Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:00 | 29/11/2021 GMT+7

Hiện thực hóa những triển vọng trong hợp tác thương mại, du lịch Việt - Thái hậu COVID-19

aa
Sau 45 năm, kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 6/8/1976, quan hệ Việt Nam - Thái Lan đã phát triển mạnh mẽ, thực chất trên mọi lĩnh vực, trong đó nổi bật về quan hệ chính trị, an ninh - quốc phòng, kinh tế - thương mại, du lịch...
Tăng cường quan hệ hữu nghị Đà Nẵng – Thái Lan thông qua kết nối thương mại, du lịch Tăng cường quan hệ hữu nghị Đà Nẵng – Thái Lan thông qua kết nối thương mại, du lịch
Thúc đẩy Hành lang kinh tế Đông Tây kết nối thương mại, đầu tư, du lịch giữa Đà Nẵng- Thái Lan hậu COVID-19 Thúc đẩy Hành lang kinh tế Đông Tây kết nối thương mại, đầu tư, du lịch giữa Đà Nẵng- Thái Lan hậu COVID-19

Việt Nam -Thái Lan đã cùng nhau xây đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tin cậy, tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng, cùng có lợi. Thái Lan hiện nay đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong ASEAN; là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam và là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.

Đặc biệt, hợp tác thương mại Việt Nam và Thái Lan những năm gần đây rất sôi động, tăng đều qua các năm. Kim ngạch hai chiều năm 2019 đạt khoảng 17,5 tỷ USD và gần 16 tỷ USD trong năm 2020 bất chấp dịch COVID-19, chiếm khoảng 30% tổng giá trị trao đổi của Việt Nam với ASEAN. Trong 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch hai chiều ước đạt 10 tỷ USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2020. Gần đây, lãnh đạo hai nước đã thống nhất đặt mục tiêu kim ngạch hai chiều đạt 25 tỷ USD vào năm 2025.

Nhiều triển vọng trong hợp tác thương mại, du lịch Việt - Thái hậu COVID-19
Nhiều sản phẩm chất lượng cao của Thái Lan có mặt tại thị trường Việt Nam.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cho rằng, nếu hai bên có thể giải quyết được các rào cản, vướng mắc hiện nay thì hoạt động xuất nhập khẩu hai chiều sẽ còn sôi động hơn nữa.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã đang hết sức nỗ lực thúc đẩy các cơ quan hữu quan hai nước bàn bạc thống nhất về các biện pháp xúc tiến thương mại; tạo các diễn đàn làm cầu nối để kết nối các địa phương, doanh nghiệp hai nước nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác thương mại hai nước được sôi động hơn trong thời gian tới.

Hoạt động hợp tác trong lĩnh vực du lịch cũng hết sức tích cực nhờ các yếu tố như vị trí địa lý gần gũi, đường bay thuận tiện. Thái Lan và Việt Nam nằm trong nhóm 12 thị trường gửi khách hàng đầu của nhau. Lượng khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam đứng thứ 10 trong số khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam và đứng thứ 4 trong nhóm các nước ASEAN... Trước đại dịch COVID-19, khách du lịch Thái Lan vào Việt Nam trong năm 2019 là 510.000 lượt, tăng 50% so với năm 2018; trong khi khách du lịch Việt Nam sang Thái Lan đạt 1,07 triệu lượt.

Người dân Việt Nam cũng rất ưa chuộng hình thức du lịch y tế tại Thái Lan với hệ thống bệnh viện chất lượng tốt trong khi chi phí khá hợp lý. Trước dịch COVID-19, hàng năm có vài trăm người Việt Nam sang khám, chữa bệnh tại Thái Lan; thậm chí trong thời kỳ COVID-19, nhiều người Việt Nam vẫn sang Thái Lan chữa bệnh.

Nhằm thúc đẩy phát triển hợp tác thương mại và du lịch hậu COVID-19, Đại sứ Phạm Chí Thành cho biết, trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan sẽ xúc tiến việc phối hợp với các hãng hàng không, du lịch của Việt Nam tổ chức các sự kiện quảng bá hai chiều thị trường du lịch Việt Nam và Thái Lan khi hai nước mở cửa trở lại du lịch quốc tế.

Nhiều triển vọng trong hợp tác thương mại, du lịch Việt - Thái hậu COVID-19
Trước dịch COVID-19, hàng năm có vài trăm người Việt Nam sang khám, chữa bệnh tại Thái Lan; thậm chí trong thời kỳ COVID-19, nhiều người Việt Nam vẫn sang Thái Lan chữa bệnh.

Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan triển khai nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp

Bên cạnh các hoạt động sôi nổi và thiết thực của Đại sứ quan Việt Nam tại Thái Lan, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan cũng đã triển khai nhiều chương trình góp phần thúc đẩy thương mại và du lịch Việt - Thái hậu COVID-19.

Từ năm 2015 đến nay, với tinh thần chung tay kết nối thị trường, hàng năm, Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan đã phối hợp với Hội bạn tổ chức hội thảo tại Thái Lan với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp của hai nước, tạo điều kiện và cơ hội cho doanh nhân hai nước gặp gỡ, tiếp xúc, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm cơ hội hợp thương mại và đầu tư. Lãnh đạo hai Hội còn có nhiều cố gắng cho việc thúc đẩy mở tuyến vận chuyển hàng hoá và du lịch đường biển giữa Việt Nam và Thái Lan

Mới đây nhất, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan thành phố Đà Nẵng và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo quốc tế kết hợp triển lãm ảnh về tăng cường hữu nghị và kết nối thương mại, đầu tư, du lịch Đà Nẵng - Thái Lan.

Sự kiện đã góp phần thông tin tới đông đảo doanh nghiệp hai nước, đặc biệt là các nhà đầu tư Thái Lan về sự quan tâm của TP Đà Nẵng đối với hoạt động xúc tiến thương mại, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương giữa Đà Nẵng và Thái Lan. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại, đầu tư với nhiều dự án hấp dẫn và trao đổi sản phẩm giữa hai nước.

Dù ảnh hưởng bới dịch bệnh giữa các quốc gia nhưng Đà Nẵng vẫn xác định Thái Lan là thị trường còn nhiều tiềm năng với các đối tác có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực trọng điểm mà Đà Nẵng đang kêu gọi đầu tư. Cùng với đó, Đà Nẵng cũng có những ưu đãi vượt trội so với các địa phương khác về kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài với cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, chính sách kêu gọi đầu tư cởi mở.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Vùi dập Campuchia, Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 Vùi dập Campuchia, Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020
Tăng cường quan hệ hữu nghị Đà Nẵng – Thái Lan thông qua kết nối thương mại, du lịch Tăng cường quan hệ hữu nghị Đà Nẵng – Thái Lan thông qua kết nối thương mại, du lịch
Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Tạp chí tài chính Insider Monkey của Mỹ đã công bố danh sách 20 điểm đến được yêu thích nhất ở Châu Á. Việt Nam đứng thứ 13 trong danh sách này nhờ giá cả phải chăng, sự thân thiện, ẩm thực tuyệt vời và tỷ lệ chấp nhận thị thực cao.
Đoàn đại biểu Đảng ta thăm và làm việc tại Trung Quốc

Đoàn đại biểu Đảng ta thăm và làm việc tại Trung Quốc

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm Trưởng đoàn đại biểu Đảng ta đã hội kiến với ông Hoàng Khôn Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Giới thiệu cơ hội du lịch, đầu tư tại Việt Nam đến với nước bạn

Giới thiệu cơ hội du lịch, đầu tư tại Việt Nam đến với nước bạn

Trong tháng 6/2024, nhiều hoạt động quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác tới nhiều quốc gia trên thế giới đã được nhiều địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tổ chức.

Các tin bài khác

RCEP thúc đẩy hai nước Việt - Trung có triển vọng hợp tác rộng mở

RCEP thúc đẩy hai nước Việt - Trung có triển vọng hợp tác rộng mở

PGS.TS Vũ Văn Phúc, Nhà kinh tế Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương Việt Nam cho biết, RCEP có hiệu lực thúc đẩy kinh tế Việt Nam hội nhập thế giới, khu vực mạnh mẽ hơn nữa, mang lại “thời kỳ vàng” cho xuất khẩu của Việt Nam, triển vọng hợp tác giữa hai nước Việt - Trung sẽ ngày càng rộng mở.
Thêm hai đối tác độc quyền của Xanh SM triển khai taxi điện tại Bắc Giang, Cà Mau

Thêm hai đối tác độc quyền của Xanh SM triển khai taxi điện tại Bắc Giang, Cà Mau

Từ hiệu quả kinh doanh của thương hiệu taxi Xanh SM và các đối tác mua/thuê xe điện từ GSM để kinh doanh taxi, ngay đầu tháng 6, GSM tiếp tục ký kết hợp đồng bán và cho thuê 500 ô tô điện với Hợp tác xã Vận tải Taxi Hương Giang và Công ty CP Bảo Gia Cà Mau.
Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

Theo Vinamilk, giá cả, chất lượng và tính bền vững là những yếu tố để doanh nghiệp, sản phẩm sữa Việt Nam tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.
Bình Dương và Hà Nam (Trung Quốc): thúc đẩy hợp tác logistics, kinh tế thương mại, du lịch

Bình Dương và Hà Nam (Trung Quốc): thúc đẩy hợp tác logistics, kinh tế thương mại, du lịch

Ngày 6/6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) nhằm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã ký kết Ý định thư về hợp tác, giao lưu, hữu nghị.

Đọc nhiều

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Hôm nay (15/6) giá vàng tăng mạnh ở thị trường thế giới, trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024 tuổi Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt mà đánh mất tiền bạc trong tay mình. Con giáp này tin người quá dễ dàng, không phân biệt được đâu là người tốt kẻ xấu nên rất có thể sẽ mắc phải sai lầm vì đặt niềm tin không đúng chỗ.
Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024 Kim Ngưu có thể đạt được thành công khi mà bạn bắt tay vào mọi công việc nào mà bản thân đang đảm nhiệm. Chòm sao này có thể khiến mọi người xung quanh phải nể phục khả năng của mình.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động