những biểu tượng đáng tin cậy nhất trên thế giới.

Bà Kathy Wengel, Chủ tịch Hội đồng Quản trị GS1 kiêm Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc Chuỗi cung ứng toàn cầu của Johnson & Johnson cho biết: “Đây là một trong những câu chuyện vĩ đại chưa kể trong lịch sử nền kinh tế hiện đại. Nửa thế kỷ trước, các đối thủ cạnh tranh khốc liệt đã cùng nhau loại bỏ sự khác biệt của họ và làm cho thương mại toàn cầu tốt hơn với sự phát triển của GTIN. Đổi lại, GTIN đã trực tiếp dẫn đến việc tạo ra mã vạch. Khi kỷ niệm cột mốc quan trọng này, chúng tôi kêu gọi các doanh nghiệp hợp tác một lần nữa để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế thế kỷ 21 bằng cách nhanh chóng triển khai và thực hiện các công nghệ mới, bao gồm mã vạch thế hệ tiếp theo, giàu dữ liệu”.

Cuộc họp lịch sử năm 1971 diễn ra tại thành phố New York và có sự tham gia của các nhà lãnh đạo đến từ những doanh nghiệp nổi tiếng lớn nhất trong lĩnh vực tạp hóa, bán lẻ và hàng tiêu dùng vào thời điểm đó, bao gồm Heinz, General Mills, Kroger và Bristol Myers Company. Các giám đốc điều hành đã đồng ý tạo ra một hệ thống để xác định duy nhất mọi sản phẩm, gọi nó là Mã số thương phẩm toàn cầu hoặc GTIN. Với tầm nhìn xa, họ tin rằng, GTIN có thể có tác động tích cực ngay cả ngoài cửa hàng tạp hóa – từ nhà kho đến phòng họp – và sẽ thúc đẩy tốc độ và hiệu quả của các giao dịch và quy trình có thể chuyển đổi mọi thứ từ chuỗi cung ứng sang trải nghiệm của người tiêu dùng. Và tại cuộc họp, họ đã đồng ý để tiếp tục đổi mới cùng nhau để tạo ra một hệ thống có lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhiều thập kỷ sau, BBC đặt tên kết quả thu được là một trong “50 điều tạo nên nền kinh tế thế giới”.

Bà Anna Lin, Giám đốc điều hành của GS1 Hồng Kông phát biểu: “32 năm trước, các nhà lãnh đạo ngành ở Hồng Kông đã hợp lực để giới thiệu tiêu chuẩn mã vạch toàn cầu GS1 cho ngành bán lẻ địa phương và trong quá trình này, đã cách mạng hóa chuỗi cung ứng và thanh toán bán lẻ. Ngày nay, mã vạch không chỉ là cầu nối giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số, mà còn hỗ trợ số hóa các công ty để tăng cường tính minh bạch và hiệu quả của chuỗi cung ứng, đảm bảo tính xác thực của sản phẩm và tạo thuận lợi cho thương mại trực tuyến và ngoại tuyến”.

Tiêu chuẩn GS1 tiếp tục giúp làm cho sự phức tạp rộng lớn của hoạt động kinh doanh toàn cầu hiện đại diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và an toàn, đơn giản hóa tất cả các loại quy trình chuỗi cung ứng trong hầu hết các lĩnh vực trên toàn thế giới. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng ngày càng yêu cầu thông tin sản phẩm tốt hơn, đã đến lúc phải đưa mã vạch lên một tầm cao mới.

Các phát triển hướng tới mã vạch thế hệ tiếp theo (chẳng hạn như mã QR), có thể chứa nhiều thông tin hơn, nên được sử dụng để trao quyền cho người tiêu dùng với thông tin đáng tin cậy và định hình lại thương mại toàn cầu trong một thế kỷ mới. Ví dụ, việc sử dụng chúng có thể cho người tiêu dùng biết liệu một sản phẩm có chứa chất gây dị ứng hay không, nếu nó là chất hữu cơ và thông tin về lượng khí thải carbon của nó. Cuối cùng, điều này cung cấp cho người tiêu dùng mức độ tin cậy và lòng trung thành cao hơn liên quan đến sản phẩm họ mua.

Ông Özgur Tort, Giám đốc điều hành (CEO) của Migros Ticaret a.ş và Đồng Chủ tịch Diễn đàn hàng tiêu dùng cho biết: “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là đảm bảo sự minh bạch, hài lòng, an toàn và tin cậy cho khách hàng, đối tác và nhân viên của chúng tôi. Giống như những người tiền nhiệm cách đây nửa thế kỷ, chúng tôi với tư cách là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp bây giờ phải cùng nhau phát triển các tiêu chuẩn cung cấp thông tin sản phẩm hữu ích và chính xác hơn nữa”.

Thông tin về GS1 Hồng Kông

Được thành lập bởi Phòng Thương mại Hồng Kông vào năm 1989, GS1 Hồng Kông (GS1 HK) là chi nhánh địa phương của GS1®, hỗ trợ số hóa của các công ty để nâng cao tính minh bạch và hiệu quả của chuỗi cung ứng, đảm bảo tính xác thực của sản phẩm và tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại trực tuyến và ngoại tuyến với các tiêu chuẩn chuỗi cung ứng toàn cầu (mã vạch và khóa nhận dạng sản phẩm) và toàn bộ các nền tảng, giải pháp và dịch vụ dựa trên tiêu chuẩn.

Hiện tại, GS1 HK có khoảng 8.000 thành viên công ty bao gồm gần 20 ngành, lĩnh vực bao gồm hàng tiêu dùng bán lẻ, thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, may mặc, logistics cũng như thông tin và công nghệ. Bằng cách tương tác với cộng đồng các đối tác thương mại, tổ chức ngành, chính phủ và nhà cung cấp công nghệ, GS1 HK đang thúc đẩy một hệ sinh thái hợp tác với tầm nhìn “Kinh doanh thông minh hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Có trụ sở chính tại Brussels, Bỉ, GS1® là một tổ chức tiêu chuẩn phi lợi nhuận có 115 phòng, chi nhánh quốc gia phục vụ 150 nền kinh tế trên toàn cầu.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.gs1hk.org .

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hơn 90 doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) được Chương trình chăm sóc người tiêu dùng của GS1 năm 2020 vinh danh

Hơn 90 doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) được Chương trình chăm sóc người tiêu dùng của GS1 năm 2020 vinh danh

GS1 Hồng Kông (GS1 HK) vừa công bố kết quả của Chương trình Chăm sóc người tiêu dùng lần thứ 10, vinh danh 91 công ty địa phương vì các hoạt động lấy người tiêu dùng làm trung tâm.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động