Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 30/04/2021 GMT+7

Khảo sát của Callsign: có tới 58% người tiêu dùng không thực hiện theo các cảnh báo chống gian lận

aa
Nghiên cứu mới của Callsign đã phát hiện ra rằng, phần lớn nỗ lực mà các tổ chức thực hiện để giáo dục, cảnh báo khách hàng về các rủi ro gian lận tiềm ẩn đều không mang lại hiệu quả.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 29 tháng 4 năm 2021 – Nghiên cứu mới của Callsign đã phát hiện ra rằng, phần lớn nỗ lực mà các tổ chức thực hiện để giáo dục, cảnh báo khách hàng về các rủi ro gian lận tiềm ẩn đều không mang lại hiệu quả. Trong khi hầu hết những người được hỏi cho biết họ đã đọc các tin nhắn cảnh báo về gian lận (có tới 86%); trong số những người đã xác nhận đã nhìn thấy cảnh báo, thì có tới 58% thừa nhận là họ đã không làm bất cứ điều gì tuân theo cảnh báo để chống lại gian lận.

Có tới 13% số người được hỏi nói rằng, họ không quan tâm nhiều đến các cảnh báo này. Trong số những người đọc các cảnh báo, thì chỉ có 28% cho biết họ không thể nhớ lại nội dung của các cảnh báo. Hơn nữa, 17% người tiêu dùng được hỏi có nhớ đến nội dung của cảnh báo, nhưng sau đó không hề có thay đổi hành vi trực tuyến của họ.

Trong khi nhiều người đơn giản là phớt lờ các cảnh báo về gian lận, thì nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, có tới 94% người tiêu dùng vẫn mong đợi sự chủ động từ các công ty hoặc dịch vụ trực tuyến mà họ sử dụng, khi có nguy cơ gian lận. Ngoài ra, người tiêu dùng muốn được cảnh báo về gian lận khi họ ở trạng thái trực tuyến: bao gồm khi mua sắm (66%), khi sử dụng ngân hàng trực tuyến (64%) hoặc khi sử dụng dịch vụ trực tuyến (60%).

Tuy nhiên, chỉ có 18% số người tham gia khảo sát hoàn toàn đồng ý khi được hỏi liệu các công ty và dịch vụ mà họ sử dụng trực tuyến có làm tốt công việc bảo vệ họ khỏi gian lận hay không. Vì vậy, trong khi người tiêu dùng bày tỏ mong muốn các tổ chức giữ an toàn cho họ, thì sự tin tưởng để làm như vậy là thấp.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi 76% người được hỏi cho biết, họ muốn lựa chọn việc nhận hoặc không nhận các thông báo cảnh báo về gian lận, nếu họ được lựa chọn.

Ông Amir Nooriala, Giám đốc thương mại của Callsign giải thích: “Thoạt nhìn, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, người tiêu dùng muốn đưa ra quyết định của riêng họ đối với những rủi ro mà họ chấp nhận, chọn tham gia nhận hoặc không nhận các cảnh báo về gian lận, thậm chí bỏ qua chúng khi chúng được gửi tới. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa mức độ an toàn mà những cảnh báo này được cho là đã mang lại và tình trạng mà người dùng cảm thấy phiền toái khi nhận được các cảnh báo”.

Các giải pháp Callsign giúp cuộc sống kỹ thuật số dễ dàng hơn và an toàn hơn bằng cách sử dụng các kỹ thuật học sâu để kết hợp phân tích sự kiện, mối đe dọa và hành vi với xác thực đa yếu tố. Bằng cách cung cấp thông tin tình báo về rủi ro theo thời gian thực, Callsign cho phép các ngân hàng và nhà bán lẻ trực tuyến điều chỉnh hành trình xác thực một cách thông minh và cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đồng thời phát hiện hoạt động gian lận. Sách trắng giải thích rõ điều này có thể được tải xuống từ đây.

Trong số 94% số người được hỏi mong đợi các công ty và dịch vụ trực tuyến luôn chủ động khi họ có nguy cơ bị lừa đảo; thì có tới 41% muốn các tổ chức gửi một thông điệp cảnh báo và hỏi thêm các câu hỏi bảo mật trước khi họ có thể làm bất cứ điều gì khác, để kiểm tra xem họ có hoàn toàn hiểu tình hình thực tế hay không.

Tuy nhiên, những người được hỏi rất cụ thể khi nói đến các tình huống khác nhau mà họ muốn nhận được những cảnh báo đó, chẳng hạn như nếu một trang web không an toàn (52%), thực hiện thanh toán trực tuyến hoặc chuyển tiền (42%), thiết lập tài khoản mới (38%) và đăng nhập vào ứng dụng hoặc trực tuyến (38%).

Ông Richard Shotton, đồng tác giả của Báo cáo “Wild, wild web – Preventing online scams” (tạm dịch: Mạng web hoang dã – việc ngăn ngừa các lừa đảo trực tuyến) và và tác giả của tài liệu The Choice Factory (tạm dịch Cả một kho lựa chọn), cho biết: “Cách tiếp cận nhắn tin chung chung không phải là cách hiệu quả để giáo dục và khơi gợi hành vi hoặc phản ứng đúng đắn từ người tiêu dùng. Các ngân hàng và các dịch vụ trực tuyến phải xem xét tâm lý xung quanh cách thức và thời điểm mà các cá nhân nhìn nhận và đánh giá các tin nhắn cảnh báo về lừa đảo. Kịp thời là chìa khóa quan trọng, bạn phải đưa ra được cảnh báo trước mọi người vào đúng thời điểm họ đứng trước nguy cơ bị lừa đảo. Nếu không có điều này, các ngân hàng sẽ tiếp tục chi một khoản tiền lớn vào việc nhắn tin ngăn chặn gian lận, mà sẽ không bao giờ có tác động và có hiệu quả thiết thực”.

Bà Namrata Jolly, Tổng giám đốc của Callsign khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định: “Nghiên cứu chứng minh rằng, khi các tổ chức cố gắng bảo vệ khách hàng của mình thông qua giáo dục trong suốt hành trình của người dùng, nếu thông tin không được cung cấp kịp thời, mọi người sẽ bỏ qua nó để có được trải nghiệm dễ dàng nhất. Điều này tạo cơ hội cho các tổ chức làm tốt điều này để giành được sự tin tưởng kỹ thuật số của khách hàng. Các giải pháp xác thực hành vi thụ động và nhắn tin đúng lúc, hiệu quả phải song hành với nhau để tạo ra hành trình khách hàng đáng tin cậy, an toàn và dễ dàng nhất có thể”.

Tất cả các số liệu được trích dẫn ở đây đều của Vitreous World Limited. Nghiên cứu đã khảo sát 1.500 người trưởng thành, trong đó có 500 người ở Anh, 500 người ở Mỹ, 250 người ở Hồng Kông và 250 người ở Singapore. Nghiên cứu thực địa được hoàn thành vào ngày 12 tháng 1 năm 2021. Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến.

Thông tin về Callsign

Callsign đang đi tiên phong trong mạng lưới toàn cầu về nhận dạng. Callsign giải quyết những thách thức mà các tổ chức phải đối mặt trong việc đưa người dùng của họ tiếp cận và tương tác với các nền tảng kỹ thuật số của họ một cách dễ dàng và an toàn. Callsign cung cấp giải pháp cho một số ngân hàng lớn nhất thế giới và cung cấp việc nhận dạng “cấp ngân hàng” cho khách hàng khu vực công và tư nhân thuộc mọi quy mô.

Việc xác thực theo hướng thông minh của Callsign nhận ra người dùng bằng cách kết hợp thông tin chi tiết về học sâu, với hành trình khách hàng được cá nhân hóa và theo ngữ cảnh. Do đó, người dùng có thể tiếp tục với cuộc sống kỹ thuật số của họ, trong khi các doanh nghiệp cải thiện mức độ tương tác của khách hàng, tăng năng suất và giảm nguy cơ gian lận.

Để tìm hiểu thêm về Callsign và cách nó giúp cung cấp bản thiết kế có thể tái tạo cho các doanh nghiệp trên toàn cầu nhằm bảo vệ một cách thông minh trước các mối đe dọa trong thời gian thực ở bất kỳ khu vực nào xảy ra gian lận, hãy truy cập: https://www.callsign.com/

#Callsign

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Callsign phát hành sách điện tử miễn phí chỉ ra các thủ đoạn lừa đảo, gian lận online và cách thức ngăn chặn

Callsign phát hành sách điện tử miễn phí chỉ ra các thủ đoạn lừa đảo, gian lận online và cách thức ngăn chặn

Callsign – doanh nghiệp tiên phong về nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu đã phát hành sách điện tử có tựa đề “Online scams, the psychology of fraud, and how technology can prevent it” (tạm dịch: Lừa đảo trực tuyến, tâm lý lừa đảo và cách công nghệ có thể ngăn chặn nó” của ông Richard Shotton.
Callsign chính thức chọn Singapore làm trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Callsign chính thức chọn Singapore làm trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Callsign, doanh nghiệp tiên phong về nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu đã chính thức chọn Singapore là trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các tin bài khác

Nhiều đặc quyền chưa từng có cho fan T1 và Faker tại Việt Nam

Nhiều đặc quyền chưa từng có cho fan T1 và Faker tại Việt Nam

Không cần bay sang Hàn Quốc hay châu Âu, người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam lần đầu tiên được đón toàn đội T1, tận mắt đếm cúp, gặp Faker và sống trọn không khí eSports đỉnh cao ngay tại Hà Nội. VPBank đã làm nên một lễ hội không thể quên tại VPBank Presents Esports Festival: Legends Unite.
Tập đoàn GELEX được vinh danh "Dự án kịp thời" tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

Tập đoàn GELEX được vinh danh "Dự án kịp thời" tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

Tối 16/12, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra Gala trao Giải thưởng Human Act Prize 2025 - Giải thưởng Hành động vì cộng đồng nhằm vinh danh các dự án, ý tưởng xuất sắc, những hành động vì cộng đồng đã và đang truyền cảm hứng cống hiến, kiên trì phụng sự vì một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
Dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây "ANDPAD" hỗ trợ thêm tiếng Indonesia, Thái, tiếng Trung phồn thể (Đài Loan) và Tây Ban Nha

Dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây "ANDPAD" hỗ trợ thêm tiếng Indonesia, Thái, tiếng Trung phồn thể (Đài Loan) và Tây Ban Nha

Ngày 16 tháng 12 năm 2025 - ANDPAD Inc. (Trụ sở chính: Minato City, Tokyo; Giám đốc đại diện: Takeo Inada; sau đây gọi là "ANDPAD"), đơn vị vận hành dịch vụ quản lý dự án xây dựng dựa trên nền tảng đám mây cùng tên, vừa chính thức triển khai hỗ trợ các ngôn ngữ mới gồm tiếng Indonesia, tiếng Thái, tiếng Quan thoại Đài Loan (tiếng Trung phồn thể) và tiếng Tây Ban Nha trong ứng dụng ANDPAD.
Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Cư dân Tây Bắc TP.HCM đang đếm từng ngày đến sự kiện khởi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) kết nối thẳng trung tâm tới khu vực. Giữa lúc đó, Vinhomes Green City chỉ cách ga Metro 11 phút di chuyển, đang hoàn thiện một loạt tiện ích. Hạ tầng và đô thị cùng khởi sắc mở ra cuộc sống mới cho cư dân và “thay da đổi thịt” cả một vùng đất

Đọc nhiều

Đỡ đầu lưu học sinh Campuchia: Hướng tới sự đồng hành lâu dài

Đỡ đầu lưu học sinh Campuchia: Hướng tới sự đồng hành lâu dài

Không dừng lại ở việc hỗ trợ sinh hoạt, giúp lưu học sinh Campuchia làm quen với văn hóa, nếp sống của gia đình Việt trong những năm tháng học tập tại Việt Nam, hoạt động đỡ đầu đang được nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tập thể thuộc Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia nhìn nhận theo hướng mở rộng hơn: gắn với trải nghiệm thực tế, định hướng nghề nghiệp và sự đồng hành lâu dài khi các em trưởng thành.
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil vừa tổ chức chương trình Gặp mặt hữu nghị cuối năm 2025, nhằm tổng kết các hoạt động đối ngoại trong năm qua, đồng thời kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Guyana (1975 - 2025). Sự kiện là dịp khẳng định những bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác tại khu vực Mỹ Latinh, đặc biệt là Brazil và Guyana.
Bàn giao căn nhà đầu tiên trong “Chiến dịch Quang Trung”

Bàn giao căn nhà đầu tiên trong “Chiến dịch Quang Trung”

Ngày 22/12, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà ở cho gia đình ông Cao Cà Yên, người dân tộc thiểu số Raglai, trú tại thôn Tà Giang 2, xã Tây Khánh Sơn. Đây là căn nhà đầu tiên được hoàn thành sau 17 ngày thi công khẩn trương trong khuôn khổ thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”.
Lan tỏa giá trị điện ảnh cách mạng nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Lan tỏa giá trị điện ảnh cách mạng nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025), Viện Phim Việt Nam tổ chức chương trình chiếu phim miễn phí nhằm tôn vinh Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, đồng thời góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong

Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong

Việc triển khai mô hình loa truyền thanh thông minh tại xã Mường Toong (Điện Biên) đang phát huy hiệu quả rõ nét, giúp thông tin chính sách, khoa học kỹ thuật và đời sống xã hội đến nhanh, chính xác với người dân, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững ở vùng cao biên giới.
Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Từ việc chủ động tiếp cận và cập nhật thông tin thị trường thông qua các kênh truyền thông cơ sở, gia đình anh Thào A Của, bản Mường Toong 3 (xã Mường Toong, tỉnh Điện Biên) đã từng bước phát triển chăn nuôi quy mô lớn, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Trước yêu cầu cấp bách trong việc chấm dứt khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), TP Cần Thơ đang đẩy mạnh công tác truyền thông theo hướng bài bản, đồng bộ và đi vào chiều sâu. Trọng tâm là gắn tuyên truyền pháp luật với quản lý đội tàu, truy xuất nguồn gốc thủy sản và chuyển đổi sinh kế cho ngư dân, qua đó góp phần cùng cả nước sớm tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động