Hyundai và Toyota ganh đua nhau quyết liệt ngay trong quý I
Trong 3 tháng vừa qua, Hyundai và Toyota tỏ ra vượt trội so với các đối thủ khi cùng có hơn 13.000 xe được bán ra thị trường. Thị phần tương ứng của hãng xe nêu trên trong quý I/2021 lần lượt là 18,28% và 17,91%.
![]() |
| Hyundai và Toyota bám sát nhau trong 'cuộc chiến' thị phần quý I. |
Hai dòng xe Accent và Vios vẫn là "best seller" của hai hãng này. Accent đạt hơn 4.800 xe bán ra trong quý I, tăng khoảng 400 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, Vios vẫn chưa lấy lại phong độ dù đã giới thiệu đời xe mới trong tháng 2. Giá bán cao, cải tiến không quá hấp dẫn cùng sự cạnh tranh từ các mẫu xe giá rẻ như Mitsubishi Attrage, Kia Soluto khiến Vios đang gặp nhiều khó khăn. Doanh số cộng dồn của Toyota Vios sau 3 tháng chỉ đạt 3.870 chiếc, đứng thứ 5 trong top xe du lịch bán chạy nhất quý I.
Ở phân khúc SUV đô thị, Hyundai Kona bị Toyota Corolla Cross bỏ xa với doanh số tương ứng 971 xe và 2.969 xe. Mẫu SUV 5 chỗ trở thành át chủ bài mới cho hãng xe Nhật Bản, phần nào khỏa lấp được sự suy giảm của các dòng xe quan trọng như Innova hay Fortuner.
Hyundai còn ghi nhận doanh số Grand i10 suy giảm khi phải cạnh tranh với VinFast Fadil. Mẫu hatchback hạng A của Hyundai thấp hơn cùng kỳ quý I/2020 khoảng 660 xe, giảm 17,1%. Còn lại, Santa Fe, Tucson và Elantra đều có mức tăng trưởng nhẹ để giúp Hyundai có thị phần cao hơn các đối thủ.
Thực tế, so với quý I/2020, thị phần của Hyundai và Toyota có sự suy giảm. Cùng kỳ năm trước, 2 ông lớn này nắm giữ hơn 51% thị phần xe du lịch tại Việt Nam, cao hơn hiện tại khoảng 15,6%.
![]() |
| KIA Sorento |
Xếp ngay sau Hyundai và Toyota về thị phần là KIA với 14,4%, tăng khoảng 4% so với quý I/2020. Đóng góp chính vào kết quả này là Seltos (3.840 xe) và Sorento (1.750 xe).
Trong năm nay, thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận hàng loạt tân binh đáng chú ý, tập trung vào phân khúc SUV như: KIA Sonet, Hyundai Santa Fe 2021, Mazda CX-30,... Đây đều là sản phẩm đang thu hút sự quan tâm từ Việt Nam và được kỳ vọng trong cuộc đua doanh số trong các quý tiếp theo.
| Ngày 9/4, Ford Việt Nam công bố kết quả kinh doanh Quý I tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 5.914 xe được giao tới tay khách hàng. Vượt qua giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô nội địa cũng như những ảnh hưởng tồn đọng từ đại dịch COVID-19, doanh số của Ford Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng nhờ sức hấp dẫn của những sản phẩm dẫn đầu phân khúc như Everest, Ranger và Transit, đánh dấu một sự khởi đầu mới mạnh mẽ và đầy triển vọng trong năm 2021. |
| Ngày 7/4/2021, Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) công bố kết quả của Cuộc thi Ứng dụng AI phát hiện điểm bất thường trên ảnh X-quang lồng ngực với tổng giải thưởng trị giá 50.000 USD. Đây là cuộc thi có quy mô dữ liệu đặc trưng người Việt lớn nhất thế giới, thu hút 1.277 đội thi đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. |
| Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa quý I/2021 ước tính đạt 152,65 tỷ USD, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa quý I/2021 ước tính xuất siêu 2,03 tỷ USD. |
Tin bài liên quan
TC GROUP: Doanh số bán Hyundai tháng 4/2025 đạt gần 4.500 xe
Hyundai rót vốn, nhiều hãng xe chạy đua né thuế Mỹ
TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 12/2024
Các tin bài khác
Trải nghiệm VF 7, VF 8, VF 9, người dùng TP.HCM ngỡ ngàng vì “quá mạnh, quá êm”
Mua xe lần đầu với 500 triệu đồng, không thể bỏ qua VinFast VF 5
Xanh SM ra mắt dịch vụ Taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
Tín đồ xe thể thao bất ngờ với VF 8 Plus 402 mã lực, giá lăn bánh chỉ 1 tỷ đồng
Đọc nhiều
Tin quốc tế ngày 07/11: Mỹ thu hồi khoảng 80.000 thị thực, Singapore áp dụng phạt đánh roi tội phạm lừa đảo trực tuyến
Bộ Ngoại giao: Sẽ đưa nhóm công dân Việt Nam rời Myanmar về nước trong thời gian sớm nhất
Thăm Khu di tích lịch sử Thái Nguyên: Về nguồn với Đối ngoại nhân dân
WVIV hỗ trợ 30.000 người dân bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi và ngập lụt trên diện rộng
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá
Việt Nam sẵn sàng cùng quốc tế hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai







