Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
16:10 | 13/03/2022 GMT+7

Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

aa
Đà Nẵng triển khai nhiều chính sách nhân văn dành cho người khuyết tật (NKT) như tập trung đào tạo nghề, giải quyết việc làm, trợ giúp y tế, phục hồi chức năng và tiếp cận các công trình giao thông, công trình xây dựng… giúp NTK tự tin hòa nhập cộng đồng.
Cộng đồng người Việt phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong khó khăn, hoạn nạn Cộng đồng người Việt phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong khó khăn, hoạn nạn
Quảng Trị hợp tác triển khai cải thiện sức khỏe và chất lượng sống của người khuyết tật Quảng Trị hợp tác triển khai cải thiện sức khỏe và chất lượng sống của người khuyết tật
Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng
Ông Lê Văn Ch. được Trường Đại học Duy Tân hỗ trợ xe lăn năm 2019. Ảnh: TIỂU YẾN

Để cụ thể hóa các chính sách, UBND thành phố ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình trợ giúp NKT thành phố giai đoạn 2021-2030 với mục tiêu nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và cộng đồng dân cư, tạo môi trường thuận lợi cho NKT sinh sống và ổn định kinh tế hộ gia đình.

Dành tặng dụng cụ hỗ trợ

Đôi chân khuyết tật từ nhỏ khiến cuộc sống của ông Lê Văn Ch. (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt, lao động. Hằng ngày, ông phải di chuyển trên chiếc xe lăn qua các tuyến đường gần nhà bán vé số. Theo ông Ch., đây là công việc phù hợp với sức khỏe, giúp ông kiếm được ít thu nhập trang trải cuộc sống.

Tuy nhiên, tuổi thọ chiếc xe lăn không cao, chỉ vài ba năm sử dụng là ọp ẹp, mất an toàn khi di chuyển. Có thời gian, xe hư, không có tiền sắm mới, ông đành dừng công việc bán vé số. Biết được hoàn cảnh này, năm 2019, Trường Đại học Duy Tân tặng ông Ch. chiếc xe lăn chạy bằng điện. “Từ ngày có xe lăn mới, việc di chuyển của tôi diễn ra dễ hơn và đến nay xe vẫn chạy tốt”, ông Ch. nói.

Từ năm 2019 đến nay, Trường Đại học Duy Tân tặng hàng chục chiếc xe lăn điện cho NKT thành phố nhằm động viên, khích lệ những người dễ bị tổn thương vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng. Th.S Đặng Ngọc Trung, Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học “Ý tưởng sản xuất đầu kéo xe lăn cho người khuyết tật” - Trường Đại học Duy Tân cho biết, sản phẩm đã được đưa vào sử dụng rộng rãi 3 năm nay. Trước khi sản xuất dòng xe này, anh cùng nhóm sinh viên tiến hành các bước khảo sát nhu cầu, nguyện vọng của NKT. “Qua kết quả khảo sát, chúng tôi đã thiết kế cơ chế lắp ghép đơn giản, tiện dụng, chắc chắn và có thể nâng, hạ tùy chiều cao, cân nặng của NKT”, anh Trung cho hay.

Sau 5 năm sử dụng đôi chân giả do Hội Khuyết tật thành phố Đà Nẵng hỗ trợ, chị Trần Thị Tâm H. (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) nói mình như được sống cuộc đời khác. Chị H. kể, tai nạn bom mìn năm 12 tuổi khiến chị vĩnh viễn mất đi đôi chân, bản thân tự ti, mặc cảm. Sau khi lấy chồng cũng là NKT, cuộc sống của gia đình chị H. dựa hoàn toàn vào nghề gia công hàng mã cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Theo chị H., từ khi được hỗ trợ lắp chân giả, việc di chuyển và giao hàng diễn ra thuận lợi, nhờ đó, chị tự tin nhận thêm đơn hàng mới, cho mức thu nhập từ 5-6 triệu đồng/tháng. “Trước đây, muốn đi đâu tôi đều phải nhờ người thân, bạn bè chở đi, nay có chân giả nên việc đi lại có thể chủ động, nhất là tự tin hơn khi qua lại, giao lưu với bà con hàng xóm”, chị H. tâm sự.

Ông Trương Công Nghiêm, Chủ tịch Hội NKT thành phố Đà Nẵng cho biết, khoảng 5 năm nay, Hội NKT thành phố phối hợp cùng Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế lắp dụng cụ hỗ trợ như chân, tay giả, giày tất chỉnh hình, nẹp cho hàng trăm NKT trên địa bàn. “Hiện vẫn còn khá nhiều NKT có nhu cầu lắp ghép các công cụ hỗ trợ hòa nhập cộng đồng. Chúng tôi hy vọng những chính sách nhân văn dành cho NKT của thành phố sẽ được các cấp, ngành triển khai nghiêm túc để NKT sớm ổn định cuộc sống”, ông Nghiêm mong mỏi.

Triển khai nhiều chính sách nhân văn

Theo kế hoạch trợ giúp NKT thành phố giai đoạn 2021-2030, Đà Nẵng đặt mục tiêu 100% gia đình có NKT thuộc hộ nghèo đang ở nhà tạm, nhà cấp 4 xuống cấp, hư hỏng nặng được hỗ trợ xây, sửa chữa nhà ở; 1.500 NKT được hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, sinh kế phù hợp, khuyến khích các tổ chức, cá nhân thành lập cơ sở dạy nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh dành riêng cho NKT; 100% NKT có nhu cầu được vay vốn với lãi suất theo quy định; 90% tỷ lệ trẻ em khuyết tật ở độ tuổi mầm non và phổ thông được tiếp cận giáo dục hòa nhập hoặc chuyên biệt…

Đặc biệt, thành phố sẽ hoàn thiện, phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, thông tin báo cáo; nâng cao năng lực các tổ chức hội NKT; tăng cường trợ giúp NKT tiếp cận các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí như đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện trợ giúp để NKT tham gia các hoạt động, tổ chức hội thi, hội diễn văn nghệ cho NKT, nghiên cứu xây dựng cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân hỗ trợ miễn, giảm giá vé cho NKT khi tham gia các điểm vui chơi, giải trí và du lịch, thư viện thành phố bảo đảm không gian đọc, tiện ích chuyên dụng phục vụ NKT có nhu cầu.

Về trợ giúp y tế, đến năm 2030 sẽ có 100% tỷ lệ trẻ sơ sinh đến 6 tuổi được khám sàng lọc phát hiện sớm khuyết tật bẩm sinh, rối loạn phát triển và được can thiệp sớm các dạng khuyết tật; 900 trẻ em, NKT được hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng và cung cấp dụng cụ trợ giúp phù hợp; rà soát, thành lập phòng, tổ công tác xã hội tại Trung tâm Y tế quận, huyện và các bệnh viện để tư vấn, hỗ trợ giải quyết vấn đề cho các đối tượng yếu thế, trong đó có NKT.

Để giúp NKT dễ dàng di chuyển, thành phố đặt ra mục tiêu 100% tỷ lệ công trình xây mới là trụ sở làm việc của cơ quan Nhà nước, nhà ga, bến xe, cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở giáo dục, dạy nghề, công trình văn hóa, thể dục thể thao, nhà chung cư bảo đảm các điều kiện tiếp cận đối với NKT và 50% tỷ lệ công trình cũ cải tạo lại bảo đảm lối lên - xuống cho NKT; 100% NKT tham gia giao thông được miễn, giảm giá vé theo quy định...

Ông Trương Công Nghiêm khẳng định Đà Nẵng là một trong số ít thành phố quyết liệt thực hiện các chính sách nhân văn dành cho NKT. Trong đó, điển hình phải kể đến việc thiết kế lối đi riêng dành cho NKT tại khu vực công cộng hay khu vực tiếp dân của cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Theo ông Nghiêm, những năm qua, Hội Khuyết tật đã tham mưu UBND thành phố đầu tư xây dựng hơn 300 lối lên - xuống tại 35 tuyến đường các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà và tại khu vực tổ 1 cửa các cơ quan, đơn vị nhằm giúp NKT dễ dàng di chuyển, làm thủ tục, giấy tờ khi cần thiết.

Ở góc độ cá nhân, ông Nghiêm cho biết, đôi chân khiếm khuyết khiến việc di chuyển của ông dựa hoàn toàn vào xe lăn. “Tôi đánh giá việc tạo lối lên - xuống cho NKT là một trong những chính sách nhân văn nhất mà thành phố Đà Nẵng dành tặng cho chúng tôi. Có lối lên - xuống, chúng tôi có thể tự tin ra khỏi nhà, hòa nhập cộng đồng hay di chuyển đến những địa điểm cần thiết. Tuy nhiên, hiện cũng có khá nhiều lối lên - xuống độ dốc cao, gây khó khăn và nguy hiểm cho NKT khi di chuyển”, ông Nghiêm chia sẻ.

Gắn bó với công tác chăm lo đời sống NKT nhiều năm qua, ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi Đà Nẵng mong muốn thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc thực thi các chính sách, pháp luật về NKT, trong đó đề ra mục tiêu cụ thể đối với từng ngành, từng lĩnh vực, phân công, phân nhiệm rõ ràng nhằm bảo đảm tính khả thi, hiệu quả; đồng thời, thực hiện đúng kế hoạch 2 năm 1 lần kiểm tra, đánh giá tình hình thực thi các chính sách, pháp luật dành cho NKT tại các địa phương, đơn vị. Theo ông Long, hiện nay NKT thiếu thốn nhiều thứ nhưng điều cần nhất vẫn là có công ăn việc làm để tự nuôi sống bản thân, và những nghề ấy phải thật đơn giản, phù hợp với các dạng khuyết tật khác nhau.

"Hiện nay, thành phố Đà Nẵng có hàng ngàn người khuyết tật thể nhẹ mong muốn được cấp thẻ bảo hiểm y tế nhằm giảm bớt gánh nặng khám chữa bệnh, cũng như được tiếp cận các gói ưu đãi từ chương trình vay vốn hỗ trợ tạo việc làm cho người khuyết tật mà thành phố đang triển khai” Ông Trương Công Nghiêm, Chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Đà Nẵng cho hay.
ChildCare Vietnam tài trợ hơn 1,6 tỷ đồng chăm sóc trẻ khuyết tật ở Phú Ninh (Quảng Nam) ChildCare Vietnam tài trợ hơn 1,6 tỷ đồng chăm sóc trẻ khuyết tật ở Phú Ninh (Quảng Nam)
Quảng Trị: cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật Quảng Trị: cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật
Theo Tiểu Yến/baodanang.vn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng Bình phân bổ 3 tỷ đồng do Hà Nội hỗ trợ để thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Bình phân bổ 3 tỷ đồng do Hà Nội hỗ trợ để thực hiện công tác an sinh xã hội

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình có Quyết định số 1265/QĐ-UBND về việc trích từ nguồn ngân sách TP. Hà Nội hỗ trợ 3 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Bình để phân bổ thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.
Oxfam hỗ trợ 1.000 nữ nông dân nghèo, cận nghèo ở Thừa Thiên Huế phục hồi, phát triển sinh kế

Oxfam hỗ trợ 1.000 nữ nông dân nghèo, cận nghèo ở Thừa Thiên Huế phục hồi, phát triển sinh kế

Vừa qua, 1.000 nữ nông dân nghèo, cận nghèo tại 3 huyện Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) được hỗ trợ 3,2 triệu đồng/hộ để phục hồi, phát triển sinh kế theo dự án của Tổ chức Oxfam tại Việt Nam.
19.388 trẻ được nâng cao nhận thức về Luật Người khuyết tật

19.388 trẻ được nâng cao nhận thức về Luật Người khuyết tật

Đây là những thông tin được ông Phạm Quang Khoát, Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật TP. Hà Nội cho biết tại Hội nghị Tổng kết Dự án “Nâng cao nhận thức và thúc đẩy tuyên truyền về Luật Người khuyết tật cho trẻ em” diễn ra vào ngày 10/5 tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Hồi hương hài cốt 2 liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào

Hồi hương hài cốt 2 liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào

Ngày 13/5, tại thủ đô Vientiane (Lào), Ban công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thủ đô Vientiane tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận và hồi hương 2 bộ hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại thủ đô Vientiane về với đất mẹ Việt Nam.
19.388 trẻ được nâng cao nhận thức về Luật Người khuyết tật

19.388 trẻ được nâng cao nhận thức về Luật Người khuyết tật

Đây là những thông tin được ông Phạm Quang Khoát, Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật TP. Hà Nội cho biết tại Hội nghị Tổng kết Dự án “Nâng cao nhận thức và thúc đẩy tuyên truyền về Luật Người khuyết tật cho trẻ em” diễn ra vào ngày 10/5 tại Hà Nội.
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5: Gìn giữ tinh thần nhân đạo

Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5: Gìn giữ tinh thần nhân đạo

Ngày 8/5 hàng năm là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên thế giới tự hào ôn lại truyền thống lịch sử lâu đời của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Hưởng ứng phong trào này, từ đầu năm nay, nhiều hoạt động trợ giúp những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng tiếp tục được triển khai.
Hoạt động chăm lo đời sống người lao động đi vào thực chất, "sát sườn"

Hoạt động chăm lo đời sống người lao động đi vào thực chất, "sát sườn"

Tháng Công nhân là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần hướng về cơ sở.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024 tam hợp xuất hiện mang đến những điều kiện thuận lợi cho tuổi Ngọ trong công việc.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động