Trang chủ Văn hóa - Du lịch Thể thao
08:39 | 03/01/2021 GMT+7

HLV Mai Đức Chung hé mở cơ hội ĐT nữ Việt Nam dự World Cup

aa
HLV Mai Đức Chung cho rằng việc FIFA tăng thêm đội ở World Cup 2023 sẽ là cơ hội cho nhiều đội bóng, trong đó có tuyển nữ Việt Nam nhưng mục tiêu chính vẫn là bảo vệ cup vô địch AFF Cup và HCV SEA Games.
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: ĐT nữ Việt Nam vẫn rơi vào thế khó FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: ĐT nữ Việt Nam vẫn rơi vào thế khó
Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT Nữ Việt Nam vẫn gặp khó trong việc giành vé dự giải bóng đá nữ thế giới.
Chỉ đạo học trò bỏ thi đấu, HLV trưởng CLB Phong Phú Hà Nam nhận án phạt nặng Chỉ đạo học trò bỏ thi đấu, HLV trưởng CLB Phong Phú Hà Nam nhận án phạt nặng
Kêu gọi các học trò bỏ thi đấu để phản đối quyết định thổi phạt đền của trọng tài chính ở trận đấu gặp TP HCM I diễn ra tối 6/10, HLV Nguyễn Thế Cường của Phong Phú Hà Nam bị treo giò 5 năm.
HLV Mai Đức Chung hé mở cơ hội ĐT nữ Việt Nam dự World Cup
HLV trưởng Mai Đức Chung cùng ĐT nữ Việt Nam quyết tâm bảo vệ tấm HCV SEA Games 31

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt tập trung lần đầu một ngay từ 3/1/2021 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Dự kiến kế hoạch tập luyện sẽ kéo dài 1 tháng. Đợt tập trung này hướng đến nhiều mục tiêu của ĐT nữ trong năm 2021. HLV trưởng Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về kế hoạch cũng như mục tiêu của đội tuyển.

Phóng viên: Thưa HLV trưởng Mai Đức Chung, ông có thể tiết lộ về kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam lần này, những khó khăn và thuận lợi của đội tuyển tập trung trong bối cảnh trên thế giới đang hứng chịu đại dịch Covid-19?

HLV Mai Đức Chung: Thế giới và châu Á đang chịu chung hoàn cảnh là dịch Covid-19, bóng đá cả châu Á và thế giới bị ảnh hưởng, bóng đá nữ còn thiệt thòi hơn. Tuy nhiên, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cùng họp bàn và đưa ra kế hoạch tập luyện cũng như giao chi tiêu cho ĐT nữ Việt Nam.

Đợt tập trung từ ngày 3/1 sẽ kéo dài một tháng. Đây là dịp các cầu thủ trẻ, gương mặt mới có cơ hội kết hợp với những trụ cột như Huỳnh Như, Tuyết Dung để làm quen dần dần khi lên tuyển. Đội tuyển nữ đang có kế hoạch trẻ hóa lực lượng và đang làm từng bước, có những gương mặt mới từ lứa U19 hay là lần đầu được triệu tập như Đào Thị Kiều Oanh, Nguyễn Thị Hoa, Thảo Anh, Biện Thị Hằng, Châu Thị Vang; cùng sự trở lại của tiền đạo trẻ Lê Hoài Lương hay Thanh Huyền…

Trong danh sách 31 cầu thủ được triệu tập lần này, tôi cũng đã đến sân theo dõi giải VĐQG nữ 2020 vừa qua để tuyển chọn. Trong quá trình tập trung, các cầu thủ nữ sẽ có những trận đấu tập để nâng cao tính cọ xát và “quân xanh” sẽ do bản thân tôi và VFF sắp xếp.

Về mục tiêu, phải nói là năm 2021 nữ Việt Nam có rất nhiều mục tiêu. Quan trọng nhất là bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games khi mình là đội chủ nhà và chức vô địch AFF Cup nữ. Đây là 2 mục tiêu rất quan trọng được Bộ VHTT& Du lịch, Tổng cục TDTT Việt Nam và VFF giao phó. Ngoài ra còn đội tuyển còn tham dự vòng loại nữ châu Á, vòng loại World Cup nữ…

HLV Mai Đức Chung hé mở cơ hội ĐT nữ Việt Nam dự World Cup
ĐT nữ Việt Nam đang là nhà ĐKVĐ AFF Cup nữ và SEA Games

Phóng viên: Nhân chuyện ông nhắc đến World Cup nữ, mới đây FIFA vừa phân bổ lại số suất tham dự World Cup 2023. Việc châu Á được tăng từ 5 suất lên thành 6 suất trực tiếp và 2 suất play-off giúp mở ra cơ hội cho nhiều đội tuyển. Ông đánh giá thế nào về cơ hội dự World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam?

HLV Mai Đức Chung: Thật lòng mà nói, người làm chuyên môn như tôi không cảm thấy bất ngờ hay lo lắng gì với thông tin châu Á chỉ có 6 suất trực tiếp dự World Cup 2023 cả. Có bao nhiêu suất thì trong đầu tôi cũng luôn chỉ có một suy nghĩ là phải làm thế nào để cho bóng đá nữ Việt Nam tốt lên thôi.

Cùng nhìn nhận về bóng đá nữ châu Á nói chung hiện nay có thể thấy được 5 đội ứng viên rất mạnh và đẳng cấp khá chênh lệch với những đội còn lại như Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Australia, Trung Quốc. Suất còn lại đương nhiên sẽ là cuộc cạnh tranh của những đội còn lại, trong đó cơ hội vẫn chia đều cho các đội, chứ không chỉ riêng Việt Nam.

Các nước khác họ cũng quan tâm, đầu tư rất lớn. Thái Lan đã từng đi World Cup rồi nhưng họ vẫn tiếp tục đầu tư. Rồi đến Đài Loan (Trung Quốc), Uzbekistan, Iran, Jordan… tất cả những đội đó đều đang cố gắng phấn đấu để có lần đầu tiên tham dự World Cup.

Bởi thế sự cạnh tranh là rất lớn. Đội tuyển Việt Nam cần có sự chăm chút, đầu tư đến các ban ngành, sự nỗ lực của các cầu thủ thì mới có thể đạt được điều mình hướng đến.

ĐT nữ Việt Nam không nhận mục tiêu phải dự World Cup bằng mọi giá nhưng Bộ VHTT và Du lịch, Tổng cục TDTT hay VFF cũng động viên, khuyến khích để đội tuyển nữ Việt Nam giành được vé dự World Cup càng tốt. ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ cố gắng giành vé dự giải thế giới, nhưng cũng cần yếu tố may mắn nữa. Có thể nói ở đây, năm 2018, chúng ta rơi vào bảng đấu nhiều đối thủ rất mạnh nên cơ hội để lọt vào vòng play-off cũng không có, trong khi Thái Lan họ thua cả Việt Nam ở giải Đông Nam Á, SEA Games nhưng lại may mắn để giành được vé dự World Cup...

Nói tóm lại, FIFA nới rộng thêm đội dự World Cup nữ thì cơ hội để ĐT nữ Việt Nam có thể giành vé tham dự cũng lớn hơn.

HLV Mai Đức Chung hé mở cơ hội ĐT nữ Việt Nam dự World Cup
HLV Mai Đức Chung (bìa trái) và tác giả bài viết

Phóng viên: Quay trở lại mục tiêu quan trọng của ĐT nữ Việt Nam trong năm 2021, HLV Mai Đức Chung có thể tiết lộ chi tiết về kế hoạch chuẩn bị cũng như đánh giá đối thủ trong khu vực?

HLV Mai Đức Chung: Hiện tại, chúng ta vẫn phải đang chờ LĐBĐ châu Á, thậm chí cả FIFA về lịch thi đấu các giải bóng đá nữ trong năm tới. Tất cả đều đang ở chế độ chờ bởi dịch Covid-19. Mặc dù vậy, ĐT nữ Việt Nam vẫn có những kế hoạch cho riêng mình. Mục tiêu của chúng ta là bảo vệ 2 chức vô địch và dự kiến sẽ có 1-2 chuyến tập huấn nước ngoài, có thể là Nhật Bản. Nhưng với tình hình dịch bệnh hiện tại thì mọi thứ phải chờ. Kế hoạch ra nước ngoài tập huấn có thể sẽ phải hủy.

Trong trường hợp đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung theo đợt và có thể các cầu thủ nữ sẽ bước vào thi đấu Giải bóng đá VĐQG nữ 2021. Đây cũng là dịp để các cầu thủ được ra sân thi đấu và việc cạnh tranh giữa các đội cũng là cơ hội để các cầu thủ cọ xát.

Không chỉ chúng ta, các đội bóng trong khu vực cũng đều đang chờ kế hoạch tiếp theo từ LĐBĐ châu Á, Đông Nam Á. Dịch bệnh Covid-19 đang khiến cho mọi thứ bị ảnh hưởng. Nhưng chúng ta cũng cần phải có sự chuẩn bị thật tốt. Hiện nay, các đội bóng trong khu vực đầu tư rất mạnh. Đông Nam Á không chỉ có Việt Nam, Thái Lan mạnh đâu, Myanmar đang có những tiến bộ, rồi Philippines cũng có sự đầu tư, họ thậm chí dùng nhiều cầu thủ nhập tịch. Tất cả sẽ là thử thách đối với ĐT nữ Việt Nam trong năm 2021. Nhưng mọi thứ vẫn đang chờ chứ chưa có được giải đấu nào cụ thể bởi dịch bệnh Covid-19.

Phóng viên: Xin cảm ơn HLV trưởng Mai Đức Chung về buổi phỏng vấn.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ có tập trung từ ngày 3/1 và sẽ bước vào tập luyện ngày 2 buổi tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 4 trận đấu giao hữu cọ xát với “quân xanh” có thể là đội các tuyển nữ bóng đá nam, đội trẻ Hà Nội hay trẻ Viettel…

Danh sách 31 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam tập trung lần đầu tiên trong năm 2021:

Thủ môn (3): Khổng Thị Hằng (Than Khoáng sản VN), Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM), Đào Thị Kiều Oanh (Hà Nội)

Hậu vệ (11): Trần Thị Hồng Nhung (Hà Nam), Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Lê Hoài Lương, (đều của TP.HCM), Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thanh Huyền, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Biện Thị Hằng, Nguyễn Thị Hoa (đều của Hà Nội), Nguyễn Thị Thúy Hằng, Hà Thị Nhái (đều của Than Khoáng sản Việt Nam).

Tiền vệ (11): Nguyễn Thị Tuyết Dung, Đào Thị Duyên (đều của Hà Nam), Nguyễn Thị Bích Thùy,Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Cù Thị Huỳnh Như ((TP.HCM), Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Thảo Anh (Hà Nội) Nguyễn Thị Vạn, Lê Thị Diễm My, Nguyễn Thị Trúc Hương (Than Khoáng Sản VN),

Tiền đạo (6): Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, (TP.HCM) Phạm Hải Yến, Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội), Lương Thị Thu Hương, Châu Thị Vang (Than Khoáng sản VN)

HLV Park Hang-seo chỉ ra lỗ hổng tại V-League sau trận hoà của ĐT Việt Nam HLV Park Hang-seo chỉ ra lỗ hổng tại V-League sau trận hoà của ĐT Việt Nam
Sau trận hòa 2-2 của ĐT Việt Nam với U22, HLV Park Hang-seo chỉ ra lỗ hổng tại V-League khiến cho đội tuyển Việt Nam không có được một chân sút thực thụ.
ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Quang Hải lập siêu phẩm, Hữu Thắng khiến đàn anh 'ôm hận' ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Quang Hải lập siêu phẩm, Hữu Thắng khiến đàn anh 'ôm hận'
Kết quả ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: HLV Park Hang-seo vui mừng vì sự tiến bộ của U22 Việt Nam, ngược lại cũng lo lắng trước màn trình diễn của ĐTQG sau 2 trận đấu vừa qua.
ĐT Việt Nam ngược dòng đánh bại đàn em U22 trên sân Cẩm Phả ĐT Việt Nam ngược dòng đánh bại đàn em U22 trên sân Cẩm Phả
Kết quả trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT U22 Việt Nam: Hai lần bị đàn em U22 vượt lên dẫn trước nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp ĐT Việt Nam lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2.
Vi Di
Nguồn:

Tin bài liên quan

[Ảnh] Cổ động viên đến sân cổ vũ trận Việt Nam - Hà Lan

[Ảnh] Cổ động viên đến sân cổ vũ trận Việt Nam - Hà Lan

Lượt trận cuối bảng E World Cup nữ 2023, trước giờ bóng lăn, người hâm mộ Việt Nam và Hà Lan đã có mặt bên ngoài sân vận động Forsyth Barr, sẵn sàng "tiếp lửa" cho những nữ tuyển thủ yêu thích của họ.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giao lưu tại Pháp

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giao lưu tại Pháp

Ngày 28/6, sau khi đến Paris, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã gặp gỡ, giao lưu thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các Cơ quan đại diện Việt Nam cùng đại diện các hội đoàn, cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.
Tuyên dương đoàn thể thao quân đội tham gia SEA Games 31 và các bác sĩ mũ nồi xanh BVDC 2.3

Tuyên dương đoàn thể thao quân đội tham gia SEA Games 31 và các bác sĩ mũ nồi xanh BVDC 2.3

Tại lễ tuyên dương, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu của đoàn thể thao quân đội tham gia SEA Games 31 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 được khen thưởng.

Các tin bài khác

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Không khí cổ động bóng đá Việt Nam tại Campuchia nóng dần lên khi Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á năm 2022 chính thức bắt đầu và chỉ còn vài ngày nữa đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên.
Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Ngày 11/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ mừng công đội tuyển nữ Quốc gia vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.
Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Để đảm bảo tổ chức thành công lễ khai mạc cũng như lễ bế mạc SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, ba phương án phòng - chống dịch đã được đặt ra.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Chiều 10/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt, chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, những "cô gái kim cương" vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động