Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:00 | 11/01/2021 GMT+7

Hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới

aa
Việc ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend" trên trang thương mại điện tử Amazon là bước đi chiến lược của này trên hành trình hiện thực hóa tham vọng xưng danh trên bản đồ cà phê quốc tế.
Tổ chức SC thúc đẩy thực hành bảo vệ trẻ em trong sản xuất cà phê tại Đắk Lắk Tổ chức SC thúc đẩy thực hành bảo vệ trẻ em trong sản xuất cà phê tại Đắk Lắk
Nghệ sĩ Việt vươn mình ra Thế giới: Chuyện không của riêng Sơn Tùng M-TP Nghệ sĩ Việt vươn mình ra Thế giới: Chuyện không của riêng Sơn Tùng M-TP
Hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới
Hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới

Thay đổi để hòa mình cùng dòng chảy toàn cầu

Sự phát triển của công nghệ trong kỷ nguyên mới đang tạo ra nhiều chuyển biến mang tính bước ngoặt cho mọi khía cạnh của đời sống kinh tế - xã hội. Những thay đổi trong thói quen mua sắm và hành trình trải nghiệm của khách hàng do ảnh hưởng của công nghệ đã trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp tích cực áp dụng các xu hướng kinh doanh mới, đáp ứng nhu cầu người dùng. Một trong số những xu hướng nổi bật nhất những năm gần đây phải kể đến kinh doanh trực tuyến và đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử.

Tại Việt Nam, trong nền kinh tế mở cửa, các trang thương mại điện tử xuyên biên giới đang được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng để mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, chỉ một số ít doanh nghiệp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đạt được thành công với chiến lược này; và Trung Nguyên Legend (TNL) – tập đoàn cà phê với hơn 20 năm kinh nghiệm là một trong số đó.

Sau hơn nửa năm tìm hiểu và nghiên cứu, tập đoàn cà phê này đã chính thức ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend" trên Amazon, đánh dấu một bước tiến quan trọng của Tập đoàn trên hành trình xuất khẩu cà phê thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Chia sẻ về bước đi chiến lược này, Đại diện TNL cho biết: “Mặc dù những kết quả này là rất đáng khích lệ, nhưng sẽ còn cả một chặng đường dài phía trước, và chúng tôi tự tin mình sẽ làm được. Trong tương lai, Trung Nguyên tin tưởng rằng theo xu hướng tiêu dùng của khách hàng, chắc chắn các kênh thương mại điện tử sẽ phát triển mạnh hơn hiện nay”.

Thêm vào đó, Đại diện TNL cũng chia sẻ: “Một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ khi muốn bán hàng qua kênh thương mại điện tử, từ đó mở rộng khách hàng mục tiêu trên phạm vi toàn cầu đều cần có định hướng phát triển rõ ràng, dài hạn, hòa cùng công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ”.

Hiện tại, TNL đang tập trung phân phối 2 loại sản phẩm chính trên Amazon: Cà phê hòa tan và Cà phê chế phin. Trong khi cà phê hòa tan hướng đến sự tiện lợi với các dòng sản phẩm trứ danh như Passiona, Cà phê sữa đá Legend, Classic, Special Edition; cà phê chế phin được đặc chế cho các quán cà phê cùng 5 lựa chọn hương vị riêng biệt. Sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới, đã giúp cà phê Trung Nguyên Legend chinh phục cộng đồng người yêu cà phê và tạo được tiếng vang tại nhiều thị trường quốc tế. “Đối với cà phê và các đồ uống từ cà phê, tôi chưa bao giờ sử dụng từ “ngon” để đánh giá sau khi thưởng thức, mà thường nhận xét “khá tốt” hoặc “rất tốt”.

Tuy nhiên, loại cà phê hòa tan đến từ Việt Nam này xứng đáng nhận được sự đánh giá khác biệt. Mặc dù tôi thường xuyên ăn phở Việt trong nhiều năm, nhưng tôi chưa bao giờ thử cà phê của đất nước này, vì vậy tôi luôn tò mò về hương vị của nó. Giờ đây tôi đã biết đến hương vị ‘Cà phê Việt Nam’ là như thế nào, và tôi rất khuyến khích bạn thử nó!” – Một khách hàng của Trung Nguyên Legend trên Amazon nhận xét.

5111-amazon1

Amazon – Con đường đưa Trung Nguyên Legend ra toàn cầ

Amazon – Con đường đưa Trung Nguyên Legend ra toàn cầu

Có thể nói, việc bán hàng trên Amazon là định hướng sáng suốt của TNL nhằm khai thác một kênh xuất khẩu mới đầy tiềm năng và bền vững. Amazon – trang thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu vốn luôn nổi tiếng với những giải pháp và công nghệ tiên tiến, hướng tới việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong dài hạn.

Trong giai đoạn 2019 - 2020, Amazon đã và đang tiến hành đầu tư 30 tỷ đô la vào các lĩnh vực hậu cần, công cụ, dịch vụ, chương trình và nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các đối tác bán hàng. Bên cạnh đó, chỉ riêng trong năm 2020, Amazon đã phát hành 135 công cụ và dịch vụ khác nhau nhằm giúp các đối tác bán hàng bên thứ ba phát triển hoạt động kinh doanh của họ.

Với mục đích hỗ trợ người bán hàng địa phương dù họ ở bất kỳ đâu - chương trình Amazon Global Selling (AGS) của Amazon đã thành lập các đội ngũ chuyên trách tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, để trực tiếp cung cấp kiến thức, đào tạo và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương kinh doanh hiệu quả thông qua các cửa hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế. Dưới sự hỗ trợ của Amazon, các doanh nghiệp Việt như Trung Nguyên Legend có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua đang hoạt động trên toàn cầu, trong đó có 150 triệu khách hàng Prime, cũng như hàng triệu người mua là tổ chức ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Amazon đã đồng hành cùng Trung Nguyên Legend giải quyết nhiều khó khăn khi lần đầu đưa sản phẩm lên một trang thương mại điện tử xuyên biên giới. Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm tại địa phương - AGS đã giúp đỡ Trung Nguyên Legend vượt qua những rào cản trong quy trình kinh doanh trực tuyến từ việc tạo cửa hàng trực tuyến, tạo danh mục, quảng cáo sản phẩm, xử lý các vấn đề hậu cần, cho đến dịch vụ giao nhận hàng hóa hiệu quả. Điều đó phần nào giúp quá trình vận hành của Trung Nguyên Legend trên Amazon trở nên suôn sẻ và không tốn nhiều công sức; qua đó tạo điều kiện cho Tập đoàn này tập trung phát triển và tăng doanh thu từ việc bán hàng trực tuyến.

Bước tiên phong cho các doanh nghiệp Việt khẳng định mình trên trường quốc tế

Sự phát triển của sản phẩm Trung Nguyên Legend hướng tới các khách hàng toàn cầu nhờ vào các cửa hàng trực tuyến trên Amazon không chỉ tạo đà cho bản thân Tập đoàn phát triển, mà còn là tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp ngành nông sản Việt Nam trong hành trình vươn mình ra biển lớn.

Bắt nguồn từ một quốc gia có thế mạnh về mặt hàng nông sản với hàng loạt sản phẩm nổi tiếng toàn cầu như cà phê, gạo, trà, v.v., các doanh nghiệp Việt đang có một lợi thế rất lớn khi đưa các sản phẩm này ra thế giới. Chính vì vậy, việc mở rộng quy mô kinh doanh là điều tất yếu để hàng Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến và ưa chuộng nhiều hơn, đồng thời phát triển một thị trường mới giàu tiềm năng cho tất cả các sản phẩm trong nước nói chung và mặt hàng nông sản nói riêng.

Có thể nói, xuất khẩu sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay là cách thức hiệu quả hơn để một doanh nghiệp nội địa có thể tiếp cận được với cơ sở khách hàng khổng lồ bên ngoài Việt Nam. Các trang thương mại điện tử như Amazon giúp người tiêu dùng tốn ít công sức hơn cho dịch vụ hậu cần và dịch vụ chăm sóc khách hàng mà thay vào đó tập trung đến chất lượng và trải nghiệm đối với từng sản phẩm; do đó, chỉ cần tạo nên sản phẩm tốt, cùng với sự hỗ trợ của Amazon, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh công bằng với các thương hiệu lớn trên thế giới. “Với vai trò là một trang thương mại điện tử, Amazon mang lại cơ hội phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm trên trường quốc tế cho các doanh nghiệp nhỏ ở một quốc gia chưa có nhiều thương hiệu toàn cầu như Việt Nam" - Đại diện Trung Nguyên Legend khẳng định.

Là một phần của hành trình kết nối, trang bị kiến thức đồng thời mở rộng mạng lưới quan hệ cho người bán hàng Việt Nam, AGS cũng thông báo việc ra mắt Trung Tâm Thông Tin Dành Cho Người Bán Hàng của Amazon bằng ngôn ngữ tiếng Việt cũng như chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách AGS tại Hà Nội trong Hội Thảo Dành Cho Người Bán Hàng tại Việt Nam gần đây.

Trung Tâm Thông Tin Dành Cho Người Bán Hàng là một trang thông tin tổng quan được thiết lập dành riêng cho doanh nghiệp Việt, không chỉ giúp các doanh nghiệp truy cập dễ dàng hơn, nâng tầm trải nghiệm xuyên suốt toàn bộ quy trình bán hàng của họ mà còn cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động. Trong khi đó, đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, sát cánh cùng đội ngũ của AGS tại TP. Hồ Chí Minh, sẽ mở rộng các khóa đào tạo và chương trình hướng dẫn cho người bán hàng trên nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam.

Nghệ sĩ Việt vươn mình ra Thế giới: Chuyện không của riêng Sơn Tùng M-TP Nghệ sĩ Việt vươn mình ra Thế giới: Chuyện không của riêng Sơn Tùng M-TP
Sự vươn lên của Sơn Tùng M-TP hay "À Ố Show" góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, qua đó thúc đẩy nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch nước nhà ngày một phát triển.
Tài năng Piano Việt Nam khát khao lan tỏa tinh hoa nhạc Việt ra thế giới Tài năng Piano Việt Nam khát khao lan tỏa tinh hoa nhạc Việt ra thế giới
Mới đây, Phạm Vinh - tài năng piano trẻ tuổi đến từ Việt Nam vừa thành công trong việc đưa phương pháp giảng dạy piano của mình tới các học trò tại Mỹ. Điều đặc biệt, anh từng được nhận vào học tại một trường Âm nhạc nổi tiếng ở Mỹ chỉ sau 4 năm học piano riêng ở Việt Nam.
Festival lúa gạo Việt Nam: Cửa ngõ đưa gạo Việt ra thế giới Festival lúa gạo Việt Nam: Cửa ngõ đưa gạo Việt ra thế giới
Là vùng trọng điểm về lúa gạo khi cung cấp tới 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, năm nay, ĐBSCL tiếp tục là nơi được chọn lựa để tổ chức Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 3 từ ngày 18-24/12.
Thành Công
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sản xuất cá rô phi: Cơ hội và chiến lược phát triển bền vững

Sản xuất cá rô phi: Cơ hội và chiến lược phát triển bền vững

Trong bối cảnh thị trường thủy sản toàn cầu biến động, cá rô phi đang nổi lên như một đối tượng tiềm năng để Việt Nam đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu và gia tăng giá trị bền vững.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kyrgyzstan cùng nhau thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kyrgyzstan cùng nhau thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam

Sáng 7/3/2025, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kyrgyzstan Adylbek Kasymaliev thăm Nhà sàn Bác Hồ trong Khu Di tích Phủ Chủ tịch.
Nhiều thức uống từ cà phê Việt lọt top ngon nhất thế giới

Nhiều thức uống từ cà phê Việt lọt top ngon nhất thế giới

Mới đây, Taste Atlas - website được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" đã công bố danh sách 63 loại cà phê (đồ uống) ngon nhất hành tinh, trong đó có nhiều thức uống từ Việt Nam.

Các tin bài khác

Trăm năm trà Việt - khát vọng vươn tầm

Trăm năm trà Việt - khát vọng vươn tầm

Trong dòng chảy của thời gian, trà là mạch sống trong văn hóa người Việt. Và tự mạch sống ấy vẫn luôn vận động để làm sao phát huy hết những tinh túy trong lá chè sau khi thấm đẫm hướng đất, vị trời…
EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

Nửa đầu năm 2025, nhu cầu tiêu thụ điện giảm so với kế hoạch và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) nhìn chung tốt, đảm bảo mục tiêu cấp nước và phát điện đến hết mùa khô. Trong bối cảnh đó, EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ các giải pháp để duy trì vận hành các tổ máy ổn định, tin cậy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia, góp phần đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt là trong mùa khô 2025.
Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Giữa cái nắng rực lửa của đất trời miền Trung, từng bước chân của đoàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn ROX lặng lẽ tiến về những “địa chỉ đỏ” như một lời hứa từ trái tim: tri ân quá khứ, vun đắp tương lai.
Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ. Chương trình do Trung tâm Bồi dưỡng và Đào tạo truyền thông số phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh tổ chức, đồng hành bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Ngày 07/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari. Đây là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước.
Giải pháp học tập thân thiện cho trẻ em vùng khó khăn

Giải pháp học tập thân thiện cho trẻ em vùng khó khăn

Với những hoạt động đa dạng, giàu tính tương tác, phương pháp Tăng cường kỹ năng đọc viết cho trẻ em tiểu học (LB) và Hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với Đọc viết và Toán (RTL) giúp giờ học trở nên sinh động, dễ hiểu hơn. Nhờ đó, trẻ em ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa có thêm cơ hội tiếp cận tri thức, làm chủ tương lai.
Khép lại Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta Marathon" 2025: Dấu ấn thể thao giữa lòng Tây Đô

Khép lại Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta Marathon" 2025: Dấu ấn thể thao giữa lòng Tây Đô

Trưa ngày 6/7, tại phường Vị Tân, thành phố Cần Thơ, Lễ bế mạc và trao giải Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta Marathon" lần thứ VI năm 2025 đã chính thức diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng và đầy cảm xúc.
Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè 2025, 31 em học sinh Mỹ tham gia chương trình tình nguyện quốc tế đã góp sức xây dựng 6 căn nhà nhân ái dành tặng người dân Quảng Ngãi. Việc làm của các em không chỉ để lại dấu ấn đẹp tại địa phương mà còn góp phần thiết thực vun đắp tình hữu nghị Việt - Mỹ.
Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 07/7, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm và đoàn công tác đã đến tỉnh Hủa Phăn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Lào; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và khảo sát khu đất dự kiến xây dựng trụ sở mới cho đơn vị.
Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Từ ngày 01 đến 06/7, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức trưng bày ảnh với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Hải quân”. Hơn 300 bức ảnh được giới thiệu tại trưng bày đã khắc họa sinh động hình ảnh người lính biển - kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời là điểm tựa vững chắc của nhân dân trên địa bàn đóng quân.
An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 02/7, tại phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động