Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:22 | 31/05/2023 GMT+7

Hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Thực phẩm Seoul Food 2023

aa
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul (Seoul Food 2023) đã chính thức khai trương tại Trung tâm triển lãm KINTEX (Hàn Quốc) ngày 30/5 và kéo dài trong 4 ngày.
Hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam tìm được nhà cung cấp đến từ Hàn Quốc Hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam tìm được nhà cung cấp đến từ Hàn Quốc
Thông qua gần 40 cuộc giao thương trực tiếp đã mở ra cơ hội hợp tác thương mại mới giữa các doanh nghiệp thành phố Ulsan, Hàn Quốc với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam.
Thừa Thiên Huế ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc Thừa Thiên Huế ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc
Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương tại Hội nghị “Kết nối địa phương/doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam” do Bộ Ngoại giao phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức vào ngày 30/5, tại Seoul (Hàn Quốc).
Chú thích ảnh
Tổng thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc Kim Hae-yong phát biểu khai mạc sự kiện tại Trung tâm triển lãm quốc gia KINTEX. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Seoul Food 2023 là triển lãm chuyên ngành thực phẩm lớn nhất tại Hàn Quốc, với sự tham gia 1.500 công ty đến từ 30 quốc gia trưng bày 2.500 gian hàng. Đây là cơ hội lớn để ngành thực phẩm và đồ uống của Hàn Quốc và các nước trao đổi, tìm kiếm cơ hội khám phá nhiều thị trường khác nhau trong nước và quốc tế.

Hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Seoul Food 2023. Việc ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia những triển lãm quy mô lớn giúp duy trì và củng cố hơn nữa thương hiệu quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp cho những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như thực phẩm chế biến, sản phẩm nông sản, gia vị của Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng là Hàn Quốc.

Chú thích ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng và Đại diện bộ phận Thương vụ tham quan một gian hàng Việt Nam. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, được bố trí tại vị trí trung tâm với các thương hiệu nổi tiếng như Masan, Vinamilk, Bánh kẹo Hữu Nghị…. thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng Hàn Quốc tới thăm quan và mua bán ngay từ ngày đầu tiên.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cùng Đại sứ các nước ASEAN đã tới thăm quan khu triển lãm thương mại của Việt Nam và đánh giá cao các sản phẩm Việt Nam trưng bày tại đây.

Chú thích ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng tại khu trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN tại Seoul

Trong bối cảnh tổng cầu thế giới suy giảm mạnh, Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ, việc tham dự Seoul Food 2023 có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được xu hướng mới, nhu cầu thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng để phát triển các dòng sản phẩm phù hợp hơn nữa.

Đặc biệt, tại Triển lãm lần này, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã tổ chức Lễ ra mắt thị trường Hàn Quốc với bộ gia vị Chin-su hảo hạng.

Chú thích ảnh
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan tổ chức Lễ ra mắt thị trường Hàn Quốc với bộ gia vị Chin-su hảo hạng. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó tổng giám đốc Masan cho biết Hàn Quốc là thị trường trọng yếu được công ty đầu tư nghiên cứu để phát triển bộ sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực Hàn Quốc và đây cũng là chiến lược phát triển của Masan nhằm đưa ẩm thực và thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới. Ẩm thực Việt Nam vốn rất được yêu thích tại thị trường Hàn Quốc. Điều cốt lõi để tạo nên nét đặc trưng của ẩm thực chính là những gia vị mang hương vị truyền thống, đặc sắc của Việt Nam. Việc có thêm các doanh nghiệp đầu tư sản phẩm cho thị trường càng khẳng định sự hiện diện vững chắc của những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam trên thị trường Hàn Quốc.

Chú thích ảnh
Một phần các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Đại diện Công ty Sen Việt Nam, ông Vũ Hồng Hà, cho biết doanh nghiệp đã xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc từ năm 2014 đến nay. Năm 2022, công ty đã xuất khẩu khoảng 150 container dưa chuột sang thị trường Hàn Quốc và chủ yếu bán trong hệ thống phân phối cho các nhà hàng và hệ thống siêu thị Lotte Mart. Lần này, doanh nghiệp mang đến triển lãm sản phẩm bánh dừa nướng, là sản phẩm rất mới ở thị trường Hàn Quốc và cũng được bán trên trang thương mại điện tử Coupang rất nhiều. Đây là sản phẩm đặc thù của Việt Nam, mang cây dừa của Bến Tre và hương vị Quảng Nam. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ Hàn Quốc là thị trường tiềm năng và bày tỏ mong muốn có tương lai hứa hẹn cho sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm mang tính bản địa của Việt Nam.

Chú thích ảnh
Đại sứ các nước ASEAN chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai trương. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc và Mỹ, với khối lượng trao đổi thương mại năm 2022 đạt khoảng 88 tỷ USD. Hai nước đang thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thương mại Việt Nam - Hàn Quốc sâu rộng hơn nữa nhằm hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.

Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc là dệt may, thủy sản và đặc biệt là nông sản, thực phẩm trong những năm qua đã được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng và đón nhận. Hàng năm, Hàn Quốc nhập khẩu khoảng 40 tỷ USD thực phẩm trong đó các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc chỉ chiếm khoảng 5%. Do đó, dư địa thị trường tại Hàn Quốc cho các doanh nghiệp Việt Nam còn rất lớn.

Theo Khánh Vân - Đức Hưng (PV TTXVN tại Seoul)

baotintuc.vn/kinh-te/doanh-nghiep-viet-nam-khang-dinh-vi-the-tai-trien-lam-thuc-pham-lon-nhat-han-quoc-20230530194355641.htm

Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ công nghiệp thực phẩm quốc tế SIAL Shanghai 2023 Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ công nghiệp thực phẩm quốc tế SIAL Shanghai 2023
Kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai Kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai
Theo Khánh Vân-Đức Hưng/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hàn Quốc tuyển dụng 300 lao động có thị thực E-7, lĩnh vực kỹ thuật truyền tải điện

Hàn Quốc tuyển dụng 300 lao động có thị thực E-7, lĩnh vực kỹ thuật truyền tải điện

Nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao, ngày 12/8, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) và Bộ Tư pháp (MOJ) nước này đã công bố kế hoạch cấp phép cho các kỹ sư đường dây truyền tải điện nước ngoài có thị thực E-7 tham gia công việc lắp đặt đường dây này của Hàn Quốc.
Hàn Quốc có thể tái chế 98% rác thải thực phẩm

Hàn Quốc có thể tái chế 98% rác thải thực phẩm

Hàn Quốc là một trong số ít quốc gia có thể tái chế đến 98% lượng rác thải thực phẩm thành những sản phẩm hữu ích phục vụ con người.
35 thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về quê tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, lịch sử

35 thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về quê tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, lịch sử

Từ ngày 4-9/8/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình "Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam 2024".

Các tin bài khác

Việt Nam vẫn là điểm đến ưa chuộng cho dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

Việt Nam vẫn là điểm đến ưa chuộng cho dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC vừa phát hành báo cáo, theo đó khẳng định, Việt Nam vẫn là điểm đến ưa chuộng cho dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Vingroup ra mắt chương trình khách hàng thân thiết VinClub

Vingroup ra mắt chương trình khách hàng thân thiết VinClub

Ngày 8/8/2024, Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt VinClub - chương trình khách hàng thân thiết độc quyền, kết nối giá trị toàn bộ hệ sinh thái của Tập đoàn. VinClub ra đời sẽ mang tới những lợi ích vượt trội và thống nhất dành cho các thành viên khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Vingroup.
‘Đột nhập’ hầm thủy điện lớn nhất Việt Nam

‘Đột nhập’ hầm thủy điện lớn nhất Việt Nam

Những ngày đầu tháng 8/2024, hàng ngàng người dân đổ về Thủy điện Hòa Bình chứng kiến cảnh hùng vĩ khi các cửa xả đáy lần lượt được mở. Ít ai biết, bên dưới cảnh ngoạn mục đó, phía sâu trong đồi núi là cả đại công trình đang âm thầm chạy đua với thời gian để kịp tiến độ, giúp tiết kiệm hàng trăm, ngàn tỷ đồng.
Vinmec khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế tại Vinhomes Ocean Park

Vinmec khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế tại Vinhomes Ocean Park

Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec đầu tiên tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội). Phòng khám sẽ cung cấp các dịch vụ y tế ban đầu như Nội khoa, Nhi khoa, Xét nghiệm nhanh, Siêu âm và Sơ cứu/cấp cứu... với chi phí thấp hơn trung bình 30% so với bệnh viện Vinmec Times City.

Đọc nhiều

Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 20/8 và sáng 21/8 tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã tham gia giao hữu bóng chuyền, bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Tàu 17, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân.
Thị trường điện liệu có ra đời từ Luật Điện lực sửa đổi?

Thị trường điện liệu có ra đời từ Luật Điện lực sửa đổi?

Hôm qua 19/8/2024, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội họp phiên 36 thảo luận về Luật Điện lực sửa đổi. Ở dự thảo lần này có rất nhiều nội dung đáng quan tâm, tuy nhiên, với cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh điện năng thì điều quan trọng hơn cả là Luật có tạo dựng được 1 thị trường điện theo đúng nghĩa thị trường hay không?
Sẽ tiếp tục đẩy mạnh giao lưu nhân dân hai nước Indonesia - Việt Nam

Sẽ tiếp tục đẩy mạnh giao lưu nhân dân hai nước Indonesia - Việt Nam

Ngày 20/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức Họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Indonesia (17/8/1945-17/8/2024). Tại đây, ông Mai Bá Hùng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Indonesia TP Hồ Chí Minh mong muốn hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh giao lưu nhân dân thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, giáo dục, du lịch...
Tour du lịch nước ngoài kín khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Tour du lịch nước ngoài kín khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày (từ 31/8 đến 3/9). Khoảng thời gian nghỉ dài này khiến nhu cầu đi lại tăng cao. Khảo sát từ các công ty du lịch cho thấy, lượng đặt tour nước ngoài cao vượt trội so với du lịch nội địa, nhiều tuyến tour gần như kín chỗ.
Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 20/8 và sáng 21/8 tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã tham gia giao hữu bóng chuyền, bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Tàu 17, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân.
Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia thăm Việt Nam

Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia thăm Việt Nam

Ngày 19/8, Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã cập Cảng Nhà Rồng (thành phố Hồ Chí Minh) bắt đầu chuyến thăm Việt Nam.
Sự ủng hộ của quốc tế góp phần làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám

Sự ủng hộ của quốc tế góp phần làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh với tinh thần chủ động hợp tác, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của phe Đồng minh và các lực lượng chống chủ nghĩa phát xít đã trở thành một mẫu mực về phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường kết hợp với tranh thủ sức mạnh quốc tế.
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động