Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
07:26 | 02/09/2022 GMT+7

Indonesia kêu gọi các nước G20 chung tay cắt giảm khí thải

aa
Indonesia - nước Chủ tịch luân phiên G20 - đã kêu gọi các nước cần hợp tác để ngăn tình trạng ấm lên trên toàn cầu hoặc chứng kiến hành tinh bị rơi vào một "tương lai bấp bênh."
Các nhà khoa học Australia kêu gọi thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ với Việt Nam Các nhà khoa học Australia kêu gọi thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ với Việt Nam
Trong cấp độ song phương, các nhà nghiên cứu Australia cho rằng hai nước nên định hướng lại quan hệ kinh tế song phương thành ứng phó với những thách thức hiện tại trong đó bao gồm năng lượng, sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu và an ninh lương thực.
Traveloka hỗ trợ tăng tốc chuyển đổi số của Indonesia thông qua Nhóm công tác kinh tế số (DEWG) của G20 Traveloka hỗ trợ tăng tốc chuyển đổi số của Indonesia thông qua Nhóm công tác kinh tế số (DEWG) của G20
Số hóa mang lại những lợi ích to lớn bằng cách cung cấp các cơ hội tăng trưởng kinh tế mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả ngành du lịch. Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 của Google, Temasek và Bain & Company, đại dịch COVID-19 đã tạo ra tới 21 triệu khách hàng kỹ thuật số mới từ năm 2020 đến nửa đầu năm 2021.
Indonesia kêu gọi các nước G20 chung tay cắt giảm khí thải | Môi trường | Vietnam+ (VietnamPlus)
Bộ trưởng Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia Siti Nurbaya Bakar (Ảnh: Reuters).

Nếu các nước không cùng nhau hợp tác để cắt giảm khí thải, hành tinh vốn tươi đẹp của chúng ta có nguy cơ trở thành “vùng hoang mạc.”

Đây là lời cảnh báo của Bộ trưởng Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia Siti Nurbaya Bakar tại cuộc họp các quan chức cấp cao Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) về vấn đề khí hậu tại Bali trong ngày 31/8.

Cuộc họp về khí hậu của G20 diễn ra trong bối cảnh thế giới đang phải hứng chịu các hiện tượng thời tiết cực đoan như nắng nóng, lũ lụt và hạn hán.

Số người thiệt mạng do lũ lụt tại Pakistan trong tháng này đã lên hơn 1.100 người, trong khi hạn hán hoành hành tại một nửa lãnh thổ của Trung Quốc.

Các nhà khoa học cho biết hầu hết các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như vậy là do tình trạng biến đổi khí hậu.

Mức độ nghiêm trọng và tần suất sẽ gia tăng khi Trái Đất tiến gần tới mức tăng 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Trước tình hình này, Indonesia - nước Chủ tịch luân phiên G20 - đã kêu gọi các nước cần hợp tác để ngăn tình trạng ấm lên toàn cầu hoặc chứng kiến hành tinh bị rơi vào một "tương lai bấp bênh."

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Bộ trưởng Siti Nurbaya Bakar khẳng định những vấn đề toàn cầu đòi hỏi những giải pháp mang tính toàn cầu, nếu không Trái Đất sẽ đối mặt với tương lai không bền vững.

Bộ trưởng Môi trường Indonesia cho biết Indonesia với tư cách là Chủ tịch G20, đã mời đại diện của Liên minh châu Phi tham gia cuộc họp lần đầu tiên và khẳng định đây là trách nhiệm, bổn phận của mỗi quốc gia, không phân biệt giàu có và quy mô.

Bà nhấn mạnh thế giới đang đối mặt với ngày càng nhiều thách thức như giá năng lượng cao, tình trạng thiếu lương thực trên toàn cầu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến các cuộc khủng hoảng trở nên trầm trọng hơn và xuất hiện nhiều hơn, trong khi các nước sẽ không thể tự giải quyết các vấn đề môi trường trên toàn cầu.

Bộ trưởng Siti Nurbaya Bakar nhấn mạnh biến đổi khí hậu không chỉ xóa sạch mọi tiến bộ phát triển đạt được trong nhiều thập kỷ qua, đặc biệt tại những nền kinh tế mới nổi, mà còn khiến tình hình vượt tầm kiểm soát.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu năm 2021 (COP26) tại Glasgow (Anh), ông Alok Sharma nhận định cuộc khủng hoảng ở Ukraine đặt ra nhu cầu cấp thiết phải chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Theo ông, cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay cho thấy nhiều quốc gia dễ bị tổn thương do phần lớn dựa vào nhiên liệu hóa thạch của quốc gia khác.

An ninh khí hậu giờ đây đồng nghĩa với an ninh năng lượng và mối đe dọa thường xuyên đối với biến đổi khí hậu sẽ không biến mất.

Tham gia cuộc họp lần này còn có đặc phái viên về vấn đề khí hậu của Tổng thống Mỹ John Kerry và các quan chức Ấn Độ, Australia, Italy, Brazil, Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên minh châu Âu (EU) cùng nhiều quốc gia khác.

Cuộc họp này là mở màn cho Hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới./.

Quỹ Tiền tệ quốc tế kêu gọi G20 hành động khẩn cấp để đối phó với lạm phát Quỹ Tiền tệ quốc tế kêu gọi G20 hành động khẩn cấp để đối phó với lạm phát
Ngày 16/7, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đã kêu gọi lãnh đạo tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) cần hành động khẩn cấp để đối phó với tình trạng lạm phát, đồng thời cảnh báo triển vọng kinh tế toàn cầu "đặc biệt không chắc chắn" có thể trở nên tồi tệ hơn nếu giá cả hàng hóa tiếp tục leo thang.
Kêu gọi các sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam Kêu gọi các sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam
Sáng ngày 17/8, hơn 100 đại biểu đến từ các bộ ban ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, khối doanh nghiệp và cơ quan nghiên cứu, các tổ chức xã hội CSO…. đã cùng thảo luận, kêu gọi các sáng kiến và sự hợp tác nhằm tăng cường các nguồn lực tài chính trong nước để thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.
Theo TTXVN/ Vietnam+
Nguồn:

Tin bài liên quan

Môi trường bền vững mang lại lợi ích cho 46 quốc gia

Môi trường bền vững mang lại lợi ích cho 46 quốc gia

Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) đã bật đèn xanh cho 48 dự án của Cơ quan Nông lương Liên hợp quốc (FAO) với kinh phí 2,9 tỷ USD để thúc đẩy chuyển đổi hệ thống nông sản bền vững nhằm chấm dứt nạn đói và bảo vệ môi trường.
Hướng tới một tương lai tươi sáng hơn: Năm chủ tịch G20 của Ấn Độ và Bình minh của Chủ nghĩa đa phương mới

Hướng tới một tương lai tươi sáng hơn: Năm chủ tịch G20 của Ấn Độ và Bình minh của Chủ nghĩa đa phương mới

Nhân dịp tròn 1 năm Ấn Độ đảm nhận chức vị Chủ tịch G20 (The Group of Twenty - Nhóm 20 nền kinh tế lớn), Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã gửi tới các cơ quan báo chí bài viết của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về một số thành tựu và đánh giá của ông cho vấn đề này. Thời Đại trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Tham gia chương trình Global Youth Network, các bạn học sinh trường TH&THCS Thịnh Lang (Hòa Bình) đã hưởng ứng lời kêu gọi và đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường thông qua các hành động thiết thực như phân loại rác, hạn chế túi ni lông.

Các tin bài khác

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
Dubai với dự án rừng ngập mặn lớn nhất thế giới

Dubai với dự án rừng ngập mặn lớn nhất thế giới

Dubai sẽ trồng mới hơn 100 triệu cây ngập mặn. Qua đó, tạo nên một hệ sinh thái đa dạng sinh học và có khả năng hấp thụ hơn 1,2 triệu tấn CO2 mỗi năm.
Cháy trung tâm thương mại ở Warsaw, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan sớm triển khai công tác bảo hộ công dân

Cháy trung tâm thương mại ở Warsaw, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan sớm triển khai công tác bảo hộ công dân

Tối 11/5 (theo giờ địa phương), một vụ hỏa hoạn lớn đã gần như thiêu rụi trung tâm thương mại Marywilska 44 với hơn 1.400 cửa hàng. Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thủ đô Warsaw của Ba Lan.
Ngoại giao ẩm thực giúp xoa dịu căng thẳng Mỹ - Trung như thế nào?

Ngoại giao ẩm thực giúp xoa dịu căng thẳng Mỹ - Trung như thế nào?

Các quan chức ăn gì và như thế nào đã trở thành những yếu tố quan trọng trong nỗ lực tìm kiếm điểm chung trong một mối quan hệ đầy thử thách.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024 Sư Tử bắt đầu một ngày mới với những cơ hội mới và nguồn năng lượng dồi dào. Nếu có ý tưởng gì hay ho bạn nên thực hiện ngay vào lúc này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động