Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:00 | 13/06/2024 GMT+7

Kết hợp dinh dưỡng và y tế, Vinamilk tăng cường hỗ trợ lực lượng y tế, điều dưỡng cả nước

aa
Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại Triển lãm quốc tế ngành sữa 2024 Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại Triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

Đồng hành với hơn 3.000 điều dưỡng trưởng cả nước

Với trên 150.000 nhân sự, điều dưỡng, hộ sinh đang là lực lượng đông đảo nhất, chiếm trên một nửa tổng số công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế Việt Nam. Phát biểu tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế - cho rằng, điều dưỡng là một nghề cao quý, đòi hỏi không chỉ kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn phải có tình yêu thương, sự tận tâm và tinh thần trách nhiệm cao.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất của CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất của CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam.

Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất năm 2024 cũng là sự kiện đánh dấu 5 năm Vinamilk đồng hành cùng đội ngũ các điều dưỡng trưởng cả nước - lực lượng có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc, nâng cao hiệu quả điều trị y tế nói riêng, và sức khỏe cộng đồng nói chung - thông qua CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam.

Năm 2020, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra, Vinamilk bắt đầu đồng hành cùng CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ lực lượng điều dưỡng trong khi thực hiện công tác phòng chống dịch, đồng thời tập huấn nâng cao kiến thức, kĩ năng chăm sóc bệnh nhân. Sau đó, hai bên cùng chung tay tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo chuyên sâu; giới thiệu các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến giúp hỗ trợ công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn.

Sau 5 năm đồng hành, Vinamilk đã hỗ trợ CLB Điều dưỡng trưởng tổ chức hơn 20 chương trình tập huấn, cho hơn 3.000 lượt điều dưỡng, nhân viên y tế khắp cả nước. Hai đơn vị cũng cùng xây dựng và xuất bản hơn 2.000 quyển sách, tài liệu truyền thông về sức khoẻ dinh dưỡng. Từ đó ra mắt nhiều mô hình về truyền thông giáo dục sức khỏe dinh dưỡng, thí điểm ở nhiều bệnh viện như Nội tiết Trung ương, Nhi Trung ương và Bạch Mai, được kỳ vọng sẽ trở thành điển hình để nhân rộng ra các bệnh viện khác trên cả nước.

Hơn 3.000 lượt điều dưỡng, nhân viên y tế đã được nâng cao nghiệp vụ chuyên môn từ các lớp tập huấn, khóa đào tạo...
Hơn 3.000 lượt điều dưỡng, nhân viên y tế đã được nâng cao nghiệp vụ chuyên môn từ các lớp tập huấn, khóa đào tạo...

“Trong quá trình đồng hành 5 năm qua, chúng tôi đã triển khai hàng loạt hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý với người bệnh cũng như năng lực chuyên môn cho hàng nghìn lượt điều dưỡng, nhân viên y tế khắp cả nước”, Ths. Hà Thị Kim Phượng, Phó chủ tịch CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam, Trưởng phòng Điều dưỡng - Dinh dưỡng - Kiểm soát Nhiễm khuẩn Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh, Bộ Y tế chia sẻ tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Kết hợp dinh dưỡng và y tế để chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Với định hướng kết hợp “dinh dưỡng và y tế” để nâng cao hiệu quả của việc chăm sóc, phục hồi sức khỏe, Vinamilk hiện đồng hành cùng hoạt động chung tay với hơn 10.000 nhân viên y tế, cùng gần 200 bệnh viện, cơ sở - tổ chức y tế trên cả nước từ nhiều năm qua. Các hoạt động được thực hiện với những định hướng như: Nâng cao kĩ năng, kiến thức cho đội ngũ nhân viên y tế về chuyên môn và dinh dưỡng; Cung cấp các giải pháp dinh dưỡng phù hợp cho từng đối tượng; Hỗ trợ các chương trình tập huấn, đào tạo chuyên sâu… để phòng – chữa bệnh hiệu quả, nâng cao sức khỏe nói chung.

Như vừa qua, Vinamilk đã ký kết hợp tác chiến lược với Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh để triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe trên nhiều khía cạnh như: tiêm chủng vắc xin, nâng cao miễn dịch và dinh dưỡng toàn diện, truyền thông giáo dục về nâng cao sức khỏe, hợp tác nghiên cứu sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ em và người lớn.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Vinamilk, BVĐK Tâm Anh và VNVC.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Vinamilk, BVĐK Tâm Anh và VNVC.

Trước đó, trong năm 2023, Vinamilk đã thành lập câu lạc bộ “Đôi tay chở che” nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe mẹ và bé sơ sinh cùng Hội Nữ hộ sinh Việt Nam. Đồng thời, phối hợp cùng các Hội y khoa, đơn vị y tế cả nước như Hội Nuôi dưỡng Tĩnh mạch và đường Tiêu hóa Việt Nam tổ chức chuỗi hội nghị nâng cao năng lực chuyên môn cho gần 400 bác sĩ, điều dưỡng và chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng; Thực hiện chuỗi chương trình hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người cao tuổi Việt Nam; Hỗ trợ mổ tim cho các bệnh nhân, bệnh nhi nghèo trên cả nước…

“Trong thời gian tới, các hoạt động này sẽ được Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh, vì dinh dưỡng phù hợp sẽ mang đến nền tảng sức khỏe tốt, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh và rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe… Vinamilk tin rằng các hoạt động đồng hành này sẽ mang đến nhiều giá trị cho chính các cán bộ, nhân viên y tế và từ đó, lan tỏa đến cộng đồng”, ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, cho biết.

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của quỹ sữa vươn cao Việt Nam Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của quỹ sữa vươn cao Việt Nam
Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình - Vinamilk - đang dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất?

Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất?

Trong 12 năm công bố, bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất đã chứng kiến nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, chỉ có một đại diện duy nhất của ngành sữa và cả ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là Vinamilk duy trì sự hiện diện và luôn nằm trong top 10.
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Asean

Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Asean

Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên và là đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong bảng xếp hạng này.

Các tin bài khác

Vinamilk tích cực thực hiện dự án cánh rừng Net Zero, hướng đến trung hòa khí nhà kính

Vinamilk tích cực thực hiện dự án cánh rừng Net Zero, hướng đến trung hòa khí nhà kính

Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau – nơi doanh nghiệp đang triển khai dự án Cánh rừng Net Zero trong giai đoạn 2023-2029. Đây là hoạt động được Vinamilk triển khai để tái sinh cánh rừng.
VinUni trở thành đại học trẻ nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao

VinUni trở thành đại học trẻ nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao

Ngày 23/9, Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới QS - Quacquarelli Symonds (Anh Quốc) công bố VinUni đã đạt chứng nhận QS 5 Sao toàn diện, trở thành trường đại học trẻ nhất thế giới đạt được danh hiệu danh giá trên trong lịch sử QS.
Thị trường đã có thể an tâm hướng về phía trước?

Thị trường đã có thể an tâm hướng về phía trước?

Tuần tăng điểm vừa qua đã giúp tâm lý nhà đầu tư có sự khởi sắc trên thị trường chứng khoán. Các chuyên gia đã đưa ra những quan điểm đánh giá về triển vọng thị trường sau khi FED có hành động cắt giảm lãi suất mạnh tay.
8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Campuchia đạt 3,5 tỷ USD

8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Campuchia đạt 3,5 tỷ USD

Theo số liệu sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Campuchia đạt 6,829 tỷ USD trong 8 tháng năm 2024, tăng 14,39 % so với cùng kỳ năm trước.

Đọc nhiều

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Séc (1950 - 2025), Đại sứ Dương Hoài Nam đề xuất đặt tấm bia ghi lại dấu ấn lịch sử về chuyến thăm Chrastava của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thời gian học tập của các thiếu sinh quân Việt Nam tại thành phố này.
Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Tình trạng già hóa dân số tăng nhanh trong khi số lao động trẻ giảm sút khiến Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu kể từ đầu năm 2025 sau 75 năm áp dụng hệ thống hưu trí được thiết lập từ những năm 1950.
“Gieo mầm Thiện Tâm” chung tay tái thiết trường học sau thiên tai tại Lào Cai

“Gieo mầm Thiện Tâm” chung tay tái thiết trường học sau thiên tai tại Lào Cai

Sau khi bão Yagi quét qua, trường Trung học cơ sở (THCS) & Trung học phổ thông (THPT) Bát Xát (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) rơi vào cảnh hoang tàn khi khu nhà bán trú của hàng trăm học sinh bị sập hoàn toàn. Trong tình cảnh khó khăn, chương trình "Gieo mầm Thiện Tâm" do Vingroup khởi xướng đã nhanh chóng vào cuộc, tài trợ xây dựng lại khu nhà bán trú mới, tạo điều kiện để các em học sinh sớm quay lại học tập. Bên cạnh việc tái thiết cơ sở vật chất, chương trình còn thể hiện tấm lòng nhân ái, đồng hành cùng ngành giáo dục, giúp khôi phục cuộc sống cho người dân vùng cao sau thiên tai.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Xây dựng đường biên giới hòa bình, phát triển giữa Kon Tum - Attapư - Sê Kông

Xây dựng đường biên giới hòa bình, phát triển giữa Kon Tum - Attapư - Sê Kông

Kon Tum cùng hai tỉnh biên giới Attapư và Sê Kông (Lào) đang đẩy mạnh các hoạt động hợp tác toàn diện nhằm xây dựng một đường biên giới hòa bình và phát triển, thông qua việc phối hợp bảo vệ hệ thống mốc quốc giới, ngăn chặn tội phạm xuyên biên giới, nâng cao nhận thức của người dân về quan hệ hữu nghị Việt - Lào...
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động