Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
21:13 | 22/01/2023 GMT+7

Khát vọng trong Năm mới của ban nhạc rock người Việt đầu tiên ở Nhật

aa
Ban nhạc rock người Việt KURROCK đang theo đuổi mục tiêu đưa âm nhạc thành cầu nối Việt-Nhật và dự kiến cho ra mắt album đầu tay với concept nhạc và lời Việt-Nhật trong năm 2023.
Hành trình cống hiến, xây dựng hòa bình của nhiều thế hệ người Việt Nam và bạn bè quốc tế Hành trình cống hiến, xây dựng hòa bình của nhiều thế hệ người Việt Nam và bạn bè quốc tế
Tăng cường gắn kết trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản Tăng cường gắn kết trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Khat vong trong Nam moi cua ban nhac rock nguoi Viet dau tien o Nhat hinh anh 1

Ban nhạc KURROCK biểu diễn ca khúc 'Vượt' tại lễ ra mắt MV đầu tay. (Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN).

Năm 2022 là một năm thành công đối với KURROCK. Ban nhạc rock đầu tiên của người Việt ở Nhật Bản không chỉ liên tiếp giới thiệu các bài hát mới, mà còn ra mắt MV âm nhạc đầu tay và có chuyến đi lưu diễn thành công ở Việt Nam.

Hiện nay, KURROCK đang theo đuổi mục tiêu đưa âm nhạc thành cầu nối Việt-Nhật và dự kiến cho ra mắt album đầu tay với concept nhạc và lời Việt-Nhật trong năm 2023.

Được thành lập năm 2020, KURROCK hiện có 6 thành viên, trong đó có 5 người Việt và 1 người Nhật Bản (Daisuke chơi trống), do bạn Nguyễn Hữu Mạnh Khôi (nghệ danh KJO) làm trưởng nhóm.

Khởi đầu, KURROCK chủ yếu cover lại các bài hát nổi tiếng như "Pretender," "Neko" hay "Điều nhỏ nhoi," và biểu diễn tại các sân khấu dành cho các nghệ sỹ indie ở Tokyo. Phải đến cuối năm 2021, ban nhạc này mới cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên là single "Vượt."

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Tokyo, Mạnh Khôi cho biết ca khúc "Vượt" nói về những khó khăn mà người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ, phải đối mặt trên con đường thực hiện ước mơ ở Nhật Bản.

Thông qua bài hát này, KURROCK muốn gửi gắm thông điệp tới các bạn trẻ Việt ở Nhật Bản rằng “Hãy cố gắng, bạn sẽ vượt qua các khó khăn đó.”

Sau sản phẩm đầu tiên đó, năm 2022, KURROCK tiếp tục cho ra mắt 3 single khác gồm “Lạnh,” “Redemption”“Thoát.” Đáng chú ý, tháng 8 năm ngoái, ban nhạc đã ra mắt MV âm nhạc đầu tiên cho ca khúc “Vượt.”

Vào cuối năm, KURROCK tiếp tục ra mắt MV thứ hai mang tên “Mộng.”

Khat vong trong Nam moi cua ban nhac rock nguoi Viet dau tien o Nhat hinh anh 2

Trưởng nhóm KURROCK Nguyễn Hữu Mạnh Khôi trả lời phỏng vấn của TTXVN. (Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN).

Cả hai sản phẩm này đều được sản xuất dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Watanabe Tomonori. Hai phong cách thể hiện khác nhau đã khiến cả hai MV tạo được tiếng vang trong cộng đồng âm nhạc.

“Thoát” được bình chọn là ca khúc rock ballad được yêu thích nhất năm 2022, trong khi “Vượt” được bình chọn trong Top 2 các ca khúc rock Việt được yêu thích nhất của tạp chí VN Rock.

Chia sẻ về quá trình sản xuất MV đầu tay, Mạnh Khôi cho biết MV này được ghi hình trong thời điểm Nhật Bản vẫn áp dụng nhiều biện pháp hạn chế để phòng chống dịch COVID-19. Do vậy, đạo diễn Watanabe Tomonori đã quyết định ghi hình hoàn toàn trên phông xanh, sau đó chỉ đạo sản xuất từ xa cho đội hậu kỳ ở Việt Nam.

MV lấy bối cảnh trên nóc tòa nhà Nagoya Mode Gakuen, tái hiện khung cảnh trên cao của Shinjuku vào thời điểm rạng sáng, thể hiện ý nghĩa “một ngày mới sẽ lại đến,” đúng với tinh thần của bài hát.

Sau những thành công của năm 2022, năm nay, KURROCK dự kiến phát hành album đầu tay với concept nhạc và lời Việt-Nhật với mục tiêu kết nối hai nền âm nhạc của Việt Nam và Nhật Bản cùng với cộng đồng yêu nhạc của hai nước.

Mạnh Khôi chia sẻ: “Năm 2023, KURROCK vẫn theo đuổi mục tiêu dùng âm nhạc để kết nối văn hóa Việt-Nhật, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Nhật. Tôi thực sự hy vọng cá nhân mình và âm nhạc Việt Nam sẽ là một điểm sáng trong dịp kỷ niệm này.”

Mặc dù có những thành công trong lĩnh vực âm nhạc ở Nhật Bản nhưng Mạnh Khôi và các thành viên khác trong ban nhạc KURROCK vẫn luôn hướng về quê hương. Họ luôn khát khao được đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023, KURROCK đã thực hiện tour lưu diễn đầu tiên tại 5 điểm ở Việt Nam như một lời chào, lời tri ân đối với khán giả trong nước.

Được cộng đồng âm nhạc ở cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh yêu mến và đón nhận nồng nhiệt, ban nhạc một lần nữa khẳng định sứ mệnh kết nối hai đất nước Việt-Nhật của mình.

Mạnh Khôi tâm sự: “Mình ở đây đã hơn 14 năm. Cái cảm giác mình là một người con xa xứ chưa bao giờ thay đổi cả. Mình luôn hướng về quê hương. Và cũng có một chút may mắn khi gần đây, cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đang tăng lên thì cái nỗi nhớ đó cũng nguôi ngoai phần nào. Nhưng đúng là không đâu bằng quê mình. Cho nên mình tự nhủ vẫn luôn phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa để không chỉ xây dựng cộng đồng bên này ngày càng vững mạnh, mà còn xây đắp cho đất nước và con người Việt Nam tươi đẹp hơn, và hình ảnh Việt Nam trở nên thật sự gần gũi và có thiện cảm trong lòng người Nhật Bản cũng như trên thế giới.”./.

Khat vong trong Nam moi cua ban nhac rock nguoi Viet dau tien o Nhat hinh anh 3

Ban nhạc hiện có 6 thành viên, trong đó có 5 người Việt và 1 người Nhật Bản (Daisuke chơi trống), do bạn Nguyễn Hữu Mạnh Khôi (nghệ danh KJO) làm trưởng nhóm. (Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN).

Có gì tại đại nhạc hội EDM bom tấn Creamfields đầu tiên tại Việt Nam? Có gì tại đại nhạc hội EDM bom tấn Creamfields đầu tiên tại Việt Nam?
Đại nhạc hội EDM Creamfields Việt Nam sắp sửa có những màn trình diễn bùng nổ tại Phú Quốc United Center. Những hé lộ đưa ra vài ngày trước giờ G về sân khấu đỉnh cao của DJ huyền thoại Hardwell, không gian “quẫy cực đỉnh” tại Quảng trường Nhiệt đới… khiến các ravers và tín đồ xê dịch càng thêm phấn khích.
Từ khát vọng hòa bình đến khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc Từ khát vọng hòa bình đến khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc
Ra đời trong thời khắc lịch sử đặc biệt, “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tác động đến sâu thẳm lòng yêu nước và ý chí quật cường của dân tộc.

Theo TTXVN
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Mãn nhãn với màn biểu diễn thực cảnh tại Carnaval Hạ Long 2024

Mãn nhãn với màn biểu diễn thực cảnh tại Carnaval Hạ Long 2024

Tối 28/4, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” chính thức khai mạc.
"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.
60 thí sinh tranh tài tại liên hoan "Đờn ca Tài tử Nam Bộ"

60 thí sinh tranh tài tại liên hoan "Đờn ca Tài tử Nam Bộ"

Tối ngày 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Hội thi “Đờn ca Tài tử Nam Bộ” tỉnh Long An lần III.
"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

Diễn ra trong hai ngày 15-16/06/2024 tại tại Hội trường Đài Truyền hình KBS Busan (429 Suyeong-ro, Suyeong-gu, Busan, Hàn Quốc), “Lễ hội Chúng ta là một” sẽ mang đến những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của công chúng và nghệ sỹ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Đọc nhiều

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Gần 3 tháng thực tập và tham gia các hoạt động tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, những sinh viên đến từ Trường Odisee University College (Bỉ) đã có nhiều trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm khó quên.
Giới thiệu âm nhạc dân gian Áo tại Việt Nam qua giai điệu kèn Clarinet

Giới thiệu âm nhạc dân gian Áo tại Việt Nam qua giai điệu kèn Clarinet

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Áo đã phối hợp cùng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức buổi hòa nhạc giao lưu mang tên “Giai điệu tháng 5”. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 500 đại biểu là những người yêu âm nhạc và mong muốn tìm hiểu nền văn hóa dân gian Áo.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động