Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
15:36 | 06/08/2024 GMT+7

Hội nghị Chứng khoán tại Singapore: Nhà đầu tư đánh giá cao nỗ lực nâng hạng thị trường

aa
Sáng 6/8/2024, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư “Việt Nam của tôi – Điểm đến đầu tư của bạn” tại thủ đô Singapore.
Techcombank muốn chào bán gần 20 triệu cổ phiếu ESOP
Phải đến phiên ATC, một số cổ phiếu trụ mới tăng lên mức cao nhất phiên
BVBank chốt quyền nhận cổ phiếu phát hành với tỷ lệ 10%

Hội nghị đã thu hút hơn 250 đại biểu đến từ các doanh nghiệp hàng đầu của Singapore và Việt Nam, là các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán và doanh nghiệp của cả hai nước tham dự.

Hội nghị Chứng khoán tại Singapore: Nhà đầu tư đánh giá cao nỗ lực nâng hạng thị trường

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết trong chặng đường hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, trong đó có hơn 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược, Việt Nam – Singapore là mối quan hệ song phương quan trọng và đặc biệt, đã có bước tiến triển vượt bậc, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại và đặc biệt là đầu tư ngày càng có tăng trưởng cao.

Bộ trưởng cho rằng Việt Nam - Singapore còn nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực thị trường tài chính, thị trường vốn, chứng khoán. Theo đó, Bộ Tài chính phối hợp với các đối tác tổ chức Hội nghị lần này với mong muốn cung cấp thêm nhiều cơ hội đầu tư, tạo kênh đối thoại thực chất giúp cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về chủ trương, định hướng, tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam nói chung và các thị trường tài chính nói riêng.

Tính tới tháng 7/2024, trên thị trường có tổng cộng hơn 1.600 cổ phiếu, chứng chỉ quỹ niêm yết và đăng ký giao dịch; vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt khoảng 278 tỷ USD, tương đương 65% GDP năm 2023. Số lượng nhà đầu tư tăng trưởng mạnh mẽ với 8 triệu tài khoản chứng khoán, tương đương hơn 10% dân số trưởng thành.

Trong khu vực ASEAN, TTCK Việt Nam là một thị trường rất năng động với mức thanh khoản lên tới khoảng 1 tỷ USD/ngày, đứng nhất, nhì trong khu vực về thanh khoản. Và có một điều thú vị, đó là thanh khoản của thị trường chứng khoán Việt Nam – Singapore là tương đương nhau.

“Mặc dù đã có những thành công bước đầu, tuy nhiên, Việt Nam quyết tâm tiếp tục phát triển thị trường chứng khoán công khai, minh bạch, an toàn, hiệu quả, toàn diện, hội nhập và bền vững, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các chủ thể tham gia. Hiện nay, chúng tôi cũng đang nỗ lực hết mình để đáp ứng các tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán và kỳ vọng sẽ được nâng hạng lên thị trường mới nổi trong thời gian tới”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết Chính phủ Việt Nam luôn đánh giá khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là hợp phần quan trọng của kinh tế; vì thế, luôn tạo điều kiện thuận lợi để cùng nhau phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng.

Theo đó, Bộ trưởng khẳng định Bộ Tài chính Việt Nam cam kết đồng hành và tạo cơ hội thuận lợi cho các đối tác, doanh nghiệp và các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác đem lại hiệu quả cao nhất. Bộ Tài chính hoan nghênh các doanh nghiệp, nhà đầu tư Singapore nói riêng và khu vực nói chung, tăng cường đầu tư mới và mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam, phát huy hơn nữa hiệu quả hợp tác, đầu tư để cùng thành công và phát triển thịnh vượng chung.

Hội nghị Chứng khoán tại Singapore: Nhà đầu tư đánh giá cao nỗ lực nâng hạng thị trường

Toàn cảnh Hội nghị

Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã chủ trì Phiên đối thoại chính sách với sự tham gia chia sẻ của Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính về tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Nhiều nhà đầu tư Singapore thể hiện sự quan tâm đối với những triển vọng vĩ mô và cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là các giải pháp thu hút đầu tư vào thị trường vốn, tài chính xanh cũng như công tác nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.

Chia sẻ về công tác nâng hạng TTCK, Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương cho biết nâng hạng TTCK Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi là một trong những mục tiêu lớn mà Chính phủ Việt Nam đang hướng tới.

Thời gian qua, Bộ Tài chính, UBCKNN đã triển khai nhiều hoạt động, trao đổi thông tin với các bên liên quan để triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng các tiêu chí để TTCK Việt Nam được nâng hạng. Hiện nay, Bộ Tài chính đã dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung 04 thông tư về giao dịch, về đăng ký, lưu ký và thanh toán bù trừ, về hoạt động của công ty chứng khoán và về công bố thông tin.

Để việc áp dụng thông tư sau khi được ban hành khả thi, hiệu quả tốt nhất, Bộ Tài chính đã lấy ý kiến rộng rãi đóng góp từ các thành viên thị trường, các chuyên gia, nhà khoa học và đã tập hợp, tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thành dự thảo cuối cùng và công bố trên Cổng TTĐT Bộ Tài chính và UBCKNN trước khi ban hành.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong và ngoài nước, các giải pháp, quy định mới trong dự thảo thông tư là phù hợp và có tính khả thi cao. Thông tư sẽ sớm được Bộ Tài chính ban hành.

Hội nghị Chứng khoán tại Singapore: Nhà đầu tư đánh giá cao nỗ lực nâng hạng thị trường

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương chia sẻ tại Hội nghị

Hội nghị đã diễn ra thành công với sự tham gia đông đảo và đặc biệt là sự trao đổi, thảo luận tích cực của đại biểu đến từ hai nước, sự kiện đã tạo ra diễn đàn kết nối, từ đó mở ra những cơ hội lớn hơn, hiệu quả hơn cho hợp tác và phát triển của các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư và của thị trường chứng khoán hai nước, cũng như sự thịnh vượng chung của Việt Nam - Singapore.

Tuần giao dịch khắc nghiệt của thị trường chứng khoán Tuần giao dịch khắc nghiệt của thị trường chứng khoán
Thị trường còn bị cuốn theo nhịp điều chỉnh của chứng khoán thế giới? Thị trường còn bị cuốn theo nhịp điều chỉnh của chứng khoán thế giới?
Vàng tụt giá giữa lúc thị trường chứng khoán Vàng tụt giá giữa lúc thị trường chứng khoán "chao đảo"
Mai Hương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thị trường vẫn tiếp diễn tình trạng "cưa chân bàn"

Thị trường vẫn tiếp diễn tình trạng "cưa chân bàn"

Đà giảm nối tiếp trong phiên đầu tuần do lượng cổ phiếu giảm áp đảo trong rổ VN30. Đồng thời, chỉ số VN-Index cũng đi ngược lại với sắc xanh của khu vực châu Á.
OCB bổ nhiệm Giám đốc Tài chính

OCB bổ nhiệm Giám đốc Tài chính

Ngân hàng Phương Đông (mã OCB) vừa công bố thông tin bổ nhiệm ông Nguyễn Huy Đức đảm nhận vai trò Giám đốc Tài chính từ ngày 16/9/2024.
Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh, Ngân hàng Nhà nước hút ròng lượng tiền lớn

Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh, Ngân hàng Nhà nước hút ròng lượng tiền lớn

Với diễn biến này, lãi suất trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng đã giảm khá sâu sau một giai đoạn tăng nhiệt vào cuối tháng 7.
"Tắt thanh khoản" sau bão Yagi, thị trường có ổn?

"Tắt thanh khoản" sau bão Yagi, thị trường có ổn?

Tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp của VN-Index cùng với những phiên có tình trạng "tắt thanh khoản" liệu có khiến các chuyên gia thay đổi quan điểm? Dưới đây là những nhận định về thị trường chứng khoán Việt Nam của một số chuyên gia.

Đọc nhiều

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Ngày 15/9, tại Trung tâm văn hóa Thành phố Higashi Osaka, Nhật Bản diễn ra chương trình Tết trung thu “Vui hội trăng rằm”. Hơn 200 bạn nhỏ đã cùng các gia đình Việt Nam và Việt – Nhật đến tham gia đêm hội.
Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Ấn Độ đã vận chuyển 35 tấn hàng cứu trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả sau bão Yagi. New Zealand cũng vừa công bố khoản đóng góp 1 triệu đô la New Zealand nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi.
Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Từ ngày 13-14/9 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam ở Phần Lan và Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội và Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM từ nay đến năm 2030 và Chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ bà con kiều bào với chủ đề: “Nhịp điệu thành phố trẻ”.
Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, do ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch Hội dẫn đầu, vừa có chuyến công tác tại Thái Lan nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Ngày 11/9, một ngư dân bị tai nạn, đứt lìa cổ chân được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) cứu chữa kịp thời và bàn giao bệnh nhân đưa vào vào bờ tiếp tục điều trị.
Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Ngày 9/9, tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, Nhà Trưng bày Hoàng Sa tổ chức Triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền biển, đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” năm 2024.
Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Sáng 10/9, Vùng 1 Hải quân vẫn tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên biển.
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
nhung viec nen va khong nen lam khi bao yagi do bo
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động