Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
14:03 | 15/07/2023 GMT+7

Học sinh Cần Thơ có thêm hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc từ tình nguyện viên nước bạn

aa
Tổ chức các lớp học văn hóa ngôn ngữ Hàn Quốc, trang trí nghệ thuật, dạy võ Taekwondo… là những hoạt động cụ thể, thiết thực mà Tình nguyện viên của Trường Đại học Myongji (Hàn Quốc) đã mang đếncho các em học sinh tiểu học của thành phố Cần Thơ. Nhờ đó các em có thêm cơ hội biết đến những nét văn hóa đặc sắc của đất nước Hàn Quốc.
Đẩy mạnh, phát triển các hoạt động của cộng đồng Pháp ngữ tại Cần Thơ Đẩy mạnh, phát triển các hoạt động của cộng đồng Pháp ngữ tại Cần Thơ
Cần Thơ quyết tâm ''nâng chất'' Chợ nổi Cái Răng ngày càng hấp dẫn du khách Cần Thơ quyết tâm ''nâng chất'' Chợ nổi Cái Răng ngày càng hấp dẫn du khách

Ngày 14/7 tại Trường Tiểu học Bình Thủy 2, (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ (Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ) phối hợp Hiệp hội giao lưu châu Á (AEA) tổ chức Lễ tổng kết Chương trình Tình nguyện viên của Trường Đại học Myongji, Hàn Quốc tại Cần Thơ.

Nhiều hoạt động giao lưu thiết thực từ tình nguyện viên Hàn Quốc tại Cần Thơ
Bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ tặng quà lưu niệm đến lãnh đạo AEA và đại diện sinh viên Trường Đại học Myongji.
Từ ngày 9/7 đến ngày 14/7, Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ cùng Hội hữu nghị Việt - Hàn TP Cần Thơ phối hợp với Hiệp hội Giao lưu Châu Á tổ chức Chương trình Tình nguyện viên của Trường Đại học Myongji Hàn Quốc tại Trường Tiểu học Bình Thủy 2.

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ cho biết, AEA là một đối tác tích cực trong các hoạt động phi chính phủ nước ngoài thông qua các chương trình, dự án. Tiêu biểu như tặng 300 nón bảo hiểm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 3 cây cầu tại huyện Phong Điền...

Cùng với đó là Chương trình Tình nguyện viên giữa học sinh, sinh viên tại thành phố Cần Thơ với sinh viên các trường đại học tại Hàn Quốc như Đại học Nữ sinh Duksung (2018), Đại học Ngoại ngữ Hankuk (tháng 1/2023) và giờ là chương trình Tình nguyện viên của Trường Đại học Myongji.

Theo bà Giang, trong khuôn khổ chương trình tình nguyện viên đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức các lớp học văn hóa ngôn ngữ Hàn Quốc, trang trí nghệ thuật, dạy võ Taekwondo…

Các hoạt động đã mang đến cho các em học sinh tiểu học ở thành phố Cần Thơ cơ hội trải nghiệm tiếp cận với ngôn ngữ, văn hóa và con người Hàn Quốc. Từ đó góp phần tăng thêm hiểu biết lẫn nhau về văn hóa hai nước.

Học sinh Cần Thơ có thêm hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc từ tình nguyện viên nước bạn
Các tình nguyện viên Hàn Quốc tham gia Chương trình “Tình Nguyện viên Đại học Myongji tại Việt Nam” và sinh viên Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Bà Lê Thị Thanh Giang bày tỏ mong muốn Hiệp hội Giao lưu Châu Á sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cho Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ và Hội hữu nghị Việt - Hàn thành phố trong các hoạt động giáo dục, giao lưu trao đổi văn hóa, thực hiện nhiều dự án an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Học sinh Cần Thơ có thêm hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc từ tình nguyện viên nước bạn
Chương trình giao lưu văn hóa tại Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ.

Chiều cùng ngày, các sinh viên Trường Đại học Myongji cũng đã có dịp giao lưu văn hóa với sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Tại chương trình sinh viên hai trường đã giao lưu thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ gần gũi và đa dạng của văn hóa hai nước. Chương trình không chỉ là cơ hội để các sinh viên mở rộng mạng lưới bạn bè quốc tế mà còn là cầu nối để phát triển hợp tác giáo dục giữa hai trường trong tương lai.

Nhiều hoạt động giao lưu thiết thực từ tình nguyện viên Hàn Quốc tại Cần Thơ
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn tình nguyện viên Hàn Quốc tại chương trình giao lưu văn hóa.

Trong những năm qua, Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ và Hội hữu nghị Việt - Hàn TP Cần Thơ đã có nhiều hoạt động tích cực, thực hiện tốt chức năng là cầu nối hữu nghị giữa các tổ chức, cá nhân của thành phố Cần Thơ với các tổ chức, cá nhân Hàn Quốc. Năm 2022 Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ và Hội hữu nghị Việt – Hàn thành phố Cần Thơ đã phối hợp tổ chức Ngày hội văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc nhân Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022) và đồng thời tham dự Hoạt động 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc với nhiều hoạt động thiết thực đóng góp tích cực vào sự phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp.

Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ cũng đã hỗ trợ kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cũng như thực hiện các thủ tục đầu vào cho các tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc thực hiện chương trình, dự án tại thành phố Cần Thơ. Cụ thể như: dự án xây dựng Làng hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc do tổ chức ACEF tài trợ, dự án hỗ trợ cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc trở về Việt Nam, chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Phối hợp với Tổ chức MYI/Hàn Quốc thực hiện các chương trình Tình nguyện viên trực tuyến với Đại học Seoul và các Chương trình trồng cây chống xói mòn, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai Kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai
Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước; tổ chức khảo sát tình hình người Đồng Nai ở Hàn Quốc, từ đó, kết nối tham gia xây dựng quê hương Đồng Nai...
Ký kết Bản ghi nhớ về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc Ký kết Bản ghi nhớ về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc
Ngày 23/6, tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Việc làm và Lao động Hàn Quốc Lee Jung Sik ký và trao Bản Ghi nhớ (MOU) về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS).
KFHI (Hàn Quốc) và hành trình 5 năm hỗ trợ phát triển trẻ em Phú Thọ KFHI (Hàn Quốc) và hành trình 5 năm hỗ trợ phát triển trẻ em Phú Thọ
Giai đoạn 2018-2022, thông qua các dự án, tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) đã viện trợ 403.147 USD cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Phú Thọ.
Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

VNHELP tặng 25 bộ máy tính để bàn cho học sinh Trường Tiểu học Nam Thái A1 (Kiên Giang)

VNHELP tặng 25 bộ máy tính để bàn cho học sinh Trường Tiểu học Nam Thái A1 (Kiên Giang)

Ngày 24/6, Liên hiệp Các tổ hữu nghị tỉnh Kiên Giang phối hợp UBND huyện An Biên (Kiên Giang) tổ chức lễ trao tặng 25 bộ máy tính để bàn cho học sinh Trường Tiểu học Nam Thái A1, xã Nam Thái A, huyện An Biên.
120 chiến sĩ tình nguyện thành phố Hồ Chí Minh hoạt động hè tại Lào

120 chiến sĩ tình nguyện thành phố Hồ Chí Minh hoạt động hè tại Lào

Chiều 15/6, tại TP HCM, Thành Đoàn TP HCM đã tổ chức lễ ra quân hoạt động tình nguyện hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Năm 2024 là năm đánh dấu 20 năm Thành Đoàn TP. HCM tổ chức hoạt động tại mặt trận nước bạn Lào.
Kon Tum tiếp nhận 120.000 quyển vở dành cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Kon Tum tiếp nhận 120.000 quyển vở dành cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Một triệu cuốn vở hỗ trợ học sinh khó khăn đồng bào DTTS Tây Nguyên và Bình Phước” do Hiệp Hội doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam phát động.

Các tin bài khác

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng diễn ra từ ngày 4-7/7

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng diễn ra từ ngày 4-7/7

UBND thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản về việc tổ chức Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng 2024.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng làm việc tại thành phố Bách Sắc và Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng làm việc tại thành phố Bách Sắc và Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 6 năm 2024, Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Văn Eng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng đi thăm và làm việc tại thành phố Bách Sắc và thành phố Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.
Lào Cai phát động cuộc thi Hùng biện tiếng Trung

Lào Cai phát động cuộc thi Hùng biện tiếng Trung

Nhằm nâng cao sự hiểu biết về đất nước và con người Trung Quốc, góp phần làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc và hướng đến Kỷ niệm 75 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2025), UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch về tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng Trung tại tỉnh Lào Cai và tham dự vòng chung kết toàn quốc năm 2024.
Thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

Thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã dẫn đầu đoàn đến chúc mừng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024 cung hoàng đạo này đang cảm thấy mình xứng đáng nhận được hơn những gì ở hiện tại và năng lượng mới sẽ giúp Ngư tự tin hơn khi trình bày ý kiến của mình với cấp trên.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024 Bạch Dương gặp một chút khó khăn trong công việc khiến bạn khá mệt mỏi và căng thẳng.
Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới một loạt báo cáo kinh tế quan trọng sắp được công bố.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Ngày 25/6, tại Cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu, UBND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) phối hợp với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Lễ công bố chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Bình Liêu)/Việt Nam - Động Trung/Trung Quốc, bao gồm lối thông quan Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà)/Việt Nam - Lý Hỏa/Trung Quốc.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động