Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:00 | 27/07/2023 GMT+7

Infobip: trải nghiệm khách hàng và mở rộng kinh doanh thúc đẩy đầu tư vào AI ở châu Á

aa
Infobip – nền tảng truyền thông đám mây tầm cỡ toàn cầu vừa đưa vào hoạt động nghiên cứu thị trường mới nhất do IDC – công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường công nghệ thông tin hàng đầu chuẩn bị. Thông tin tóm tắt của IDC có tiêu đề “Revolutionizing Customer Experience through the Power of Conversational Commerce*” (tạm dịch: “Cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng thông qua sức mạnh của thương mại đàm thoại*”) nêu bật vai trò ngày càng tăng của các nền tảng giao tiếp đa kênh...

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Infobip – nền tảng truyền thông đám mây tầm cỡ toàn cầu vừa đưa vào hoạt động nghiên cứu thị trường mới nhất do IDC – công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường công nghệ thông tin hàng đầu chuẩn bị. Thông tin tóm tắt của IDC có tiêu đề “Revolutionizing Customer Experience through the Power of Conversational Commerce*” (tạm dịch: “Cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng thông qua sức mạnh của thương mại đàm thoại*”) nêu bật vai trò ngày càng tăng của các nền tảng giao tiếp đa kênh và thương mại đàm thoại (conversational commerce) do trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

InfoBrief không chỉ nêu bật tầm quan trọng của các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, mà còn cung cấp hướng dẫn cho các thương hiệu áp dụng thành công và tận dụng thương mại đàm thoại, cuối cùng là tối đa hóa giá trị cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Revolutionizing Customer Experience through the Power of Conversational Commerce.jpg

Khách hàng bản địa kỹ thuật số đang đặt ra kỳ vọng cao hơn và thực hiện quyền kiểm soát tốt hơn đối với cách họ tương tác với các thương hiệu, trở thành các bên liên quan bình đẳng trong hệ sinh thái Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX). Thực tế này dẫn đến việc các thương hiệu chuyển từ trải nghiệm ở cấp độ giao dịch truyền thống sang trải nghiệm dựa trên mối quan hệ. Các giải pháp dựa trên đám mây cho phép các thương hiệu cung cấp hành trình khách hàng từ đầu đến cuối mà khách hàng mong muốn trong thời đại kỹ thuật số này.

Với sự thay đổi trong sở thích giao tiếp của khách hàng, có sự gia tăng đáng kể trong các tương tác đàm thoại. Số liệu thống kê gần đây chứng minh rằng, các thương hiệu áp dụng cách tiếp cận đa kênh và mang lại trải nghiệm từ đầu đến cuối có cơ hội nâng cao lòng trung thành và giá trị lâu dài của khách hàng. Tận dụng những tiến bộ trong AI, thương mại đàm thoại đã đạt được sức hút đáng kể giữa các doanh nghiệp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, sử dụng Nền tảng giao tiếp dưới dạng Dịch vụ (Communication Platforms as a Service – CPaaS) làm nền tảng cốt lõi.

Nhu cầu gia tăng đối với thương mại đàm thoại

Thương mại đàm thoại dựa trên Nền tảng giao tiếp dưới dạng Dịch vụ (CPaaS) như một công cụ quan trọng, trao quyền cho các tổ chức tích hợp liền mạch các tính năng giao tiếp theo thời gian thực (chẳng hạn như giọng nói, văn bản, video, nhắn tin nhanh và phương tiện truyền thông xã hội) vào các ứng dụng bên trong và bên ngoài của họ bằng cách sử dụng Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) thân thiện với nhà phát triển dưới dạng khối xây dựng.

Các công cụ Phần mềm dưới dạng Giải pháp (Software as a Solution-SaaS), chẳng hạn như chatbot thông minh được cung cấp bởi đám mây, cũng đang gia tăng, khi các tổ chức nhận ra lợi ích vốn có của chúng trong việc mang lại các tương tác được cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Sức mạnh của các giải pháp dựa trên CPaaS và SaaS cho phép các doanh nghiệp cung cấp một hành trình khách hàng liền mạch, có thể nhìn thấy trên nhiều điểm tiếp xúc. Điều này phản ánh một mô hình chung giữa các doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương áp dụng chủ đề trò chuyện nhiều hơn với khách hàng để đạt được các lợi ích như tăng lợi tức đầu tư (ROI) và mức độ tương tác của khách hàng. Thương mại đàm thoại trao quyền cho các doanh nghiệp địa phương mở rộng chi nhánh trên toàn cầu, thông qua việc hỗ trợ khách hàng và nhắn tin tự động trên đám mây.

Ông Velid Begovic, Phó chủ tịch doanh thu của Infobip cho biết: “Khi các doanh nghiệp nắm bắt tiềm năng của thương mại đàm thoại, họ định vị mình để tiến lên phía trước, tận dụng công nghệ AI để tạo ra các kết nối có ý nghĩa và mở ra các cơ hội phát triển mới. Các tổ chức cần có một chiến lược khả thi, lấy khách hàng làm trung tâm và khả năng đầu tư vào các công cụ phù hợp để phát triển kinh doanh và giữ cho khách hàng hài lòng. Bằng cách điều chỉnh các chiến lược của họ với thương mại đàm thoại, các doanh nghiệp có thể chủ động đáp ứng mong đợi của khách hàng, tăng cường sự tham gia và thiết lập các mối quan hệ lâu dài. Cách tiếp cận biến đổi này trao quyền cho các tổ chức để luôn dẫn đầu trong một thị trường năng động”.

Động lực đầu tư CPaaS trên khắp châu Á – Thái Bình Dương

Động lực đi lên trong chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm giữa các thương hiệu trên khắp châu Á -Thái Bình Dương phản ánh suy nghĩ và kỳ vọng hiện tại của họ. Mặc dù một số quốc gia sử dụng CPaaS trung bình 50%-59%, đại đa số các tổ chức trong khu vực (70%) có kế hoạch tăng chi tiêu cho nền tảng truyền thông trong giai đoạn 2023-2024 để cung cấp trải nghiệm khách hàng độc đáo, vô song cho xã hội đang phát triển của những người sử dụng phương tiện truyền thông trong khu vực. Đây hầu hết là những người trẻ tuổi, năng động và nhận thức được sức mạnh ảnh hưởng của chính họ.

Mặc dù tất cả các quốc gia đều có kế hoạch đầu tư vào các giải pháp CPaaS và SaaS trong tương lai gần, nhưng động lực của họ để làm như vậy có thể rất khác nhau. Các doanh nghiệp Singapore và Indonesia đặt mục tiêu mang lại trải nghiệm nâng cao cho khách hàng và tạo ra nguồn doanh thu mới, trong khi các doanh nghiệp ở Trung Quốc, Thái Lan và Philippines có nhiều động lực hơn để cải thiện và huy động các quy trình kinh doanh của họ, cũng như hướng tới việc mở rộng kinh doanh trong nước và quốc tế. Điều này có thể là do tỷ lệ chấp nhận các giải pháp CPaaS nói chung cao hơn ở các quốc gia sau (trên 60%) và các phân khúc bán lẻ/thương mại điện tử đang bùng nổ.

Ông Nikhil Batra, Giám đốc Nghiên cứu, Viễn thông, IDC châu Á -Thái Bình Dương nhận xét: “Các giải pháp CPaaS ngày càng được công nhận là chất xúc tác quan trọng để tạo ra trải nghiệm thương mại đàm thoại. Trên thực tế, 27% doanh nghiệp ở châu Á -Thái Bình Dương đang tích cực hợp tác với các nhà cung cấp nền tảng CPaaS để mang đến các tương tác khách hàng theo ngữ cảnh, không chỉ tăng lợi nhuận, mà còn thúc đẩy các cam kết thỏa mãn về mặt cảm xúc. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của việc tận dụng các công nghệ này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đạt được thành công trong kinh doanh”.

Các tổ chức dự định bắt đầu hành trình thương mại đàm thoại của họ sẽ cần một đối tác giỏi, có kinh nghiệm vì không phải tất cả các giải pháp đều như nhau. Các nền tảng có khả năng bán hàng đa kênh là lý tưởng vì chúng cần thiết để xây dựng mức độ tương tác với khách hàng chất lượng cao, có ý nghĩa. Khả năng tích hợp dễ dàng cũng cần thiết vì những khả năng này đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt hơn và tuân thủ các chính sách kiểm toán và bảo mật.

Cuối cùng, các nhà cung cấp nền tảng CPaaS phải đủ linh hoạt để đáp ứng các trường hợp sử dụng và công nghệ mới có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Infobip sẵn sàng giúp nâng tầm các doanh nghiệp, thông qua thương mại đàm thoại để họ sánh ngang với các doanh nghiệp hàng đầu ở châu Á – Thái Bình Dương.

Để tìm hiểu thêm về lợi ích của thương mại đối thoại và cách nó ảnh hưởng đến các ngành, lĩnh vực trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, hãy truy cập: https://shorturl.at/bikCR

* Nguồn: IDC InfoBrief, do Infobip ủy quyền, Cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng thông qua sức mạnh của thương mại đàm thoại, Tài liệu #AP241426IB, tháng 7 năm 2023.

Hashtag: #Infobip #IDC

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Infobip

Infobip là một nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu cho phép các doanh nghiệp xây dựng kết nối trên tất cả các giai đoạn của hành trình khách hàng. Được truy cập thông qua một nền tảng duy nhất, tương tác đa kênh, trung tâm liên lạc, chatbot và các giải pháp nhận dạng của Infobip giúp các doanh nghiệp và đối tác vượt qua sự phức tạp của giao tiếp với người tiêu dùng để phát triển kinh doanh và tăng lòng trung thành.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Infobip đã mở rộng tới hơn 75 văn phòng trên khắp 6 lục địa. Infobip cung cấp công nghệ được xây dựng nguyên bản, với khả năng tiếp cận hơn 7 tỷ thiết bị di động và “mọi thứ” tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, được kết nối trực tiếp với hơn 9.700 kết nối, trong đó hơn 800 là kết nối trực tiếp của nhà điều hành.

Infobip được thành lập vào năm 2006 và được dẫn dắt bởi những người đồng sáng lập, Giám đốc điều hành (CEO) Silvio Kutić, Roberto Kutić và Izabel Jelenić.

Các giải thưởng, công nhận gần đây được trao cho Infobip:

– Infobip được vinh danh là công ty dẫn đầu trong IDC MarketScape: Đánh giá nhà cung cấp nền tảng truyền thông toàn cầu (CPaaS) năm 2023 (doc #US50607923], tháng 5 năm 2023)

– Infobip được công nhận là công ty dẫn đầu trong Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper Research cho CPaaS, tháng 2/2023

– I Infobip được công nhận là công ty dẫn đầu trong Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper Research cho CPaaS, tháng 8/2022

– Infobip được Omdia xếp hạng là đơn vị dẫn đầu trong Báo cáo Universe Communications Platform as a Service – CPaaS (Nền tảng dịch vụ liên lạc như một dịch vụ) vào tháng 5 năm 2022).

– Infobip được vinh danh là Người dẫn đầu trong MarketScape của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC): Worldwide Communications Platform-as-a-Service (CPaaS) 2021 Đánh giá nhà cung cấp (doc # US46746221, tháng 5 năm 2021)

– Infobip được công nhận là Nhà cung cấp SMS A2P tốt nhất trong năm thứ tư do các nhà khai thác di động và doanh nghiệp điều hành bình chọn trong Báo cáo đánh giá điểm chuẩn nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin hàng năm của ROCCO năm 2021

– Infobip được vinh danh là Nhà cung cấp CPaaS tốt nhất của năm, Nhà cung cấp RCS tốt nhất của năm và Mover & Shaker trong đổi mới lĩnh vực viễn thông tại lễ trao Giải thưởng kỹ thuật số Juniper năm 2021.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập: https://www.infobip.com/

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Infobip được Omdia vinh danh là đơn vị dẫn đầu thị trường CPaaS trong năm thứ 2 liên tiếp

Infobip được Omdia vinh danh là đơn vị dẫn đầu thị trường CPaaS trong năm thứ 2 liên tiếp

Infobip – Nền tảng truyền thông đám mây tầm cỡ toàn cầu đã được nhóm nghiên cứu công nghệ Omdia vinh danh là đơn vị dẫn đầu thị trường Nền tảng truyền thông dưới dạng dịch vụ (Communications Platform as a Service – CPaaS) trong năm thứ hai liên tiếp.
Infobip ra mắt AI Hub cho trải nghiệm đàm thoại với khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI)

Infobip ra mắt AI Hub cho trải nghiệm đàm thoại với khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI)

Infobip – Nền tảng truyền thông đám mây tầm cỡ toàn cầu vừa ra mắt AI Hub, một bản nâng cấp toàn diện về trí tuệ nhân tạo (AI) trên nền tảng của mình để giúp các doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm trò chuyện liền mạch từ đầu đến cuối trong toàn bộ hành trình của khách hàng.
Infobip xác định 5 hành vi gian lận phổ biến ảnh hưởng đến hệ sinh thái nhắn tin

Infobip xác định 5 hành vi gian lận phổ biến ảnh hưởng đến hệ sinh thái nhắn tin

Nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu Infobip đã xác định được 5 hành vi gian lận phổ biến ảnh hưởng đến người dùng thiết bị di động trong hệ sinh thái nhắn tin. Infobip giải thích những thách thức bảo mật mà các doanh nghiệp và nhà khai thác mạng di động phải đối mặt trong hệ sinh thái nhắn tin từ ứng dụng tới người dùng (application-to-person: A2P).

Các tin bài khác

Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên: Phát huy tính năng động, tư duy mở của người trẻ

Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên: Phát huy tính năng động, tư duy mở của người trẻ

Ngày 22/11, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC cùng các doanh nhân, doanh nghiệp, phối hợp cùng Trường Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên - APEC Innovation 2024.
Arrow Electronics hỗ trợ hoạt động mở rộng sản xuất xe điện của SAVART Motors tại Indonesia

Arrow Electronics hỗ trợ hoạt động mở rộng sản xuất xe điện của SAVART Motors tại Indonesia

Công ty cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu Arrow Electronics vừa công bố hỗ trợ SAVART Motors, doanh nghiệp sản xuất xe điện nội địa của Indonesia, trong hoạt động thiết kế và sản xuất xe tay ga điện chất lượng cao, an toàn và giá cả phải chăng. Lô hàng đầu tiên gồm hàng trăm xe tay ga điện SAVART dự kiến ​​sẽ lăn bánh vào quý 2 năm 2025.
Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu của ở cả khía cạnh quản trị lẫn phát triển bền vững qua các kết quả nổi bật tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024 với hơn 500 doanh nghiệp tham gia.

Đọc nhiều

Người có công được hỗ trợ 30-60 triệu đồng cải tạo, sửa chữa và xây mới nhà ở

Người có công được hỗ trợ 30-60 triệu đồng cải tạo, sửa chữa và xây mới nhà ở

Người có công được hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ đối với trường hợp xây mới nhà ở và được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ đối với trường hợp cải tạo, sửa chữa nhà ở.
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc: Doanh nghiệp sẽ phát triển nếu các điểm nghẽn thể chế được tháo gỡ

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc: Doanh nghiệp sẽ phát triển nếu các điểm nghẽn thể chế được tháo gỡ

Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XV hiện đang xem xét những dự luật quan trọng về kinh tế, tác động trực tiếp đến cộng đồng doanh nghiệp. Chính vì vậy, dư luận hiện đang rất hy vọng vào sự thay đổi này, để từ đó có thể tháo gỡ được những điểm nghẽn về thể chế như Tổng Bí thư Tô Lâm nêu lên. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn về nội dung trên.
Khai mạc Hội thảo giới thiệu Báo cáo quốc gia lần thứ hai của Việt Nam về thực thi Công ước chống tra tấn

Khai mạc Hội thảo giới thiệu Báo cáo quốc gia lần thứ hai của Việt Nam về thực thi Công ước chống tra tấn

Thực hiện Đề án của Bộ Công an đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngày 22/11/2024, tại Hà Nội, Cục Đối ngoại và Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp - Bộ Công an phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, tổ chức hội thảo quốc tế “Giới thiệu Báo cáo quốc gia lần thứ hai của Việt Nam về thực thi Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người”.
Operation Smile, VUFO tiếp tục hợp tác hỗ trợ trẻ em dị tật hàm mặt

Operation Smile, VUFO tiếp tục hợp tác hỗ trợ trẻ em dị tật hàm mặt

Ngày 21/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp đoàn tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật nụ cười) do bà Kathline Magee, Chủ tịch, đồng sáng lập tổ chức làm trưởng đoàn.
Tình yêu và những hiểu biết sâu sắc về biển đảo quê hương từ triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa

Tình yêu và những hiểu biết sâu sắc về biển đảo quê hương từ triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa

Những tài liệu, hình ảnh trưng bày đã mang đến hiểu biết sâu sắc về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đồng thời góp phần khơi gợi, nhân lên lòng tự hào và tình yêu biển đảo quê hương. Đó là chia sẻ của nhiều cán bộ, chiến sĩ hải quân Vùng 5 và đông đảo nhân dân, các em học sinh thành phố Phú Quốc khi tham quan triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng”.
Bộ đội biên phòng Việt - Lào tuần tra song phương bảo vệ biên giới

Bộ đội biên phòng Việt - Lào tuần tra song phương bảo vệ biên giới

Từ ngày 21-22/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan (Lào) tiến hành tuần tra song phương đoạn biên giới Việt Nam - Lào, từ mốc quốc giới 634 đến mốc quốc giới 637.
Tàu 467 Vùng 4 Hải quân cứu nạn thành công tàu cá Bình Định

Tàu 467 Vùng 4 Hải quân cứu nạn thành công tàu cá Bình Định

Ngày 21/11, Tàu 467 Vùng 4 Hải quân đã cứu nạn thành công tàu cá Bình Định bị hỏng máy tại khu vực đảo Phú Quý.
infographic bao ton di san xay dung tuong lai ben vung
cuu sinh vien campuchia tai viet nam tiep tuc noi nhung nhip cau vun dap tinh huu nghi hai nuoc
infographic 10 thang viet nam don hon 141 trieu luot khach du lich quoc te
infographics nhung dong gop quan trong cua viet nam trong acmecs
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động