Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 03/08/2021 GMT+7

Hãng xe Porsche tập hợp các nhân vật sáng tạo nổi tiếng ở Đông Nam Á tại phiên bản ảo đầu tiên của SCOPES

aa
Thiết kế vượt thời gian, khả năng vận hành đầy cảm xúc – đó là những đặc tính mà Hãng ô tô cao cấp Porsche (Đức) được biết đến và được yêu thích trên toàn thế giới. Nhưng động lực thực sự đã thúc đẩy thương hiệu trong 70 năm qua và hơn thế nữa luôn là tinh thần sáng tạo, vượt qua giới hạn và định hình tương lai.

SINGAPORE – Media OutReach – Thiết kế vượt thời gian, khả năng vận hành đầy cảm xúc – đó là những đặc tính mà Hãng ô tô cao cấp Porsche (Đức) được biết đến và được yêu thích trên toàn thế giới. Nhưng động lực thực sự đã thúc đẩy thương hiệu trong 70 năm qua và hơn thế nữa luôn là tinh thần sáng tạo, vượt qua giới hạn và định hình tương lai. Thương hiệu được xây dựng khi người sáng lập Ferry Porsche biến ước mơ tạo ra một chiếc xe thể thao hoàn hảo thành hiện thực.

Với tinh thần tiên phong này, Porsche châu Á – Thái Bình Dương đang giới thiệu SCOPES (virtual.scopes.asia) tại Đông Nam Á, nhằm quản lý và cung cấp không gian tạm thời cho những người có ước mơ, vượt ra ngoài các quy ước văn hóa để theo đuổi đam mê và tạo ra viễn cảnh của tương lai.

Đây sẽ là phiên bản ảo đầu tiên của SCOPES và lễ hội sẽ kéo dài hơn 2 tháng, được tổ chức trên một nền tảng độc lập nhằm thu hút và tập hợp một nhóm người sáng tạo trẻ, năng động đến từ Đông Nam Á. Từ ngày 1 tháng 8, SCOPES giới thiệu nhiều câu chuyện truyền cảm hứng bao gồm phim tài liệu, hội thảo, chuỗi podcast, bảng điều khiển trực tiếp tương tác và các cuộc trò chuyện nhằm khuyến khích trao đổi và đối thoại về tương lai ở Đông Nam Á có thể sẽ như thế nào với những người có tầm nhìn xa và những cá nhân có khả năng giúp hình thành định hướng.

Xác định phạm vi của Porsche

Các chủ đề trọng tâm của SCOPES đều bắt nguồn từ các giá trị tạo nên ADN của Porsche, đồng thời thể hiện rất rõ trong hệ tư tưởng thời đại (zeitgeist) châu Á – một tinh thần tiên phong hài hòa với truyền thống, thiết kế và sự bền vững. Cùng với nhau, những giá trị này tạo thành nền tảng để tạo ra nội dung hấp dẫn và khác biệt, nhằm khơi dậy sự trao đổi ý tưởng giữa những bộ óc sáng tạo.

Ông Yannick Ott, Giám đốc Tiếp thị của Porsche châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Đông Nam Á là một trong những khu vực đa dạng nhất trên thế giới và được tiếp sức bởi một nhóm người sáng tạo trẻ, năng động, biến nơi đây thành môi trường lý tưởng để ra mắt phiên bản ảo đầu tiên của ‘SCOPES’. Theo tinh thần đặc trưng của Porsche, chúng tôi đã đối phó với những thách thức từ đại dịch COVID-19 và biến nó thành một cơ hội lớn hơn để kể câu chuyện về điều gì thúc đẩy thương hiệu của chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi cũng kết nối với một nhóm các cá nhân sáng tạo có cùng chí hướng thông qua một khái niệm nói về kỷ nguyên mới, khán giả mới và các hình thức tham gia mới”.

Hợp nhất các cá nhân được định hướng trong khu vực

Định hướng hình ảnh của SCOPES được xác định bởi anh Theseus Chan, một nghệ sĩ đồ họa nổi tiếng quốc tế đến từ Singapore, người đã thiết kế và lên ý tưởng cho một logo mới nắm bắt được bản chất của thiết kế, tính bền vững và ý tưởng về tinh thần tiên phong. Sự đa dạng của các yếu tố nghệ thuật bao hàm ảnh hưởng đa văn hóa và sự pha trộn giữa yếu tố hiện đại và truyền thống trong khu vực.

SCOPES cũng mời 4 phụ nữ nổi tiếng của nghệ thuật ở khu vực Đông Nam Á. Đó là cô Narelle Kheng (là ca sĩ và diễn viên 27 tuổi người Singapore); cô Ramengvrl (được VICE vinh danh là tương lai của thể loại nhạc Rap của Indonesia); Jess Connelly (nữ ca sĩ từng có những năm tháng tuổi thơ sống ở Australia, hiện đang sinh sống và biểu diễn tại Philippines) và Suboi (tên thật Hàng Lâm Trang Anh, sinh năm 1990, là một nữ rapper, ca sĩ, người viết bài hát và diễn viên người Việt Nam. Cô được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc hip-hop” tại Việt Nam).

Bốn .người sẽ chia sẻ hành trình theo đuổi ước mơ của họ trong khi vượt ra khỏi các chuẩn mực văn hóa. Thông qua việc mô tả chân thực về sự tự tin, sáng tạo và động lực tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn, SCOPES sẽ cung cấp một nền tảng để họ chia sẻ câu chuyện của mình và đưa các nghệ sĩ nữ châu Á lên bản đồ quốc tế, đồng thời trao quyền cho các nghệ sĩ nữ khác có tham vọng tương tự trong ngành.

Trong vài tuần, Green Is The New Black (tạm dịch: Màu Xanh là màu Đen mới) – lễ hội và nền tảng có ý thức đầu tiên ở châu Á, sẽ thúc đẩy các cuộc trò chuyện bằng cách tổ chức các cuộc thảo luận trực tiếp về tính bền vững với các nhà lãnh đạo tư tưởng và các chuyên gia trong ngành, những người đi đầu trong sự thay đổi trong cộng đồng thực phẩm, thời trang và đô thị. Cũng sẽ có một bản xem trước đặc biệt của “The Naked Arctic Adventure” (tạm dịch: “Cuộc phiêu lưu ở Bắc Cực trần trụi”), một bộ phim tài liệu ghi lại biên niên sử của những người sáng lập Green Is The New Black, Stephanie Dickson và Paula Miquelis, trong chuyến thám hiểm của họ đến Bắc Cực để tận mắt chứng kiến ​​những tác động của biến đổi khí hậu,

Trong một loạt bài về Wonderfruit -một lễ hội âm nhạc, nghệ thuật và phong cách sống nổi tiếng ở Thái Lan, SCOPES sẽ giới thiệu cộng đồng những cá nhân có định hướng, những người đang định hình tương lai bằng những đổi mới của họ trong nghệ thuật và kiến ​​trúc, ẩm thực, sức khỏe và âm nhạc. Một trong những bộ phim có tựa đề “Art in The Fields: A look at art curation behind Wonderfruit,” (tạm dịch: “Art in The Fields: Cái nhìn về sự giám tuyển nghệ thuật đằng sau Wonderfruit”) sẽ khám phá quá trình giám tuyển và hợp tác với các nghệ sĩ khác nhau để thiết kế một lễ hội bắt nguồn từ sự bền vững.

Nơi trao đổi ý tưởng sáng tạo

1880, một câu lạc bộ xã hội ra đời với quan điểm rằng các cuộc trò chuyện làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn, sẽ là điểm nối cho các cuộc đối thoại giữa những cá nhân đam mê từ các tầng lớp xã hội khác nhau. Với chủ đề “Lái xe cho ngày mai”, loạt phim sẽ chia sẻ những câu chuyện được kể từ chính lăng kính của họ

Bà Anna Haotanto, người sáng lập The New Savvy, nền tảng tài chính và nghề nghiệp hàng đầu châu Á dành cho phụ nữ

-Tiến sĩ Parag Khanna, một cố vấn chiến lược toàn cầu hàng đầu đã từng là cố vấn cho Hội đồng Tình báo Quốc gia Mỹ (the U.S. National Intelligence Council) và là tác giả của cuốn The Future is Asian: Commerce, Conflict & Culture in the 21st Century (tạm dịch Tương lai thuộc về châu Á: Thương mại, Xung đột & Văn hóa trong thế kỷ 21)

Tiến sĩ Ayesha Khanna, Giám đốc điều hành (CEO) của ADDO AI, một công ty tư vấn và vườn ươm trí tuệ nhân tạo (AI)

Bà Leanne Robers, đồng sáng lập và đồng CEO của She Loves Tech, cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất thế giới và chương trình tăng tốc dành cho các công ty khởi nghiệp (start-up) công nghệ do phụ nữ lãnh đạo và tác động đến phụ nữ

Bà Lorin Winata, người sáng lập Melati Drinks, loại rượu khai vị không cồn đầu tiên ở châu Á được chế biến từ các loại thuốc bổ cho sức khỏe của Indonesia

Vì đối thoại và tinh thần hợp tác là một dấu ấn cần thiết cho SCOPES, Porsche rất muốn tập hợp những bộ óc sáng tạo hơn nữa trong khu vực này và đang kêu gọi những người đăng ký tham gia trên nền tảng để có cơ hội được giới thiệu. Những người đóng góp sáng tạo như nghệ sĩ, nhà làm phim, doanh nhân hoặc nhà thiết kế có tầm nhìn xa được mời chia sẻ tầm nhìn của họ về chủ đề “Phạm vi của bạn là gì?”. Họ có thể gửi các dự án định hình tương lai được liên kết với tinh thần tiên phong, hài hòa với truyền thống, tính bền vững và thiết kế.

Phiên bản ảo đầu tiên của SCOPES sẽ kéo dài trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 8 đến giữa tháng 9 năm nay. Với tựa đề “SCOPES driven by Porsche” (tạm dịch: SCOPES do Porsche điều khiển” lần đầu tiên được tổ chức tại Berlin, tiếp theo là Amsterdam, Tokyo và sẽ đến Warsaw (Ba Lan) sau khi phiên bản Đông Nam Á hoàn tất.

Để biết thêm chi tiết và cập nhật mới nhất, hãy truy cập trang web virtual.scopes.asia và theo dõi @scopes_drivenbyporsche trên Instagram.

Thông tin về Porsche Asia Pacific Pte Ltd (Công ty Porsche châu Á -Thái Bình Dương)

Công ty Porsche châu Á -Thái Bình Dương là công ty con của Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG (Porsche) – hãng sản xuất xe thể thao cao cấp hàng đầu thế giới có trụ sở tại Stuttgart (Đức). Được biết đến nhiều nhất với dòng xe 911, Porsche cũng sản xuất các mẫu Cayenne, Macan, Panamera, 718 Boxster và 718 Cayman. Vào năm 2019, Porsche đã giới thiệu Taycan, chiếc xe thể thao đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện.

Có từ trụ sở chính tại Singapore, Công ty Porsche châu Á -Thái Bình Dương bắt đầu hoạt động từ ngày 1 tháng 10 năm 2001 và hiện có mặt tại 13 thị trường gồm Brunei, Campuchia, Polynesia (thuộc Pháp), Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, New Caledonia, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

Là một vườn ươm thị trường, Porsche cung cấp hỗ trợ cho các nhà nhập khẩu và đại lý của mình trong các lĩnh vực Hậu mãi, Phát triển kinh doanh, Tiếp thị, Lĩnh vực kinh doanh mới, Quan hệ công chúng và Bán hàng, giúp họ chuyên nghiệp hóa hơn nữa hoạt động, đáp ứng nhu cầu của khách hàng để cuối cùng phát triển doanh nghiệp của họ.

Các tài nguyên dành cho báo giới có sẵn tại Phòng tin tức của Porsche (http://newsroom.porsche.de) và Cơ sở dữ liệu báo chí của Porsche (http://presse.porsche.de)

Tạp chí Christophorus hiện có sẵn trực tuyến tại http://www.christophorus.porsche.com/.

#PorscheAsiaPacificPteLtd

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Porsche Panamera 2021 ra mắt Malaysia với giá từ hơn 5,7 tỷ đồng

Porsche Panamera 2021 ra mắt Malaysia với giá từ hơn 5,7 tỷ đồng

Porsche Malaysia vừa chính thức cho ra mắt mẫu Panamera đời 2021. Hiện tại, chỉ có phiên bản tiêu chuẩn là có sẵn, giá bán từ 1,026 triệu RM (khoảng 249.148 USD).
Những chiếc Porsche Taycan đầu tiên được giao đến khách hàng

Những chiếc Porsche Taycan đầu tiên được giao đến khách hàng

Ra mắt thị trường vào cuối năm 2020 và thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ, Taycan - mẫu xe thể thao thuần điện của Porsche, đã chính thức được giao đến các chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam kể từ tháng 4 năm 2021.
Porsche Taycan họa tiết độc đáo lần được được giới thiệu

Porsche Taycan họa tiết độc đáo lần được được giới thiệu

Porsche vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt Taycan Turbo S NaRaYa với hoa văn bắt mắt tại Triển lãm BIMS 2021. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Porsche Thái Lan và thương hiệu túi xách nổi tiếng của Thái Lan NaRaYa.

Các tin bài khác

Khởi động Giải Marathon Trung Quốc – ASEAN 2025

Ngày 23 tháng 11, Giải Marathon Trung Quốc - ASEAN 2025 chính thức khai mạc tại Công viên Văn hóa Biển Vịnh Bắc Bộ ở thành phố Phòng Thành Cảng, thu hút 15.000 vận động viên đến từ Trung Quốc và các quốc gia trong khối ASEAN cùng nhau chạy xuyên qua thành phố vịnh sinh thái toàn cảnh này.
Huawei giành Giải thưởng "Nhà cung cấp công nghệ tốt nhất"

Huawei giành Giải thưởng "Nhà cung cấp công nghệ tốt nhất"

Ngày 1 tháng 12 năm 2025, Hội nghị Electricity Connect 2025, do Hiệp hội Điện lực Indonesia (MKI) tổ chức phối hợp với nhiều đơn vị khác, đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Jakarta. Sự kiện Huawei được vinh danh là Nhà cung cấp Công nghệ Tốt nhất tại Hội nghị Electricity Connect 2025 khẳng định cam kết lâu dài của công ty trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng của Indonesia thông qua đổi mới công nghệ số và công nghệ thông minh.
Ekurhuleni, thành phố lớn thứ ba Nam Phi bảo đảm an toàn mạng lưới trung tâm điện lực bằng công nghệ Huawei Wi-Fi Shield

Ekurhuleni, thành phố lớn thứ ba Nam Phi bảo đảm an toàn mạng lưới trung tâm điện lực bằng công nghệ Huawei Wi-Fi Shield

Ngày 28/11/2025, Thành phố Ekurhuleni (COE), thuộc địa phận tỉnh Gauteng, Nam Phi, được biết đến là một trong những vùng kinh tế trọng điểm có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất (97%) và tốc độ phát triển công nghiệp mạnh mẽ nhất cả nước. COE đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, với việc coi độ tin cậy của điện năng là yếu tố then chốt cho sự phát triển của thành phố.
Huawei giới thiệu công nghệ cảm biến chu vi thông minh mới

Huawei giới thiệu công nghệ cảm biến chu vi thông minh mới

Ngày 28 tháng 11 2025, Huawei vinh dự tham gia Hội nghị Ngành Công nghiệp Cung ứng Điện lần thứ 25 (CEPSI 2025), do SP Group - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Cung ứng Điện Đông Á và Tây Thái Bình Dương (AESIEAP) tổ chức, với chủ đề "Thúc đẩy chuyển đổi năng lượng".

Đọc nhiều

An Giang khởi động dự án BASIN

An Giang khởi động dự án BASIN

Ngày 1/12, tại phường Rạch Giá, UBND tỉnh An Giang, Hội Nông dân tỉnh An Giang phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh An Giang và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (World Vision International) tổ chức Lễ khởi động dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận thị trường nông nghiệp thông qua mô hình kinh doanh bao trùm thích ứng biến đổi khí hậu cho cộng đồng” (BASIN).
“Gặp gỡ hai phía”: Xoa dịu nỗi đau chiến tranh, kết nối nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ

“Gặp gỡ hai phía”: Xoa dịu nỗi đau chiến tranh, kết nối nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 01/12 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt - Mỹ và Tổ chức “Dự án hai phía” (2SP/Hoa Kỳ) đã tổ chức cuộc gặp gỡ giữa con em liệt sĩ Việt Nam và gia đình các quân nhân Hoa Kỳ tử trận hoặc mất tích trong chiến tranh tại Việt Nam. Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen cho tập thể và cá nhân của 2SP.
Hikaru Watanabe: tiếng Việt hay từ những điều rất bình dị, tiếng rao buổi sáng, câu chào mỗi ngày

Hikaru Watanabe: tiếng Việt hay từ những điều rất bình dị, tiếng rao buổi sáng, câu chào mỗi ngày

Ngày 02/11, trên sân khấu Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt lần thứ 19 tại Nhật Bản, Hikaru Watanabe là người được vinh danh, tỏa sáng giữa ánh đèn và những tràng pháo tay. Cầm micro, anh kể về hành trình đến với tiếng Việt: những ngày đầu bỡ ngỡ ở Hà Nội, tình bạn trong lớp học, những quán phở quen và cả những lần nói sai rồi cùng cười. Giây phút ấy, Hikaru Watanabe không chỉ là thí sinh mà còn là minh chứng sống cho sức mạnh kết nối của ngôn ngữ, người truyền cảm hứng cho những người bạn nước ngoài đam mê tiếng Việt.
Kết hợp đồng bộ, quyết tâm cao độ để tiếng Việt lan tỏa và bền vững

Kết hợp đồng bộ, quyết tâm cao độ để tiếng Việt lan tỏa và bền vững

Với sự quan tâm, ưu tiên của Đảng và Nhà nước thể hiện qua các chính sách, đề án thiết thực; sự vào cuộc của các bộ, ban, ngành, hội đoàn; sự hưởng ứng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, phong trào dạy và học tiếng Việt đã, đang tiếp tục lan tỏa khắp năm châu. Hoạt động này phá vỡ mọi rào cản ngôn ngữ tiếp động lực để kiều bào thế hệ thứ hai, thứ ba gìn giữ và phát huy ngôn ngữ mẹ đẻ, bảo tồn bản sắc dân tộc.
Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc

Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc

Sáng 1/12, Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cùng đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Vĩnh Nam, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn đã cập cảng thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là điểm đến đầu tiên trong khuôn khổ chuyến thăm xã giao 3 nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc của Tàu 015-Trần Hưng Đạo.
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân Việt Nam cùng lực lượng biên phòng đang thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Nhận thức của ngư dân được nâng cao, công tác kiểm soát tàu cá và xử lý vi phạm được siết chặt, hướng tới nghề cá hiện đại, bền vững và mục tiêu gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu.
Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15

Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, dự báo 10 giờ ngày 28/11, bão số 15 có tên quốc tế là Koto giữ nguyên cường độ, cách đảo Song Tử Tây khoảng 210 km về phía Tây Bắc và có xu hướng chuyển sang hướng Tây Tây Nam.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
Phiên bản di động