Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
15:32 | 06/11/2022 GMT+7

Khai mạc Giải bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30

aa
Sáng 6/11, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4, Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì tổ chức lễ khai mạc Giải bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30 (AARM-30).
Sẽ xây dựng danh mục các khuyến nghị tại hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41 Sẽ xây dựng danh mục các khuyến nghị tại hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41
Sáng 27/10, các Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã họp phiên đặc biệt tại thủ đô Jakarta, Indonesia.
Việt Nam tham dự Hội nghị Chánh án các nước ASEAN lần thứ 10 Việt Nam tham dự Hội nghị Chánh án các nước ASEAN lần thứ 10
Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hòa Bình làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Chánh án các nước ASEAN (CACJ).
Chú thích ảnh
Các đại biểu là quan chức quân sự các nước ASEAN dự khai mạc (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN).

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi lễ. Cùng dự có Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; các Phó Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN.

Giải Bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30 quy tụ 10 đoàn xạ thủ xuất sắc nhất đến từ 10 quốc gia ASEAN, với tổng số 420 tuyển thủ, thuộc các đoàn: Đoàn tuyển thủ Quân đội Hoàng gia Brunei Darussalam, Đoàn tuyển thủ Quân đội Hoàng gia Campuchia, Đoàn tuyển thủ Lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia, Đoàn tuyển thủ Quân đội nhân dân Lào, Đoàn tuyển thủ các Lực lượng vũ trang Malaysia, Đoàn tuyển thủ các Lực lượng vũ trang Cộng hòa Myanmar, Đoàn tuyển thủ các Lực lượng vũ trang Cộng hòa Philipines, Đoàn tuyển thủ các Lực lượng vũ trang Cộng hòa Singapore, Đoàn tuyển thủ Lực lượng vũ trang Hoàng gia Thái Lan và Đoàn tuyển thủ Quân đội nhân dân Việt Nam. 5 môn thi đấu tại Giải gồm: Súng máy, súng trường, súng cabin, súng ngắn nam, súng ngắn nữ.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia giải (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN).

Sự kiện này không chỉ là nơi tranh tài giữa các tay súng tài năng nhất trong lực lượng vũ trang các nước ASEAN, mà còn là dịp tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết, rèn luyện kỹ năng và học tập lẫn nhau giữa các đoàn vận động viên tham dự Giải nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Giải cũng là cơ hội để lực lượng lục quân quân đội các nước ASEAN thể hiện quyết tâm thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ và đi vào chiều sâu, thực chất, góp phần giữ vững hòa bình, ổn định, phát triển bền vững của mỗi quốc gia, dân tộc trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới.

Chú thích ảnh
Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam phát biểu khai mạc (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN).

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa cho biết, Giải lần này là hoạt động giao lưu đua tài đầu tiên của Lục quân ASEAN sau gần 2 năm gián đoạn bởi đại dịch COVID-19. Bày tỏ sự vinh dự khi Việt Nam nói chung và Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng được lựa chọn làm nước đăng cai tổ chức Giải bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30, theo Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, kể từ đầu năm 2022, Việt Nam đã nỗ lực tiến hành tham vấn, phối hợp với các nước đảm bảo chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt để đảm bảo Giải được tổ chức thành công tốt đẹp.

“Thấu hiểu được tầm quan trọng của hòa bình, ổn định trong sự phục hồi và phát triển của các nước sau đại dịch, chủ đề “Lục quân ASEAN hợp tác gắn kết vì hòa bình” được lựa chọn với mong muốn nâng cao năng lực của mỗi nước chúng ta trong việc ứng phó với các thách thức phi truyền thống, thúc đẩy Tầm nhìn ASEAN vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển”, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa nói.

Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Nguyễn Văn Nghĩa bày tỏ tin tưởng, Giải đấu lần này sẽ góp phần thắt chặt tình hữu nghị, thúc đẩy sự đoàn kết giữa Quân đội các nước ASEAN nói chung và Lục quân các nước ASEAN nói riêng.

Chú thích ảnh
Các đội tuyển tham gia giải (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN).

Trước lễ khai mạc Giải bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa đã tiếp xã giao các Phó Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN dự lễ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa chào mừng các Phó Tư lệnh Lục quân đến tham dự Lễ Khai mạc Giải bắn súng quân dụng Quân đội các nước ASEAN lần thứ 30 (AARM-30). Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Nguyễn Văn Nghĩa cho hay, AARM-30 và Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 23 (ACAMM-23), Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 10 (ASMAM-10) là chuỗi hoạt động đa phương trực tiếp đầu tiên trong khuôn khổ hợp tác Lục quân ASEAN sau khi đại dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát mà Quân đội Nhân dân Việt Nam đăng cai tổ chức.

Chú thích ảnh
Chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc giải (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN).

Nhấn mạnh AARM-30 là cơ hội để Quân đội các nước trong khu vực giao lưu, đua tài và học tập lẫn nhau; tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị, là dịp để tìm hiểu thêm về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa chúc AARM-30 thành công tốt đẹp, các tuyển thủ đạt được thành tích cao tại Giải.

Thời gian qua, Quân đội nhân dân Việt Nam đã tập trung, nỗ lực cao nhất, làm tốt mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng chào đón các đoàn đến tham dự. Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa và các Phó Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN tin tưởng với những nỗ lực, quyết tâm, sự chuẩn bị chu đáo và lòng hiếu khách của nước chủ nhà Việt Nam, sự nhiệt tình tham gia, ủng hộ của các quốc gia thành viên ASEAN, chuỗi hoạt động AARM-30 và các sự kiện ACAMM-23, ASMAM-10 sẽ được tổ chức thành công, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa quân đội các nước ASEAN.

Tiếp nối Việt Nam, Thái Lan sẽ là nước đăng cai tổ chức các sự kiện này trong năm 2023.

Các tỉnh Tây Bắc Argentina xúc tiến thu hút đầu tư từ các nước ASEAN Các tỉnh Tây Bắc Argentina xúc tiến thu hút đầu tư từ các nước ASEAN
Trong các ngày từ 24-27/8, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh cùng các Đại sứ ASEAN tại Buenos Aires đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Catamarca theo lời mời của Phó Thống đốc tỉnh Ruben Dusso.
Phó Tổng thư ký ASEAN: Phó Tổng thư ký ASEAN: "Việt Nam đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế ASEAN"
Với tốc độ tăng trưởng cao và khả năng phục hồi mạnh mẽ hậu đại dịch COVID-19, Việt Nam nói riêng và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nói chung được coi là một điểm sáng kinh tế trong bối cảnh phần còn lại của thế giới đang đối mặt với nhiều biến động và rủi ro.
Theo Hiền Hạnh/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Ngày 24/4/2024, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam – Indonesia.
Việt Nam - Brunei hợp tác chắt chẽ trong triển khai thỏa thuận giữa hai nước

Việt Nam - Brunei hợp tác chắt chẽ trong triển khai thỏa thuận giữa hai nước

Chiều 23/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ Hai Bộ Ngoại giao Brunei Darussalam Dato Pehin Erywan Yusof nhân dịp sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.
Nỗ lực định hình một tương lai tươi sáng hơn cho cộng đồng ASEAN

Nỗ lực định hình một tương lai tươi sáng hơn cho cộng đồng ASEAN

Chiều 23/4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 - (ASEAN Future Forum 2024 - AFF 2024) đã bế mạc sau một ngày làm việc với các phiên thảo luận sôi nổi, hiệu quả.

Các tin bài khác

Lãnh đạo các nước gửi điện, thư chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm

Lãnh đạo các nước gửi điện, thư chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp đồng chí Tô Lâm được Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo các nước Lào, Trung Quốc, Campuchia đã gửi điện và thư chúc mừng.
Công viên Hồ Chí Minh tại quận Cerro Navia - Nhịp cầu hữu nghị nối liền Việt Nam với Chile

Công viên Hồ Chí Minh tại quận Cerro Navia - Nhịp cầu hữu nghị nối liền Việt Nam với Chile

Mới đây, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Chile và quận Cerro Navia, thủ đô Santiago (Chile)đã tổ chức Lễ khánh thành công trình tôn tạo Công viên Hồ Chí Minh tại quận Cerro Navia theo Bản ghi nhớ hỗ trợ tôn tạo Công viên Hồ Chí Minh tại quận Cerro Navia, thủ đô Santiago (Chile) được ký kết giữa tỉnh Bình Dương và quận Cerro Navia vào tháng 3/2023.
Ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội

100% đại biểu có mặt đã biểu quyết tán thành bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội Việt Nam.
Thân thương hình bóng Bác ở La Habana

Thân thương hình bóng Bác ở La Habana

Nổi bật trong số rất nhiều công trình mang dấu ấn Việt Nam tại Cuba là tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở công viên mang tên Người ở thủ đô La Habana.

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục giảm sâu sau tin thanh tra 6 đơn vị kinh doanh vàng

Giá vàng tiếp tục giảm sâu sau tin thanh tra 6 đơn vị kinh doanh vàng

Giá vàng trong nước tiếp tục lao dốc, về 89,5 triệu đồng/lượng, trong khi trên thị trường thế giới giá vàng giảm do phải chịu áp lực bán mạnh của nhà đầu tư.
Việt Nam coi trọng, muốn đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với châu Phi

Việt Nam coi trọng, muốn đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với châu Phi

Tối ngày 24/5/2024, tại Nhà khách Chính phủ, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã tham dự Lễ kỷ niệm Ngày châu Phi do các Đại sứ quán châu Phi tại Hà Nội tổ chức.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/5/2024: Mùi gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/5/2024: Mùi gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/5/2024 con giáp này càng may mắn hơn khi có cơ hội gặp gỡ quý nhân ngay trong ngày. Đối phương có thể đưa ra định hướng giúp để bản mệnh xác định được hướng đi của chính bản thân mình trong tương lai.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 25/5/2024: Dần sự nghiệp không suôn sẻ như mong muốn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 25/5/2024: Dần sự nghiệp không suôn sẻ như mong muốn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 25/5/2024 con giáp này thường bị cấp trên chèn ép nên khó phát huy được tài năng. Có lẽ bản mệnh chỉ nên tập chung làm tốt nhiệm vụ của mình.
Vùng 5 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo cho hơn 1.500 người dân tại tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo cho hơn 1.500 người dân tại tỉnh Cà Mau

Từ ngày 21 đến 24/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức thông tin về biển, đảo tại 3 huyện: Ngọc Hiển, Năm Căn và Phú Tân.
Phấn đấu xây dựng khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) thành mô hình kiểu mẫu du lịch qua biên giới

Phấn đấu xây dựng khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) thành mô hình kiểu mẫu du lịch qua biên giới

Đây là phát biểu của ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cao Bằng tại buổi làm việc với đoàn công tác Ủy ban biên giới quốc gia Bộ Ngoại giao về việc triển khai vận hành thí điểm khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) vừa qua.
Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ

Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ

Ngày 22/5, Lực lượng Cảnh sát biển hai nước Việt Nam - Trung Quốc tổ chức chuyến tuần tra chung lần thứ 2 năm 2024 trên khu vực biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ thuộc địa phận thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và thành phố Đông Hưng, thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
Xin chờ trong giây lát...
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Phiên bản di động