Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 30/04/2021 GMT+7

Khảo sát của Callsign: có tới 58% người tiêu dùng không thực hiện theo các cảnh báo chống gian lận

aa
Nghiên cứu mới của Callsign đã phát hiện ra rằng, phần lớn nỗ lực mà các tổ chức thực hiện để giáo dục, cảnh báo khách hàng về các rủi ro gian lận tiềm ẩn đều không mang lại hiệu quả.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 29 tháng 4 năm 2021 – Nghiên cứu mới của Callsign đã phát hiện ra rằng, phần lớn nỗ lực mà các tổ chức thực hiện để giáo dục, cảnh báo khách hàng về các rủi ro gian lận tiềm ẩn đều không mang lại hiệu quả. Trong khi hầu hết những người được hỏi cho biết họ đã đọc các tin nhắn cảnh báo về gian lận (có tới 86%); trong số những người đã xác nhận đã nhìn thấy cảnh báo, thì có tới 58% thừa nhận là họ đã không làm bất cứ điều gì tuân theo cảnh báo để chống lại gian lận.

Có tới 13% số người được hỏi nói rằng, họ không quan tâm nhiều đến các cảnh báo này. Trong số những người đọc các cảnh báo, thì chỉ có 28% cho biết họ không thể nhớ lại nội dung của các cảnh báo. Hơn nữa, 17% người tiêu dùng được hỏi có nhớ đến nội dung của cảnh báo, nhưng sau đó không hề có thay đổi hành vi trực tuyến của họ.

Trong khi nhiều người đơn giản là phớt lờ các cảnh báo về gian lận, thì nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, có tới 94% người tiêu dùng vẫn mong đợi sự chủ động từ các công ty hoặc dịch vụ trực tuyến mà họ sử dụng, khi có nguy cơ gian lận. Ngoài ra, người tiêu dùng muốn được cảnh báo về gian lận khi họ ở trạng thái trực tuyến: bao gồm khi mua sắm (66%), khi sử dụng ngân hàng trực tuyến (64%) hoặc khi sử dụng dịch vụ trực tuyến (60%).

Tuy nhiên, chỉ có 18% số người tham gia khảo sát hoàn toàn đồng ý khi được hỏi liệu các công ty và dịch vụ mà họ sử dụng trực tuyến có làm tốt công việc bảo vệ họ khỏi gian lận hay không. Vì vậy, trong khi người tiêu dùng bày tỏ mong muốn các tổ chức giữ an toàn cho họ, thì sự tin tưởng để làm như vậy là thấp.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi 76% người được hỏi cho biết, họ muốn lựa chọn việc nhận hoặc không nhận các thông báo cảnh báo về gian lận, nếu họ được lựa chọn.

Ông Amir Nooriala, Giám đốc thương mại của Callsign giải thích: “Thoạt nhìn, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, người tiêu dùng muốn đưa ra quyết định của riêng họ đối với những rủi ro mà họ chấp nhận, chọn tham gia nhận hoặc không nhận các cảnh báo về gian lận, thậm chí bỏ qua chúng khi chúng được gửi tới. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa mức độ an toàn mà những cảnh báo này được cho là đã mang lại và tình trạng mà người dùng cảm thấy phiền toái khi nhận được các cảnh báo”.

Các giải pháp Callsign giúp cuộc sống kỹ thuật số dễ dàng hơn và an toàn hơn bằng cách sử dụng các kỹ thuật học sâu để kết hợp phân tích sự kiện, mối đe dọa và hành vi với xác thực đa yếu tố. Bằng cách cung cấp thông tin tình báo về rủi ro theo thời gian thực, Callsign cho phép các ngân hàng và nhà bán lẻ trực tuyến điều chỉnh hành trình xác thực một cách thông minh và cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đồng thời phát hiện hoạt động gian lận. Sách trắng giải thích rõ điều này có thể được tải xuống từ đây.

Trong số 94% số người được hỏi mong đợi các công ty và dịch vụ trực tuyến luôn chủ động khi họ có nguy cơ bị lừa đảo; thì có tới 41% muốn các tổ chức gửi một thông điệp cảnh báo và hỏi thêm các câu hỏi bảo mật trước khi họ có thể làm bất cứ điều gì khác, để kiểm tra xem họ có hoàn toàn hiểu tình hình thực tế hay không.

Tuy nhiên, những người được hỏi rất cụ thể khi nói đến các tình huống khác nhau mà họ muốn nhận được những cảnh báo đó, chẳng hạn như nếu một trang web không an toàn (52%), thực hiện thanh toán trực tuyến hoặc chuyển tiền (42%), thiết lập tài khoản mới (38%) và đăng nhập vào ứng dụng hoặc trực tuyến (38%).

Ông Richard Shotton, đồng tác giả của Báo cáo “Wild, wild web – Preventing online scams” (tạm dịch: Mạng web hoang dã – việc ngăn ngừa các lừa đảo trực tuyến) và và tác giả của tài liệu The Choice Factory (tạm dịch Cả một kho lựa chọn), cho biết: “Cách tiếp cận nhắn tin chung chung không phải là cách hiệu quả để giáo dục và khơi gợi hành vi hoặc phản ứng đúng đắn từ người tiêu dùng. Các ngân hàng và các dịch vụ trực tuyến phải xem xét tâm lý xung quanh cách thức và thời điểm mà các cá nhân nhìn nhận và đánh giá các tin nhắn cảnh báo về lừa đảo. Kịp thời là chìa khóa quan trọng, bạn phải đưa ra được cảnh báo trước mọi người vào đúng thời điểm họ đứng trước nguy cơ bị lừa đảo. Nếu không có điều này, các ngân hàng sẽ tiếp tục chi một khoản tiền lớn vào việc nhắn tin ngăn chặn gian lận, mà sẽ không bao giờ có tác động và có hiệu quả thiết thực”.

Bà Namrata Jolly, Tổng giám đốc của Callsign khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định: “Nghiên cứu chứng minh rằng, khi các tổ chức cố gắng bảo vệ khách hàng của mình thông qua giáo dục trong suốt hành trình của người dùng, nếu thông tin không được cung cấp kịp thời, mọi người sẽ bỏ qua nó để có được trải nghiệm dễ dàng nhất. Điều này tạo cơ hội cho các tổ chức làm tốt điều này để giành được sự tin tưởng kỹ thuật số của khách hàng. Các giải pháp xác thực hành vi thụ động và nhắn tin đúng lúc, hiệu quả phải song hành với nhau để tạo ra hành trình khách hàng đáng tin cậy, an toàn và dễ dàng nhất có thể”.

Tất cả các số liệu được trích dẫn ở đây đều của Vitreous World Limited. Nghiên cứu đã khảo sát 1.500 người trưởng thành, trong đó có 500 người ở Anh, 500 người ở Mỹ, 250 người ở Hồng Kông và 250 người ở Singapore. Nghiên cứu thực địa được hoàn thành vào ngày 12 tháng 1 năm 2021. Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến.

Thông tin về Callsign

Callsign đang đi tiên phong trong mạng lưới toàn cầu về nhận dạng. Callsign giải quyết những thách thức mà các tổ chức phải đối mặt trong việc đưa người dùng của họ tiếp cận và tương tác với các nền tảng kỹ thuật số của họ một cách dễ dàng và an toàn. Callsign cung cấp giải pháp cho một số ngân hàng lớn nhất thế giới và cung cấp việc nhận dạng “cấp ngân hàng” cho khách hàng khu vực công và tư nhân thuộc mọi quy mô.

Việc xác thực theo hướng thông minh của Callsign nhận ra người dùng bằng cách kết hợp thông tin chi tiết về học sâu, với hành trình khách hàng được cá nhân hóa và theo ngữ cảnh. Do đó, người dùng có thể tiếp tục với cuộc sống kỹ thuật số của họ, trong khi các doanh nghiệp cải thiện mức độ tương tác của khách hàng, tăng năng suất và giảm nguy cơ gian lận.

Để tìm hiểu thêm về Callsign và cách nó giúp cung cấp bản thiết kế có thể tái tạo cho các doanh nghiệp trên toàn cầu nhằm bảo vệ một cách thông minh trước các mối đe dọa trong thời gian thực ở bất kỳ khu vực nào xảy ra gian lận, hãy truy cập: https://www.callsign.com/

#Callsign

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Callsign phát hành sách điện tử miễn phí chỉ ra các thủ đoạn lừa đảo, gian lận online và cách thức ngăn chặn

Callsign phát hành sách điện tử miễn phí chỉ ra các thủ đoạn lừa đảo, gian lận online và cách thức ngăn chặn

Callsign – doanh nghiệp tiên phong về nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu đã phát hành sách điện tử có tựa đề “Online scams, the psychology of fraud, and how technology can prevent it” (tạm dịch: Lừa đảo trực tuyến, tâm lý lừa đảo và cách công nghệ có thể ngăn chặn nó” của ông Richard Shotton.
Callsign chính thức chọn Singapore làm trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Callsign chính thức chọn Singapore làm trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Callsign, doanh nghiệp tiên phong về nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu đã chính thức chọn Singapore là trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các tin bài khác

Khoảng trống y tế miền Tây và hành trình mang y học hiện đại về quê nhà của “bàn tay vàng ngoại tiêu hóa”

Khoảng trống y tế miền Tây và hành trình mang y học hiện đại về quê nhà của “bàn tay vàng ngoại tiêu hóa”

Sau hơn 35 năm gắn bó với hệ thống y tế công lập, ở độ tuổi có thể an nhàn nghỉ hưu, PGS.TS.BS Phạm Văn Năng - người được giới chuyên môn trìu mến gọi là “cây đa gốc đề” trong phẫu thuật tiêu hóa - vẫn quyết định tiếp tục cống hiến. Từ tháng 10/2025, ông chính thức nhận công tác tại Bệnh viện Vinmec Cần Thơ, mang theo khát vọng giúp người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long được điều trị chuyên sâu ngay tại quê nhà.
Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Không chỉ là ly sữa tươi giàu protein, sản phẩm mới của Vinamilk mang trong mình cả một cuộc cải tiến công nghệ. Được vinh danh tại giải thưởng công nghệ hàng đầu châu Á, dòng sữa này hé lộ cách Vinamilk đang dùng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng hiện đại: sạch tinh khiết, tốt cho sức khỏe và minh bạch.
Arrow Electronics hỗ trợ EMASS thúc đẩy công nghệ AI biên tiêu thụ năng lượng siêu thấp với vi xử lý SoC ECS-DoT

Arrow Electronics hỗ trợ EMASS thúc đẩy công nghệ AI biên tiêu thụ năng lượng siêu thấp với vi xử lý SoC ECS-DoT

Arrow Electronics và EMASS – công ty cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu và nhà phát triển bán dẫn tập trung vào công nghệ AI biên, đã công bố hợp tác, hướng tới mục tiêu đẩy mạnh tốc độ triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) biên siêu tiết kiệm năng lượng trên các thiết bị đeo, IoT công nghiệp và thiết bị cảm biến thông minh, sử dụng vi xử lý SoC ECS-DoT của EMASS.
Nhiều sản phẩm mới, đột phá của Vinamilk phục vụ người tiêu dùng tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Nhiều sản phẩm mới, đột phá của Vinamilk phục vụ người tiêu dùng tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 05/11: Nga lập chiến lược phát triển ngành đất hiếm; dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tin quốc tế ngày 05/11: Nga lập chiến lược phát triển ngành đất hiếm; dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nga lập chiến lược phát triển ngành đất hiếm; tình báo Hàn Quốc phát hiện dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 05/11.
Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan chia buồn Hoàng Thái hậu Vương quốc Thái Lan Sirikit từ trần

Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan chia buồn Hoàng Thái hậu Vương quốc Thái Lan Sirikit từ trần

Ngày 05/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan dẫn đầu đoàn đại biểu Hội tới Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Hoàng Thái hậu Thái Lan Sirikit.
Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia chúc mừng Quốc khánh Vương quốc Campuchia

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia chúc mừng Quốc khánh Vương quốc Campuchia

Ngày 06/11 tại Hà Nội, Đoàn Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia do Phó Chủ tịch thường trực Lê Văn Tụy dẫn đầu đã đến chúc mừng Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia (09/11/1953-09/11/2025).
Sôi nổi, kịch tính, đậm đà bản sắc văn hóa Khmer Nam Bộ

Sôi nổi, kịch tính, đậm đà bản sắc văn hóa Khmer Nam Bộ

Chiều 5/11, Giải Đua ghe Ngo thành phố Cần Thơ năm 2025 đã chính thức khép lại sau hai ngày tranh tài sôi nổi và kịch tính trên dòng sông Maspéro (phường Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ). Sự kiện đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân, du khách và người hâm mộ đến cổ vũ, tạo nên bầu không khí lễ hội rộn ràng, đậm đà sắc màu văn hóa của đồng bào Khmer Nam Bộ.
Ninh Bình triển khai đồng bộ giải pháp kiểm soát tàu cá, phòng ngừa khai thác IUU

Ninh Bình triển khai đồng bộ giải pháp kiểm soát tàu cá, phòng ngừa khai thác IUU

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Môi trường trong Tháng cao điểm chống khai thác IUU, tỉnh Ninh Bình đang tăng cường tiến độ đăng ký tàu cá, cấp giấy phép khai thác thủy sản và tăng cường giám sát hoạt động tàu cá qua thiết bị VMS nhằm ngăn chặn vi phạm, hướng tới chấm dứt tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp.
Na Son chủ động phòng chống cháy rừng mùa khô

Na Son chủ động phòng chống cháy rừng mùa khô

Trước nguy cơ cháy rừng gia tăng trong mùa khô 2025 – 2026, xã Na Son (tỉnh Điện Biên) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó hiệu quả, bảo vệ hơn 6.500 ha rừng trên địa bàn.
Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia

Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia

Từ ngày 12-14/11, Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ hai sẽ diễn ra tại tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) và tỉnh Svay Rieng (Campuchia). Thông tin trên được đưa ra tại cuộc gặp mặt báo chí do Bộ Quốc phòng tổ chức ngày 05/11 tại Hà Nội.
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động