Trang chủ Bờ cõi biển đảo Miền đất - Con người
16:00 | 05/08/2023 GMT+7

Hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN ở Lào Cai

aa
Lào Cai đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi (MN), giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025, đã đạt được nhiều kết quả tích cực; nhưng vẫn còn khó khăn cần tháo gỡ.
Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai
Hiệu quả tốt từ mô hình tự quản về an ninh trật tự ở xã biên giới Quang Kim Hiệu quả tốt từ mô hình tự quản về an ninh trật tự ở xã biên giới Quang Kim
Bát Xát góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển Bát Xát góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển
Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai

Lào Cai là tỉnh vùng cao, biên giới với địa hình chủ yếu là đồi núi cao, có trên 182 km đường biên tiếp giáp với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Tỉnh Lào Cai có 9 đơn vị hành chính cấp huyện gồm: 7 huyện, 1 thị xã, 1 thành phố với 152 xã, phường, thị trấn, trong đó có 138 xã, phường, thị trấn vùng DTTS và MN; tỉnh có 25 dân tộc cùng sinh sống, trong đó DTTS chiếm 66,2% dân số.

Kết quả nổi bật

Thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN, giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 (gọi tắt là Chương trình MTQG). Thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã tăng tốc, tập trung cao độ cho công tác chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nhằm sớm đưa chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống.

Hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN ở Lào Cai
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen cho 50 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN, giai đoạn 2021 - 2023.

Đánh giá về thuận lợi của Lào Cai trong việc triển khai thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025; ông Nông Đức Ngọc - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai cho biết: Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, với sự quyết tâm, lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt của Tỉnh uỷ - UBND tỉnh Lào Cai, sự giám sát, đồng hành của HĐND tỉnh Lào Cai; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị - xã hội; cấp uỷ, chính quyền các cấp trong triển khai thực hiện các Chương trình MTQG, tỉnh Lào Cai đã ban hành các kế hoạch thực hiện cho cả giai đoạn và hàng năm; chủ động kịp thời ban hành các quy định, hướng dẫn tạo thuận lợi cho việc triển khai thực hiện các Chương trình MTQG tại cơ sở.

Để những chính sách sớm đi vào cuộc sống, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực cho bà con DTTS và MN. Tỉnh Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 284/KH-UBND ngày 15/8/2022 thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Kế hoạch số 285/KH-UBND ngày 15/8/2022 thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN năm 2022.

Đánh giá kết quả năm 2022, Lào Cai có 25/29 chỉ tiêu thực hiện Chương trình MTQG đạt và vượt kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt có một số mục tiêu vượt cao so với kế hoạch như: Mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số & miền núi năm 2022 là 7%, vượt 1 điểm % so kế hoạch trung ương giao; 04 xã ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn, vượt 4 xã so với kế hoạch (KH); Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi học trung học phổ thông đến trường (bao gồm THPT; giáo dục thường xuyên; học nghề) đạt 68,8%, vượt 5,8 điểm % so với KH; Tỷ lệ người dân tộc thiểu số tham gia bảo hiểm y tế đạt 90,7%, vượt 2,7 điểm % so với KH; Tỷ lệ phụ nữ sinh con ở cơ sở y tế hoặc có sự giúp đỡ của cán bộ y tế đỡ đạt 89,8%, vượt 2,8 điểm % so với KH.

Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Lào Cai đã sát sao quyết liệt, chủ động chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nhiều lần rà soát khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, tổ chức nhiều cuộc họp của lãnh đạo UBND tỉnh với các sở, ngành, địa phương; tích cực phối hợp với các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương để hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc khi triển khai Chương trình MTQG. Theo đó, kết quả giải ngân nguồn vốn Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và MN trên địa bàn tỉnh Lào Cai 6 tháng đầu năm 2023 đã giải ngân 162.091 triệu đồng; trong đó: Vốn đầu tư giải ngân 148.853 triệu đồng. Vốn sự nghiệp giải ngân 13.238 triệu đồng.

Hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN ở Lào Cai

Ngày 04/8/2023, tại xã Thào Chư Phìn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Si Ma Cai (Lào Cai) tổ chức Chiến dịch truyền thông “Cải tạo phong tục tập quán lạc hậu”.

Theo UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai): Để triển khai có hiệu quả Chương trình MTQG, Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG huyện Bắc Hà, giai đoạn 2021 - 2025 đã được thành lập. Ban chỉ đạo đã ban hành Chương trình công tác trọng tâm; Quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo huyện; chỉ đạo các xã thành lập Ban Chỉ đạo xã, Ban Quản lý xã và các Ban Phát triển thôn, đảm bảo việc quản lý và tổ chức thực hiện hiệu quả các Chương trình MTQG trên địa bàn huyện.

Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thường xuyên, liên tục nhằm huy động sức mạnh tổng hợp từ huyện đến cơ sở, phát huy tính chủ động của người dân trong quá trình tổ chức, thực hiện Chương trình. Tính đến hết năm 2022, 100% đường ô tô đến trung tâm xã được rải nhựa hoặc bê tông; 100% trạm y tế được xây dựng kiên cố; 100% thôn, bản có nhà sinh hoạt cộng đồng; trên 98% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia và các nguồn điện khác phù hợp; 96,46% người từ 15 tuổi trở lên đọc thông, viết thạo tiếng phổ thông; 95% đồng bào DTTS được xem truyền hình và nghe đài phát thanh; 93,3% đồng bào DTTS được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 90% đồng bào DTTS tham gia bảo hiểm y tế; Trên 74,9% số trường, lớp học được xây dựng kiên cố. Công tác đào tạo, quy hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ người DTTS, nhất là các DTTS tại chỗ, từng bước tiến tới bảo đảm tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức người DTTS phù hợp với tỷ lệ dân số là người DTTS ở từng địa phương…

Từng bước tháo gỡ khó khăn

Theo Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai bên cạnh thuận lợi, thì cũng còn khó khăn khi triển khai thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN ở một số dự án như: Dự án 1: Gải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt. Dự án 2: Quy hoạch, sắp xếp, bố trí, ổn định dân cư ở những nơi cần thiết. Tiểu dự án 1, Dự án 3: Tiểu dự án phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp bền vững gắn với bảo vệ rừng và nâng cao thu nhập cho người dân. Dự án 7: Chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em. Dự án 8: Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề đối với phụ nữ và trẻ em;…

Để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình MTQG, ông Nông Đức Ngọc - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai cho biết: Thời gian qua, Tỉnh ủy – HĐND - UBND tỉnh Lào Cai và các cấp, ngành, địa phương đã quyết liệt vào cuộc. Tỉnh thường xuyên họp, nắm tiến độ, thực hiện từng phần việc với phương châm “không chờ chung, dễ làm trước, khó làm sau, linh hoạt trong phân bổ các nguồn vốn, phân kỳ thực hiện các công việc”.

Hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN ở Lào Cai

Từ ngày 27/6 đến 11/7/2023, Phòng Dân tộc huyện Bát Xát (Lào Cai) phối hợp với UBND các xã trên địa bàn hỗ trợ bồn chứa nước sinh hoạt cho 286 hộ nghèo là người DTTS, thuộc 19 xã của huyện Bát Xát.

“Nhìn chung việc triển khai thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số năm 2023 được tỉnh Lào Cai thực hiện đồng bộ, quyết liệt với sự quyết tâm cao của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên kết quả thực hiện giải ngân nguồn vốn Chương trình còn chậm và nhiều hạn chế, chủ yếu là do các quy định chưa đồng bộ để triển khai thực hiện.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện, UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản đề nghị Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương nghiên cứu sửa đổi một số nội dung quy định của Nghị định số 27/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 15/TT-BTC của Bộ Tài chính, Thông tư số 02/TT-UBDT của Ủy ban Dân tộc”, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai Nông Đức Ngọc cho biết thêm.

Có thể thấy, hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025 của tỉnh Lào Cai có đóng góp quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh biên giới quốc gia; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nâng cao niềm tin của đồng bào các dân tộc đối với Đảng và Nhà nước;…

Tặng Bằng khen cho 50 cá nhân tiêu biểu

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Giai đoạn 2021 - 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã triển khai tới Ủy ban MTTQ các cấp chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các ngành liên quan triển khai thực hiện và giám sát chương trình đạt kết quả, mục đích, yêu cầu đặt ra, góp phần đưa 25/29 chỉ tiêu thực hiện chương trình toàn tỉnh đạt và vượt kế hoạch.

Ủy ban MTTQ các cấp đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, hoạt động xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, ổn định và nâng cao đời sống của đồng bào DTTS và miền núi. Theo đó, Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức 671 buổi tuyên truyền, lồng ghép tuyên truyền các nội dung chủ yếu của chương trình cho gần 69.000 lượt người tham gia. Cùng với đó là thực hiện tốt nhiệm vụ “Mặt trận lắng nghe Nhân dân nói”, đa dạng hóa các kênh tập hợp ý kiến, nguyện vọng, hiến kế của đồng bào DTTS và nhân dân, phản ánh định kỳ và đột xuất để các cơ quan Đảng, Nhà nước quan tâm giải quyết. Đến nay, MTTQ các cấp đã tổ chức hơn 1.500 lượt nắm tình hình Nhân dân, tổ chức 40 cuộc đối thoại trực tiếp với Nhân dân.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tặng Bằng khen cho 50 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN, giai đoạn 2021 - 2023.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai
Thời gian qua, với vai trò và trách nhiệm của mình, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Lào Cai đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân, nêu gương sáng không quản ngại khó khăn, đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động bà con giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; bài trừ hủ tục lạc hậu; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp; tạo sự đồng thuận, xây dựng xóm, bản đoàn kết, bình yên, phát triển.
Hiệu quả tốt từ mô hình tự quản về an ninh trật tự ở xã biên giới Quang Kim Hiệu quả tốt từ mô hình tự quản về an ninh trật tự ở xã biên giới Quang Kim
Được hình thành từ thực tiễn tại cơ sở, các mô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT) tại xã biên giới Quang Kim (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) đảm bảo ANTT, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho thôn, bản khu vực biên giới phát triển kinh tế, xã hội; góp phần xây dựng vùng biên hoà bình, hữu nghị và phát triển.
Bát Xát góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển Bát Xát góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển
Thời gian qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai làm tốt công tác đối ngoại theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Do đó, đường biên, mốc giới được đảm bảo, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai
Thời gian qua, tỉnh Lào Cai luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi. Góp phần tạo sự đồng thuận, tin tưởng của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng; chấp hành tốt các quy định về pháp luật của Nhà nước, tăng cường ý thức tự giác bảo vệ an ninh, trật tự trong khu dân cư và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa đồng bào các dân tộc.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Australia hỗ trợ cho 30.000 phụ nữ tỉnh Lào Cai, Sơn La nâng cao hiệu quả kinh tế

Australia hỗ trợ cho 30.000 phụ nữ tỉnh Lào Cai, Sơn La nâng cao hiệu quả kinh tế

Ngày 9/5/2024, tỉnh Lào Cai, tỉnh Sơn La cùng Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã khởi động Giai đoạn 2 Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua Nâng cao hiệu quả kinh tế trong nông nghiệp và du lịch (GREAT).
Đưa thổ cẩm Xí Thoại tới gần hơn với người dân Thủ đô

Đưa thổ cẩm Xí Thoại tới gần hơn với người dân Thủ đô

Với nguồn hỗ trợ từ Dự án “Nâng cao thu nhập và điều kiện làm việc cho phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn” do MCNV thực hiện, nghề dệt thổ cẩm tại thôn Xí Thoại đã và đang được bảo tồn và phát huy, thông qua các hoạt động truyền dạy nghề cho thế hệ trẻ, đầu tư vào trang thiết bị, marketing, quảng bá sản phẩm.
Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Lào Cai, mỗi năm nhà trường tuyển sinh và đào tạo khoảng 1.000 học sinh, sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Trung. Học sinh, sinh viên sau đào tạo tiếng tại trường đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho các hoạt động thương mại, du lịch cho tỉnh Lào Cai cũng như các tỉnh lân cận.

Các tin bài khác

Tặng 50.000 bản đồ Việt Nam trong lễ phát động “Tự hào một dải non sông”

Tặng 50.000 bản đồ Việt Nam trong lễ phát động “Tự hào một dải non sông”

Ngày 24/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” với điểm cầu trung tâm tại TP Đà Nẵng và 10 điểm cầu cấp trung ương, 52 điểm cầu cấp tỉnh.
Tư lệnh Quân khu 4 thăm và tặng quà người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế

Tư lệnh Quân khu 4 thăm và tặng quà người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế

Chiều 15/10, Đoàn công tác Quân khu 4 đã đến thăm, tặng quà nhiều hộ dân vùng lũ ở Thừa Thiên Huế.
Bon Bu Ja Jáh đã khác xưa...

Bon Bu Ja Jáh đã khác xưa...

Từ một bon đặc biệt khó khăn, bon Bu Ja Jáh, xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, diện mạo nông thôn khởi sắc, đời sống đồng bào dân tộc Mnông ngày càng ấm no. Kết quả đó là nhờ cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình, chính sách, cùng với tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên của người dân bon Bu Ja Jáh.
Mưu sinh trong mùa nước nổi

Mưu sinh trong mùa nước nổi

Mùa nước nổi (nước lũ) năm nay đã đưa nước tràn đồng, kênh, mương. Đến hẹn lại… vui, nương theo tự nhiên, nhiều người dân vùng đầu nguồn An Giang lại tất bật mưu sinh trong mùa nước nổi.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm mạnh trước áp lực chốt lời, trong khi giá vàng miếng tại các doanh nghiệp trong nước quay đầu bật tăng trở lại.
“Hợp tác doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong giao lưu nhân dân Việt Nam – Myanmar”

“Hợp tác doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong giao lưu nhân dân Việt Nam – Myanmar”

Đây là phát biểu của ông Thet Win, Chủ tịch Hội hữu nghị Myanmar – Việt Nam trong buổi làm việc với ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ngày 13/5 tại Hà Nội.
Long An: Tăng cường giao lưu nhân dân, đoàn kết - hữu nghị Việt - Ấn

Long An: Tăng cường giao lưu nhân dân, đoàn kết - hữu nghị Việt - Ấn

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Long An vừa phối hợp với huyện Cần Giuộc, Cảng Quốc tế Long An tổ chức giao lưu nhân dân, kết nối hợp tác với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hồ Chí Minh.
Hải Phòng mở rộng hợp tác với các địa phương của Trung Quốc

Hải Phòng mở rộng hợp tác với các địa phương của Trung Quốc

Thành phố Hải Phòng - trung tâm kinh tế năng động phía Bắc Việt Nam đang tích cực mở rộng và tăng cường hợp tác với các địa phương của Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực. Việc hợp tác này mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa và củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động