Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
17:20 | 26/12/2022 GMT+7

Học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kĩ thuật quốc tế nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

aa
Kết quả kỳ thi Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022 khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh dưới sự chỉ dẫn của các thầy giáo, cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể trong suốt quá trình học tập.
Đội tuyển Việt Nam giành 4 Huy chương tại Olympic Tin học quốc tế Đội tuyển Việt Nam giành 4 Huy chương tại Olympic Tin học quốc tế
Tất cả học sinh Việt Nam dự thi Olympic quốc tế năm 2022 đều đoạt giải Tất cả học sinh Việt Nam dự thi Olympic quốc tế năm 2022 đều đoạt giải

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức chương trình Gặp mặt, tuyên dương, trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cùng quà tặng của các tổ chức, cá nhân cho học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kĩ thuật quốc tế năm 2022.

Báo cáo về thành tích của học sinh Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: Năm 2022, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia tiếp tục đổi mới và đạt kết quả tốt. Bộ GDĐT cử 07 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 38 lượt học sinh tham gia gồm 01 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 01 đoàn Vật lí tham dự Olympic khu vực Châu Á và 05 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học.

Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải với 13 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen (giải Khuyến khích). Các đoàn học sinh của Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất trong các kỳ thi Olympic.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết trao Bằng khen cho học sinh đoạt giải Olympic và KHKT quốc tế.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ (ngoài cùng, bên phải) và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết (ngoài cùng, bên trái) trao Bằng khen cho học sinh đoạt giải Olympic và KHKT quốc tế (Ảnh: MOET).

Tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại Hoa Kỳ, Việt Nam có 07 dự án tham dự và có 02 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng. Trong đó, một dự án đoạt giải ba hạng mục Working in Crisis and Conflict của USAID và một dự án được trao học bổng Arizona State University ISEF Scholarship – đây đồng thời dự án nước ngoài duy nhất được trao học bổng trên tổng số 10 dự án được trao học bổng này.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định, kết quả kỳ thi Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh dưới sự chỉ dẫn của các thầy giáo, cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể trong suốt quá trình học tập.

Những thành tích xuất sắc cho thấy hướng đi đúng trong chỉ đạo cũng như hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thành quả này tác động to lớn, lan tỏa rộng rãi, tạo động lực thúc đẩy giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, em Võ Hoàng Hải - Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế khi là học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định sẽ giữ tinh thần và niềm tâm huyết với việc học để có thể tiếp tục phát triển bản thân, đạt thêm những thành tích tốt hơn cũng như đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình cho nước nhà trong tương lai.

Đại diện đội ngũ nhà giáo tham gia bồi dưỡng, huấn luyện, dẫn các đội tuyển dự thi, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà, giảng viên Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ về công tác tập huấn và tổ chức trực tuyến các kỳ thi Olympic quốc tế trong hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, ngay sau khi lựa chọn được đội tuyển, Bộ GD-ĐT đã giao các lãnh đạo đoàn cùng các đơn vị chủ trì trực tiếp triển khai tập huấn đội tuyển. Kế hoạch tập huấn đã được xây dựng hết sức chi tiết, khoa học; mời các thầy cô có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trên toàn quốc; sử dụng các thiết bị, phương tiện và cơ sở vật chất hiện đại nhất để tập huấn đội tuyển. Các đơn vị cơ sở đã tạo điều kiện tốt nhất về học tập, ăn ở cho thí sinh.

Thời điểm diễn ra Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022, mặc dù Việt Nam đã mở cửa, nhưng chính sách ứng phó với dịch bệnh của các nước rất khác nhau, nên chủ nhà Olympic quốc tế vẫn quyết định triển khai cuộc thi bằng hình thức trực tuyến. Do đó, nội dung chương trình tập huấn cần thay đổi để thích nghi với hình thức thi. Công tác tổ chức hội đồng thi trực tuyến hết sức vất vả. Để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, Ban tổ chức các kỳ thi Olympic trực tuyến đã nỗ lực để đóng góp cho sự thành công của các cuộc thi.

Việt Nam xếp thứ 4 tại Olympic Toán học quốc tế năm 2022 Việt Nam xếp thứ 4 tại Olympic Toán học quốc tế năm 2022
5 học sinh Việt Nam giành huy chương tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022 5 học sinh Việt Nam giành huy chương tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022
Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Ngày 24/4/2024, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam – Indonesia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động