Trang chủ Việt kiều
16:30 | 14/10/2020 GMT+7

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ALOV với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc

aa
Mục tiêu của Lễ ký kết hợp tác là Hỗ trợ cộng đồng phật tử và người Việt Nam nói chung ở Hàn Quốc hướng về quê hương đất nước.

Mở rộng giao lưu, hợp tác giữa Giang Tô với các địa phương Việt Nam Mở rộng giao lưu, hợp tác giữa Giang Tô với các địa phương Việt Nam

Đại sứ Phạm Sao Mai đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Giang Tô với các địa phương Việt Nam thời gian qua, nhất ...

Bạn bè quốc tế đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong các hoạt động hữu nghị, hợp tác quốc tế Bạn bè quốc tế đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong các hoạt động hữu nghị, hợp tác quốc tế

Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020), bạn bè quốc tế đã gửi lời chúc ...

Chiều ngày 14/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc và Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc.

Mục tiêu của Lễ ký kết hợp tác là Hỗ trợ cộng đồng phật tử và người Việt Nam nói chung ở Hàn Quốc hướng về quê hương đất nước, kết nối với đồng bào trong nước, nâng cao hiểu biết về Phật giáo và văn hóa truyền thống Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết dân tộc. Tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên và với Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, phát huy thế mạnh của mỗi bên để huy động rộng rãi đồng bào trong nước cũng như kiều bào ở Hàn Quốc tham gia tích cực các hoạt động chung của hai bên, đặc biệt là các chương trình hoạt động, công tác phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc; Gắn kết các hoạt động làm ăn, sinh sống, đời sống văn hóa, tinh thần giữa cộng đồng phật tử và người Việt Nam nói chung ở Hàn Quốc với cộng đồng trong nước nhằm tăng cường sự thích ứng hội nhập quốc tế và hướng về Tổ quốc.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ALOV với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc
Toàn cảnh Lễ kí kết.

Trên tinh thần tự nguyện vì sự phát triển chung của cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc, hai bên nhất trí cùng phối hợp với những nội dung chính như sau: Hợp tác trên các lĩnh vực sẵn có của bai bên; Hai bên hợp tác, ký kết với nhau theo từng chương trình và kế hoạch được thông nhất cụ thể; Hai bên phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện mang bản sắc văn hóa Việt Nam ở trong nước và ở Hàn Quốc để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tại Hàn Quốc và ra thế giới; Hai bên phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm, diễn đàn... nhằm tuyên truyền, quảng bá và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa Phật giáo Việt Nam, thúc đẩy giao lưu, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với Hàn Quốc nói chung và Phật giáo hai nước Việt-Hàn nói riêng.

Phối hợp với Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp nhận, chọn lọc, tổng hợp các ý kiến góp ý, nguyện vọng của cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc để kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền các chính sách, chế độ nhằm giúp cho cộng đồng nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa và phát triển nghề nghiệp.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, bản thân ông rất xúc động trước buổi kí kết hôm nay. Mục đích của lễ kí kết là làm sao cho cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc kết nối với quê hương.

“Tôi may mắn được gặp Sư Cô Thích Nữ Giới Tánh, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc. Trung tâm có nhiều hoạt động tích cực, đoàn kết cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc và trong nước. Và hôm nay tôi rất vui mừng kí kết hợp tác giữa hai bên. Mong các dự án của hai bên sẽ được lan tỏa tại Hàn Quốc và trong nước”, Đại sứ phát biểu.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ALOV với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc
Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại lễ kí kết.

Sư Cô Thích Nữ Giới Tánh, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nói chung và Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng, trong nhiều năm qua đã có những bước phát triển lớn cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, cộng đồng đã có hơn 200 ngàn người (với khoảng hơn 50 ngàn bà con Phật tử); tập trung làm ăn, sinh sống, học tập chủ yếu tại những thành phố lớn, trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế-xã hội và du lịch của Hàn Quốc như: Seoul, Incheon, Daegu, Bushan....

Theo số liệu thống kê không chính thức thì bên cạnh số cô dâu Việt (khoảng 40 ngàn người), số lao động, du học và lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng với hơn 100 ngàn người, chiếm hơn nửa số lượng cộng đồng...

Hiện cộng đồng đã có nhiều tổ chức hội, đoàn trên hầu khắp Hàn Quốc, với Tổng Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc có 15 Chi hội ở các tỉnh, thành phố lớn; Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc; Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc và hàng chục các tổ chức cộng đồng khác.

“Có thể khẳng định một điều rằng, cuộc sống của cộng đồng đang ngày càng ổn định, từng bước khẳng định vị thế trong xã hội Hàn Quốc trên các lĩnh vực từ kinh doanh dịch vụ cho đến hoạt động khoa học công nghệ, hoạt động xã hội phong phú... đóng góp vào sự phát triển của Hàn Quốc và thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt-Hàn", Sư Cô nói.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ALOV với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc
Sư Cô Thích Nữ Giới Tánh phát biểu tại lễ kí kết.

Tuy nhiên, theo Sư Cô khó khăn phía trước còn rất nhiều, và làm được bấy nhiêu cũng chưa thấm gì so với yêu cầu của thực tế cộng đồng, vì vậy Trung tâm phải luôn nỗ lực không ngừng, hợp sức, đồng tâm đồng lòng vì sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam và đất nước, cho dù ở trong nước hay ở nước ngoài.

“Chúng tôi cũng hiểu rằng một mình chẳng thể "lên non", sự hợp tác là quan trọng và cần thiết để đảm bảo cùng thắng lợi. Và trong tình hình mới hiện nay, khi nhiều khó khăn thách thức đang ở phía trước thì sự liên kết, hợp tác để cùng nhau không chỉ tồn tại mà còn phát triển, cùng chia sẻ, cùng làm đang đặt ra đối với mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp..... phù hợp với xu thế hội nhập, hợp tác và phát triển trong thế giới ngày nay", Sư Cô nói.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ALOV với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc và Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc.

Với niềm tin tốt đẹp đó, Sư Cô Thích Nữ Giới Tánh hy vọng, sau lễ ký kết hợp tác hôm nay, hai đơn vị sẽ có những hợp tác cụ thể, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội của mỗi bên vì mục tiêu xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, người Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng trong đó có đông đảo bà con Phật tử ngày càng ổn định và phát triển, luôn hướng về quê hương đất nước và đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước, và đáp ứng ngày càng tốt hơn đời sống văn hóa tinh thần truyền thống, văn hóa Phật giáo, tâm linh của người Việt Nam chúng ta ở trong cũng như ngoài nước.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ALOV với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc
Sự hợp tác giữa Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc mở ra hướng đi mới trong các kế hoạch hợp tác phát triển của hai bên.

Sự hợp tác giữa Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc mở ra hướng đi mới trong các kế hoạch hợp tác phát triển của hai bên. Trước mắt là các kế hoạch sẽ được triển khai chung giữa hai tổ chức trong thời gian tới như: Chương trình Xuân Quê Nhà 2021, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Chương trình Dạy tiếng Việt cho người Việt tại Hàn Quốc, Chương trình Tôi yêu tiếng nước tôi, Chương trình Lan tỏa giá trị Việt...

Thỏa thuận hợp tác giữa Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc là cơ sở cho sự hợp tác bền vững lâu dài giữa hai tổ chức, phù hợp với xu thế phát triển và trước hết là đáp ứng nhu cầu kết nối giữa cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc và đồng bào trong nước.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: Sẵn sàng là cầu nối giữa FLC và các đối tác Hàn Quốc Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: Sẵn sàng là cầu nối giữa FLC và các đối tác Hàn Quốc

Sáng 6/10, đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do Đại sứ Park Noh Wan dẫn đầu đã đến thăm ...

Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ 10.000 khẩu trang giúp Hoa Kỳ chống dịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ 10.000 khẩu trang giúp Hoa Kỳ chống dịch

Mới đây, tại Hà Nội, Đại diện Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại ...

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chúc mừng người gốc Việt trúng cử hội đồng nhân dân cấp quận ở Ba Lan

Chúc mừng người gốc Việt trúng cử hội đồng nhân dân cấp quận ở Ba Lan

Tối ngày 20/4, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi thư chúc mừng tới bà Cao Hồng Vinh, kiều bào Ba Lan đã trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, thủ đô Warsaw, Ba Lan trong cuộc bầu cử địa phương ngày 7/4/2024.
Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hành hương về Đền Hùng – Phú Thọ.
Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Ngày 20//4/2024, tại tỉnh Điện Biên, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu đã trao 12 con bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở hai xã Pá Khoáng và Thanh Yên (huyện Điện Biên) trong chương trình ủng hộ đồng bào Điện Biên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), người Việt Nam tại các nước Israel, Thái Lan, Pháp đã cùng nhau tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân công đức của các Vua Hùng, hướng về nguồn cội.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động