Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:10 | 12/03/2024 GMT+7

Jollibee được xếp hạng là thương hiệu nhà hàng phát triển nhanh thứ hai trên thế giới

aa
Theo báo cáo xếp hạng thương hiệu thường niên mới nhất của Brand Finance, cơ quan định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, Jollibee được công nhận là thương hiệu nhà hàng phát triển nhanh thứ hai trên thế giới. Theo Global Restaurant Rankings (tạm dich: Bảng xếp hạng Nhà hàng Toàn cầu) năm nay, giá trị thương hiệu của Jollibee tăng rất ấn tượng tới 51% lên 2,3 tỷ USD, tăng từ hạng 20 lên hạng 17.

MANILA, PHILIPPINES – Media OutReach Newswire – Ngày 12 tháng 3 năm 2024 – Theo báo cáo xếp hạng thương hiệu thường niên mới nhất của Brand Finance, cơ quan định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, Jollibee được công nhận là thương hiệu nhà hàng phát triển nhanh thứ hai trên thế giới. Theo Global Restaurant Rankings (tạm dich: Bảng xếp hạng Nhà hàng Toàn cầu) năm nay, giá trị thương hiệu của Jollibee tăng rất ấn tượng tới 51% lên 2,3 tỷ USD, tăng từ hạng 20 lên hạng 17.

Expertise in Building Brands. Jollibee’s 51% brand value growth is a testament to the Jollibee Group’s expertise in building brands that can be scaled across markets globally.

Jollibee tiếp tục củng cố vị thế của mình khi đạt được vị trí thứ 5 trong hạng mục thương hiệu nhà hàng mạnh nhất, nâng mức xếp hạng từ AA- lên AAA. Ngoài ra, Jollibee còn là thương hiệu Philippine duy nhất lọt vào Top 25 Thương hiệu Nhà hàng Giá trị nhất và Top 10 Thương hiệu Nhà hàng mạnh nhất năm 2024.

Ông Ernesto Tanmantiong, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Jollibee Group phát biểu: “Chúng tôi cảm ơn những khách hàng trung thành vì tình yêu của họ dành cho Jollibee, cho phép chúng tôi phát triển thương hiệu hơn nữa và tiếp cận nhiều người hơn ở nhiều nơi trên thế giới. Việc được xếp hạng là thương hiệu phát triển nhanh thứ hai trên thế giới chứng thực công việc hiệu quả của tất cả các nhà lãnh đạo và đội ngũ của Jollibee – trong quá khứ và hiện tại- những cam kết của họ đối với thương hiệu và khách hàng đã giúp thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của thương hiệu trong những năm qua”.

Niềm tin vào định hướng chiến lược của Jollibee

Jollibee, thương hiệu hàng đầu thế giới trong danh mục mở rộng gồm 18 thương hiệu của Jollibee Group, có nguồn gốc từ Philippines vào năm 1978. Kể từ đó đến nay, thương hiệu này đã phát triển và có mặt ở 1.668 địa điểm trên 17 quốc gia và vùng lãnh thổ (tính đến tháng 1 năm 2024).

Ông Richard Shin, Giám đốc Tài chính (CFO) của Jollibee Group, bày tỏ sự tin tưởng vào định hướng chiến lược của thương hiệu, với nhận định: “Việc định giá này từ Brand Finance giúp chúng tôi tin tưởng rằng, chúng tôi đang đi đúng hướng trong các mục tiêu chiến lược của mình cho thương hiệu. Khả năng cộng hưởng của Jollibee với người tiêu dùng trên các thị trường và nền văn hóa đa dạng sẽ mở ra cơ hội mở rộng và tăng trưởng hơn nữa, nâng cao tiềm năng mang lại giá trị cổ đông tốt hơn cho các nhà đầu tư và bên nhượng quyền”.

Global Appeal. Jollibee continues to captivate global audiences with its great-tasting products at affordable fare, supported by a cohesive restaurant system that positions the brand for success across markets.

Động lực tăng trưởng của Jollibee

Báo cáo mới nhất của Brand Finance cho rằng, hiệu suất tài chính vượt trội và động lực bền vững của Jollibee là nhờ các sáng kiến ​​mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là trên thị trường quốc tế. Nhấn mạnh vào thực đơn đa dạng với các món ăn đặc biệt ngon, chất lượng cao và giá cả phải chăng, thương hiệu này tiếp tục thu hút khán giả toàn cầu.

Ông David Beal, Giám đốc Tiếp thị của Jollibee Group, nhấn mạnh: “Sự tăng trưởng giá trị thương hiệu ấn tượng của Jollibee là minh chứng cho chuyên môn của Tập đoàn Jollibee trong việc xây dựng các thương hiệu được khao khát trên toàn cầu. Sự tăng trưởng của chúng tôi được củng cố bởi các sản phẩm hấp dẫn, tuyên bố thương hiệu hấp dẫn và một hệ thống nhà hàng gắn kết giúp chúng tôi đạt được thành công trên khắp các thị trường”.

Để duy trì đà tăng trưởng, Jollibee vẫn kiên định mở rộng mạng lưới cửa hàng tại các thị trường trọng điểm như Mỹ và khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Á và Australia, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu thị trường tại Philippines.

Sustained Growth. Jollibee is now present in 17 countries with 1,668 store locations – and counting. The recent milestone opening in Canada is the brand’s 100th store in North America and is part of the Jollibee Group’s aggressive growth plans for 2024.

Tình yêu thương hiệu mạnh mẽ dành cho Jollibee

Gần đây, Jollibee đã đánh dấu một cột mốc quan trọng bằng việc khai trương cửa hàng thứ 100 tại Bắc Mỹ, với khách hàng đầu tiên phải xếp hàng 20 giờ trước khi cửa hàng mở cửa.

Sự thể hiện đầy nhiệt huyết tương tự về tình yêu thương hiệu cũng nhất quán trong các lần mở cửa hàng tại các thị trường mới, với đám đông khổng lồ xếp hàng hàng giờ đồng hồ-một số cắm trại từ đêm hôm trước hoặc bất chấp nhiệt độ dưới 0 độ- để trở thành những người đầu tiên nếm thử món gà rán giòn và mọng nước đặc trưng của Jollibee có tên là Jolly Crispy Chicken ở Bắc Mỹ và Chickenjoy ở Philippines và các thị trường khác. Sản phẩm bán chạy nhất này đã được bình chọn là sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích trên khắp các thị trường châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Những món ăn bán chạy khác biến khách hàng thành người hâm mộ trung thành của Jollibee bao gồm Chicken Sandwich, phi lê ức gà giòn, ngon ngọt với vị umami mayo trong bánh mì brioche nướng; và Peach Mango Pie, được làm từ đào và xoài Philippines được bọc trong lớp vỏ ấm, nhẹ và giòn.

Brand Love Across Geographies and Generations. The support of loyal customers across generations and locations has solidified Jollibee’s position as a well-loved global restaurant brand.

Hashtag: #Jollibee

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.

Thông tin về Jollibee Group

Là một trong những công ty nhà hàng châu Á phát triển nhanh nhất trên thế giới, Jollibee Foods Corporation (JFC cũng được biết đến như là Jollibee Group) đang hoạt động tại 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 6.800 cửa hàng trên toàn cầu, với các chi nhánh tại Philippines, Mỹ, Canada, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông vầ Macau, Vương quốc Anh, Italia, Việt Nam, Brunei, Singapore, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Kuwait, Bahrain, Indonesia, Costa Rica, Ai Cập, El Salvador, Panama, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia.

Jollibee Group có 8 thương hiệu thuộc sở hữu hoàn toàn (Jollibee, Chowking, Greenwich, Red Ribbon, Mang Inasal, Yonghe King, Hong Zhuang Yuan, Smashburger), 3 thương hiệu được nhượng quyền (Burger King và Panda Express ở Philippines, Dunkin ‘Donuts ở một số vùng lãnh thổ nhất định ở Trung Quốc), sở hữu 80% cổ phần của The Coffee Bean & Tea Leaf và sở hữu 60% cổ phần của SuperFoods Group sở hữu thương hiệu Highlands Coffee và và sở hữu 51% cổ phần của Milksha, một thương hiệu trà sữa trân châu nổi tiếng của Đài Loan. JFC cũng có liên doanh kinh doanh với Đầu bếp Rick Bayless từng đoạt giải thưởng cho Tortazo, một doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng ăn nhanh kiểu Mexico ở Mỹ.

Thông qua công ty con Jollibee Worldwide Pte. Ltd. (JWPL), Jollibee Group sở hữu 92% quyền lợi tham gia trong Titan Dining LP, một quỹ đầu tư tư nhân sở hữu thương hiệu Tim Ho Wan (THW). Jollibee Group cũng liên doanh với Tập đoàn THW để mở và vận hành các nhà hàng THW ở Trung Quốc đại lục và cũng có một liên doanh kinh doanh với đầu bếp từng đoạt giải thưởng Rick Bayless cho Tortazo, một doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng ăn nhanh kiểu Mexico tại Mỹ. Tập đoàn Jollibee đã ký thỏa thuận thành lập một công ty liên doanh sẽ sở hữu và vận hành Tiong Bahru Bakery và Common Man Coffee Roasters ở Philippines.

Jollibee Group đã đưa ra chương trình nghị sự bền vững toàn cầu mang tên Niềm vui cho ngày mai, nhằm mục đích củng cố cam kết của công ty đối với các hoạt động kinh doanh bền vững. Chương trình nghị sự tập trung vào các trụ cột chính là Thực phẩm, Con người và Hành tinh và bao gồm 10 lĩnh vực trọng tâm là: an toàn thực phẩm, chất lượng thực phẩm, dinh dưỡng & minh bạch, phúc lợi nhân viên, sinh kế của nông dân, hỗ trợ cộng đồng, quản trị tốt, đóng gói & tái chế, chất thải giảm thiểu và hiệu quả sử dụng năng lượng và nước. Mỗi lĩnh vực trọng tâm đặt ra các mục tiêu và sáng kiến ​​đóng góp và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDG).

Jollibee Group được tờ Asian Wall Street Journal vinh danh là công ty được ngưỡng mộ nhất Philippines trong 10 năm qua.Công ty cũng được đánh giá là một trong những công ty đạt tiêu chuẩn Fab 50 của châu Á và nằm trong số Những nhà sử dụng lao động tốt nhất thế giới do Forbes bình chọn. Năm 2020, Gallup đã trao Giải thưởng Nơi làm việc xuất sắc cho Jollibee Group. Đây là công ty có trụ sở tại Philippines đầu tiên được nhận giải thưởng uy tín này.

Để tìm hiểu thêm về Jollibee Group, hãy truy cập www.jollibeegroup.com

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quý 1/2023, doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ của Jollibee Group tăng 20,2% so với quý 1/2022

Quý 1/2023, doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ của Jollibee Group tăng 20,2% so với quý 1/2022

Jollibee Foods Corporation (JFC – Jollibee Group) – một trong những công ty nhà hàng lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới, vừa báo cáo, trong quý 1/2023, tập đoàn ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng 20,2% trên toàn hệ thống ở Bắc Mỹ so với quý 1/2022. Jollibee Group (Tập đoàn Jollibee) đang vận hành một số nhà hàng phục vụ nhanh trong khu vực, dẫn đầu là thương hiệu hàng đầu Jollibee, nổi tiếng với món gà rán Chickenjoy.

Các tin bài khác

Đổi mới sản phẩm, đột phá công nghệ giúp Vinamilk khẳng định vị thế thương hiệu, tăng trưởng doanh thu Quý 2/2025

Đổi mới sản phẩm, đột phá công nghệ giúp Vinamilk khẳng định vị thế thương hiệu, tăng trưởng doanh thu Quý 2/2025

Tổng doanh thu hợp nhất Quý 2 của Vinamilk đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh thu quý cao nhất của doanh nghiệp từng ghi nhận. Động lực tăng trưởng đến từ sự phục hồi của mảng kinh doanh nội địa và tính ổn định của mảng kinh doanh quốc tế.
Vietjet là Hãng hàng không được tin chọn năm 2025 tại Giải thưởng người tiêu dùng Hàn Quốc

Vietjet là Hãng hàng không được tin chọn năm 2025 tại Giải thưởng người tiêu dùng Hàn Quốc

Vietjet vừa được vinh danh là Hãng hàng không được tin chọn tại “Giải thưởng người tiêu dùng Hàn Quốc 2025” (Korea Consumer Awards 2025) - giải thưởng thường niên do kênh truyền thông hàng đầu Hàn Quốc DongA Ilbo tổ chức.
“Moments of Wonder” - Đại nhạc hội đặc biệt kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với dàn sao “khủng”: DJ Snake, J Balvin, The Kid LAROI, DPR IAN…

“Moments of Wonder” - Đại nhạc hội đặc biệt kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với dàn sao “khủng”: DJ Snake, J Balvin, The Kid LAROI, DPR IAN…

Ngày 23/8, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (đường Cầu Tứ Liên, xã Đông Anh, Hà Nội), đại nhạc hội “Moments of Wonder” - sự kiện âm nhạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ chính thức diễn ra. Chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám quốc tế và Việt Nam như DJ Snake, J Balvin, The Kid LAROI, DPR IAN, Soobin và Hòa Minzy. Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, đồng thời khẳng định vị thế Việt Nam là điểm đến lễ hội và giải trí hàng đầu khu vực.
Đừng bỏ lỡ cơ hội trúng ngay 50 triệu đồng cùng loạt iPad, AirPods khi uống Number 1 trong tuần này

Đừng bỏ lỡ cơ hội trúng ngay 50 triệu đồng cùng loạt iPad, AirPods khi uống Number 1 trong tuần này

Mùa hè đang sôi động hơn bao giờ hết khi chương trình khuyến mãi "Tiếp năng lượng, bền đam mê" của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 chỉ còn vài ngày nữa chính thức khép lại. Các khách hàng đang nỗ lực "tăng tốc" để tiếp thêm năng lượng và có cơ hội giành 50 triệu đồng tiền mặt cùng hàng loạt giải thưởng hấp dẫn như iPad Air, AirPod Max, loa JBL Partybox. Hãy nhanh tay tham gia trước khi chương trình khuyến mãi hè chính thức kết thúc vào ngày 02/08/2025.

Đọc nhiều

Phản bác thông tin xuyên tạc về tìm kiếm quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam

Phản bác thông tin xuyên tạc về tìm kiếm quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết phản ứng của Việt Nam trước những thông tin trong báo cáo của Liên đoàn Quốc gia Gia đình Tù binh và Người mất tích tại Đông Nam Á về hoạt động hợp tác nhân đạo tìm kiếm và kiểm kê quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam (MIA).
Thắt chặt quan hệ hữu nghị Việt Nam - Thụy Sĩ

Thắt chặt quan hệ hữu nghị Việt Nam - Thụy Sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 734 năm Quốc khánh Liên bang Thụy Sĩ (1/8/1291 – 1/8/2025), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam - Thụy Sĩ thành phố Cần Thơ vừa tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại thành phố Hồ Chí Minh.
Cà Mau nâng cao nhận thức về các quyền dân sự, chính trị theo Công ước ICCPR

Cà Mau nâng cao nhận thức về các quyền dân sự, chính trị theo Công ước ICCPR

Nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng nội dung Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (ICCPR) và hệ thống pháp luật Việt Nam, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến về các quyền dân sự, chính trị trên địa bàn tỉnh trong năm 2025. Đây là động thái khẳng định cam kết mạnh mẽ của địa phương trong việc bảo đảm quyền con người, đồng thời góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật trong cộng đồng.
Thanh niên Việt Nam lan tỏa thông điệp về hòa bình và đổi mới tại Trung Quốc

Thanh niên Việt Nam lan tỏa thông điệp về hòa bình và đổi mới tại Trung Quốc

Từ ngày 26-30/7/2025, đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự Giao lưu lãnh đạo trẻ ASEAN - Trung Quốc lần thứ 11 tại Tây An (tỉnh Thiểm Tây) và Đại hội Hòa bình thanh niên thế giới tại Bắc Kinh (Trung Quốc) theo lời mời của Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc. Tại các diễn đàn này, đại diện thanh niên Việt Nam đã chia sẻ thông điệp sâu sắc về mối liên hệ giữa hòa bình và đổi mới sáng tạo, nhận được sự đồng tình của đông đảo bạn bè quốc tế.
Huế: cải thiện đời sống ngư dân, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi vươn khơi, bám biển

Huế: cải thiện đời sống ngư dân, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi vươn khơi, bám biển

Ngày 1/8, tại Thành phố Huế đã diễn ra Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" với nhiều phần quà gồm túi thuốc, bộ bình ắc quy, bóng đèn cho ngư dân nhằm động viên, giúp bà con tiếp tục vươn khơi bám biển.
Quảng Trị: Trao hơn 3.000 cây tre giống cho dân bản vùng biên giới Việt - Lào

Quảng Trị: Trao hơn 3.000 cây tre giống cho dân bản vùng biên giới Việt - Lào

Hơn 3.300 cây tre điền trúc vừa được Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh bàn giao cho người dân xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình, Việt Nam) và cụm bản Noỏng Mạ, huyện Bua Lạ Pha, tỉnh Khăm Muộn (Lào). Đây là một phần trong chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân vùng biên giới, đồng thời thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương.
Cảnh sát biển kịp thời sơ cứu ngư dân bị tai nạn lao động trên biển Tây Nam

Cảnh sát biển kịp thời sơ cứu ngư dân bị tai nạn lao động trên biển Tây Nam

Ngày 27/7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, lực lượng tuần tra của đơn vị vừa kịp thời hỗ trợ y tế khẩn cấp cho một ngư dân bị tai nạn lao động trong lúc đánh bắt hải sản trên vùng biển Tây Nam.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động