Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
06:00 | 04/04/2016 GMT+7

Không phải đến “Hậu duệ mặt trời” fans mới “ngả mũ” vì Kim Eun Sook

aa
Trước “Hậu duệ mặt trời” (Descendants of the Sun), “biên kịch vàng” Kim Eun Sook từng khiến người hâm mộ “phát sốt” với: “Chuyện tình Paris”, “Khu vườn bí mật”, “Phẩm chất quý ông” hay “Những người thừa kế”.

"Chuyện tình Paris": Dũng cảm tranh đấu, hạnh phúc nhất định sẽ tìm đến

“Chuyện tình Paris” (Lovers In Paris) là tác phẩm được hãng SBS (Hàn Quốc) đầu tư rất công phu với tham vọng tạo nên “hiện tượng” như các tác phẩm trước đây của hãng: “Giày thủy tinh”, “Một cho tất cả”, “Nấc thang lên thiên đường”... Kết quả không nằm ngoài mong đợi, Chuyện tình Paris trở thành một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất ở Hàn Quốc.

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

"Chuyện tình Paris" là một trong những bộ phim Hàn đạt tỉ suất người xem cao nhất cho đến nay

Bộ phim được trình chiếu năm 2004 của đài SBS này được đánh giá là một trong 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất với tỉ suất người xem cực ấn tượng, trung bình lên tới 40%, thậm chí có những phân cảnh lên tới 56,3%.

Nội dung phim hoàn toàn không mới: hai chàng trai cùng yêu một cô gái và rốt cuộc cả hai nhận ra họ là cậu cháu của nhau. Thế nhưng để “Chuyện tình Paris” không rơi vào sự nhàm chán, biên kịch rất khéo léo khi ngay tập đầu chọn bối cảnh Thủ đô Paris hoa lệ – nơi được mệnh danh là thành phố lãng mạn nhất thế giới để mở màn cho câu chuyện tình giữa nàng “Lọ Lem” Tae Young (Kim Jung Eun) và chàng “hoàng tử” Ki Joo (Park Shin Yang).

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

Cảnh Tae Young trong bộ trang phục dạ hội vai trần thật lộng lẫy, nhẹ nhàng những bước chân khiêu vũ với ông chủ Ki Joo trong một lâu đài kiểu Pháp có thể xem là cảnh tượng lãng mạn, khó quên nhất của phim. Với một mở đầu như thế, “Chuyện tình Paris” tiếp tục cuốn hút người xem bằng những tình tiết bất ngờ vui nhộn cùng những cảnh đẹp mê hồn của kinh đô ánh sáng Paris.

Tuy nhiên, sức hấp dẫn của “Chuyện tình Paris” không chỉ dừng lại ở đó. Xem phim, khán giả còn nhận ra biết bao thông điệp mà biên kịch phim muốn gửi gắm: tình yêu vượt qua mọi rào cản địa vị, giàu nghèo, hãy sống lạc quan, dũng cảm đấu tranh, hạnh phúc nhất định sẽ tìm đến.

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

Biên kịch Kim Eun Sook thường trực tiếp lựa chọn diễn viên cho “đứa con tinh thần” của mình. Cách lựa chọn diễn viên trong “Chuyện tình Paris” minh chứng một điều: không phải diễn viên trẻ, đẹp là phim ăn khách. Hợp vai, diễn xuất tốt mới chính là chìa khóa thành công. Bằng chứng là nam diễn viên chính Park Shin Yang đã ngấp nghé 40 tuổi, cô bạn diễn Kim Jung Eun của anh cũng xấp xỉ 30. Cả hai không phải là nam thanh, nữ tú thế nhưng khi xem phim, hầu như ai cũng phải công nhận họ sinh ra là để vào vai Ki Joo và Tae Young.

Bộ phim cũng giành được hàng loạt giải thưởng danh giá như Phim truyền hình xuất sắc, Biên kịch xuất sắc và nam nữ diễn viên được yêu thích nhất.

"Khu vườn bí mật" – phiên bản hiện đại của “Alice lạc vào xứ sở thần tiên”

Trở thành “cơn sốt” ầm ĩ khắp châu Á từ đầu năm 2011, rõ ràng sức hút của “Khu vườn bí mật” (Secret Garden) là không thể phủ nhận. Từ tình huống giả tưởng: hai nhân vật chính hoán đổi thân thể cho nhau, đến mô tip hoàng tử – Lọ Lem quen thuộc, sự kết hợp tài tình của hai yếu tố này mang đến thành công cho phim. Khán giả không khỏi buồn cười trước anh chàng giàu có Kim Joo Won tự cao nhưng sợ thang máy và cách chinh phục cô gái mình yêu tuy ngốc nhưng rất đáng yêu, không hề dùng thân phận giám đốc hay tiền bạc để chiếm lấy cô.

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

"Khu vườn bí mật" kể một câu chuyện như thơ

Khán giả cũng vô cùng ngưỡng mộ nàng “Lọ Lem” Go Ra Im có lý tưởng và luôn đấu tranh cho lý tưởng của mình, yêu hết mình và sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu. Bộ phim khiến các fan "điên đảo" vì diễn xuất của Hyun Bin và Ha Ji Won, cũng như phát cuồng với nụ hôn bọt sữa của họ.

Có thể nói với “Khu vườn bí mật”, biên kịch Kim Eun Sook đã tạo nên một phiên bản hiện đại của “Alice lạc vào xứ sở thần tiên”. Cô thường tạo ra những câu nói nổi tiếng trong các bộ phim của mình. Câu nói nổi tiếng nhất của “Khu vườn bí mật” có lẽ là câu: “Cái này là tốt nhất chưa? Có chắc không?” của Kim Joo Won. Vì là CEO của một trung tâm bách hóa, anh luôn hỏi nhân viên cấp dưới của mình rằng, những việc họ làm đã là tốt nhất chưa. Trong cuộc sống, thiết nghĩ khi làm bất cứ việc gì, chúng ta đều tự vấn mình bằng câu hỏi ấy chắc chắn thành công sẽ đến đến.

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

Một chi tiết nhỏ góp phần thể hiện tài năng của biên kịch họ Kim là những cuốn sách xuất hiện trong phim. 5 tập thơ trên kệ sách của Kim Joo Won là: “Một ngày trong trẻo hững hờ”, “Một ai đó đi vào tâm trí tôi”, “Tôi đã từng tin vào sự trùng hợp”, “Nỗi phiền muộn của tôi, người tôi trân quý” và “Em đã bay đến nhầm nơi”. Khi ghép chung lại với nhau, các tựa đề này sẽ tạo thành một bài thơ.

Bộ phim thực sự tạo lên một “cơn sốt” mang tên Hyun Bin không chỉ tại Hàn mà còn trên toàn châu Á. Rating tập cuối bộ phim lên tới con số 35%. Đây cũng là tác phẩm mang lại giải thưởng Nam, Nữ diễn viên xuất sắc cho Hyun Bin và Ha Ji Won, đồng thời là giải Biên kịch xuất sắc cho Kim Eun Sook.

Phẩm chất quý ông – câu chuyện về những người đàn ông tuổi 40

Với một đề tài khá hấp dẫn xoay quanh câu chuyện của những người đàn ông tuổi 40, biên kịch “Phẩm chất quý ông” (A Gentleman's Dignity) xây dựng nên một câu chuyện đầy ắp những triết lý vui nhộn mà không kém phần sống động, chân thực về cuộc sống.

4 nhân vật nam trong phim Kim Do Jin (Jang Dong Gun), Im Tae San (Kim Soo Ro), Choi Yoon (Kim Min Jong), Lee Jung Rok (Lee Jong Hyuk) là những quý ông vừa bước sang tuổi 41 tươi đẹp của đời người. Đẹp trai, phong độ, có học thức và địa vị xã hội, họ dường như hội tụ đủ những yếu tố khiến các cô gái 18, đôi mươi mê như điếu đổ. Họ là bạn của nhau từ thời trung học. Một tình bạn vĩ đại, hơn bất cứ câu chuyện cảm động nào trong phim ảnh, tiểu thuyết.

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

Kim Do Jin là viện trưởng của một viện kiến trúc, đồng thời là kiến trúc sư thông minh, lịch thiệp, có thừa lý do để kiêu căng. Im Tae San là đồng nghiệp của Do Jin và là đồng viện trưởng của viện thiết kế. Tae San được ví như quả núi, vững chãi và đáng tin cậy. Thân hình anh là thỏi nam châm thu hút mọi phụ nữ. Vì thế, đôi khi anh bị bạn bè xô đẩy, ép phải sử dụng "mỹ nam kế" để có được hợp đồng cho công ty. Choi Yoon là luật sư, cũng là người bảo hộ pháp lý cho công ty kiến trúc của Do Jin và Tae San. Anh thuộc mẫu người ấm áp, dịu dàng hơi có phần trái ngược với Lee Jung Rok, chủ quán cafe ở trung tâm, một “hot man”, lúc nào cũng tươi cười, nhiệt tình với chị em phụ nữ và sẽ nhiệt tình hơn nếu đó là cô gái trẻ xinh đẹp.

41 tuổi, 4 quý ông có thể làm bất cứ điều gì, từ đơn giản như đánh bi a, chơi điện tử giống những cậu trai trẻ mới lớn, đến một việc khó như lên trời là... bỏ thuốc lá. Họ cũng không sợ bất cứ điều gì, kể cả cái chết nhưng nếu nhìn thấy một bóng hồng mặc váy ngắn đi qua thì lập tức toàn thân bất động. Họ rốt cuộc vẫn là đàn ông, dù 20 hay 40 tuổi.

Việc phác họa 4 nhân vật nam chính trong phim với những phẩm chất đàn ông tiêu biểu là lý do đầu tiên khiến cho “Phẩm chất quý ông” thu hút người xem. Biên kịch đánh đúng tâm lý khán giả khi họ muốn biết những người đàn ông lớn tuổi, thành đạt, có học thức cùng vị trí nhất định trong xã hội sống, làm việc ra sao, tâm tư thế nào và hơn tất cả là họ yêu như thế nào? Khi yêu, họ tìm kiếm, theo đuổi tình yêu theo cách nào? Cũng như vậy, khi gặp khó khăn, trở ngại, họ xử lý ra sao? Những quý ông tuổi 40 trong phim khiến người xem, nhất là khán giả nữ, bị mê hoặc thật sự. Để rồi sau cùng, tất cả đều đồng tình với quan điểm: đàn ông tuổi 40 là phong độ nhất.

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

Hình ảnh lịch lãm của những người đàn ông bước vào tuổi trung niên

Ngôn ngữ phá cách đầy tự tin của nhân vật kiểu: “Nếu 20 tuổi, tôi không ngần ngại bắt cá hai tay. Nếu 30 tuổi, tôi sẽ ngần ngại một chút rồi bắt cá hai tay. Nhưng 41 tuổi thì khác...” hay “Tôi đẹp trai là do bảo dưỡng không ngừng”, “Một hôm tỉnh dậy, thấy mình trong gương quá đẹp trai nên tôi muốn đi tìm bố xem rốt cuộc là tôi giống ai mà lại đẹp trai thế này”... trở thành những câu thoại kinh điển trong suốt hơn 20 tập phim.

Ngoài ra, biên kịch cũng xây dựng những chi tiết miêu tả thực tế về tình yêu, đời sống hôn nhân, gia đình của những người đàn ông bước độ tuổi trung niên. Có rất nhiều trường đoạn trong phim mô tả 3 người Do Jin, Tae San và Yoon bao che, giấu nhẹm và bào chữa cho thói trăng hoa của Jung Rok. Họ chạy toán loạn như ma đuổi trên phố khi nghe tin em dâu (vợ của Jung Rok) đang có mặt ở quán bar. Họ đùn đẩy nhau trình bày hoàn cảnh với em dâu về lý do Jung Rok vắng mặt, kinh hãi khi nhìn thấy màn hình điện thoại rung bần bật hiện lên số của... vợ bạn. Họ nói dối nhưng không quá đà, còn người được bao che dẫu có đưa đẩy, mắt trước mắt sau với các cô gái đẹp nhưng không vì thế mà phản bội vợ... Đó phải chăng là một trong số các phẩm cách của quý ông mà phụ nữ nên hiểu. Bởi xét cho cùng, để trở thành quý ông, trước hết họ phải là đàn ông đã.

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

Sau tất cả, đọng lại là những thông điệp rất đáng giá mà biên kịch gửi gắm: đàn ông 40 tuổi vẫn có thể yêu như ở tuổi 18; dù thế nào phụ nữ cũng nên tin đàn ông; phụ nữ nên biết rằng có lúc đàn ông thích ngắm bạn diện một đôi giày đẹp hơn là chỉ chăm chăm cặp mắt vào vòng 1 của bạn…

Với rating trung bình 20 tập phim là 25%, “Phẩm chất quý ông” thực sự tạo nên “cơn sốt” với hình tượng những người đàn ông trưởng thành 40 tuổi.

"Những người thừa kế": Giấc mơ, tình yêu và mẹ

“Những người thừa kế” (The Heirs) tuy không đạt rating cao chót vót nhưng lại tạo cơn sốt trong cộng đồng mạng tại nhiều nước châu Á. Bộ phim này giúp nâng tên tuổi Lee Min Ho và Park Shin Hye lên một tầm cao mới, đồng thời lăng xê nhiều diễn viên khác.

Phim dệt nên chuyện tình đậm màu cổ tích giữa cậu ấm Kim Tan (Lee Min Ho đóng) và cô gái nghèo Eun Sang (Park Shin Hye đóng).

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

Xuất thân trong gia đình danh giá, nhưng vì là con vợ lẽ nên Kim Tan luôn mang trong lòng nỗi đau khổ khi thân phận chưa thực sự được công nhận. Trong khi đó, Eun Sang chỉ là con gái người giúp việc trong gia đình Kim Tan. Luôn mặc cảm vì hoàn cảnh gia đình, trong khi bạn bè học hành vui chơi thì cuộc sống của cô chỉ có học và làm thêm. Eun Sang luôn ước ao có được công việc ổn định với mức lương vừa đủ sống.

Khi Kim Tan có trong tay mọi thứ ngoại trừ ước mơ thì Eun Sang lại không có gì khác ngoài hoài bão – hai con người với giai cấp khác biệt tưởng chừng không thể đến bên nhau nhưng lại trở thành mảnh ghép hoàn hảo của nhau. Cảm mến sau những lần gặp gỡ trên đất khách, định mệnh lại tiếp tục đưa đẩy họ đến gần nhau hơn khi Eun Sang vào ở trong nhà Kim Tan với thân phận người giúp việc. Giấc mơ tình yêu của Kim Tan và Eun Sang cũng theo đó mà bắt đầu.

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

"Những người thừa kế" là câu chuyện tình đậm màu sắc cổ tích

Sau khi “Những người thừa kế" kết thúc, nam diễn viên chính Lee Min Ho chia sẻ về thông điệp của bộ phim. “Ai muốn đội vương miện thì phải chịu được sức nặng của nó. Hình ảnh chiếc vương miện là một biểu tượng của sức mạnh và quyền lực nhưng với Kim Tan, nó là biểu tượng của sự tự do, khi mà anh ấy có thể vượt qua được mọi ngưỡng cửa, băng qua mọi thử thách để bảo vệ tình yêu của mình", Lee Min Ho bày tỏ.

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

khong phai den hau due mat troi fans moi nga mu vi kim eun sook

Tình mẫu tử cũng được khắc họa qua bộ phim

Theo Lee Min Ho, có ba từ khóa chủ đạo luôn xuất hiện trong “The Heirs”. Đó là: “giấc mơ”, “tình yêu” và “mẹ”! Giấc mơ (dream) xuất hiện rất nhiều lần, trong hình ảnh chiếc Dreamcatcher mang hai nhân vật chính lại với nhau. Tình yêu chính là chủ đề chính của bộ phim. Còn từ khóa cuối cùng – “mẹ” xuất hiện từ đầu tới cuối phim nhưng lại luôn ẩn đi. Nếu để ý, khán giả có thể thấy rằng tất cả câu chuyện của các nhân vật chính trong phim đều liên quan đến những người mẹ. Ngoài ra, trong bài giảng của vị giáo sư đã dạy Kim Tan tại Mỹ ở tập đầu phim có nói rằng: “Từ tiếng Anh đẹp nhất chính là: “mother” – “mẹ”.

Mạnh Phúc

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

Diễn ra trong hai ngày 15-16/06/2024 tại tại Hội trường Đài Truyền hình KBS Busan (429 Suyeong-ro, Suyeong-gu, Busan, Hàn Quốc), “Lễ hội Chúng ta là một” sẽ mang đến những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của công chúng và nghệ sỹ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.
Dàn nhạc Nhà hát Opera Hoàng gia Versaille (Pháp) làm thỏa lòng khán giả yêu nhạc cổ điển

Dàn nhạc Nhà hát Opera Hoàng gia Versaille (Pháp) làm thỏa lòng khán giả yêu nhạc cổ điển

Tối 21/4, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, Dàn nhạc của Nhà hát Opera Hoàng gia Versaille (The Orchestre de L'Opéra Royal de Versailles) đã biểu diễn chương trình 'Hòa nhạc Bốn mùa' (Four Seasons Concert).
Trọn vẹn hình ảnh Hà Nội trong MV của "huyền thoại saxophone" Kenny G

Trọn vẹn hình ảnh Hà Nội trong MV của "huyền thoại saxophone" Kenny G

Trong MV "Going Home", "huyền thoại saxophone" người Mỹ Kenny G biểu diễn trong khung cảnh thơ mộng của các địa danh: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động