Trang chủ Việt kiều
16:03 | 19/02/2023 GMT+7

Hội trại thủ lĩnh - sân chơi lý thú của sinh viên Việt Nam tại Anh

aa
Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 18/2, trên 200 sinh viên Việt Nam đến từ các trường đại học trên khắp Vương Quốc Anh đã tham dự Hội trại thủ lĩnh (Leader Camp) 2023, tại Đại học London South Bank, với mong muốn khám phá năng lực bản thân, dũng cảm vượt qua vùng an toàn để theo đuổi mục tiêu, hoài bão của mình.
Ấm áp Tết đoàn viên của thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ Ấm áp Tết đoàn viên của thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ
Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài: Chú trọng thu hút hội viên trẻ năm 2023 Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài: Chú trọng thu hút hội viên trẻ năm 2023
Chú thích ảnh
Leader Camp 2023 thu hút đông đảo các sinh viên Việt Nam tại các vùng miền khác nhau của Anh tới giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Ảnh: Hải Vân/PV TTXVN tại Anh.

Là sự kiện thường niên lớn nhất của Hội sinh viên Việt Nam tại Anh (SVUK), Leader Camp nhằm giúp sinh viên Việt Nam phát triển và khám phá năng lực bản thân, đồng thời xây dựng mạng lưới nguồn nhân lực Việt Nam trẻ tuổi, trình độ cao.

Với chủ đề "Vượt qua để trưởng thành" (Overcome to Become), Leader Camp 2023 hướng đến khuyến khích, tạo động lực để các bạn trẻ mở rộng tầm nhìn, vượt qua vùng an toàn để theo đuổi mục tiêu trở thành nhà lãnh đạo trẻ, cũng như nhấn mạnh đây là một quá trình học tập, trong đó thất bại là điều tự nhiên trên con đường trưởng thành và hướng tới thành công.

Với chủ đề này, Leader Camp 2023 gồm hai cuộc thảo luận với tên gọi “Sự trỗi dậy của tuổi trẻ” (The Rise of Youth) và "Làm thế nào để xây dựng và phát triển một dự án từ ý tưởng?" (How to build a project from scratch and prosper it). Tại các cuộc thảo luận, 3 diễn giả, là những sinh viên đang theo học bậc đại học hoặc sau đại học tại ở Anh và có những dự án thành công trong lĩnh vực kinh doanh hoặc xã hội, đã chia sẻ những trải nghiệm, bài học thất bại và thành công trong hành trình khám phá bản thân, phát huy khả năng sáng tạo và khởi xướng để tìm ra hướng đi cho riêng mình.

Chú thích ảnh
Các diễn giả giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về các cơ hội làm việc tại Anh. Ảnh: Hải Vân/PV TTXVN tại Anh.

Tại Leader Camp 2023, các bạn sinh viên cũng có cơ hội tham gia các trò chơi với mục tiêu phát triển kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, phát huy khả năng sáng tạo, sự năng động, linh hoạt khi đối mặt với khó khăn, thách thức.

Chủ tịch SVUK Hà Phương Anh cho biết đây là năm thứ 9 SVUK tổ chức Leader Camp - một sân chơi hấp dẫn với nhiều giá trị cốt lõi của phong trào sinh viên Việt Nam, giúp tăng cường tình đoàn kết giữa các du học sinh Việt Nam tại Anh, đồng thời thúc đẩy kết nối giữa các Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại các trường đại học ở Anh (VietSocs). Theo Chủ tịch SVUK, với 3 tiêu chí mấu chốt gồm giáo dục, đoàn kết và văn hoá, Leader Camp chú trọng đến việc phát triển các kỹ năng mềm và kỹ năng quản lý tập thể, rất hữu ích trong học tập và cuộc sống của du học sinh tại Anh.

Chú thích ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Anh trao đổi, giao lưu với các sinh viên. Ảnh: Hải Vân/PV TTXVN tại Anh.

Tới dự sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao vai trò của SVUK trong việc kết nối cộng đồng du học sinh tại Anh, với nhiều hoạt động bổ ích, trong đó có Leader Camp. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh luôn đồng hành cùng SVUK trong các hoạt động, nhấn mạnh SVUK cần chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động và Đại sứ quán sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động này.

Bí thư thứ nhất phụ trách giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, bà Đào Thị Hồng, cho biết Leader Camp 2023 thu hút số lượng sinh viên tham gia lớn nhất từ trước tới nay. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của sự kiện, cũng như sự phát triển ngày càng lớn mạnh của SVUK. Bà cho rằng thành công của sự kiện cho thấy sự năng động, sáng tạo, tích cực của sinh viên Việt Nam tại Anh nói chung và Ban chấp hành SVUK nói riêng, đồng thời cho biết một trong những công tác trọng tâm năm 2023 của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là hỗ trợ, kết nối, thúc đẩy các hoạt động của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Anh, với gần 13.000 sinh viên.

Lần đầu tiên tham gia Leader Camp, chị Nguyễn Thị Hương Thảo, sinh viên bậc thạc sĩ, Đại học Westminter (London), cho biết Leader Camp là hoạt động ý nghĩa, giúp sinh viên Việt Nam tại Anh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những lãnh đạo trẻ tài năng, đại diện cho thế hệ Việt Nam dám nghĩ, dám làm. Tham gia Leader Camp giúp chị khám phá tiềm năng của bản thân thông qua các hoạt động làm việc nhóm và các trò chơi, đồng thời có cơ hội kết nối với sinh viên các ngành học khác nhau trên khắp nước Anh, tạo những những kỷ niệm đẹp trong thời gian du học tại Anh.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Đại hội lần thứ X của Đảng Cách mạng Tanzania Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Đại hội lần thứ X của Đảng Cách mạng Tanzania
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã tham dự Đại hội lần thứ X của Đảng Cách mạng cầm quyền tại Tanzania.
Việt Nam đăng cai Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 Việt Nam đăng cai Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định ngày 28/12/2022 đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2023 tại Việt Nam (Đại hội).
Theo Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Algeria, Pháp, Liên bang Nga

Nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Algeria, Pháp, Liên bang Nga

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), cộng đồng người Việt Nam cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Algeria, Pháp, Bỉ và Liên bang Nga đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ Người.
Ý tưởng cây đại đồng của người Việt ở Sochi

Ý tưởng cây đại đồng của người Việt ở Sochi

Vườn thực vật "Cây Hữu nghị" của Trung tâm Khoa học cận nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga là một trong những địa điểm độc đáo có một không hai trên thế giới, không thể không ghé thăm đối với du khách đến thành phố miền Nam Sochi của nước Nga.
Vụ cháy trung tâm thương mại ở Ba Lan: Nhiều hoạt động hỗ trợ các hộ kinh doanh người Việt

Vụ cháy trung tâm thương mại ở Ba Lan: Nhiều hoạt động hỗ trợ các hộ kinh doanh người Việt

Ngày 18/5, tại Ba Lan, Ban Hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam dành cho những người bị ảnh hưởng trong vụ cháy tại Trung tâm thương mại (TTTM) Marywilska 44 đã tổ chức đợt cấp phát tiền hỗ trợ đầu tiên cho các hộ kinh doanh chịu thiệt hại trong vụ cháy hôm 12/5.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nước ngoài

Nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nước ngoài

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài cùng các cơ quan đại diện Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ Người.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024 Sư Tử bắt đầu một ngày mới với những cơ hội mới và nguồn năng lượng dồi dào. Nếu có ý tưởng gì hay ho bạn nên thực hiện ngay vào lúc này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động