Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
06:38 | 27/09/2020 GMT+7

Kinh ngạc với vẻ đẹp của Dải Ngân Hà trên bầu trời Đà Nẵng của chàng sinh viên ĐH Kiến Trúc

aa
Dải Ngân Hà trên bầu trời Đà Nẵng hiện lên ảo diệu như một thước phim với vẻ đẹp tuyệt bích của vũ trụ được một chàng sinh viên chụp lại khiến cộng đồng mạng sửng sốt.
Công an triệt phá đường dây đánh bạc hơn 3.000 tỷ đồng ở Đà Nẵng và Gia Lai Công an triệt phá đường dây đánh bạc hơn 3.000 tỷ đồng ở Đà Nẵng và Gia Lai

Đường dây đánh bạc nghìn tỷ này được tổ chức có quy mô lớn, hoạt động tinh vi, liên quan đến nhiều đối tượng cộm ...

ĐH Đà Nẵng ký kết bản ghi nhớ về đào tạo nguồn nhân lực cho Lào và Campuchia ĐH Đà Nẵng ký kết bản ghi nhớ về đào tạo nguồn nhân lực cho Lào và Campuchia

Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng và Đại học Đà Nẵng đã tổ chức buổi ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác đào ...

Công an Đà Nẵng xuống biển dọn rác cùng người dân sau bão Công an Đà Nẵng xuống biển dọn rác cùng người dân sau bão

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay làm sạch bãi biển Đà Nẵng sau Bão số 5, lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an ...

5059 1601001024236419246
Dải Ngân Hà trên bầu trời Đà Nẵng (ảnh Nguyễn Đình Phong)

Nhiều người đang sửng sốt với đoạn clip về những chuyển động ảo diệu của các vì sao trên bầu trời đêm tại Đà Nẵng. Và càng sửng sốt hơn khi, đoạn clip này được ghép lại từ 400 bức ảnh chụp liên tục suốt 4 tiếng và chủ nhân không hề có bất kỳ hiệu ứng chỉnh sửa nào bởi phong cách video timelapse.

5620 120138191 1079822079099654 5801240045711946544 n
Bài chia sẻ của Phong trên các hội nhóm khiến nhiều người trầm trồ

Sau một khoảng thời gian ngắn chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn clip này đã được các thành viên mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều thành viên đã không ngớt lời khen ngợi về vẻ đẹp của bầu trời đêm, những vì sao trên trời, sự sắc nét của bức ảnh với những màu sắc đặc biệt của vũ trụ. Và hơn hết, đó là sự kỳ công cũng như kỹ thuật chụp ảnh của tác giả Nguyễn Đình Phong.

Tác giả những bức ảnh này là chàng trai Nguyễn Đình Phong (22 tuổi, quê Đăk Lăk). Nguyễn Đình Phong đang là sinh viên năm cuối tại trường ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng.

5120 dsc 5441
Dải Ngân Hà xuất hiện trong ảnh là từ lúc 7 giờ tối đến 10 giờ đêm tối ngày 23/9 (ảnh Nguyễn Đình Phong)

Thời điểm mà Dải Ngân Hà xuất hiện trong ảnh là từ lúc 7 giờ tối đến 10 giờ đêm tối ngày 23/9. Trong video timelapse Dải Ngân Hà trên bầu trời Đà Nẵng, vật thể sáng bên phải là mặt trăng, kèm theo lõi ngân hà sáng chói, gửi ánh sáng đến Trái Đất!

Trao đổi với phóng viên, Nguyễn Đình Phong cho biết, nhưng bức ảnh này được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp Nikon D750 với ống kính 24-70N, sử dụng ISO 1000 với độ mở khẩu F4.5 và tốc độ 20s. Thời điểm chụp những bức ảnh này, Phong đi một mình từ buổi chiều để chọn địa điểm, và phải tìm đến một nơi vắng vẻ cách thành phố Đà Nẵng 25km về phía Bắc, trước mặt là cao tốc Đà Nẵng - Huế, tuy sợ nhưng vì đam mê nên bỏ quên tất cả.

5116 dsc 5267
"Dải Ngân Hà trên bầu trời Đà Nẵng" được thực hiện theo phong cách video timelapse (ảnh Nguyễn Đình Phong)

Trước thành công của những bức ảnh này, Phong cũng đã thực hiện chụp 400 tấm edit gói gọn trong 30s tại địa điểm là điểm du lịch Lò Gach Cũ ở Duy Xuyên (Quảng Nam). Cùng với đó, Phong cũng đã thực hiện nhiều lần những bộ ảnh khác như chụp “Bến cá ở cầu Thuận Phước”, hay “Sáng sớm trên những mái nhà Đà Nẵng” theo phong cách video timelapse. Tuy nhiên hiệu quả chưa như Phong mong muốn. Nhiều lần thất bại cùng với chủ đề và phong cách video timelapse này. Tuy nhiên, nhờ sự học hỏi thêm cùng với kinh nghiệm và niềm đam mê, Dải Ngân Hà trên bầu trời Đà Nẵng đã được tái hiện sống động và sắc nét đến ngỡ ngàng.

5112 31659918 888617224651832 938443950379761664 o
Chàng sinh viên ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng Nguyễn Đình Phong (ảnh NVCC)

Đó là hội tụ của sự kiên nhẫn, với kỹ thuật và cả niềm đam mê trong thời khắc đẹp nhất của vũ trụ. Cùng với đó là sự kỳ công sắp xếp hàng trăm bức ảnh trong nhiều giờ, để tạo nên những chuyển động như thật cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Nguyễn Đình Phong cho biết, sau bộ ảnh này, Phong sẽ tìm kiếm chủ đề mới và sẽ sáng tạo thêm để mang tới mọi người những vẻ đẹp tuyệt vời khác nữa. Phong chia sẻ, sắp tới đây Phong sẽ thực hiện tiếp bộ ảnh Dải Ngân Hà với địa điểm ở đèo Hải Vân để mang tới những góc khác hơn trong những khoảnh khắc đặc biệt tiếp theo. Rất có thể thời gian tới, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng thêm một tuyệt tác nữa của chàng trai Đăk Lăk đam mê nhiếp ảnh này.

Đà Nẵng chuyển trạng thái hoạt động bình thường trở lại từ 0h ngày 25/9 Đà Nẵng chuyển trạng thái hoạt động bình thường trở lại từ 0h ngày 25/9

Chiều 24/9, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản chuyển trạng thái hoạt động bình thường do kiểm soát được nguy cơ lây ...

Làm sạch bãi biển bằng máy sàng cát Làm sạch bãi biển bằng máy sàng cát

Những ngày qua, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã huy động nhân lực, phương tiện phối hợp với các lực lượng ...

Minh Ngọc
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Ngày 11/4, tàu tuần dương Vendemiaire của Hải quân Pháp cùng 98 sĩ quan, hạ sĩ quan và thủy thủ đoàn do Trung tá Sebastien Drouelle chỉ huy cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm xã giao TP. Đà Nẵng từ ngày 11 đến 15/4.
Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Ngày 10/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng (DAFO), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2024-2029.
Sinh viên Đà Nẵng thực tập và giao lưu tại Đại học Hoàng gia Udon Thani (Thái Lan)

Sinh viên Đà Nẵng thực tập và giao lưu tại Đại học Hoàng gia Udon Thani (Thái Lan)

Từ ngày 25/3 đến 22/4/2024 đoàn sinh viên từ trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đến tham gia thực tập và giao lưu tại Trung tâm Việt Nam học trường Đại học Hoàng gia Udon Thani trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và trường Đại học Hoàng gia Udon Thani.

Các tin bài khác

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2024, với mong muốn tạo dựng một sân chơi trong xu thế hội nhập quốc tế, giúp các nghệ sỹ trong nước và công chúng yêu nghệ thuật tiếp cận với thế giới và khu vực.
Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hai bộ phim Úc nổi tiếng là "Top End Wedding" và "Storm Boy" tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). "Top End Wedding" có suất chiếu miễn phí vào ngày 12/4 tại rạp Galaxy Nguyễn Du.
Báo quốc tế ca ngợi biến tấu đa dạng của phở Việt Nam

Báo quốc tế ca ngợi biến tấu đa dạng của phở Việt Nam

Tại Việt Nam, những phiên bản mới của món phở được biến tấu đa dạng với các món như cocktail phở hay burger phở. Với sự biến tấu như vậy, hầu hết các đầu bếp đều bám sát nguyên bản gốc.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động