Trang chủ Chính trị - Xã hội
08:45 | 09/12/2020 GMT+7

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN khai mạc trực tuyến tại Hà Nội

aa
Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 14 (ADMM-14) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 7 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong 2 ngày 9 và 10/12.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại - đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 17 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại - đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 17

Nhận lời mời của Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, ngày 27/11/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khai ...

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 14 Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 14

Sáng nay (26/11), tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia ...

Là hai sự kiện quan trọng nhất trong các hoạt động, hội nghị quốc phòng - quân sự của ASEAN do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì tổ chức trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 14 (ADMM-14) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 7 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong 2 ngày 9 và 10/12.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN khai mạc trực tuyến tại Hà Nội
Các đại biểu tham dự cuộc họp sáng 8-12.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam tin tưởng hợp tác quốc phòng giữa các nước ASEAN sẽ thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, thống nhất và trách nhiệm. Với tinh thần "Gắn kết và chủ động thích ứng", các nước ASEAN vẫn tiếp tục duy trì hoạt động hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN trong năm qua, dưới sự dẫn dắt của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020.

Điều đó được thể hiện qua hàng loạt hoạt động về chính trị, đối ngoại, kinh tế, quốc phòng, an ninh trong năm 2020, mà điểm nhấn quan trọng là Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 và các hội nghị cấp cao liên quan vừa qua.

Hợp tác quốc phòng ASEAN đã đóng góp tích cực vào phòng, chống dịch COVID-19 trong năm 2020. Theo đó, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp) tháng 2/2020 đã có Tuyên bố chung của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về hợp tác quốc phòng trong ứng phó dịch bệnh. Đồng thời, các nước đã tham gia Diễn tập trực tuyến cơ chế xử lý tình huống về phòng, chống dịch COVID-19 giữa Quân y các nước ASEAN.

Nhân dịp này sẽ diễn ra một số hoạt động liên quan như Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ADMM+, Chương trình khách mời của nước Chủ tịch, lễ bàn giao vai trò Chủ tịch ADMM và ADMM+ cho Brunei…

Trước đó, sáng 8/12, đại diện Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng-Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về ASEAN 2020 đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Sĩ quan tham mưu các nước ASEAN để rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) lần thứ 14, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 7 và các hoạt động liên quan.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN khai mạc trực tuyến tại Hà Nội
Toàn cảnh Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM Hẹp) diễn ra hồi tháng 2/2020.

Hội nghị ADMM-14, Hội nghị ADMM+ lần thứ 7 và các hoạt động liên quan sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 9 đến 10-12-2020. Đây là những sự kiện quan trọng nhất trong các hoạt động, hội nghị quốc phòng-quân sự của ASEAN do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì tổ chức trong Năm ASEAN 2020. Tại cuộc họp, các nước đã trao đổi, thống nhất lần cuối chương trình nghị sự của Hội nghị ADMM-14, Hội nghị ADMM+ lần thứ 7 và các hoạt động liên quan. Đại diện Cục Đối ngoại bày tỏ tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan làm công tác chuẩn bị của các nước ASEAN, Hội nghị ADMM-14, Hội nghị ADMM+ lần thứ 7 và các hoạt động liên quan sẽ thành công tốt đẹp, góp phần tích cực vào thành công của Năm ASEAN 2020.

10 năm trước, ADMM+ đầu tiên diễn ra ở Hà Nội đã đánh dấu sự ra đời của một cấu trúc an ninh quân sự - quốc phòng mà các nước tham gia phải chấp nhận một luật chơi cơ bản là hợp tác vì mục đích hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế. Với ADMM+, Việt Nam đã tạo ra cơ sở để công khai, minh bạch những vấn đề song phương hoặc đa phương còn tồn tại giữa Việt Nam với các nước. Như vậy, Việt Nam có điều kiện thuận lợi hơn trong đấu tranh bảo vệ độc lập tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và đặc biệt là đấu tranh gìn giữ môi trường hòa bình và ổn định để phát triển đất nước.

Từ ngày 16 đến 19/11/2020, Hội nghị Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM WG), Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM), Hội nghị Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+WG) và Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+) đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến để rà soát các nội dung, văn kiện, chương trình nghị sự, làm công tác chuẩn bị cho Hội nghị ADMM-14, Hội nghị ADMM+ lần thứ 7 và các hoạt động liên quan.

Cục Đối ngoại (Bộ Công an) cũng đã chủ trì buổi làm việc với Tùy viên Quốc phòng các nước ASEAN, Tùy viên Quốc phòng, đại diện các nước Cộng (Nga, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Ấn Độ), Tùy viên Quốc phòng, đại diện các nước khách mời tại Việt Nam để thông tin về chương trình nghị sự, công tác lễ tân, truyền thông và bảo đảm kỹ thuật đối với Hội nghị ADMM-14, Hội nghị ADMM+ lần thứ 7 và các hoạt động liên quan nhằm đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ cao nhất giữa Việt Nam và các nước.

Việt Nam tham dự trực tuyến Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN và ASEAN+3 Việt Nam tham dự trực tuyến Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN và ASEAN+3
Khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV Khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV
KOCCA khai trương văn phòng chủ chốt trong chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc tại Việt Nam KOCCA khai trương văn phòng chủ chốt trong chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc tại Việt Nam
Thái Thịnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhằm thu hút, kêu gọi sự quan tâm tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị đối với Triển lãm.
Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã hội đàm với Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hạ Vinh đang thăm và làm việc tại Việt Nam (từ ngày 18 - 21/4/2024).

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động