Trang chủ Chính trị - Xã hội
14:13 | 30/11/2022 GMT+7

Huy động nguồn lực chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

aa
Sáng 30/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Hội triển khai một số nhiệm vụ an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán 2023.
Huy động nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi Huy động nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi
Chạy bộ gây quỹ mổ tim miễn phí cho 1.300 trẻ em hoàn cảnh khó khăn Chạy bộ gây quỹ mổ tim miễn phí cho 1.300 trẻ em hoàn cảnh khó khăn
Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết, sau Đại hội XI của hội nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra vào tháng 8 vừa qua, Hội đang triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội ở các cấp Hội 63 tỉnh, thành phố; huy động nguồn lực xã hội hóa tài trợ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Lào 300.000 bếp tiết kiệm năng lượng và 100.000 bình lọc nước miễn phí cho người nghèo, trị giá 180 tỉ đồng; hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua các tỉnh miền Trung với tổng kinh phí trên 45 tỷ đồng.

Mới đây, Hội tổ chức thành công Chương trình "Sức mạnh nhân đạo" năm 2022, đồng thời phát động Phong trào “Tết Nhân ái” và Chương trình nhắn tin ủng hộ phong trào “Tết Nhân ái”. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn Hội phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị hoạt động đạt 600 tỷ đồng.

Lãnh đạo Hội cũng cho biết, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm tới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sau Đại hội XI đã nhanh chóng triển khai nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, tổ chức được một số hoạt động cụ thể, thiết thực. Chủ tịch nước yêu cầu Hội củng cố bộ máy hoạt động từ Trung ương đến cấp cơ sở, phát huy sức mạnh của Hội; đề xuất cơ chế chính sách, chế độ, phương tiện, bao gồm cả cơ chế xã hội hóa nguồn lực phục vụ hoạt động của Hội hiệu quả hơn, cán bộ Hội yên tâm công tác. Công tác quản lý về tài chính chặt chẽ, minh bạch, bài bản và đúng quy định pháp luật, không để xảy ra sai sót.

Đặc biệt, Trung ương Hội và các cấp Hội phải xây dựng được tập thể đoàn kết, có khí thế, trách nhiệm cao trong các hoạt động. Hội và cán bộ Hội phải có sự nhạy bén, tiên phong trong các hoạt động nhân đạo; có năng lực tập hợp, huy động các nguồn lực xã hội để hướng về người dân có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, địa phương quan tâm cho hoạt động của Hội trong công tác nhân đạo.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ có thực hiện Phong trào Tết Nhân ái dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán không còn nhiều, Hội có chương trình, kế hoạch triển khai cụ thể, vừa đảm bảo có được sự ủng hộ của các cấp bộ, ngành và địa phương, vừa huy động được nguồn lực xã hội chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Về việc tổ chức Hội nghị Chữ thập đỏ -Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023, Chủ tịch nước yêu cầu Hội chuẩn bị kỹ lưỡng về chương trình, nội dung, để qua đó phát huy vị thế quốc tế của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng thời huy động nguồn lực quốc tế ủng hộ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo trong nước, phục vụ cho các hoạt động dự án về môi trường, biến đổi khí hậu, sinh kế cho người nghèo, người yếu thế mà Hội đang huy động nguồn lực triển khai.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tán thành việc Hội tổ chức Hội nghị Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ cấp tỉnh/thành phố trong cả nước vào tháng 11 hàng năm nhân dịp tổ chức Chương trình Sức mạnh nhân đạo.

Xây nhà, trao 1.000 áo ấm tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn Xây nhà, trao 1.000 áo ấm tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Ngày 5/11, tại huyện vùng cao Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức phát động Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022 và “Xuân tình nguyện” năm 2023.
Hàng chục nghìn hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT qua Lễ Phát động của BHXH Việt Nam Hàng chục nghìn hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT qua Lễ Phát động của BHXH Việt Nam
Ngày 23/11, BHXH Việt Nam tổ chức “Lễ Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của BHXH 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Theo Báo Tin tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5: Gìn giữ tinh thần nhân đạo

Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5: Gìn giữ tinh thần nhân đạo

Ngày 8/5 hàng năm là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên thế giới tự hào ôn lại truyền thống lịch sử lâu đời của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Hưởng ứng phong trào này, từ đầu năm nay, nhiều hoạt động trợ giúp những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng tiếp tục được triển khai.
Nghệ An đã thực hiện được 8.440 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Nghệ An đã thực hiện được 8.440 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Chương trình 1838 do Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An (Ban Chỉ đạo 1838) tổ chức ngày 19/4.
TPHCM huy động hơn 8,2 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

TPHCM huy động hơn 8,2 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Hơn 8,2 tỷ đồng là số tiền mà Chương trình nghệ thuật “Tết Nghĩa tình-Xuân Giáp Thìn 2024” huy động được trong tối 28/12 nhằm chăm lo Tết cho người nghèo. Chương trình do Hội Nông dân TPHCM phối hợp Đài Truyền hình TPHCM tổ chức.

Các tin bài khác

EU tài trợ cho Hà Nội 10 triệu Euro để đầu tư dự án giao thông công cộng

EU tài trợ cho Hà Nội 10 triệu Euro để đầu tư dự án giao thông công cộng

Liên minh châu Âu (EU) viện trợ không hoàn lại 10 triệu Euro cho dự án hỗ trợ kỹ thuật, gồm 2 hợp phần: đầu tư xây dựng tuyến đường sắt số 3.2 (đoạn ga Hà Nội – Hoàng Mai) và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị (Metro).
Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Vui chơi 11/6 tại Việt Nam

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Vui chơi 11/6 tại Việt Nam

Ngày 30/5, tại Ngôi nhà Xanh chung Liên hợp quốc, Hà Nội, các tổ chức Liên hợp quốc đã lần đầu tiên tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Vui chơi 11/6.
Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác quản lý, bảo vệ biên giới

Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác quản lý, bảo vệ biên giới

Ngày 29/5, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp và làm việc với Tham tán Cảnh vụ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Vương Bôn.
Báo chí Paraguay đánh giá tích cực triển vọng hợp tác với Việt Nam

Báo chí Paraguay đánh giá tích cực triển vọng hợp tác với Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, tờ ABC Color của Paraguay đã có bài viết đánh giá kết quả chuyến thăm mang tính “lịch sử” của Bộ trưởng Công Thương Paraguay, Javier Gimenez, tới Việt Nam vừa qua, trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024: Mão đón nhận may mắn đường tài chính

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024: Mão đón nhận may mắn đường tài chính

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024 dường như con giáp này đòi được một khoản tiền nào đó, hoặc thu được lợi nhuận từ một khoản đầu tư nào đó.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/6/2024: Dần tài lộc khở sắc trông thấy

Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/6/2024: Dần tài lộc khở sắc trông thấy

Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/6/2024 tài lộc cũng khởi sắc trông thấy, thậm chí còn may mắn hơn khi có người cho tiền, trúng thưởng hoặc được trả nợ.
Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024: Ngọ gặp được người đồng chí hướng hợp tác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024: Ngọ gặp được người đồng chí hướng hợp tác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024 Ngọ có cơ hội gặp được người đồng chí hướng. Đôi bên có nhiều quan điểm chung về cách xử lý công việc nên việc hợp tác diễn ra vô cùng thuận lợi, chẳng còn khó khăn cản lối.
Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Trong 2 ngày 30 và 31/5, nhiều cơ quan, đơn vị Hải quân đã tổ chức Tết thiếu nhi cho các cháu là con của quân nhân đang công tác tại đơn vị nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Trong 2 ngày 30 và 31-5, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Chương trình 'Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân' tại thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi).
Ngày hội biên giới Việt - Trung

Ngày hội biên giới Việt - Trung

Năm 2024 đánh dấu 10 năm thực hiện cơ chế Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, ý nghĩa, hoạt động này đã để lại những ấn tượng sâu đậm, tiếp tục góp phần lan tỏa rộng rãi về tình hữu nghị, đoàn kết giữa quân đội và nhân dân hai nước.
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
Xin chờ trong giây lát...
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Phiên bản di động