Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
20:52 | 06/07/2022 GMT+7

Khởi động các hoạt động hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

aa
Sáng ngày 05/7/2022, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Nhất Hoàng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Kate Bartlett, Quyền Tham tán Thông tin Văn hoá Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam để khởi động các hoạt động hợp tác văn hóa nghệ thuật năm 2022 giữa hai nước sau đại dịch COVID-19.
Việt Nam - Hàn Quốc: Đẩy mạnh hợp tác lao động, văn hoá, giao lưu nhân dân Việt Nam - Hàn Quốc: Đẩy mạnh hợp tác lao động, văn hoá, giao lưu nhân dân
Ngày 5/7/2022, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với Thủ tướng Nội các Hàn Quốc Han Duck-soo (Yoon Suk Yeol). Đây là cuộc điện đàm đầu tiên của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo với lãnh đạo nước ngoài kể từ sau khi nhậm chức.
Việt Nam - Qatar: Phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Qatar: Phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao
Từ ngày 4 - 5/7/2022, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu đã thăm Qatar và đồng chủ trì Tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Qatar lần thứ 2 với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Qatar Soltan bin Saad Al-Muraikhi.

Các hoạt động hợp tác trong 5 tháng tới giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch với Đại sứ quán Hoa Kỳ dự kiến sẽ diễn ra trải dài từ Bắc tới Nam tại Hà Nội, Thái Nguyên, Lào Cai, Phú Thọ, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM.

Trong buổi làm việc, bà Kate Bartlett, Quyền Tham tán Thông tin Văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đề xuất phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chuỗi 5 sự kiện văn hóa nghệ thuật bao gồm: Lễ hội âm nhạc và kết nối cộng đồng có quy mô lớn BridgeFest 2022 tại Đà Nẵng; Chương trình lưu diễn của nhạc Acapella nổi tiếng của Hoa Kỳ - BackTrack; Hội thảo “Kết nối Văn hóa thông qua bảo tồn di sản văn hóa”; Triển lãm ảnh các dự án được Quỹ bảo tồn văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ tài trợ; và Triển lãm ảnh ASEAN - Hoa Kỳ về Sắc màu ASEAN và các dự án được Quỹ bảo tồn văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ tài trợ.

Khởi động các hoạt động hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam - Hoa Kỳ
Các hoạt động hợp tác trong 5 tháng tới giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch với Đại sứ quán Hoa Kỳ dự kiến sẽ diễn ra trải dài từ Bắc tới Nam.

Ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế chia sẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao và sẵn sàng đồng hành cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ trong các dự án có ý nghĩa này.

Chuỗi hoạt động càng được công chúng và chuyên gia trong ngành chờ đợi sau thời gian dài các hoạt động xã hội phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, đây cũng là các hoạt động tiền đề hướng tới dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ vào năm 2025.

Lễ hội âm nhạc và kết nối cộng đồng thường niên BridgeFest dự kiến được tổ chức ngày 27/8/2022 tại Công viên Biển Đông Đà Nẵng. Lễ hội này là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng, truyền cảm hứng tới hàng nghìn bạan trẻ để lan tỏa những giá trị nhân văn và hành động thiết thực đóng góp cho xã hội.

Với chủ đề hướng tới Nền Kinh tế Nhân văn, Bridge Fest 2022 sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng, cùng sự tham gia của các tổ chức phi chính phủ, tổ chức xã hội và các tổ chức cộng đồng đang hoạt động và đóng góp tích cực tại Việt Nam những năm qua.

Chương trình lưu diễn của ban nhạc BackTrack tới Việt Nam. BackTrack là một ban nhạc acapella gồm 5 người đến từ New York. Phần phối khí acapella độc đáo và thú vị của họ (mỗi nhạc công tạo ra âm thanh thay cho nhạc cụ) đã biến đổi những giai điệu quen thuộc và thể hiện khả năng thanh nhạc tuyệt vời, truyền cảm hứng và cả sự hài hước vào mỗi tiết mục biểu diễn vốn là những bản nhạc bất hủ như các bản Hits thuộc Top 40, Motown, nhạc cổ điển, nhạc hiệu chương trình đến các bài hát họ sáng tác... ngoài ra, khán giả còn được xem các màn beatbox đỉnh cao của tất cả các thành viên.

Backtrack từng giành chiến thắng tại New York's Got Talent mùa thứ 6 vào năm 2019 và rất nhiều các giải thưởng khác, các chương trình tiếp cận cộng đồng của dành cho các nghệ sĩ trẻ đầy khát vọng là một phần cực kỳ quan trọng trong sứ mệnh của band. Backtrack đã thực hiện các chương trình giáo dục tại hàng trăm trường học. Kể từ khi thành lập, ban nhạc đã đạt được hơn 10 triệu lượt xem và hơn 100.000 người đăng ký trên kênh YouTube của họ. Họ đã xuất hiện trên NBC, FOX, PBS, chương trình ban ngày của Steve Harvey STEVE và Broadway's Kinky Boots.

Bên cạnh đó, Hội thảo “Kết nối Văn hóa thông qua bảo tồn di sản văn hóa” ngày 22/9/2022; Triển lãm ảnh các dự án được Quỹ bảo tồn văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ tài trợ dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 22/9 đến 01/10/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; và Triển lãm ảnh ASEAN - Hoa Kỳ về Sắc màu ASEAN và các dự án được Quỹ bảo tồn văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ tài trợ sẽ diễn ra tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Thái Nguyên vào ngày 18/10/2022.

Các sự kiện này đều nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Quỹ bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ (AFCP). Thường niên, với mục đích bảo tồn các di sản văn hóa, những hiện vật, bộ sưu tập mang tính văn hóa và các thể loại biểu đạt văn hóa truyền thống tại Việt Nam của Việt Nam, AFCP tài trợ mỗi dự án trị giá từ 10.000 USD đến 500.000 USD.

Được thành lập từ năm 2001, đến nay AFCP đã được tài trợ 16 dự án, trong đó có bảo tồn di tích Ô Quan Chưởng, Thành nhà Hồ… đóng góp vào việc tu bổ, bảo tồn những phương diện khác nhau về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam.

Tái khởi động hợp tác du lịch MICE Việt Nam – Hàn Quốc Tái khởi động hợp tác du lịch MICE Việt Nam – Hàn Quốc
Ngày 22/6, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tái khởi động quảng bá du lịch thông qua chương trình Roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Oregon (Hoa Kỳ) - Việt Nam Thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Oregon (Hoa Kỳ) - Việt Nam
Mới đây, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng đã thăm và làm việc tại Tiểu bang Oregon nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Oregon và Việt Nam.
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

23 bộ phim Nhật Bản sẽ được công chiếu trực tuyến miễn phí tại Việt Nam

23 bộ phim Nhật Bản sẽ được công chiếu trực tuyến miễn phí tại Việt Nam

Tháng 6/2024, Liên hoan Phim Nhật Bản trực tuyến sẽ trở lại với khán giả quốc tế, trong đó có Việt Nam với 23 tác phẩm bao gồm không chỉ những thước phim điện ảnh với nội dung hấp dẫn và thể loại phong phú khác nhau mà còn những bộ phim truyền hình nổi tiếng tại Nhật Bản.
Đại sứ quán Pháp hỗ trợ đại diện Việt Nam dự Liên hoan phim Cannes 2024

Đại sứ quán Pháp hỗ trợ đại diện Việt Nam dự Liên hoan phim Cannes 2024

Theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Đại sứ quán và Chợ phim đã hợp tác để hỗ trợ hai chuyên gia trẻ của Việt Nam dự các hoạt động của Marché du film de Cannes tại Liên hoan phim Cannes 2023, từ ngày 14 đến 22/5.
20 quốc gia tham gia liên hoan múa rối quốc tế 2024 tại Việt Nam

20 quốc gia tham gia liên hoan múa rối quốc tế 2024 tại Việt Nam

Dự kiến liên hoan múa rối quốc tế 2024 sẽ lựa chọn 20 đơn vị đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia biểu diễn.
Mãn nhãn với màn biểu diễn thực cảnh tại Carnaval Hạ Long 2024

Mãn nhãn với màn biểu diễn thực cảnh tại Carnaval Hạ Long 2024

Tối 28/4, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” chính thức khai mạc.

Đọc nhiều

Con số may mắn hôm nay 3/6/2024 12 con giáp: Hợi tài lộc thăng tiến không ngừng

Con số may mắn hôm nay 3/6/2024 12 con giáp: Hợi tài lộc thăng tiến không ngừng

Con số may mắn hôm nay 3/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Đoàn công tác về biển, đảo Bộ Ngoại giao thăm Trạm ra đa 575

Đoàn công tác về biển, đảo Bộ Ngoại giao thăm Trạm ra đa 575

Chiều 31/5, tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, Đoàn công tác về biển, đảo do Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ làm trưởng đoàn thăm và làm việc với Trạm ra đa 575, Trung đoàn 451, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.
Chăm lo “giấc ngủ” các liệt sĩ Trung Quốc vì tình hữu nghị Việt - Trung

Chăm lo “giấc ngủ” các liệt sĩ Trung Quốc vì tình hữu nghị Việt - Trung

Không kể ngày nắng hay mưa, ông Dương Quang Kiến vẫn lặng lẽ trông coi, quét dọn, chăm sóc tỉ mỉ cho hơn 217 phần mộ là các liệt sĩ Trung Quốc đã hy sinh vì tinh thần quốc tế cao cả trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam tại Nghĩa trang liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc tại xã Đào Mỹ (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).
Thăm Nhà máy thủy điện Hòa Bình - Dấu ấn của tình hữu nghị Việt - Nga

Thăm Nhà máy thủy điện Hòa Bình - Dấu ấn của tình hữu nghị Việt - Nga

Ngày 1/6, Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tham quan Nhà máy thủy điện Hòa Bình (Thành phố Hòa Bình). Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản về quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga (16/6/1994 - 16/6/2024), 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024) và 30 năm vận hành Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình (20/12/1994 - 20/12/2024).
Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Trong 2 ngày 30 và 31/5, nhiều cơ quan, đơn vị Hải quân đã tổ chức Tết thiếu nhi cho các cháu là con của quân nhân đang công tác tại đơn vị nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Trong 2 ngày 30 và 31-5, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Chương trình 'Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân' tại thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi).
Ngày hội biên giới Việt - Trung

Ngày hội biên giới Việt - Trung

Năm 2024 đánh dấu 10 năm thực hiện cơ chế Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, ý nghĩa, hoạt động này đã để lại những ấn tượng sâu đậm, tiếp tục góp phần lan tỏa rộng rãi về tình hữu nghị, đoàn kết giữa quân đội và nhân dân hai nước.
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
Xin chờ trong giây lát...
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động