Hưởng ứng giờ Trái đất 2023: Cả nước tiết kiệm 298.000 kWh điện
| Nhờ nhu cầu và giá nước tăng đều qua các năm, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành nước cũng liên tục tăng trưởng, nhất là các công ty cấp nước có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm còn đạt mức tăng trưởng cao hơn trung bình ngành thông qua hoạt động Mergers & Acquisitions (mua bán và sáp nhập, M&A). |
| Theo Automotive World (chuyên trang về ô tô của Anh), xe điện tích hợp nhiều công nghệ hiện đại sẽ tiếp tục là xu hướng trên thị trường ô tô trong năm 2023. Công nghệ cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi người dùng Việt quyết định chọn xe điện, dựa trên một kết quả khảo sát nhanh với gần 2.000 người dùng ô tô. |
Năm 2023, chiến dịch Giờ Trái đất có chủ đề "Tiết kiệm điện - Thành thói quen", được thực hiện bởi WWF tại Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường với các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Với thông điệp này, chương trình mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu.
![]() |
| Các đại biểu cùng kích hoạt sự kiện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội (Ảnh: Tập đoàn Điện lực Việt Nam). |
Bộ nhận diện năm nay mà Bộ Công Thương xây dựng và được EVN tuyên truyền rộng rãi mang ý nghĩa không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong vòng một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp cần phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.
Bên cạnh đó, hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thói quen sử dụng mạng xã hội của đông đảo cộng đồng, đồng thời quán triệt thực hiện chủ đề năm 2023 "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" cũng góp phần giảm rác thải ra môi trường từ những vật liệu tuyên truyền như giấy, nhựa…EVN đã đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn cũng như các đơn vị như webiste, zalo, fanpage, Tiktok…, với cách thức thể hiện hấp dẫn, dễ thu hút người đọc/người xem như Infographic, ảnh, video clip...
Tập đoàn cũng yêu cầu các Tổng công ty điện lực, công ty điện lực các tỉnh, thành phố tổ chức tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất 2023.
Không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo sự chuyển biến rất lớn về nhận thức cũng như trong hành động của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Bắt đầu tại thành phố Sydney-Australia vào năm 2007, với hơn 2 triệu người tham gia, đến nay, đã có gần 200 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng hàng tỷ người trên toàn thế giới hưởng ứng.
Tin bài liên quan
Đắk Lắk: Ủng hộ 13,6 tỷ đồng tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”
HDBank trao thưởng gần 2 tỷ đồng tận tay khách hàng gửi tiết kiệm
Lãi suất tiết kiệm KienlongBank lên tới 8,6%
Các tin bài khác
Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có
Kể chuyện đặc công Việt Nam tinh nhuệ, táo bạo đến công chúng Nga
Chiếu sáng nghệ thuật chào mừng thiết lập Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Vương quốc Anh
Alicia Keys, chủ nhân 17 giải Grammy, sẽ biểu diễn tại 8Wonder Winter 2025
Đọc nhiều
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú






