Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Chuyên đề
06:27 | 29/12/2020 GMT+7

Học sinh Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh nâng cao khiến thức về 4.0

aa
Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam. Đây là cơ hội lớn trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tuy nhiên, việc thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao là vấn đề thách thức đang đặt ra đối với Việt Nam trong đón bắt cơ hội của cuộc Cách mạng này. Thời gian vừa qua, tạp chí Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng với Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng đã tổ chức hàng loạt các hội thảo nâng cao kiến thức khởi nghiệp trong thời đại 4.0 tại các tỉnh thành phố trong cả nước.
Bắc Giang: Sinh viên Lào tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao Bắc Giang: Sinh viên Lào tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao
Đoàn sinh viên Lào đang học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa tìm hiểu, học tập mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Bắc Giang.
Trường THCS Từ Sơn (Bắc Ninh) và Liên hiệp hữu nghị tỉnh Yên Bái tặng quà các em học sinh huyện Mù Cang Chải Trường THCS Từ Sơn (Bắc Ninh) và Liên hiệp hữu nghị tỉnh Yên Bái tặng quà các em học sinh huyện Mù Cang Chải
Tại đây, đoàn thiện nguyện đã trao tặng cho các em học sinh tại 02 trường hàng trăm suất quà bao gồm: quần áo ấm, chăn ấm, sách vở, đồ dùng học tập, đồ dùng nhà bếp, mỳ tôm, sữa hộp…

Mục tiêu chính của hội thảo là giúp các em nhận thức rõ nét về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, về cơ hội khởi nghiệp, chọn việc làm, đồng thời chú trọng việc giáo dục kỹ năng sống cho các em trước ngưỡng cửa bước vào đại học. Từ đó, các em sẽ chủ động hơn trong việc chọn nghề, chọn ngành học, chọn trường và hình thức học phù hợp để trau dồi những kiến thức và kỹ năng cần thiết, giúp vượt qua thách thức và tận dụng được những cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.

Hội thảo chuyên đề “Khởi nghiệp trong thời đại Cách Mạng Công Nghiệp 4.0” tại Bắc Giang

Đầu tiên là Hội thảo chuyên đề “Khởi nghiệp trong thời đại Cách Mạng Công Nghiệp 4.0” diễn ra tại trường THPT Lý Thường Kiệt (Bắc Giang). Buổi hội thảo diễn ra trong không khí chăm chú theo dõi của đông đảo học sinh, thầy cô.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng nói về tầm quan trọng cũng như cách học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Về cuộc cách mạng 4.0, Giáo sư không quên việc nêu khái quát và đầy đủ các thông tin, sự kiện liên quan về các thành tựu của các cuộc cách mạng trước đó để các học sinh dễ hình dung. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh về ảnh hưởng của nó, cuộc cách mạng này vừa mở ra cơ hội lớn nhưng cũng mang đến nhiều thách thức cho thế hệ trẻ của Việt Nam khi nước ta đang ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng.

Học sinh Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh nâng cao khiến thức về 4.0
Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng chia sẻ với học sinh trường Lý Thường Kiệt về kiến thức khởi nghiệp trong thời đại 4.0

Để các học trò không bị mơ hồ về lý thuyết của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Giáo sư đã kể cho thầy cô, học sinh toàn trường nghe về những tấm gương có thật về sự kiên trì, vượt qua số phận vươn lên trong cuộc sống. Làm động lực cho các em có những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo trong thời kỳ công nghiệp mới.

Các em học sinh mạnh dạn đặt rất nhiều câu hỏi về những băn khoăn lứa tuổi học đường, về những hành trang cần thiết của các bạn trẻ trước thời cơ và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đến gần. Những băn khoăn này đã được thầy giải đáp và truyền thêm cảm hứng cho các bạn học sinh, đặc biệt là quan điểm “học để trở thành người tự do”.

Học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh nâng cao kiến thức về khởi nghiệp 4.0

Tiếp đến là buổi hội thảo "Khởi nghiệp trong thời đại cách mạng 4.0" được tổ chức tại Trường trung học phổ thông Chuyên Bắc Ninh (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Nhiều bài học, triết lý sống, câu chuyện khởi nghiệp thú vị đã được Giáo sư Nguyễn Lân Dũng lồng ghép qua những câu chuyện dung dị và gần gũi. Giáo sư đã cung cấp những kiến thức cơ bản để giúp các em học sinh có thể hiểu được bản chất của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong thời đại hiện nay.

Giáo sư cũng cho rằng, thời đại 4.0 nó vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội đối với đất nước Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ nói riêng. Để tìm kiếm cơ hội trong thời đại này thì bản thân các em phải nỗ lực không ngừng. Công thức của một người thành công bao gồm 1% tài năng, 14% bằng cấp và 85% là thái độ.

Trong thời đại robot hóa đang thay dần sức con người, muốn có việc làm thì chỉ còn cách không ngừng trau dồi kiến thức, làm chủ thiết bị và các em phải trở thành những công dân toàn cầu. Và trở thành những công dân toàn cầu các em phải làm tốt 3 việc đó là; phải có sức khỏe, ngoại ngữ phải giỏi và phải có ý chí.

Bởi thực tế, trong thời đại cách mạng 4.0 nếu bản thân mỗi người không tự cố gắng, xã hội sẽ đào thải họ. Nếu như các bạn học sinh không cố gắng ngay từ bây giờ thì rất dễ trở thành nạn nhân của tình trạng thất nghiệp trong tương lai không xa.

“Một trong những lời khuyên quan trọng nhất của tôi đối với các bạn đó là phải lạc quan, đừng sợ hãi, đừng sợ sai. Hãy tìm kiếm thành công trong những nghịch cảnh, hãy cứ làm đi, làm sai rút kinh nghiệm và sửa sai đó mới là bản lĩnh của một người trẻ trong thời đại 4.0” – Giáo sư Nguyễn Lân Dũng chia sẻ thêm.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng kết luận bằng một câu - Học để trở thành người tự do. Ông chia sẻ: “Tôi năm nay đã 83 tuổi nhưng ngày nào tôi cũng học, học không ngừng nghỉ. Chỉ có học mình mới làm chủ được cuộc đời của mình. Khi bạn có tri thức bạn sẽ không phải lo lắng mình có làm được không? Mình có làm đúng hay không? Vì thế lời khuyên của tôi dành cho các em là hãy học tập không ngừng nghỉ, tích cực trau dồi vốn sống, cải thiện ngoại ngữ của bản thân. Hãy làm chủ cuộc đời của mình”.

1000 học sinh trường THPT Việt Nam – Ba Lan nghe PGS Nguyễn Lân Dũng chia sẻ khởi nghiệp 4.0

Cuối tháng 11/2020 vừa qua, gần 1000 em học sinh trường Trung học phổ thông Việt Nam – Ba Lan đã nghe Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng chia sẻ những kiến thức bổ ích trong cuộc hội thảo "Khởi nghiệp trong thời đại cách mạng 4.0"

Học sinh Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh nâng cao khiến thức về 4.0
1000 học sinh trường THPT Việt Nam – Ba Lan nghe PGS Nguyễn Lân Dũng chia sẻ khởi nghiệp 4.0

Bằng những câu chuyện “tai nghe mắt thấy”, chứng kiến sự thay đổi lớn lao mà cuộc cách mạng 4.0 mang lại; kinh nghiệm trong quá trình hoạt động khoa học của mình Giáo sư Nguyễn Lân Dũng muốn truyền lửa và giúp các em học sinh trường Trung học Phổ thông Việt Nam – Ba Lan trả lời được câu hỏi lớn nhất cuộc đời: Tôi sẽ trở thành ai và Tôi sẽ làm việc gì?

Câu hỏi: Học để làm gì? đã khơi gợi tinh thần tranh luận sôi nổi của các bạn học sinh. Nhiều câu trả lời được gửi về hội thảo như: Học để có một công việc tốt, học để báo hiếu thầy cô, cha mẹ…

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng kết luận bằng một câu - Học để trở thành người tự do: “Tôi năm nay đã 83 tuổi nhưng ngày nào tôi cũng học, học không ngừng nghỉ. Chỉ có học mình mới làm chủ được cuộc đời của mình. Khi bạn có tri thức bạn sẽ không phải lo lắng mình có làm được không? Mình có làm đúng hay không?

Vì thế lời khuyên của tôi dành cho các em là hãy học tập không ngừng nghỉ, tích cực trau dồi vốn sống, cải thiện ngoại ngữ của bản thân. Hãy làm chủ cuộc đời của mình”.

Cơ hội của các em khi bước vào thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 là gì, các em trước ngưỡng cửa cuộc đời sẽ gặp những thách thức gì…

Trong buổi hội thảo, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cũng đã giải đáp rất nhiều câu hỏi của các em học sinh. Có em đã mạnh dạn hỏi thầy Nguyễn Lân Dũng rằng Bài học lớn nhất của Giáo sư để trở thành Giáo sư là gì.

Trước câu hỏi của em học sinh trường Việt Nam – Ba Lan, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng chắc nịch: “Bài học lớn nhất của thầy chính là tự học”.

Bằng ý trí vượt khó, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã trở thành một trong những nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam. Thầy Nguyễn Lân Dũng cũng là tấm gương lớn trong việc tự học ngoại ngữ để tiếp cận với tri thức nhân loại.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng trăn trở: "Các em phải tự hỏi bản thân mình tại sao có những người khuyết tật, những người ít học họ lại làm được và trở nên thành công còn mình lành lặn, được ăn học lại không được như họ?".

Giáo sư cũng hy vọng thông qua buổi hội thảo ngày hôm nay các em học sinh sẽ tìm được cho mình câu trả lời lớn nhất trong đời: Học để làm gì?

Trong buổi hội thảo, nhiều em đã được Giáo sư Nguyễn Lân Dũng ký tặng sách do thầy viết, những món quà ý nghĩa với các em.

Hà Nội: Học sinh, sinh viên sẽ được cấp thẻ BHYT qua hình thức trực tuyến Hà Nội: Học sinh, sinh viên sẽ được cấp thẻ BHYT qua hình thức trực tuyến
BHXH TP. Hà Nội đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện cấp thẻ BHYT HSSV qua hình thức giao dịch hồ sơ điện tử (trực tuyến); phối hợp với BHXH quận, huyện, thị xã lập danh sách và vận động tham gia BHYT đối với HSSV chưa tham gia hoặc thẻ đã hết hạn sử dụng.
Phát huy công tác đào tạo lưu học sinh Lào tại Đại học Tây Bắc Phát huy công tác đào tạo lưu học sinh Lào tại Đại học Tây Bắc
Hiện nay, trường Đại học Tây Bắc có 836 lưu học sinh Lào đang theo học 23 ngành đào tạo đại học và 3 ngành đào tạo sau đại học, với các lĩnh vực: sư phạm, nông lâm, kinh tế, công nghệ thông tin.

Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam ủng hộ Lào thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam ủng hộ Lào thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

Ngày 16/7, trong khuôn khổ Tuần lễ bộ trưởng Diễn đàn chính trị cấp cao về phát triển bền vững đã diễn ra Phiên trình bày báo cáo quốc gia tự nguyện (VNR) về việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
Diễn đàn hợp tác ODA: 4 vấn đề chính về người khuyết tật tại Campuchia - Lào - Việt Nam

Diễn đàn hợp tác ODA: 4 vấn đề chính về người khuyết tật tại Campuchia - Lào - Việt Nam

Diễn ra trong 2 ngày 08-09/7 tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Diễn đàn hợp tác ODA về phát triển hòa nhập cho người khuyết tật ở 3 nước tiểu vùng sông Mê Kông (Campuchia, Lào và Việt Nam) mở ra những cơ hội mới không chỉ cho người khuyết tật mà còn cho toàn thể cộng đồng.
Bộ Ngoại giao đề nghị Hoa Kỳ sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo

Bộ Ngoại giao đề nghị Hoa Kỳ sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo

Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ cần có đánh giá khách quan dựa trên các luồng thông tin chính xác và toàn diện về tình hình thực tế tại Việt Nam, sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo.
Việt Nam ủng hộ vai trò của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong giải quyết các thách thức an ninh mạng toàn cầu

Việt Nam ủng hộ vai trò của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong giải quyết các thách thức an ninh mạng toàn cầu

Ngày 20/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên thảo luận mở về chủ đề “Duy trì hòa bình an ninh quốc tế, Giải quyết mối đe dọa ngày càng gia tăng trên không gian mạng” dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-yul. Tham dự sự kiện có Tổng thư ký Antonio Gutteres cùng đại diện của gần 70 nước thành viên LHQ.

Đọc nhiều

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Ngày 15/9, tại Trung tâm văn hóa Thành phố Higashi Osaka, Nhật Bản diễn ra chương trình Tết trung thu “Vui hội trăng rằm”. Hơn 200 bạn nhỏ đã cùng các gia đình Việt Nam và Việt – Nhật đến tham gia đêm hội.
Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Ấn Độ đã vận chuyển 35 tấn hàng cứu trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả sau bão Yagi. New Zealand cũng vừa công bố khoản đóng góp 1 triệu đô la New Zealand nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi.
Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Từ ngày 13-14/9 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam ở Phần Lan và Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội và Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM từ nay đến năm 2030 và Chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ bà con kiều bào với chủ đề: “Nhịp điệu thành phố trẻ”.
Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, do ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch Hội dẫn đầu, vừa có chuyến công tác tại Thái Lan nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Ngày 11/9, một ngư dân bị tai nạn, đứt lìa cổ chân được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) cứu chữa kịp thời và bàn giao bệnh nhân đưa vào vào bờ tiếp tục điều trị.
Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Ngày 9/9, tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, Nhà Trưng bày Hoàng Sa tổ chức Triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền biển, đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” năm 2024.
Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Sáng 10/9, Vùng 1 Hải quân vẫn tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên biển.
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
nhung viec nen va khong nen lam khi bao yagi do bo
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay 17/9: Biển Đông gió mạnh, sóng lớn, cả nước có mưa

Thời tiết hôm nay 17/9: Biển Đông gió mạnh, sóng lớn, cả nước có mưa

Ngày 17/9, Biển Đông có áp thấp nhiệt đới, khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 7-8. Cả nước có mưa nhiều nơi, về chiều mưa to đến rất to.
Hỗ trợ thực phẩm cho người dân vùng ngập lụt: Làm thế nào để bảo đảm an toàn?

Hỗ trợ thực phẩm cho người dân vùng ngập lụt: Làm thế nào để bảo đảm an toàn?

Trong số hàng cứu trợ người dân vùng bão, lũ có nhiều loại bánh chưng, bánh mỳ và nhiều loại thực phẩm do các nhóm hay hộ gia đình tự chế biến, được hút chân không để bảo quản.
Thời tiết hôm nay 14/9: Bắc Bộ nắng, lũ trên các sông xuống chậm

Thời tiết hôm nay 14/9: Bắc Bộ nắng, lũ trên các sông xuống chậm

Hôm nay 14/9, thời tiết Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Lũ tại các sông đang xuống chậm. Nguy cơ sạt lở đất vẫn xảy ra trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi Bắc Bộ dù mưa đã giảm.
Cảnh báo không chuyển tiền vào những tài khoản giả mạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Cảnh báo không chuyển tiền vào những tài khoản giả mạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Trên mạng xã hội đã xuất hiện những website và fanpage giả mạo các cơ quan của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để huy động nguồn lực ủng hộ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
Thời tiết ngày 13/9: Lũ trên các sông xuống dần, Bắc Bộ nắng lên

Thời tiết ngày 13/9: Lũ trên các sông xuống dần, Bắc Bộ nắng lên

Hôm nay 13/9, thời tiết Bắc Bộ sẽ có nắng sau nhiều ngày mưa dai dẳng, về chiều tối khu vực có mưa rào. Nam Bộ hôm nay mưa to đến rất to.
Lũ trên sông Thao tại Yên Bái vượt mốc lịch sử năm 1968 gần 1m

Lũ trên sông Thao tại Yên Bái vượt mốc lịch sử năm 1968 gần 1m

5h sáng 10/9, lũ trên sông Thao tại Yên Bái là 35,22m, trên mức lũ lịch sử năm 1968 (34,42m) 0,8m. Dự báo hôm nay lũ tiếp tục lên và duy trì trên mức lũ lịch sử.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động