Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
11:37 | 11/11/2022 GMT+7

Hội nghị thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022 tại Hà Nội

aa
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ mong muốn các doanh nhân nữ ASEAN tăng kết nối, hợp tác để cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững.

Hoi nghi thuong dinh Doanh nhan nu ASEAN 2022 tai Ha Noi hinh anh 1
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022.

Sáng 11/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022 với chủ đề “Cùng hành động - Cùng lớn mạnh trong thực tế mới.”

Chào mừng các đại biểu, doanh nhân nữ từ 10 quốc gia thành viên ASEAN tham dự trực tiếp và trực tuyến Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ 2022, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội nghị như một hoạt động tiếp nối của Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2022 tại Thái Lan và Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ 2 do Campuchia-Chủ tịch ASEAN năm 2022 chủ trì, để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về các giải pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, tăng quyền năng kinh tế, phát huy vai trò của phụ nữ nói chung và doanh nhân nữ nói riêng trong bối cảnh hiện nay.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh trong những năm qua, với sự phát triển, tiến bộ chung của nhân loại và nỗ lực của các quốc gia, vị thế của phụ nữ trong ASEAN tăng lên đáng kể thông qua việc tăng cường hợp tác bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; thúc đẩy phụ nữ tham gia hoạt động kinh doanh và phát triển kỹ năng; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; tăng khả năng đại diện và vai trò lãnh đạo của phụ nữ; khuyến khích hợp tác công tư…

Nhấn mạnh các kết quả tích cực về bình đẳng giới tại Việt Nam, Phó Chủ tịch nước nêu, trong lĩnh vực chính trị, tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội hiện chiếm hơn 30%; tỷ lệ các bộ, cơ quan ngang bộ có nữ lãnh đạo chủ chốt đạt 50%.

Trong lĩnh vực kinh tế, tỷ lệ phụ nữ tham gia thị trường lao động đạt từ 47-48% trở lên; tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đạt 27%, trong đó, có nhiều phụ nữ tham gia hội đồng quản trị, làm tổng giám đốc điều hành các doanh nghiệp lớn.

Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ có quy mô nhỏ và siêu nhỏ. Vì vậy, trước tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, xung đột vũ trang, khủng hoảng năng lượng, lương thực và các thách thức an ninh phi truyền thống, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc tiếp cận thông tin, thị thường, dịch vụ tài chính, thu hút nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số, nhằm thích ứng với những xu hướng của thời đại để tồn tại và phát triển.

Hoi nghi thuong dinh Doanh nhan nu ASEAN 2022 tai Ha Noi hinh anh 2
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022.

Phó Chủ tịch nước khẳng định hơn 2 năm qua, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh và những thách thức to lớn, nhưng với tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững.

Năm 2022, tăng trưởng GDP ước đạt 8%; kiềm chế lạm phát dưới 4%; kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Phó Chủ tịch nước tin tưởng, với 3 chủ đề thiết thực của hội nghị, các chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, doanh nhân nữ các quốc gia ASEAN sẽ đưa ra những sáng kiến và đề xuất có giá trị, không chỉ đối với các doanh nghiệp do nữ làm chủ mà còn đối với Chính phủ và các tổ chức hỗ trợ, xúc tiến thương mại, mạng lưới doanh nhân nữ trong nước và khu vực, nhằm tạo điều kiện cho doanh nhân nữ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tiếp cận các nguồn lực phát triển; tận dụng các cơ hội do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại; tăng cường kết nối, hợp tác để cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng trưởng và phát triển bền vững trong bối cảnh mới, vì một cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, bao trùm và tự cường.

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi những vấn đề khó khăn, thách thức, các giải pháp và kinh nghiệm đổi mới để khắc phục, thích ứng; các vấn đề quyết định sự thích ứng và phát triển của các doanh nghiệp trong thực tiễn mới tập trung vào 3 nhóm vấn đề gồm ứng dụng công nghệ để mở rộng, phát triển và bảo vệ doanh nghiệp trong hiện thực mới; tái cấu trúc doanh nghiệp; mở rộng kết nối để “Cùng hành động và cùng phát triển”.

Campuchia triển khai 10.000 nhân viên an ninh phục vụ hội nghị ASEAN Campuchia triển khai 10.000 nhân viên an ninh phục vụ hội nghị ASEAN
Với vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2022, Campuchia cam kết dẫn đầu ASEAN với chủ đề “Hành động ASEAN: Cùng nhau giải quyết thách thức” vì sự hòa hợp, hòa bình và thịnh vượng trong khu vực.
Lãnh đạo nhiều nước xác nhận tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2022 Lãnh đạo nhiều nước xác nhận tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2022
18 nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC đã khẳng định sẽ tham dự Hội nghị cấp cao của diễn đàn này tại Bangkok (Thái Lan), trong khi lãnh đạo 3 nước sẽ là "khách mời đặc biệt".

Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhằm thu hút, kêu gọi sự quan tâm tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị đối với Triển lãm.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động