Trang chủ Chính trị - Xã hội
21:32 | 23/04/2022 GMT+7

Khẳng định vai trò của phụ nữ Việt Nam và Cuba trong sự nghiệp cách mạng

aa
Từ ngày 19-23/4, đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội dẫn đầu, tiếp tục chuyến thăm chính thức Cuba và có nhiều cuộc gặp với lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba, trong đó hai bên đánh giá cao vai trò của người phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng của mỗi nước.
Việt Nam và Cuba chia sẻ kinh nghiệm nâng cao vai trò của phụ nữ Việt Nam và Cuba chia sẻ kinh nghiệm nâng cao vai trò của phụ nữ
Argentina coi trọng vai trò, vị thế của Việt Nam Argentina coi trọng vai trò, vị thế của Việt Nam
Chú thích ảnh
Đồng chí Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Cuba tiếp Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga. Ảnh: Vũ Lê Hà/PV TTXVN tại Cuba

Trong buổi tiếp đồng chí Hà Thị Nga và đoàn, đồng chí Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, khẳng định vai trò nổi bật của người phụ nữ trong xã hội Cuba ngày nay chính là một trong những thành tựu to lớn nhất của Cách mạng Cuba.

Đồng chí Morales Ojeda thông báo về tình hình triển khai các phương hướng, chỉ đạo được thông qua tại Đại hội Đảng VIII của Cuba (4/2021), tiến trình tổng kết công tác Đảng tại các địa phương Cuba vừa qua, và sự hiện diện cùng đóng góp của nữ giới trong các tổ chức Đảng, Nhà nước và chính quyền, cũng như trong nhiều lĩnh vực của xã hội, đặc biệt là trong y tế và nghiên cứu khoa học, với những đóng góp to lớn vào công tác phòng chống đại dịch COVID-19.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cuba cũng cập nhật những khó khăn và tác động từ bên ngoài đối với tình hình Cuba hiện tại, đặc biệt là từ cuộc bao vây cấm vận kinh tế của Mỹ và các chiến dịch gây bất ổn của các thế lực thù địch.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo Quốc hội Cuba làm việc với Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga và các đại biểu. Ảnh: Vũ Lê Hà/PV TTXVN tại Cuba

Đồng chí Hà Thị Nga thông báo về những thành tựu mới nhất của Việt Nam trong nỗ lực nâng cao vai trò của phụ nữ trong mọi mặt đời sống xã hội, cũng như vai trò Hội Liên hiệp Phụ nữ trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, đồng thời nhấn mạnh lập trường trước sau như một của Việt Nam ủng hộ Đảng và nhân dân Cuba bảo vệ chủ quyền và tự quyết con đường phát triển của mình.

Trong buổi làm việc với đoàn, Phó Chủ tịch Quốc hội Cuba Ana María Mari Machado chia sẻ những hoạt động lập pháp liên tục của Cuba để triển khai Hiến pháp 2019, với sự đóng góp to lớn từ nữ giới và Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba, và những bước đi luật hóa quyền lợi của phụ nữ trong tiến trình này, điển hình qua dự thảo Bộ luật Gia đình, hiện đang trong quá trình tham vấn nhân dân.

Về phần mình, đồng chí Hà Thị Nga cho rằng những nét tương đồng của người phụ nữ cách mạng Việt Nam và Cuba, cũng như quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Hội Liên hiệp Phụ nữ của hai nước, là những đóng góp có ý nghĩa cho mối quan hệ đặc biệt giữa nhân dân hai nước.
Bên lề cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández đã tới chào xã giao và trao đổi thân mật với đoàn.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga và các đại biểu thăm Trung tâm Fidel. Ảnh: Vũ Lê Hà/PV TTXVN tại Cuba

Trong các cuộc gặp này, hai bên tái khẳng định quyết tâm bảo vệ di sản của các lãnh tụ cách mạng vĩ đại Hồ Chí Minh và Fidel Castro Ruz, tiếp bước trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội tại mỗi nước và thắt chặt quan hệ truyền thống, sắt son giữa hai nước trong mọi lĩnh vực.
Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam còn có các buổi làm việc với lãnh đạo các tổ chức quần chúng quan trọng nhất của Cuba như Ủy ban Bảo vệ Cách mạng (CDR), Tổng Liên đoàn lao động (CTC), Đoàn Thanh niên Cộng sản (UJC), Viện Hữu nghị Cuba với các dân tộc (ICAP) và Hội hữu nghị Cuba – Việt Nam.

Đoàn cũng đã đặt hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô La Habana, thăm Trung tâm Fidel, một số cơ sở công nghệ sinh học chủ chốt của Cuba, cùng một số cơ sở văn hóa – kinh tế nổi bật của nước bạn, cũng như tham dự hoạt động văn hóa kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Giron (19/4/1961-19/4/2022). Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng cùng tham dự các hoạt động của đoàn.

Sau Cuba, đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ có chuyến thăm chính thức Venezuela.

Tô thắm thêm tình hữu nghị thủy chung Việt Nam - Cuba Tô thắm thêm tình hữu nghị thủy chung Việt Nam - Cuba
Sáng 19/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức lễ kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Hirôn (19/4/1961 – 19/4/2022), thể hiện tình cảm đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Cuba.
Thắt chặt quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa phụ nữ hai nước Việt Nam - Cuba Thắt chặt quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa phụ nữ hai nước Việt Nam - Cuba
Những đề xuất của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được Cuba nhất trí và đã chuẩn bị đầy đủ để việc ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn tới giữa Hội phụ nữ hai nước diễn ra tốt đẹp.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF Davos 2024, thăm chính thức Hungary và Romania

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF Davos 2024, thăm chính thức Hungary và Romania

Tối 15, rạng sáng 16/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sỹ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania từ ngày 16 đến 23/1/2024 theo lời mời của Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu.
Báo chí Lào nêu bật thành tựu hợp tác Lào - Việt Nam

Báo chí Lào nêu bật thành tựu hợp tác Lào - Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, các tờ báo lớn của Lào như Pasaxon (Nhân dân) và tờ PathetLao số ra ngày 5/1 đều đăng trang trọng trên trang nhất các bài xã luận về chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone tới Việt Nam trong các ngày 7 và 8/1 tới, nêu bật rằng chuyến thăm sẽ giúp tăng cường và củng cố mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào - Việt Nam, Việt Nam – Lào.
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Bulgaria

Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Bulgaria

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5 - 9/1/2024.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Ngày 24/3, tại Luang Prabang, Bắc Lào đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 31 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Đây là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hoá - Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Timor Leste tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động