Gần đây, Jingdong Indonesia (JD.ID) và TECNO đã chính thức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Theo đó, JD.ID chính thức trở thành đại lý phân phối các sản phẩm của thương hiệu TECNO trên toàn lãnh thổ Indonesia.

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Gần đây, Jingdong Indonesia (JD.ID) và TECNO đã chính thức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Theo đó, JD.ID chính thức trở thành đại lý phân phối các sản phẩm của thương hiệu TECNO trên toàn lãnh thổ Indonesia. Điện thoại thông minh (smartphon e) Spark 7 mới nhất của TECNO cũng đã có mặt độc quyền trên JD.ID.

Shenzhen Transsion Holding Co., công ty mẹ của TECNO hiện đang thống trị thị trường điện thoại di động ở châu Phi. TECNO cũng là thương hiệu điện thoại di động phổ biến nhất ở châu Phi, với Spark 7 được ca ngợi là “điện thoại thông minh cấp thấp tốt nhất”.

TECNO Spark 7 chủ yếu được định vị trong thị trường điện thoại thông minh cấp thấp, với trọng tâm chính là điện thoại dòng phổ thông, chủ yếu được bán cho châu Phi và Ấn Độ, mang đến nhiều sản phẩm nội địa hóa hơn cho người tiêu dùng ở đó.

Điện thoại thông minh Spark 7 với thông số kỹ thuật chính bao gồm màn hình 6,52 inch HD, kính cong 2,5D, pin 6000 mAh và camera thông minh 16 MP, phù hợp với tất cả mọi người. Và với thiết kế đẹp hơn, mặt kính cong 2.5D của Spark 7 giúp chiếc smartphone này trông khá đầy đặn, trực quan hơn hẳn so với mặt kính phẳng, nhưng có khả năng chống va đập mạnh.

Ngoài ra, bên ngoài của Spark 7 còn có sơ đồ thiết kế màn hình giọt nước (hay còn gọi là toàn màn hình hình giọt nước), mô-đun camera hình chữ nhật chứa cảm biến kép và đèn flash LED và đi kèm với cảm biến vân tay vật lý. Trên thực tế, nhìn vào thị trường smartphone Trung Quốc năm 2021, rõ ràng màn hình giọt nước không còn là xu hướng. Hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh quen thuộc với người dân Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, OPPO và Samsung hiện đều áp dụng phương án thiết kế màn hình đục lỗ.

Vậy làm cách nào mà TECNO lại dẫn đầu bất khả chiến bại trong doanh số bán hàng ở châu Phi?

Để thâm nhập sâu vào thị trường châu Phi, Shenzhen Transsion Holding đã tiến hành các nghiên cứu về các đặc điểm của châu Phi như thiếu điện, và chủ yếu quảng bá tính năng tuổi thọ pin dài. Công ty cũng hỗ trợ đa thẻ và đa chế độ chờ, phù hợp với thói quen của người tiêu dùng ở châu lục này. Ngoài ra, Shenzhen Transsion Holding cũng tùy chỉnh một bộ thuật toán làm đẹp khi chụp ở chế độ tự sướng (selfie) cho người tiêu dùng châu Phi.

Tham vọng của TECNO thể hiện rõ ràng từ thị phần thống trị ở thị trường châu Phi cho đến hợp tác chiến lược với JD.ID. Do có sự tương đồng giữa thị trường Đông Nam Á và châu Phi, nơi có mức tiêu thụ nhìn chung còn ở mức thấp, dự kiến ​​sẽ có quá trình chạy thử nghiệm của TECNO. Tỷ lệ giá / hiệu suất cao của TECNO rất có thể sẽ mang lại cho thương hiệu một lợi thế khác, với nhiều người tiêu dùng Đông Nam Á sẵn sàng trả tiền cho Spark 7.

#JD.ID

In bài viết

Truyền hình