Hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7, cao nhất kể từ sau đại dịch COVID-19
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa công bố số liệu về khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2023.
Cụ thể, trong tháng 7/2023, cả nước đã đón hơn 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6 và là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023, ngành du lịch đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, và cũng tháng đầu tiên ngành du lịch đón hơn một triệu lượt khách quốc tế tính từ khi mở cửa vào tháng 3 năm ngoái.
Về động lực tăng trưởng trong tháng này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng trước đó.
Trong đó có sự đóng góp của thị trường chính như Anh tăng 14,5%, Pháp (+35,9%), Đức (+27,3%). Ngoài ra có Na Uy (+250,8%), Bỉ (+154%), Đan Mạch (+152%), Hà Lan (+44,6%) và Tây Ban Nha (+52,9%).
Như vậy, tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023. Trong số khách quốc tế đến Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng qua với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.
Top 10 thị trường hàng đầu vẫn ghi nhận những cái tên từ khu vực Đông Bắc Á gồm Hàn Quốc, Trung Quốc (738.000 lượt khách), Đài Loan (415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt); khu vực Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (290.000 lượt); Malaysia (262.000 lượt); Campuchia (225.000 lượt). Australia xếp ở vị trí thứ 9 với 221.000 lượt khách tới Việt Nam. Thị trường mới nổi Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213.000 lượt).
Thị trường châu Âu, khách du lịch đến từ Anh đạt 147.500 lượt, Pháp (120.800 lượt) và Đức (111.800 lượt) là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga dù rất khó khăn nhưng cũng đã đạt 69.900 khách.
“Việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế sau 7 tháng khiến ngành du lịch nhiều khả năng sớm hoàn thành mục tiêu đề ra. Thậm chí ngành du lịch còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.”, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nêu rõ.
Cũng theo tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tăng trưởng ở mức 10%-25% trong khoảng thời gian từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6, xếp vị trí thứ 7 trên thế giới. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu đi du lịch Việt Nam. Cụ thể, trong TOP 10 thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam đại diện cho các khu vực Bắc Mỹ, Đông Bắc Á, Tây Âu, Đông Nam Á. Ấn Độ và Australia là 2 thị trường lớn đầy tiềm năng tăng trưởng mạnh do vừa qua các hãng hàng không đã phục hồi và mở rộng đường bay kết nối các thành phố của Việt Nam và 2 nước này. Các địa phương của Việt Nam nhận được lượng tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang và Hội An. |
Khám phá những địa điểm quay phim đẹp nhất của Trung Quốc
Những bộ phim Trung Quốc rất thịnh hành và được yêu mến tại Việt Nam. Vì thế chắc hẳn ít nhiều người muốn được ghé thăm những địa điểm được lấy làm bối cảnh trong phim. Dưới đây là những thánh địa quay phim đẹp mê hồn mà du khách nên tới tham quan khi đi du lịch Trung Quốc.
|
Đà Nẵng - Nhật Bản tăng cường hợp tác, trao đổi nhân lực trong lĩnh vực thương mại, du lịch
Ngài Takebe Tsutomu, Cố vấn đặc biệt Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông - Lâm - Thủy sản Nhật Bản đã đề nghị như vậy tại cuộc gặp ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng vào ngày 24/7.
|