Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Chuyên đề
05:46 | 18/06/2022 GMT+7

Hơn 26.000 trẻ em được hỗ trợ giáo dục hướng nghiệp, nuôi dưỡng ước mơ

aa
Trẻ em gái Việt Nam là nhân tố của sự thay đổi, là những chủ thể tích cực và nhận thức được các quyền lợi chính đáng về xã hội, kinh tế của mình trong môi trường an toàn và không có bạo lực giới.
Zhi-Shan hỗ trợ bữa trưa hơn 2.000 trẻ mầm non đồng bào dân tộc huyện Đakrông Zhi-Shan hỗ trợ bữa trưa hơn 2.000 trẻ mầm non đồng bào dân tộc huyện Đakrông
TP.HCM: trao học bổng hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch COVID-19 TP.HCM: trao học bổng hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch COVID-19
Hơn 26.000 trẻ em được hỗ trợ giáo dục hướng nghiệp, nuôi dưỡng ước mơ
Toàn cảnh hội thảo (Ảnh: Plan International Việt Nam)

Mới đây, Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo của 5 tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình, Quảng Trị và Kon Tum tổ chức Hội thảo rút kinh nghiệm thí điểm mô hình giáo dục hướng nghiệp (GDHN) thuộc Dự án Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai. Gần 200 đại biểu tham dự sự kiện đến từ Sở giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của 5 tỉnh dự án, các phòng giáo dục cấp huyện, đại diện các trường THCS và đại diện các em học sinh.

Tham dự sự kiện có bà Sharon Kane - Giám đốc Quốc Gia tổ chức Plan Việt Nam, ông Nguyễn Thế Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, bà Nghiêm Thị Kim Huê - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu, ông Nguyễn Trọng Thắng – Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum, ông Mai Huy Phương - Phó giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, ông Lê Thủy Thạch - trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD&ĐT Quảng Bình.

Bà Sharon Kane, Giám đốc quốc gia của Tổ chức Plan Vietnam nhấn mạnh trong phần phát biểu của mình: ”Trong chiến lược quốc gia 5 năm giai đoan 2020-2025, Tổ chức Plan International Việt Nam cam kết hỗ trợ 2 triệu trẻ em gái học tập, lãnh đạo, quyết định và phát triển. Để hiện thực hóa chiến lược này, chúng tôi hợp tác với Sở giáo dục và Đào tạo 5 tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình, Quảng Trị và Kon Tum triển khai Dự án Trẻ em gái hướng tới tương lai nhằm thúc đẩy chương trình giáo dục hướng nghiệp có yếu tố nhạy cảm giới gắn kết với chương trình giáo dục mới của Bộ giáo dục và Đào tạo. Chúng tôi vui mừng khi đối tác tại 5 tỉnh đã đề xuất Plan hỗ trợ nhân rộng hoạt động can thiệp từ 30 trường ban đầu lên 110 trường, giúp 13,183 em trai, 12,888 em gái nhận ra các giá trị của bản thân và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp trong tương lai của mình”.

Hơn 26.000 trẻ em được hỗ trợ giáo dục hướng nghiệp, nuôi dưỡng ước mơ
Các đại biểu tham dự hội thảo (Ảnh: Plan International Việt Nam)

Đại diện cho các đối tác địa phương tham gia vào dự án, ông Nguyễn Thế Bình – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá rất cao về ý nghĩa và hiệu quả mà các dự án của tổ chức Plan Việt Nam đã và đang triển khai ở tỉnh Hà Giang. Đặc biệt, các can thiệp đồng bộ, đa dạng và vẫn mang yếu tố đặc thù dân tộc thiểu số của dự án Trẻ em gái hướng tới tương lai đã giúp cho các trường tham gia dự án thực thi một cách hiệu quả công tác GDHN và định hướng phân luồng học sinh ở cấp trường trung học cơ sở, bám sát với chủ trương của Quyết định 522/QĐ-TTg và Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Đó là lý do mà chúng tôi rất mong các can thiệp của dự án sẽ được triển khai ở tất cả các trường THCS của tỉnh, giúp cho đội ngũ giáo viên được nâng cao năng lực, các em học sinh có đủ kiến thức để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai”.

Với những thành công của dự án sau giai đoạn thí điểm vừa qua, trong lộ trình 3 năm sắp tới, Plan International Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành với đối tác giáo dục tiếp tục triển khai mô hình giáo dục hướng nghiệp tại 100% các trường THCS của 5 tỉnh dự án.

Dự án trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai được xây dựng và triển khai trong 03 năm (từ 7/2019 đến 6/2022) tại 5 tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình, Quảng Trị và Kon Tum nhằm lồng ghép và bổ trợ cho các dự án khác được thực hiện bởi Plan Việt Nam.

Dự án Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai đã phối hợp với Ban nghiên cứu giáo dục dân tộc thuộc Viện khoa học giáo dục Việt Nam để xây dựng bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện Giáo dục hướng nghiệp cho cấp THCS theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nội dung bộ tài liệu hướng dẫn đảm bảo sự phù hợp về văn hóa, thúc đẩy sự tham gia của giáo viên, phụ huynh trong công tác hướng nghiệp, lấy các em học sinh là trung tâm và các bên liên quan đều là tác nhân của sự thay đổi. Sau khi bộ tài liệu được phát triển, dự án đã tiến hành thí điểm nội dung GDHN theo bộ tài liệu hướng dẫn thông qua tập huấn cho giáo viên nòng cốt và hướng dẫn hỗ trợ các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Các tiết dạy tích hợp GDHN và các hoạt động truyền thông về GDHN trong nhà trường.

Bên cạnh can thiệp về GDHN tại cấp THCS, dự án tiến hành các can thiệp nhằm hỗ trợ nhóm thanh niên tại cộng đồng thực hiện các sáng kiến sinh kế, khởi nghiệp và kết nối với các mô hình trải nghiệm cho trường học.

Mục đích dự án: Trẻ em gái Việt Nam là nhân tố của sự thay đổi, là những chủ thể tích cực và nhận thức được các quyền lợi chính đáng về xã hội, kinh tế của mình trong môi trường an toàn và không có bạo lực giới.

Đối tượng dự án:

Hơn 10.000 trẻ em từ 11-15 tuổi, tập trung vào các trẻ em gái ở trường THCS.

Hơn 16.000 thanh niên từ 16-24 tuổi, tập trung vào trẻ em gái nghỉ học.

30 trường THCS trong địa bàn dự án.

Quảng Ngãi: Hỗ trợ gần 2 tỷ đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Quảng Ngãi: Hỗ trợ gần 2 tỷ đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật
Nuôi dưỡng ước mơ cho những “mầm xanh” biên cương Nuôi dưỡng ước mơ cho những “mầm xanh” biên cương
Vân Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Thông qua những mô hình: chăn nuôi dê nái sinh sản, làm giò lụa lợn đen, vườn sinh thái hữu cơ; xây dựng trung tâm học tập cộng đồng…, đời sống thanh niên dân tộc thiểu số đã được cải thiện đáng kể.
Haruna Ishimaru - cô gái Nhật Bản muốn cải thiện sinh kế cho người dân tộc thiểu số trẻ

Haruna Ishimaru - cô gái Nhật Bản muốn cải thiện sinh kế cho người dân tộc thiểu số trẻ

"Khi tôi còn nhỏ, tôi thường được nghe người ta nói rằng phụ nữ không cần phải có thu nhập, rằng bạn càng sớm kết hôn với ai đó thì càng tốt. Tôi luôn đặt câu hỏi về quan điểm này vì họ không nói những điều tương tự với các bạn nam. Do dự án này hướng đến giới trẻ đang phải đối mặt với các vấn đề về bình đẳng giới nên tôi nghĩ đây là dự án mà tôi có thể thực hiện với niềm đam mê mãnh liệt".

Các tin bài khác

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm qua - Đó là thông tin do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014 - 4/3/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, vào sáng 4/3 tại Hà Nội.
Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Sáng 1/3, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Bình Phước tổ chức lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước) thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đợt 2, giai đoạn 23 (mùa khô 2023-2024).
Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng mang tên “Triệu bước chân nhân ái” với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em và người dân nghèo tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên
Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ hỗ trợ Đại diện Thường trú Tòa thánh hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh, tăng cường mối liên kết giữa Tòa thánh và Giáo hội Công giáo Việt Nam, cũng như khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam thực hiện tốt đường hướng “Kính Chúa, yêu nước”, “đồng hành cùng dân tộc”, “giáo dân tốt là công dân tốt”, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động