Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
14:53 | 28/10/2022 GMT+7

Khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại hội quán của người Hoa

aa
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Hội quán Tuệ Thành, TP.HCM, giới thiệu nhiều hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; công tác Mặt trận và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.
Lễ hội Trỉa lúa của người Bru - Vân Kiều, nét văn hóa đậm đà bản sắc Lễ hội Trỉa lúa của người Bru - Vân Kiều, nét văn hóa đậm đà bản sắc
Các hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - điểm nhấn quan trọng của công tác Ngoại giao văn hóa Các hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - điểm nhấn quan trọng của công tác Ngoại giao văn hóa
Khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại hội quán của người Hoa | Văn hóa | Vietnam+ (VietnamPlus)
Bà Phan Kiều Thanh Hương (ngoài cùng bên trái), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, cùng các đại biểu tham quan 'Không gian văn hóa Hồ Chí Minh' tại Hội quán Tuệ Thành, quận 5. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN).

Lễ khánh thành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Hội quán Tuệ Thành (chùa Bà Thiên Hậu), quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra sáng 28/10. Sự kiện do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 5 phối hợp cùng Ban Quản trị Hội quán Tuệ Thành tổ chức.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Hội quán Tuệ Thành giới thiệu nhiều hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bác Hồ với dân tộc, công tác Mặt trận và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; giới thiệu hình ảnh, hoạt động của Hội quán Tuệ Thành cùng Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan ban, ngành quận 5 trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa, tâm linh của đồng bào người Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội quán Tuệ Thành còn là điểm du lịch khá nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Việc khánh thành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Hội quán Tuệ Thành góp phần giới thiệu đến đồng bào người Hoa, du khách trong và ngoài nước về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, việc làm này góp phần nhân rộng, lan tỏa những tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các Hội quán trên địa bàn, từ đó giúp đồng bào người Hoa hiểu rõ hơn về nội dung cơ bản, giá trị to lớn đối với tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực hưởng ứng việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể.

Ông Trần Chí Hào, Phó trưởng Ban Quản trị Hội quán Tuệ Thành cho rằng việc xây dựng và thực hành không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong các Hội quán đồng bào người Hoa nhằm lưu truyền, giới thiệu giá trị văn hóa đặc sắc, những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo ông Trần Chí Hào, thực hành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” có ý nghĩa văn hóa chính trị to lớn, có tính chất thường xuyên và liên tục để tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục tỏa sáng, trở thành tài sản tinh thần, thấm sâu vào mỗi người dân thành phố và được người dân Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có đồng bào người Hoa tích cực gìn giữ, ra sức học tập, làm theo bằng những hành động thiết thực hằng ngày.

Sáng cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 5 phối hợp cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 5 tổ chức ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại chùa Thiên Tôn - cơ sở Phật giáo tại khu vực có nhiều đồng bào người Hoa.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Truyền Cường, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 5 cho rằng xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại chùa Thiên Tôn là việc làm vô cùng ý nghĩa và thiết thực thực hành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” trong khuôn khổ Phật giáo, giúp lan tỏa rộng rãi tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào trong đời sống của tăng, ni, phật tử và nhân dân trên địa bàn.

Thượng tọa Thích Truyền Cường nhấn mạnh “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” là nơi tỏa sáng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đồng thời lan tỏa tinh thần đồng bào tương thân tương ái, đoàn kết dân tộc mà Bác đã gửi gắm vào các thế hệ mai sau, qua đó giúp tăng, ni, phật tử ngày càng nhận thức rõ hơn lợi ích của quốc gia, dân tộc, luôn gắn bó thiết thực với lợi ích của tôn giáo, từ đó thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Nhà nước, tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại các cơ sở tôn giáo và Hội quán của đồng bào người Hoa trên địa bàn quận 5 là một trong những hoạt động thiết thực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố triển khai tổ chức chào mừng 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam-Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022); thể hiện tình cảm kính trọng sâu sắc của nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với triển khai, thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/6/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TPHCM Tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TPHCM
Khánh thành và bàn giao Nhà văn hóa - kết hợp tránh bão, lụt tại Thừa Thiên Huế Khánh thành và bàn giao Nhà văn hóa - kết hợp tránh bão, lụt tại Thừa Thiên Huế
Theo Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguồn sức mạnh truyền cảm hứng

Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguồn sức mạnh truyền cảm hứng

Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng của cuộc đấu tranh của các dân tộc nhỏ bé chống lại chủ nghĩa thực dân và sự hiếu chiến của chủ nghĩa đế quốc.
Lan tỏa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hòa bình

Lan tỏa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hòa bình

Ngày 19/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2024), tại Đại học Sejong - ngôi trường mang tên vị vua vĩ đại nhất Hàn Quốc - đã diễn ra hội thảo quốc tế nhằm kết nối các trí thức, sinh viên, bà con kiều bào Việt Nam đang làm việc, học tập và sinh sống tại Hàn Quốc.
Dấu ấn Bác Hồ dưới góc nhìn những người ghi sử Hong Kong

Dấu ấn Bác Hồ dưới góc nhìn những người ghi sử Hong Kong

Điều khiến Tiến sỹ Tôn Văn Bân có ấn tượng sâu sắc nhất chính là việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng suốt lựa chọn thời gian và địa điểm phù hợp để tổ chức Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các tin bài khác

Giới thiệu văn hóa, ẩm thực Việt tại đại học kinh tế hàng đầu của nước Nga

Giới thiệu văn hóa, ẩm thực Việt tại đại học kinh tế hàng đầu của nước Nga

Ngày Việt Nam tại PREU giới thiệu về văn hóa, ẩm thực đa dạng của Việt Nam qua triển lãm tranh, các trò chơi dân gian thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên PREU và các trường khác tham gia.
Gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng 2024

Gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng 2024

Ngày 29/5, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê công bố, 5 tháng đầu của năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Đưa Việt Nam thành điểm đến du lịch cưới của khu vực và thế giới

Đưa Việt Nam thành điểm đến du lịch cưới của khu vực và thế giới

Sau hàng loạt đám cưới của giới siêu giàu Ấn Độ và một số nước được tổ chức tại Việt Nam, đất nước hình chữ S đang từng bước nổi lên như một điểm đến đầy triển vọng về du lịch cưới của khu vực. Với nhiều tiềm năng phát triển, du lịch cưới đang được xác định là thị trường ngách hấp dẫn của ngành công nghiệp không khói nước ta.
Đường Trần Phú (Hội An): một trong những con đường đẹp nhất hành tinh

Đường Trần Phú (Hội An): một trong những con đường đẹp nhất hành tinh

Tạp chí kiến trúc Architectural Digest của Mỹ vừa công bố 71 con đường đẹp nhất hành tinh. Đường Trần Phú ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đứng thứ 45 trong danh sách này.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024: Mão đón nhận may mắn đường tài chính

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024: Mão đón nhận may mắn đường tài chính

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024 dường như con giáp này đòi được một khoản tiền nào đó, hoặc thu được lợi nhuận từ một khoản đầu tư nào đó.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/6/2024: Dần tài lộc khở sắc trông thấy

Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/6/2024: Dần tài lộc khở sắc trông thấy

Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/6/2024 tài lộc cũng khởi sắc trông thấy, thậm chí còn may mắn hơn khi có người cho tiền, trúng thưởng hoặc được trả nợ.
Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024: Ngọ gặp được người đồng chí hướng hợp tác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024: Ngọ gặp được người đồng chí hướng hợp tác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024 Ngọ có cơ hội gặp được người đồng chí hướng. Đôi bên có nhiều quan điểm chung về cách xử lý công việc nên việc hợp tác diễn ra vô cùng thuận lợi, chẳng còn khó khăn cản lối.
Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Trong 2 ngày 30 và 31/5, nhiều cơ quan, đơn vị Hải quân đã tổ chức Tết thiếu nhi cho các cháu là con của quân nhân đang công tác tại đơn vị nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Trong 2 ngày 30 và 31-5, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Chương trình 'Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân' tại thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi).
Ngày hội biên giới Việt - Trung

Ngày hội biên giới Việt - Trung

Năm 2024 đánh dấu 10 năm thực hiện cơ chế Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, ý nghĩa, hoạt động này đã để lại những ấn tượng sâu đậm, tiếp tục góp phần lan tỏa rộng rãi về tình hữu nghị, đoàn kết giữa quân đội và nhân dân hai nước.
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
Xin chờ trong giây lát...
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Phiên bản di động