Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
19:48 | 23/06/2022 GMT+7

Kết nối phát triển hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Nhật Bản

aa
Ngày 23/6, “Hội nghị Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam–Nhật Bản” năm 2022 do tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã được tổ chức tại TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).
Hợp tác song phương giữa Việt Nam và Đức còn nhiều dư địa để phát triển Hợp tác song phương giữa Việt Nam và Đức còn nhiều dư địa để phát triển
Tích cực kết nối tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Cuba Tích cực kết nối tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Cuba
Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản
Toàn cảnh lễ khai mạc Hội nghị ‘Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam-Nhật Bản’ năm 2022. Ảnh: Tuấn Anh

Hội nghị có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio, đại diện các Ban, ngành chức năng, đại diện các Cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện chính quyền các tỉnh hợp tác hữu với với Vĩnh Phúc...cùng đại diện 100 doanh nghiệp.

Hội nghị nằm trong Chương trình Đối ngoại và Xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam–Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023) sắp tới. Mục đích của Hội nghị là nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy các hoạt động hợp tác hữu nghị, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch giữa tỉnh Vĩnh Phúc và các địa phương, đối tác, nhà đầu tư của Nhật Bản, tạo cơ hội hợp tác phát triển cho các nhà đầu tư hai nước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trong những năm qua, quan hệ hữu nghị, ngoại giao và hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, mang lại nhiều thành tựu lợi ích to lớn cho nhân dân hai nước nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản
Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc Hội nghị ‘Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam-Nhật Bản’ năm 2022. (Ảnh: Tuấn Anh)

Trong tiến trình phát triển, Vĩnh Phúc luôn xem các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu, trụ cột trong chiến lược hội nhập quốc tế của tỉnh. Vĩnh Phúc đã thiết lập và có lịch sử 27 năm, mối quan hệ hợp tác với các địa phương ở Nhật Bản từ năm 1995 và tiếp tục có quan hệ hợp tác hữu nghị chính thức với tỉnh Akita từ năm 2015 và tỉnh Tochigi Nhật Bản từ tháng 12/2021.

Các dự án đầu tư trực tiếp và các dự án hỗ trợ phát triển chính thức của Nhật Bản tại Vĩnh Phúc trong những năm qua đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tính đến hết tháng 5/2022, trên địa bàn tỉnh đã có 435 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 7,3 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản có 58 dự án với tổng vốn là 1,62 tỷ USD.

"Nhật Bản luôn đứng đầu về tỷ lệ và số vốn thực hiện, hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như những đóng góp vào ngân sách của tỉnh. Quan điểm của tỉnh Vĩnh Phúc là các nhà đầu tư đầu tư tại Vĩnh Phúc và công dân của tỉnh, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh, do vậy, tỉnh sẽ luôn luôn đặc biệt quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất về các chính sách hỗ trợ, thu hút cho các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng được thành công khi đầu tư tại Vĩnh Phúc", bà Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định.

Thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang hết sức nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh, tập trung thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, triển khai đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông, xây dựng hạ tầng thiết yếu đến hàng rào các khu công nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao,...

Đồng thời, tỉnh cũng đang hoàn thiện hơn nữa năng lực và hệ thống quản lý, đáp ứng môi trường văn hoá hợp tác đầu tư trong bối cảnh hội nhập, mong muốn các nhà đầu tư nói chung, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản.

Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Tuấn Anh

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, từ khi Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây gần 50 năm, quan hệ giữa hai nước đã phát triển mạnh mẽ, thực chất và sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.

Theo Bộ trưởng, đến nay, các địa phương Việt Nam và Nhật Bản đã ký hơn 70 bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác về thương mại, đầu tư, nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng, giáo dục – đào tạo, lao động… Dù gặp nhiều khó khăn và trở ngại do dịch Covid-19, nhưng hợp tác giữa các địa phương hai nước vẫn duy trì đà phát triển.

Chia sẻ về tiềm năng của tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, nhiều năm nay, Vĩnh Phúc là điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản.

Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản
Lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương dự Hội nghị ‘Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam-Nhật Bản’ năm 2022. Ảnh: Tuấn Anh

Theo Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio, quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang phát triển trên mọi lĩnh vực, dù trong bối cảnh đại dịch, hai bên vẫn tổ chức được các chuyến thăm chính thức. Trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Nhật Bản, hai bên đã thể hiện sự tin cậy cao qua các dự án, danh mục hợp tác. Trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio vào tháng 5 năm nay, hai bên đã công bố nhiều danh mục dự án và sự quan tâm của các doanh nghiệp thông qua số lượng và quy mô các văn kiện.

Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio. Ảnh: Tuấn Anh

Đại sứ Yamada Takio đánh giá, Hội nghị được tổ chức cho thấy việc tăng cường quảng bá hình ảnh của Vĩnh Phúc được thực hiện đúng thời điểm. Tại Việt Nam, Vĩnh Phúc là một trong những trung tâm thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản và đảm nhận vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản. Khu công nghiệp Thăng Long – Vĩnh Phúc được coi là khu công nghiệp dành riêng cho đầu tư Nhật Bản và có môi trường đầu tư hoàn thiện, giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ đầu tư sang Việt Nam.

Ông Yamada Takio cũng ghi nhận sự chủ động của Vĩnh Phúc trong thời gian qua nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Kết nối doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ - Việt Nam hợp tác về thương mại, đầu tư Kết nối doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ - Việt Nam hợp tác về thương mại, đầu tư
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Úc trong hợp tác về năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Úc trong hợp tác về năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao
Theo baoquocte.vn
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/4, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (VWFE) có buổi làm việc, thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.

Các tin bài khác

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.
Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình sẽ hỗ trợ tỉnh Salavan hàng năm đào tạo 10 cán bộ học tiếng Việt và sinh viên học chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo của tỉnh. Tỉnh Salavan sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình đào tạo một cán bộ/ sinh viên học hệ cử nhân tại Trường Đại học quốc gia Lào.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động