Trang chủ Việt Nam hôm nay
08:04 | 31/01/2024 GMT+7

Hơn 1,8 triệu lượt đoàn viên và người lao động tham gia “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”

aa
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trực tuyến đã thu hút trên 192.000 lượt đoàn viên và người lao động tham gia với tổng số kinh phí trên 60 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ tặng quà, tặng vé máy bay và tàu xe miễn phí được Công đoàn Việt Nam tổ chức đồng loạt ở nhiều địa phương...
Hỗ trợ 3 chuyến bay miễn phí đưa công nhân về đón Tết Nguyên Đán
Hà Nội: Khai mạc “Chợ Tết Công đoàn 2024”

Hơn 14.600 chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”

Theo ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tính tới ngày 29/1, các cấp công đoàn đã tổ chức 14.664 chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, thu hút trên 3 triệu lượt đoàn viên và người lao động tham gia, hơn 1,8 triệu lượt đoàn viên và người lao động được tặng quà tại chương trình, tổng số tiền gần 1.022 tỷ đồng.

Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” đã được tập trung tổ chức tại cơ sở, quan tâm đến nhiều nhóm đoàn viên và người lao động, đặc biệt là đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhập cư, là người dân tộc thiểu số, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người bị giảm, mất việc làm.

Đoàn viên, người lao động tham gia Tết Sum vầy 2024 tại Hà Nội (Ảnh: V.L).
Đoàn viên, người lao động tham gia Tết Sum vầy 2024 tại Hà Nội (Ảnh: V.L).

Các hoạt động được tổ chức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng cơ sở như thăm tặng quà đoàn viên và người lao động, bày mâm ngũ quả, thi gói bánh trưng, bốc thăm trúng thưởng, tổ chức các trò chơi dân gian, tư vấn pháp luật, các gian hàng 0 đồng, bán với giá ưu đãi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ.

“Bên cạnh đó, nhiều nơi đã tổ chức trao học bổng cho con, em người lao động, hỗ trợ các phần quà cùng em đến trường, chúc tết gia đình người lao động có bố mẹ già trên 70 tuổi, thăm và chúc Tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng, mẹ đơn thân, tặng vé du xuân, đi chợ hoa Tết”, ông Phan Văn Anh cho biết.

Tổ chức “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trực tuyến

Cũng theo lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” theo hình thức trực tiếp được các địa phương, ngành tổ chức phù hợp với thực tế tại cơ sở với 24 Chương trình được tổ chức.

Các chương trình đã thu hút trên 192.000 lượt đoàn viên và người lao động tham gia với tổng số kinh phí trên 60 tỷ đồng, trong đó, chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” được Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Chương trình có 99 doanh nghiệp với 124 gian hàng, thu hút trên 20.000 lượt đoàn viên và người lao động tham gia, với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng.

Công nhân tham gia Chợ Tết Công đoàn tại Hà Nội (Ảnh: H.M).
Công nhân tham gia Chợ Tết Công đoàn 2024 tại Hà Nội (Ảnh: H.M).

Lần đầu tiên Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn giao dịch thương mại điện tử do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức trên quy mô toàn quốc. Chương trình bắt đầu từ 15/1-7/2/2024. Tại Chương trình, Tổng LĐLĐ Việt Nam dự kiến hỗ trợ 201.000 đoàn viên với số tiền trên 60 tỷ đồng.

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, mức hỗ trợ bằng tiền, trị giá 300.000 đồng/đoàn viên, thực hiện mua sắm Tết qua các sàn thương mại điện tử, trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Shopee và Tiki để mở riêng chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” với trên 30.000 mặt hàng được bán, giá ưu đãi. Tính từ ngày 15-29/01/2024 đã có 48.056 đoàn viên đã nhận hỗ trợ 300.000 đồng và đã có hơn 37.000 đoàn viên hoàn thành mua hàng với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.

Tiếp tục “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, thông qua chương trình, 162.818 lượt đoàn viên và người lao động đã được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ gần 76 tỷ đồng. Đồng thời, các cấp công đoàn đã tổ chức và phối hợp với cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức 3.382 chuyến xe tập trung miễn phí đưa trên 112.000 đoàn viên và người lao động về quê đón Tết với tổng số tiền gần 31 tỷ đồng.

Đặc biệt, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” để hỗ trợ miễn phí cho gần 1.300 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích xuất sắc làm việc ở các tỉnh phía Nam, có quê ở phía Bắc về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết, với số tiền dự kiến hơn 7 tỷ đồng.

Tết sum vầy - Xuân chia sẻ cùng công nhân, người lao động tại Cần Thơ Tết sum vầy - Xuân chia sẻ cùng công nhân, người lao động tại Cần Thơ
Sáng 26/1, tại Khu Công nghiệp Trà Nóc 1 (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024.
Những tấm vé nghĩa tình của Công đoàn Việt Nam đã tới tay người lao động Những tấm vé nghĩa tình của Công đoàn Việt Nam đã tới tay người lao động
Chiều 29/1, hơn 30 công nhân lao động tiêu biểu của công đoàn tỉnh Bình Dương đã nhận vé máy bay miễn phí để về quê đón Tết Giáp Thìn 2024. Đây là nỗ lực của tổ chức Công đoàn trong chương trình “Tết Sum vầy 2024” đang được triển khai khắp cả nước.
Hoàng Mạnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

“Tết Sum vầy”: Dấu ấn 10 năm lan toả giá trị nhân văn của Công đoàn Việt Nam

“Tết Sum vầy”: Dấu ấn 10 năm lan toả giá trị nhân văn của Công đoàn Việt Nam

Sau 10 năm triển khai, chương trình "Tết sum vầy" đã thực sự khẳng định vai trò của Công đoàn Việt Nam đối với công nhân lao động, trở thành “thương hiệu” của tổ chức Công đoàn, niềm mong đợi của đoàn viên và người lao động cả nước vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Xúc động các chuyến xe miễn phí đón công nhân trở lại Hà Nội làm việc

Xúc động các chuyến xe miễn phí đón công nhân trở lại Hà Nội làm việc

Triển khai kế hoạch tổ chức "Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”, sáng 14/2 (Mùng 5 Tết), Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội, Nghệ An và Thanh Hoá đã đồng loạt tổ chức cho gần 300 công nhân lao động của tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa trở lại Hà Nội làm việc.
Thư chúc mừng Xuân Giáp Thìn 2024 của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Thư chúc mừng Xuân Giáp Thìn 2024 của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã có thư chúc Tết gửi tới cán bộ công đoàn các thế hệ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động cả nước và người lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài.

Các tin bài khác

Đà Nẵng biểu dương 27 phụ nữ cao tuổi trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc

Đà Nẵng biểu dương 27 phụ nữ cao tuổi trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc

Ngày 15/5, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội nghị Biểu dương 27 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc năm 2024.
Ra mắt cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ra mắt cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

“Từ Việt Bắc về Hà Nội" là tập 3 trong bộ 5 tiểu thuyết “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ, khắc họa cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuốn sách do Nhà xuất bản Văn học và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt liên kết xuất bản, phát hành, ra mắt vào tháng 5/2024, hướng tới lễ kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2024).
Hội chợ Affordable Art Fair 2024: Tranh Việt Nam gây ấn tượng với người yêu nghệ thuật quốc tế

Hội chợ Affordable Art Fair 2024: Tranh Việt Nam gây ấn tượng với người yêu nghệ thuật quốc tế

Tại hội chợ Affordable Art Fair 2024 diễn ra ở London (Anh), 3 phòng tranh Hanoi Art House, Thang Long Art Gallery và ArtBlue Studio trưng bày các tác phẩm tranh đốt gỗ, sơn mài, sơn dầu, màu nước trên giấy dó... của 14 họa sĩ Việt Nam thu hút nhiều nhà sưu tập và khách tham quan sở tại và quốc tế.
Tạo điểm đến cho sinh viên quốc tế

Tạo điểm đến cho sinh viên quốc tế

Bên cạnh việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đưa sinh viên ra nước ngoài tham gia các khóa học trải nghiệm, kỳ thực tập hay chương trình đào tạo liên kết, việc mở rộng hoạt động kết nối tại chỗ cũng đang được các trường đại học quan tâm. Ngày càng nhiều sinh viên quốc tế tìm đến các trường đại học lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh trải nghiệm những chương trình học tập, giao lưu thú vị.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Gần 200 đại biểu là cán bộ đối ngoại trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các giảng viên, sinh viên trường đại học, viện nghiên cứu... đã được cập nhật về tình hình nước Nga hiện nay; hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trong buổi chia sẻ thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Trong những ngày qua, nhiều chuyến thăm, làm việc, giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nhằm mối quan hệ mật thiết, gắn bó, tình đoàn kết, láng giềng hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Gần 3 tháng thực tập và tham gia các hoạt động tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, những sinh viên đến từ Trường Odisee University College (Bỉ) đã có nhiều trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm khó quên.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động