Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
21:35 | 27/03/2022 GMT+7

Khách du lịch nước ngoài dồn dập tới Đà Nẵng

aa
Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của COVID-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn, ngày 27/3, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 2 chuyến bay đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau khi thành phố mở cửa bầu trời quốc tế.
Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á - Routes Asia 2022 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á - Routes Asia 2022 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng
Đà Nẵng, Hội An tổ chức lễ hội Khinh khí cầu đón du khách quốc tế Đà Nẵng, Hội An tổ chức lễ hội Khinh khí cầu đón du khách quốc tế

Theo đó, chuyến bay SQ172 do Hãng hàng không Singapore Airlines khai thác đã đưa gần 160 hành khách từ Singapore đến Đà Nẵng vào lúc 11h05, khởi động cho đường bay thường kỳ Singapore - Đà Nẵng. Đường bay này có tần suất 1 chuyến/ngày vào các sáng thứ 2, 4, 6, Chủ nhật và các chiều thứ 3, 5, 7.

Vào lúc 12h30 cùng ngày, chuyến bay VZ960 của Hãng hàng không Thai Vietjet với hành trình Bangkok - Đà Nẵng hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách.

Đường bay được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4, 6, Chủ nhật và có thể được điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu thị trường.

Những du khách trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng được tặng hoa, chào mừng. Ảnh: Báo Đà Nẵng
Những du khách trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng được tặng hoa, chào mừng. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Cũng trong sáng cùng ngày, chuyến bay đầu tiên từ Đà Nẵng tới Singapore đã được khởi hành. Để chào đón những hành khách đầu tiên đi từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã tổ chức sự kiện "Đà Nẵng chào mừng trở lại đường bay quốc tế" với thông điệp "Chào mừng thế giới trở lại".

Một tin vui khác đối với du lịch Đà Nẵng được ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương chia sẻ trên báo chí, đó là công ty sẽ đón đại diện của 20 hãng lữ hành Thái Lan đến Đà Nẵng vào ngày 3/4 tới. Đây là đoàn doanh nghiệp du lịch Thái Lan đầu tiên mà công ty đón sau hai năm dịch bệnh. Cùng đi trên chuyến bay, công ty cũng sẽ đón thêm khoảng 30 khách du lịch từ Thái Lan sang.

Trong 4 ngày tại Việt Nam, những vị khách đặc biệt này sẽ khảo sát các dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, Huế và Hội An, là cung đường tour phổ biến của du khách Thái Lan hồi trước dịch.

Theo thông tin từ lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, hiện nay đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng, cụ thể: 2 chuyến bay đầu tiên Singapore – Đà Nẵng của Singapore Airlines và Băng Cốc (Thái Lan) – Đà Nẵng của Hãng Thái Vietjet khai thác vào ngày 27/3.

Ngoài ra, còn có các đường bay Kuala Lumpur (Malaysia) – Đà Nẵng và Băng Cốc (Thái Lan) – Đà Nẵng của Air Asia (dự kiến 1/4), Singapore – Đà Nẵng của Jetstar Asia (dự kiến 10/4), Singapore – Đà Nẵng của Vietnam Airlines (15/4), Incheon (Hàn Quốc) – Đà Nẵng của Vietjet Air, Jeju Air và Jin Air (Tháng 4/2022).

Trong đó đặc biệt có đường bay mới kết nối Đà Nẵng với New Dehli (Ấn Độ) do Hãng Vietjet Air khai thác từ tháng 9/2022 để mở ra thị trường quốc tế mới, thị trường Ấn Độ, cho du lịch Đà Nẵng.

Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay đã khai thác có từ năm 2019.

Vào tháng 6/2022 TP Đà Nẵng sẽ phối hợp với Informa Routes, Vương quốc Anh đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển mạng đường bay châu Á với sự tham gia của nhiều hãng hàng không và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hàng không trong khu vực và thế giới.

Bên cạnh đó, thành phố cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô quốc tế và nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn khác để thu hút khách.

Du khách Hàn Quốc sắp đổ về Đà Nẵng Du khách Hàn Quốc sắp đổ về Đà Nẵng
Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 thu hút đối tác quốc tế Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 thu hút đối tác quốc tế
Minh Thái (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam quý I/2024

4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam quý I/2024

Ngay trong những tháng đầu năm, các địa phương trên cả nước đã đón lượng lớn khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng chào đón năm mới và trải nghiệm các lễ hội đầu xuân. Đây là những tín hiệu tích cực để ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng về một năm phát triển bứt phá.
Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế quý I năm 2024

Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế quý I năm 2024

Thông tin Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/3 cho thấy: Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước.
Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn thu hút khách quốc tế

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn thu hút khách quốc tế

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn tiếp tục là một trong những điểm đến tại Quảng Nam có sức thu hút mạnh mẽ đối với du khách, nhất là khách quốc tế.

Các tin bài khác

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Ngày 10/4, tại Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm giao lưu ảnh đẹp các nước ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai tổ chức.
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động