Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 30/04/2021 GMT+7

Khảo sát của Callsign: có tới 58% người tiêu dùng không thực hiện theo các cảnh báo chống gian lận

aa
Nghiên cứu mới của Callsign đã phát hiện ra rằng, phần lớn nỗ lực mà các tổ chức thực hiện để giáo dục, cảnh báo khách hàng về các rủi ro gian lận tiềm ẩn đều không mang lại hiệu quả.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 29 tháng 4 năm 2021 – Nghiên cứu mới của Callsign đã phát hiện ra rằng, phần lớn nỗ lực mà các tổ chức thực hiện để giáo dục, cảnh báo khách hàng về các rủi ro gian lận tiềm ẩn đều không mang lại hiệu quả. Trong khi hầu hết những người được hỏi cho biết họ đã đọc các tin nhắn cảnh báo về gian lận (có tới 86%); trong số những người đã xác nhận đã nhìn thấy cảnh báo, thì có tới 58% thừa nhận là họ đã không làm bất cứ điều gì tuân theo cảnh báo để chống lại gian lận.

Có tới 13% số người được hỏi nói rằng, họ không quan tâm nhiều đến các cảnh báo này. Trong số những người đọc các cảnh báo, thì chỉ có 28% cho biết họ không thể nhớ lại nội dung của các cảnh báo. Hơn nữa, 17% người tiêu dùng được hỏi có nhớ đến nội dung của cảnh báo, nhưng sau đó không hề có thay đổi hành vi trực tuyến của họ.

Trong khi nhiều người đơn giản là phớt lờ các cảnh báo về gian lận, thì nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, có tới 94% người tiêu dùng vẫn mong đợi sự chủ động từ các công ty hoặc dịch vụ trực tuyến mà họ sử dụng, khi có nguy cơ gian lận. Ngoài ra, người tiêu dùng muốn được cảnh báo về gian lận khi họ ở trạng thái trực tuyến: bao gồm khi mua sắm (66%), khi sử dụng ngân hàng trực tuyến (64%) hoặc khi sử dụng dịch vụ trực tuyến (60%).

Tuy nhiên, chỉ có 18% số người tham gia khảo sát hoàn toàn đồng ý khi được hỏi liệu các công ty và dịch vụ mà họ sử dụng trực tuyến có làm tốt công việc bảo vệ họ khỏi gian lận hay không. Vì vậy, trong khi người tiêu dùng bày tỏ mong muốn các tổ chức giữ an toàn cho họ, thì sự tin tưởng để làm như vậy là thấp.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi 76% người được hỏi cho biết, họ muốn lựa chọn việc nhận hoặc không nhận các thông báo cảnh báo về gian lận, nếu họ được lựa chọn.

Ông Amir Nooriala, Giám đốc thương mại của Callsign giải thích: “Thoạt nhìn, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, người tiêu dùng muốn đưa ra quyết định của riêng họ đối với những rủi ro mà họ chấp nhận, chọn tham gia nhận hoặc không nhận các cảnh báo về gian lận, thậm chí bỏ qua chúng khi chúng được gửi tới. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa mức độ an toàn mà những cảnh báo này được cho là đã mang lại và tình trạng mà người dùng cảm thấy phiền toái khi nhận được các cảnh báo”.

Các giải pháp Callsign giúp cuộc sống kỹ thuật số dễ dàng hơn và an toàn hơn bằng cách sử dụng các kỹ thuật học sâu để kết hợp phân tích sự kiện, mối đe dọa và hành vi với xác thực đa yếu tố. Bằng cách cung cấp thông tin tình báo về rủi ro theo thời gian thực, Callsign cho phép các ngân hàng và nhà bán lẻ trực tuyến điều chỉnh hành trình xác thực một cách thông minh và cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đồng thời phát hiện hoạt động gian lận. Sách trắng giải thích rõ điều này có thể được tải xuống từ đây.

Trong số 94% số người được hỏi mong đợi các công ty và dịch vụ trực tuyến luôn chủ động khi họ có nguy cơ bị lừa đảo; thì có tới 41% muốn các tổ chức gửi một thông điệp cảnh báo và hỏi thêm các câu hỏi bảo mật trước khi họ có thể làm bất cứ điều gì khác, để kiểm tra xem họ có hoàn toàn hiểu tình hình thực tế hay không.

Tuy nhiên, những người được hỏi rất cụ thể khi nói đến các tình huống khác nhau mà họ muốn nhận được những cảnh báo đó, chẳng hạn như nếu một trang web không an toàn (52%), thực hiện thanh toán trực tuyến hoặc chuyển tiền (42%), thiết lập tài khoản mới (38%) và đăng nhập vào ứng dụng hoặc trực tuyến (38%).

Ông Richard Shotton, đồng tác giả của Báo cáo “Wild, wild web – Preventing online scams” (tạm dịch: Mạng web hoang dã – việc ngăn ngừa các lừa đảo trực tuyến) và và tác giả của tài liệu The Choice Factory (tạm dịch Cả một kho lựa chọn), cho biết: “Cách tiếp cận nhắn tin chung chung không phải là cách hiệu quả để giáo dục và khơi gợi hành vi hoặc phản ứng đúng đắn từ người tiêu dùng. Các ngân hàng và các dịch vụ trực tuyến phải xem xét tâm lý xung quanh cách thức và thời điểm mà các cá nhân nhìn nhận và đánh giá các tin nhắn cảnh báo về lừa đảo. Kịp thời là chìa khóa quan trọng, bạn phải đưa ra được cảnh báo trước mọi người vào đúng thời điểm họ đứng trước nguy cơ bị lừa đảo. Nếu không có điều này, các ngân hàng sẽ tiếp tục chi một khoản tiền lớn vào việc nhắn tin ngăn chặn gian lận, mà sẽ không bao giờ có tác động và có hiệu quả thiết thực”.

Bà Namrata Jolly, Tổng giám đốc của Callsign khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định: “Nghiên cứu chứng minh rằng, khi các tổ chức cố gắng bảo vệ khách hàng của mình thông qua giáo dục trong suốt hành trình của người dùng, nếu thông tin không được cung cấp kịp thời, mọi người sẽ bỏ qua nó để có được trải nghiệm dễ dàng nhất. Điều này tạo cơ hội cho các tổ chức làm tốt điều này để giành được sự tin tưởng kỹ thuật số của khách hàng. Các giải pháp xác thực hành vi thụ động và nhắn tin đúng lúc, hiệu quả phải song hành với nhau để tạo ra hành trình khách hàng đáng tin cậy, an toàn và dễ dàng nhất có thể”.

Tất cả các số liệu được trích dẫn ở đây đều của Vitreous World Limited. Nghiên cứu đã khảo sát 1.500 người trưởng thành, trong đó có 500 người ở Anh, 500 người ở Mỹ, 250 người ở Hồng Kông và 250 người ở Singapore. Nghiên cứu thực địa được hoàn thành vào ngày 12 tháng 1 năm 2021. Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến.

Thông tin về Callsign

Callsign đang đi tiên phong trong mạng lưới toàn cầu về nhận dạng. Callsign giải quyết những thách thức mà các tổ chức phải đối mặt trong việc đưa người dùng của họ tiếp cận và tương tác với các nền tảng kỹ thuật số của họ một cách dễ dàng và an toàn. Callsign cung cấp giải pháp cho một số ngân hàng lớn nhất thế giới và cung cấp việc nhận dạng “cấp ngân hàng” cho khách hàng khu vực công và tư nhân thuộc mọi quy mô.

Việc xác thực theo hướng thông minh của Callsign nhận ra người dùng bằng cách kết hợp thông tin chi tiết về học sâu, với hành trình khách hàng được cá nhân hóa và theo ngữ cảnh. Do đó, người dùng có thể tiếp tục với cuộc sống kỹ thuật số của họ, trong khi các doanh nghiệp cải thiện mức độ tương tác của khách hàng, tăng năng suất và giảm nguy cơ gian lận.

Để tìm hiểu thêm về Callsign và cách nó giúp cung cấp bản thiết kế có thể tái tạo cho các doanh nghiệp trên toàn cầu nhằm bảo vệ một cách thông minh trước các mối đe dọa trong thời gian thực ở bất kỳ khu vực nào xảy ra gian lận, hãy truy cập: https://www.callsign.com/

#Callsign

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Callsign phát hành sách điện tử miễn phí chỉ ra các thủ đoạn lừa đảo, gian lận online và cách thức ngăn chặn

Callsign phát hành sách điện tử miễn phí chỉ ra các thủ đoạn lừa đảo, gian lận online và cách thức ngăn chặn

Callsign – doanh nghiệp tiên phong về nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu đã phát hành sách điện tử có tựa đề “Online scams, the psychology of fraud, and how technology can prevent it” (tạm dịch: Lừa đảo trực tuyến, tâm lý lừa đảo và cách công nghệ có thể ngăn chặn nó” của ông Richard Shotton.
Callsign chính thức chọn Singapore làm trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Callsign chính thức chọn Singapore làm trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Callsign, doanh nghiệp tiên phong về nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu đã chính thức chọn Singapore là trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các tin bài khác

BVĐK Tâm Anh dẫn đầu chất lượng ở khối tư nhân tại Hà Nội và TP.HCM

BVĐK Tâm Anh dẫn đầu chất lượng ở khối tư nhân tại Hà Nội và TP.HCM

Chiều 09/7/2025, Sở Y tế Hà Nội và TP.HCM công bố kết quả đánh giá chất lượng các bệnh viện trên địa bàn. Trong đó, BVĐK Tâm Anh Hà Nội đứng đầu chất lượng trong bảng xếp hạng toàn bộ các bệnh viện công lập và tư nhân, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đứng đầu khối tư nhân và thứ 3 ở cả 2 khối.
Hợp tác triển khai các chuyến bay thẳng giữa Hokkaido và Việt Nam

Hợp tác triển khai các chuyến bay thẳng giữa Hokkaido và Việt Nam

Chiều 9/7, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, ông Nakata Takahiro, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hokkaido cho biết: tỉnh Hokkaido, công ty Hokkaido Airlines và Tổng công ty Vietnam Airlines đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về triển khai các chuyến bay thẳng giữa Hokkaido và Việt Nam.
Hộ kinh doanh loay hoay với Nghị định 70, chuyên gia VPBank đến chung tay “gỡ rối”

Hộ kinh doanh loay hoay với Nghị định 70, chuyên gia VPBank đến chung tay “gỡ rối”

Trước những lo lắng xoay quanh kê khai thuế, xuất hóa đơn điện tử và minh bạch dòng tiền, VPBank không chỉ mang đến những hỗ trợ tài chính đơn thuần mà còn chủ động đồng hành cùng hộ kinh doanh qua chuỗi livestream, giải đáp từ chuyên gia tài chính - ngân hàng - vận hành.
Arrow Electronics ra mắt Trung tâm giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ đổi mới công nghệ tại khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á

Arrow Electronics ra mắt Trung tâm giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ đổi mới công nghệ tại khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á

Ngày 9/7/2025, Arrow Electronics, nhà cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu đã thông báo ra mắt Trung tâm Giải pháp Kỹ thuật (Engineering Solutions Center – ESC) mới tại Bangalore, Ấn Độ.

Đọc nhiều

Việt Nam mời 5 nước bạn tham gia diễu binh dịp Quốc khánh 02/9

Việt Nam mời 5 nước bạn tham gia diễu binh dịp Quốc khánh 02/9

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã gửi thư mời Bộ Quốc phòng 8 nước: Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Cuba, Belarus, Kazakhstan, Azerbaijan tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, đồng thời mời 5 nước: Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Belarus cử lực lượng tham gia diễu binh tại Lễ kỷ niệm.
Xây dựng ý tưởng bảo tồn rừng ngập mặn và sinh kế bền vững giai đoạn tiếp theo tại Cà Mau

Xây dựng ý tưởng bảo tồn rừng ngập mặn và sinh kế bền vững giai đoạn tiếp theo tại Cà Mau

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vừa phối hợp cùng Tổ chức WWF - Việt Nam tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến các bên liên quan trong việc xây dựng ý tưởng cho dự án bảo tồn rừng ngập mặn và sinh kế bền vững giai đoạn tiếp theo tại tỉnh Cà Mau.
Vải Trung Quốc đón "mùa vàng" nhờ công nghệ 4.0

Vải Trung Quốc đón "mùa vàng" nhờ công nghệ 4.0

Nhờ ứng dụng công nghệ 4.0 cùng thời tiết thuận lợi, vụ vải năm 2025 tại Trung Quốc đã đạt sản lượng kỷ lục. Các vùng trồng vải trọng điểm như Hải Nam, Quảng Đông, Quảng Tây đều ghi nhận sản lượng tăng mạnh. Nhờ được mùa và hệ thống logistics phát triển, giá vải giảm sâu, giúp người tiêu dùng Trung Quốc có thể dễ dàng thưởng thức loại trái cây yêu thích này với mức giá phải chăng.
Viết tiếp câu chuyện hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Viết tiếp câu chuyện hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Chặng đường 30 năm hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển từ đối đầu thành đối tác toàn diện, mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược và kinh tế.
Đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị chấn thương nặng khi đánh bắt trên biển

Đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị chấn thương nặng khi đánh bắt trên biển

Chiều 11/7, lực lượng quân y đảo Song Tử Tây (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã kịp thời tiếp nhận và tổ chức cấp cứu cho một ngư dân bị chấn thương nghiêm trọng khi đang lao động trên biển.
Sôi động giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Sôi động giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

6 tháng đầu năm nay, lượng khách xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Điều này phản ánh rõ nét nhu cầu giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã tăng cao.
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Vào lúc 17 giờ 00 phút ngày 8/7, cán bộ, chiến sĩ Trạm 535 thuộc Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn xã Phú Trạch, tỉnh Quảng Trị đã khống chế hoàn toàn đám cháy rừng, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động