Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
08:00 | 20/07/2022 GMT+7

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ

aa
Vào đầu tháng 07 vừa qua, 1.550 bò sữa HF thuần chủng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ đã được Vinamilk tiếp nhận và đưa về nhập đàn tại các trang trại Vinamilk Green Farm tại Thanh Hóa và Quảng Ngãi. Đàn bò sữa này nằm trong đợt nhập khẩu bò với tổng số lượng hơn 2.500 con của Vinamilk, để tăng cường đàn bò cho hệ thống trang trại sinh thái Green Farm và tổ hợp trang trại Lao-Jagro của Vinamilk tại Lào.
Vinamilk nhập đàn bò sữa 1000 con từ Mỹ về trang trại bò sữa Lao-Jagro tại Lào Vinamilk nhập đàn bò sữa 1000 con từ Mỹ về trang trại bò sữa Lao-Jagro tại Lào
Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Tuyển chọn kỹ lưỡng bò nhập khẩu, tăng đàn cho các Green Farm

Vinamilk Green Farm là hệ thống trang trại sinh thái được Vinamilk ra mắt vào năm 2021 bao gồm 3 trang trại tại Thanh Hóa, Quảng Ngãi và Tây Ninh. Được phát triển trên các trang trại đạt chuẩn GlobalG.A.P. có tổng diện tích lên tới hàng nghìn hecta, mô hình "Green Farm" được Vinamilk xây dựng dựa trên 3 trụ cột là: Chọn lọc đầu vào kĩ lưỡng; Thực hành nông nghiệp tái tạo; Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào nông nghiệp bền vững, trong đó đàn bò sữa thuần chủng nhập khẩu là một trong những khía cạnh được đầu tư cho các trang trại này.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Liên tục trong 2 ngày 6 và 7/7, đàn bò tơ và bò mang thai nhập khẩu từ Mỹ đã cập cảng Nghi Sơn và Dung Quất để về mái nhà mới là các trang trại Vinamilk Green Farm tại Thanh Hóa và Quảng Ngãi.

Được biết với số lượng 1.550 con bò sữa được nhập khẩu đợt này, các trang trại Vinamilk Green Farm sẽ đạt 100% quy mô tổng đàn là 20.000 con.

Đây cũng là đợt nhập bò đầu tiên trong năm 2022 của Vinamilk với 100% cá thể thuần chủng HF, đã được các chuyên gia di truyền chọn lọc kỹ càng qua lý lịch phả hệ 3 đời. Đặc biệt với đàn bò nhập khẩu lần này, từng cá thể bò được kiểm tra, đánh giá và đạt Chỉ số tổng hiệu suất di truyền đều ở mức cao.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Xuất phát từ cảng Olympia (Hoa Kỳ), đàn bò đã vượt 6.200 hải lý để về đến Việt Nam.

Các chuyên gia của Vinamilk trực tiếp sang Mỹ để cùng với đối tác tuyển chọn những cô bò sữa khỏe mạnh, từ trong đàn bò có sản lượng trung bình trên 10.000 lít/con/chu kỳ 305 ngày, tương đương 38-40 lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Đàn bò nhập khẩu về Green Farm lần này bao gồm cả bò tơ có độ tuổi đa dạng, cùng với bò mang thai được trực tiếp tuyển chọn tại Mỹ nhằm góp phần gia tăng nhanh số lượng đàn bò của các trang trại trong thời gian tới.

Trong suốt hành trình dài từ Mỹ đến Việt Nam trên biển, đàn bò sữa được chuyên gia Mỹ theo dõi sức khỏe, tâm lý với chế độ chăm sóc được thiết kế đặc biệt. Toàn bộ quá trình này được cập nhật liên tục cho các chuyên gia của Vinamilk tại Việt Nam để công tác tiếp nhận, chăm sóc bò khi về trang trại được diễn ra một cách xuyên suốt và hiệu quả.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Hàng chục chuyến xe tải cùng các nhân viên trang trại làm việc xuyên đêm đến sáng để vận chuyển các cô bò về đến trang trại một cách an toàn và nhanh chóng nhất.

Quy trình tiếp nhận chuyên nghiệp và công phu

Tàu chuyên dụng chở bò sữa sẽ cập cảng tại Nghi Sơn, Thanh Hóa và Dung Quất, Quảng Ngãi. Mọi tình huống về thời tiết, nhiệt độ tại thời điểm bò sữa đặt chân xuống cảng đều đã nằm trong tính toán. Chỉ trong 1 buổi sáng đàn bò 1.550 con đã được tiếp nhận thành công, bắt đầu hành trình về trang trại Vinamilk Green farm Thanh Hóa và Quảng Ngãi.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Thời tiết mát mẻ, mưa nhẹ làm dịu bớt khí hậu mùa hè miền Bắc đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển đàn bò về trang trại.

Để chuẩn bị cho việc đón bò sữa về trang trại, hàng loạt biện pháp đảm bảo các yêu cầu về phòng bệnh và sức khỏe đàn bò đã được Vinamilk triển khai như: chuồng nuôi phải tuân thủ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về điều kiện vệ sinh thú y khu cách ly kiểm dịch động vật, tất cả phương tiện vận chuyển bò phải được tập kết riêng biệt, phun khử trùng cả trước và sau khi bò được chuyển lên xe để di chuyển về trang trại. Khi về đến trang trại, một lần nữa đàn bò sẽ được kiểm tra trước khi nhập vào khu chuồng cách ly riêng. Mỗi cá thể bò sẽ được lấy mẫu xét nghiệm theo qui định, được tiêm phòng các loại bệnh theo quy định của cơ quan thú y chuyên trách.

Tại trang trại, trước khi gia nhập vào đàn hiện hữu, đàn bò “tân đáo” (bò mới nhập về) sẽ có một nơi ở riêng trong vòng 30-45 ngày và được chăm sóc bởi một đội ngũ chuyên gia, nhân viên trang trại với chế độ chăm sóc riêng để bò sớm hòa nhập, làm quen với môi trường mới.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Sau khi về trang trại và được chăm sóc theo chế độ “tân đáo”, sức khỏe đàn bò đã ổn định và thích nghi với khí hậu tại Việt Nam.

Là người tham gia trực tiếp vào từng các khâu chăm sóc đàn bò sữa, ông Vũ Đức Huy- Giám đốc trang trại Green Farm Thống Nhất, Thanh Hóa cho biết:“Đợt nhập bò lần này diễn ra khá thuận lợi vì thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 20 ngày. Đàn bò sữa được theo dõi kỹ lưỡng trên tàu nên duy trì được sức khỏe ổn định khi nhập chuồng tân đáo. Với chế độ dinh dưỡng, điều kiện sống được chăm chút, kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến, đàn bò sẽ sớm nhập đàn và cho sữa để làm ra những sản phẩm sữa tươi Green Farm chất lượng”.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Đại diện của Vinamilk chia sẻ về câu chuyện của “Green Farm” tại hội nghị sữa toàn cầu diễn ra tại Pháp đầu tháng 6/2022.

Mới đây, mô hình trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và câu chuyện về phát triển bền vững trong chăn nuôi bò sữa của Vinamilk đã tạo được ấn tượng mạnh tại Hội nghị sữa toàn cầu 2022 tổ chức tại Pháp. Xác định đây sẽ là xu hướng chung của khu vực và trên thế giới, Vinamilk đã đầu tư mạnh để phát triển hệ thống này về cả quy mô đàn và sản lượng sữa, đặc biệt khi nhu cầu sử dụng sữa tại Việt Nam đang ngày càng tăng.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đón thêm 1.550 bò sữa nhập từ Mỹ
Hệ thống trang trại Green Farm của Vinamilk gồm 3 trang trại tại Thanh Hóa, Quảng Ngãi và Tây Ninh với đàn bò lên tới 20.000 con.

Với việc đưa phát triển bền vững vào thành 1 trong 4 chiến lược phát triển giai đoạn 2022-2026, Vinamilk đang tập trung đầu tư và phát triển hệ thống trang trại sinh thái Green Farm như một hình mẫu của chăn nuôi bò sữa theo định hướng phát triển bền vững, đem lại lợi ích cho môi trường và cộng đồng.

Hé lộ hình ảnh Thiên đường sữa tại Mộc Châu - kỳ quan tương lai của Tây Bắc Hé lộ hình ảnh Thiên đường sữa tại Mộc Châu - kỳ quan tương lai của Tây Bắc
Được chính thức khởi công vào cuối tháng 5/2022, những hình ảnh đầu tiên được trình làng của “Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu” đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng bởi sự hấp dẫn và đẹp mắt của “Kỳ quan Tây Bắc” trong tương lai.
HSBC đánh giá Vinamilk là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất tại Đông Nam Á HSBC đánh giá Vinamilk là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất tại Đông Nam Á
Vinamilk được Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC lựa chọn là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất Đông Nam Á với kỳ vọng hưởng lợi khi mặt bằng giá cả hàng hóa đang bước vào giai đoạn ổn định.
Đầu tư ESG: Thế giới đang sôi sục, nhà đầu tư Việt đã hiểu đến đâu? Đầu tư ESG: Thế giới đang sôi sục, nhà đầu tư Việt đã hiểu đến đâu?
Hồi tháng 1, Bloomberg Intelligence nhận định rằng tài sản ESG toàn cầu có thể vượt qua 41.000 tỷ USD trong năm nay và đạt 50.000 tỷ USD vào năm 2025. Phần lớn sự tăng trưởng này diễn ra ở Mỹ với mức tăng 40% trong 2 năm qua. Chỉ số S&P 500 ESG (bao gồm các công ty S&P 500 tuân thủ các nguyên tắc của ESG tốt nhất) cũng đã vượt trội hơn S&P 500 trong những tháng gần đây, cho thấy tầm quan trọng của chỉ số này trong việc đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư toàn cầu.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tìm hiểu "lý lịch" của dòng sữa tươi Green Farm mới đang khiến các mẹ tò mò

Tìm hiểu "lý lịch" của dòng sữa tươi Green Farm mới đang khiến các mẹ tò mò

Vừa được ra mắt cách đây không lâu bởi Vinamilk, sản phẩm sữa tươi mới có tên “Green Farm” đang được khách hàng chú ý. Không chỉ là tên gọi có độ gây tò mò cao về các trang trại bò sữa sinh thái “chuẩn green” mà còn vì vị sữa tươi thanh nhẹ, thơm ngon mới lạ.

Các tin bài khác

Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Các doanh nghiệp của Thuỵ Điển có thể tìm kiếm được các đối tác Việt Nam phù hợp trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, hạ tầng thông minh, chuyển đổi năng lượng xanh, lưới điện thông minh, đổi mới sáng tạo, đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn…
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle

Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
Bài học Nhơn Trạch

Bài học Nhơn Trạch

Thật khó đoán trong tấm ảnh này, khi thị sát tại nhà máy ngày 9/5 mới đây, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên đang lo lắng nhất điều gì về dự án điện khí LNG Nhơn Trạch 3&4, một dự án quan trọng quốc gia mà cho đến nay những vướng mắc trong quá trình thực thi có thể đưa vào “sách giáo khoa”.
Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm mạnh trước áp lực chốt lời, trong khi giá vàng miếng tại các doanh nghiệp trong nước quay đầu bật tăng trở lại.
“Hợp tác doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong giao lưu nhân dân Việt Nam – Myanmar”

“Hợp tác doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong giao lưu nhân dân Việt Nam – Myanmar”

Đây là phát biểu của ông Thet Win, Chủ tịch Hội hữu nghị Myanmar – Việt Nam trong buổi làm việc với ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ngày 13/5 tại Hà Nội.
Long An: Tăng cường giao lưu nhân dân, đoàn kết - hữu nghị Việt - Ấn

Long An: Tăng cường giao lưu nhân dân, đoàn kết - hữu nghị Việt - Ấn

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Long An vừa phối hợp với huyện Cần Giuộc, Cảng Quốc tế Long An tổ chức giao lưu nhân dân, kết nối hợp tác với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hồ Chí Minh.
Hải Phòng mở rộng hợp tác với các địa phương của Trung Quốc

Hải Phòng mở rộng hợp tác với các địa phương của Trung Quốc

Thành phố Hải Phòng - trung tâm kinh tế năng động phía Bắc Việt Nam đang tích cực mở rộng và tăng cường hợp tác với các địa phương của Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực. Việc hợp tác này mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa và củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động